TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm đọc truyện hấp dẫn nhất - giải pháp thay thế đọc truyện truyền thống hiệu quả

2022-03-02

Đọc truyện không còn là một hoạt động giải trí xa lạ đối với chúng ta ngày nay, từ người già, cho đến các bạn thiếu nhi cũng đều ưa thích loại hình giải trí này. Hiện nay trên điện thoại thông minh hay là máy tính bảng có rất nhiều ứng dụng đọc truyện giúp bạn thoải mái lựa chọn các loại truyện cũng như có thể đọc truyện mọi lúc mọi nơi. 

Tuy nhiên, không phải app đọc truyện nào cũng tốt, và sẽ thật khó chịu nếu tải phải các phần mềm lừa đảo túi tiền người dùng. Do đó, trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu top 10 phần mềm đọc truyện hấp dẫn nhất trên điện thoại di động. 

phần mềm đọc truyện hấp dẫn nhất

1.Phần mềm đọc truyện là gì? Ưu điểm của phần mềm đọc truyện

Truyền tranh, truyện chữ, tiểu thuyết... dần trở thành một món ăn tinh thần không thế thiếu trong đời sống của các bạn trẻ. Nó giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hay thậm chí là nơi để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và suy nghĩ với những tình tiết thú vị.

Phần mềm đọc truyện là phần mềm giúp truyện được trình bày ở định dạng cho phép bạn đọc trên thiết bị điện tử như pc hoặc thiết bị di động cầm tay. Có thể tìm thấy một số truyện có sẵn trong các phiên bản in dưới dạng sách điện tử. Chúng bao gồm mọi thứ từ tiểu thuyết bán chạy nhất, kinh điển đến tác phẩm truyện ngắn, truyện dài, truyện ngôn tình,.... Phần mềm đọc truyện có thể bao gồm văn bản điện tử hoặc cũng bao gồm âm thanh, video hoặc siêu liên kết.

Xem thêm: Tổng hợp phần mềm đọc truyện tranh online hot nhất năm 2024

Ưu điểm của phần mềm đọc truyện được thể hiện dưới các phương diện sau: 

  • Tốc độ nhanh hơn: Bạn không phải tốn thời gian khi cố gắng tìm kiếm một cuốn sách trong thư viện hoặc đợi nó được gửi đến tận tay bạn. Một quyển truyện có thể được tải xuống trong vòng vài giây qua internet, miễn là nó có sẵn.
  • Tính di động hơn: Lưu trữ truyện có thể là một cuộc đấu tranh. Một số tác phẩm truyện có thể được lưu trữ trên một thiết bị, lý tưởng cho việc đi du lịch.
  • Tăng tính tương tác: Bạn có thể ghi chú, đánh dấu và gạch dưới, đánh dấu trang mà không bị lộn xộn và mất dấu trang của bạn! Bạn có thể khám phá và nhận thêm thông tin thông qua các siêu liên kết.
  • Thân thiện với môi trường: Hàng triệu cây xanh bị đốn hạ mỗi năm để làm giấy. Phần mềm đọc truyện giúp giảm lượng tiêu thụ sách in nhờ đó có khả năng cứu cây xanh. 

2. Top 5 phần mềm đọc truyện hay nhất năm 2022 trên điện thoại

2.1. NovelToon

NovelToon là một nền tảng tuyệt vời để đọc và viết tiểu thuyết hot nhất mà bạn có thể tìm thấy. Bạn có thể đọc nhiều loại tiểu thuyết như thể loại hài hước, lãng mạn, giả tưởng, kinh dị, hiện đại, hài, du hành xuyên thời gian, đường đời học đường và hàng ngàn đầu sách có sẵn trong phần mềm để giúp người dùng có một thời gian giải trí thoải mái. 

App đọc truyện NovelToon sở hữu kho đọc truyện phong phú, đa dạng

App đọc truyện NovelToon sở hữu kho đọc truyện phong phú, đa dạng

Tính năng:

  • NovelToon cung cấp cho bạn một loạt truyện trò chuyện mới lạ. Truyện chat có cách trình bày khác với  truyện đọc thông thường. Bạn phải chạm vào màn hình để cập nhật câu chuyện với nhiều nội dung hơn. 
  • Phần mềm NovelToon cũng khuyến khích độc giả sáng tạo truyện và xuất bản tác phẩm trong tài khoản của họ, để cho nhiều người biết và đọc.
  • NovelToon còn cung cấp tính năng tải truyện về đọc hoàn toàn miễn phí, rất dễ dàng và nhanh chóng cho người đọc. Tính năng này cho phép bạn đọc truyện mọi lúc mọi nơi kể cả khi không có internet.
  • Độc giả giao lưu với tác giả: Với chức năng bình luận miễn phí trong tiểu thuyết, bạn có thể chia sẻ cảm xúc khi đọc truyện hoặc để lại vài lời khen ngợi động viên cho tác giả.
  • Tính năng tự động đánh dấu các chương  đã đọc của ứng dụng NovelToon là một điểm cộng không thể bỏ qua. Tính năng hoạt động tự động ngay khi bạn rời truyện mà người đọc không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào. Bạn có thể thoải mái đọc nhiều truyện mà không lo bị mất  chương đã đọc.

Link tải: 

ggplay appstore

2.2. Comico 

Comic là ứng dụng đọc truyện tranh miễn phí hoặc có bản quyền với nhiều thể loại như tình cảm, hài hước, kinh dị,... đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Với thiết kế hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động chắc chắn sẽ khiến người đọc thích thú và bị cuốn hút. 

Xem thêm: Top 7 phần mềm đọc sách miễn phí online hot nhất 2024

Tính năng: 

  • Kho truyện phong phú, đa dạng thể loại: Comico không chỉ cung cấp các thể loại như những câu chuyện cảm xúc, hài hước, trường học  mà còn kinh dị, giả tưởng,... Mỗi loại sẽ có nhiều tác phẩm của các tác giả khác nhau, giúp người đọc tự do lựa chọn tùy theo.
  • Đọc truyện offline: Bạn có thể đọc truyện miễn phí trên Comico ngay cả khi không có mạng, đương nhiên phần mềm chỉ hỗ trợ một số tác phẩm nhất định. Tuy nhiên, điều đó cũng giúp lúc bạn thoải mái thưởng thức tác phẩm bất cứ lúc nào, ở đâu. 
  • Cũng giống NovelToon, Comico cũng hỗ trợ đánh dấu trang bạn đã đọc, giúp bạn không cần phải nhớ mình đang đọc đến đoạn nào, chương nào như sách thông thường. 

Link tải: 

ggplay 

2.3. Wattpad 

Wattpad là phần mềm sử dụng công nghệ và cộng đồng để giúp người viết tìm được khán giả cho câu chuyện của họ và người đọc tìm thấy những nhà văn mới nổi để xem và theo dõi. Phần mềm còn có một kho tàng đồ sộ các loại truyện và còn có cả những ngôn ngữ khác chứ không riêng gì tiếng Việt.

Wattpad là một trong những phần mềm đọc truyện phổ biến nhất hiện nay

Wattpad là một trong những phần mềm đọc truyện phổ biến nhất hiện nay

Tính năng: 

  • Khám phá tài năng: Wattpad hơi giống các chương trình như X Factor hoặc The Voice, nhưng dành riêng cho các nhà văn. Bất kỳ ai cũng được hoan nghênh tham gia và bắt đầu sáng tác và xuất bản tác phẩm của họ miễn phí. 
  • Đa dạng thể loại: Wattpad cung cấp rất nhiều thể loại mà bạn có thể xuất bản: hành động, phiêu lưu, hoạt hình, tỷ phú, tưởng tượng, người mới lớn, tiểu thuyết… Điểm mấu chốt là Wattpad là một nền tảng phù hợp cho các tác giả và là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm những độc giả trung thành. 
  • Các cuộc thi: Wattpad thường xuyên tổ chức các cuộc thi viết. Chúng thường được cung cấp cùng với các sự kiện và thương hiệu lớn
  • Ứng dụng di động Wattpad cũng hoạt động như một loại máy đọc sách điện tử, giống như ứng dụng Kindle. Độc giả có thể “tương tác” với câu chuyện, bằng cách chia sẻ trực tiếp suy nghĩ và phản ứng của họ với tác giả khi đọc. 

Link tải: 

ggplay appstore

2.4. Comi 

Nếu bạn là người yêu thích truyện tranh và thích đọc truyện mọi lúc mọi nơi thì không nên bỏ qua ứng dụng này. Comi là ứng dụng đọc truyện tranh có bản quyền duy nhất tại Việt Nam và do chính đội ngũ những nhà phát triển tại Việt Nam sản xuất. 

Ứng dụng mua bản quyền của các webtoon nổi tiếng trên thế giới và một số tác phẩm truyện tranh nhằm mang đến cho người dùng không gian đọc phong phú và tốt nhất. Bạn sẽ là người  nhanh nhất sở hữu bộ truyện hấp dẫn của các tác giả hàng đầu đất nước.

Tính năng: 

  • Giao diện đọc truyện trên Comi rất đơn giản, nội dung truyện được trình bày đẹp mắt, font chữ to rõ ràng, màu truyện đẹp mắt. Bên cạnh đó bạn sẽ có thể tùy chọn chia sẻ ngay bên dưới hay để lại bình luận về tác phẩm. 
  • Ứng dụng Comi cung cấp một phòng truyện tranh hấp dẫn, nhiều thể loại cho người dùng lựa chọn.
  • Ngoài ra, người dùng còn có thể tích xu để mua truyên trên nền tảng. Việc mua xu được hỗ trợ trên nhiều hình thức như Visa, Mastercard, chuyển khoản ngân hàng. Nếu không có tiền, bạn có thể xem quảng cáo để tích 3 xu cho mỗi lần xem. 

Link tải: 

ggplay appstore

Video hướng dẫn sử dụng phần mềm đọc truyện Comi:

2.5. Manga Rock 

Ứng dụng Manga Rock được xây dựng đặc biệt để giúp người đọc truyện tranh dễ dàng hơn, với các chức năng chu đáo như đồng bộ hóa tiến trình đọc trên các thiết bị hoặc theo dõi cập nhật cho các đầu sách yêu thích của người dùng.

Manga Rock đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm người đọc

Manga Rock đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm người đọc 

Tính năng: 

  • Giao diện đẹp, trực quan: Manga Rock trông rất hiện đại và các cài đặt và menu khác nhau rất dễ điều hướng.
  • Dễ sử dụng: Manga Rock là tất cả về việc hợp lý hóa quá trình cập nhật manga yêu thích của bạn, cung cấp cho bạn các tính năng như danh mục toàn diện và thông báo đẩy tức thì cho các chương mới.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt: Nhóm hỗ trợ Manga Rock nhanh chóng khắc phục mọi sự cố và nhận hỗ trợ cho một vấn đề cụ thể cũng nhanh chóng như gửi e-mail cho họ ngay trong chính ứng dụng.

Link tải: 

ggplay

2.6. Đọc truyện Online 

Đây là ứng dụng có thể giúp người dùng đọc thoải mái những câu chuyện phong phú với nhiều thể loại khác nhau và luôn cập nhật mỗi ngày. 

Tính năng nổi bật: 

  • Tự động lưu lịch sử, tính năng này cho phép mọi người đọc những câu chuyện mà họ đang xem. 
  • Nó cho phép người dùng thay đổi phông chữ và hình nền tùy ý. 
  • Bạn có thể chia sẻ những câu truyện mình đang đọc với bạn bè của mình bằng cách đăng chúng lên mạng xã hội.

Link tải: 

ggplay appstore

2.7. SS truyện 

SS truyện là một ứng dụng có hơn 20.000 câu chuyện với nhiều thể loại khác nhau, chẳng hạn như khoa học viễn tưởng, hài hước, lãng mạn, bạo lực học đường, đam mỹ… Truyện đều được cập nhật trình trạng full/hoàn, giúp các bạn có thể lựa chọn truyện hợp lý để giải trí. 

Tính năng: 

  • Cho phép mọi người đánh dấu trang hoặc chương yêu thích của họ. 
  • Người dùng có thể tiếp tục đọc truyện dù đã thoát ứng dụng và vào lại nhờ tính năng lưu lịch sử đọc. 
  • Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các đầu sách yêu thích của mình bằng cách tìm kiếm theo tên tác giả và thể loại.

Link tải: 

ggplay appstore

2.8. MangaToon

Nếu bạn là người yêu thích truyện manga thì không thể bỏ qua MangaToon. Đây là ứng dụng đọc truyện tranh được khá nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Trong ứng dụng này có rất nhiều bộ truyện tranh có rất nhiều thể loại như: lãng mạn, kinh dị, học đường, du hành vũ trụ, đam mỹ,... tha hồ lựa chọn cho mọi người. 

Cụ thể, ứng dụng này cho phép bạn viết, tạo và chia sẻ những câu chuyện manga của riêng mình cho mọi người cùng đọc. Sau đó hệ thống chọn ra loạt truyện được nhiều người xem nhất để trao phần thưởng.

Tính năng:

  • Luôn cập nhật những câu chuyện mới và hấp dẫn. 
  • Nó cho phép người dùng lưu bộ truyện trên điện thoại để đọc khi thiết bị không kết nối  internet. 
  • Hỗ trợ đồng bộ dữ liệu để bạn có thể tiếp tục đọc truyện trên các thiết bị khác. 
  • Giao diện và các mục được thiết kế trực quan, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các đầu sách theo thể loại mà mình yêu thích.

Link tải: 

ggplay 

Hướng dẫn viết truyện trên MagaToon

2.9. Miki Ebooks

Miki Sách điện tử là một ứng dụng cực kỳ hữu ích cho những người thích đọc truyện, có nhiều thể loại những chủ đề độc đáo giúp người đọc có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân. 

Tính năng: 

  • Có hơn 6.000 sách và truyện miễn phí ở nhiều thể loại.
  • Cập nhật liên tục những  truyện mới và hấp dẫn
  • Đăng nhập bằng tài khoản Facebook của bạn để chia sẻ những tựa sách hay bạn đã đọc với bạn bè của mình.
  • Tạo một hiệu sách với những câu chuyện yêu thích của bạn. Thiết kế giao diện đơn giản, dễ  sử dụng.

Link tải: 

ggplay appstore

Hướng dẫn tải phần mềm đọc sách Miki Ebooks:

2.10.Cool Reade - đọc truyện tiếng Anh

CoolReader là trình đọc sách điện tử dựa trên XML / CSS đa nền tảng nhanh và nhỏ dành cho máy tính để bàn và thiết bị cầm tay, nó cực kì phù hợp với những người đam mê đọc truyện Tiếng Anh. Phần mềm làm việc cực kì hiệu quả, các bạn có thể vừa giải trí, vừa học tiếng cực kì đơn giản.

Tính năng: 

  • Đọc sách điện tử ở các định dạng FB2, TXT, RTF, DOC, TCR, HTML, EPUB, CHM, PDB, MOBI
  • Hỗ trợ biểu định kiểu
  • Nhiều tùy chỉnh để có hiệu suất đọc tốt hơn

Link tải: 

ggplay

Trên đây là tổng hợp Top 10 phần mềm đọc truyện hấp dẫn nhất trên điện thoại di động mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Bạn hãy cùng tải xuống ngay hôm nay và trải nghiệm ngay nhé. Chúc bạn có thời gian thoải mái thưởng thức tác phẩm truyện trên điện thoại di động của mình! Nếu có bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các phần mềm đọc truyện, hãy phản hồi ngay lại với chúng tôi. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật vui vẻ!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm