TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[Tổng hợp] Link tải phần mềm bán hàng Access miễn phí

2022-12-09

Trên thị trường hiện nay có không ít các phần mềm quản lý bán hàng đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau, bao gồm phần mềm sử dụng miễn phí và trả phí, hoặc phần mềm được thiết kế riêng tùy thuộc vào đặc thù của từng doanh nghiệp, đơn vị bán hàng. Access là một trong những phần mềm bán hàng miễn phí được người dùng đặc biệt yêu thích. Các ứng dụng của Access đã và đang trở nên phổ biến hơn do được sử dụng trên nền tảng máy tính với hệ điều hành Windows. Nhanh.vn sẽ giới thiệu chi tiết để bạn hiểu rõ hơn về Access, cách tải phần mềm và hướng dẫn sử dụng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Access là gì?

Access là tên gọi tắt của phần mềm Microsoft Access, hay cũng được gọi là MS Access. Microsoft Access là Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (DBMS) của Microsoft, thuộc bộ ứng dụng của Microsoft Office.

phần mềm quản lý bán hàng access

Phần mềm quản lý bán hàng Access

Với Access, người dùng hoàn toàn có thể phát triển được một hệ thống quản trị thông tin dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất nhanh chóng, thậm chí Access còn có thể giúp cho việc quản trị dữ liệu trong một số mảng của doanh nghiệp lớn như quản lý thông tin các đầu mối khách hàng, các cơ hội bán hàng, trạng thái khách hàng, quản lý đơn hàng, thông tin đặt hàng và thông tin sản phẩm. Ngoài ra Access còn có khả năng phát triển giao diện người dùng ở mức đơn giản để có thể tiến hành nhập dữ liệu và lưu vào các bảng.

2. Ưu điểm của phần mềm bán hàng Microsoft Access

Tổng quan, trong quá trình sử dụng, Access đem lại cho người dùng những ưu nhược điểm khác nhau. Trong đó nổi bật có những ưu điểm phải kể đến như: 

2.1. Miễn phí

Microsoft Office là ứng dụng văn phòng phổ biến hàng đầu hiện nay. Nó được dùng cho hầu hết các công việc liên quan đến các loại văn bản, bảng tính, trình chiếu,... Sở dĩ Microsoft Office trở nên phổ biến là do nó khá dễ dàng sử dụng, tiếp cận. Nhưng hiện tại giá bản quyền của bộ ứng dụng văn phòng này dường như khá cao. Phiên bản Office dành cho web và cho di động miễn phí khá hoàn thiện và có trải nghiệm người dùng tương đối tốt. Được cung cấp miễn phí tạo địa chỉ office.com dành cho phiên bản web, trên di động đều có thể download trên CH Play hoặc App Store.

Chỉ cần truy cập vào địa chỉ office.com và đăng nhập nếu đã có tài khoản hoặc đăng ký nêu chưa có, công việc này hoàn toàn đơn giản. Sau khi đăng nhập vào là ta đã có một bộ Office với đầy đủ Word, Excel, PowerPoint, OneNote,... Bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ nơi đâu chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet. Tuy nhiên dù rất tiện lợi nhưng vì đây là một phiên bản trực tuyến nên nó bị giới hạn rất nhiều chức năng so với phiên bản Desktop Office. Nó chỉ thích hợp để tập hợp tài liệu đơn giản và tất nhiên nó sẽ không phù hợp cho các công việc đòi hỏi sự phức tạp.

Vẫn là Office 365 nhưng bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày chỉ với việc vào dùng thử và đăng ký dùng thử 30 ngày. Phiên bản này cho phép bạn sử dụng tối đa trên 5 máy tính và 5 thiết bị di động. Ngoài ra bạn còn được nhận 1TB dung lượng lưu trữ trên OneDrive, đây là phiên bản Office 2016 gồm đầy đủ Word, Excel, PowerPoint, Outlook và các ứng dụng khác.

Truy cập Office 365 để dùng thử miễn phí

Truy cập Office 365 để dùng thử miễn phí

Ngoài ra, tại Evaluation Center, Microsoft cho phép bạn sử dụng các phần mềm miễn phí, trong đó có bộ Office, từ đó cho đánh giá để các sản phẩm của họ ngày càng tốt hơn và công việc này sẽ kết thúc sau một khoảng thời gian nhất định. Đây thực chất là một cách sử dụng miễn phí với một phiên bản đầy đủ và cụ thể hơn. Microsoft sử dụng Evaluation Center để kiểm thử các sản phẩm mới của họ, vì vậy trong quá trình sử dụng có thể gặp các vấn đề không mong muốn và nhớ hãy phản hồi cho Microsoft nếu bạn có những trải nghiệm không tốt.

Truy cập Evaluation Center để dùng thử miễn phí

Truy cập Evaluation Center để dùng thử miễn phí

Xem thêm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng DMS được ưa chuộng nhất

2.2. Đơn giản

Nhanh chóng và dễ dàng tạo hệ thống cơ sở dữ liệu.

Microsoft Access là một công cụ tuyệt vời để tạo ra các hệ thống đặt riêng có cơ sở dữ liệu ở trung tâm. Nó bao gồm nhiều trình hướng dẫn khác nhau để tăng tốc quá trình tạo ứng dụng cơ sở dữ liệu và một loạt các chức năng sẵn có. Đối với một lập trình viên chuyên nghiệp chuyên về MS Access, thời gian phát triển chỉ bằng một nửa thời gian cần thiết để tạo ra cùng một hệ thống sử dụng một nền tảng khác. Đây là một lợi thế rất lớn. Nó trực tiếp chuyển thành tiết kiệm chi phí cho bạn và có nghĩa là thời gian quay vòng thường là một vấn đề trong vài tuần từ khi bắt đầu cho đến khi giao hàng.

Với một phần mềm được tạo ra để làm việc thì Access không quá khó dùng. Tương tự như Word hay Excel, luyện tập và ứng dụng nhiều sẽ thấy mọi thứ khá thuận tiện. Phần mềm này có thể dễ dàng cài đặt mà không cần hướng dẫn; cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Chỉ trong một thời gian ngắn, Access sẽ cung cấp cho người dùng dữ liệu của hệ thống quản lý cơ sở với đầy đủ chức năng. Nhờ có phần mềm này mà việc nhập liệu đã trở nên nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó nó cũng dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác của Microsoft. Ngay cả khi bạn chưa có nhiều kiến thức về lập trình cũng có thể sử dụng được chương trình này thông qua các công cụ có sẵn trong Access. Và nếu muốn tìm hiểu sâu hơn để tối ưu hoá những tính năng bên trong thì Access cũng cung cấp cho bạn những công cụ để có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp. Qua những giao diện lập trình VBA ( một ngôn ngữ lập trình được sử dụng cùng với ACCESS) giúp xử lý được tốt hơn. 

Microsoft Access tạo ra các ứng dụng rất thân thiện với người dùng thông qua ngôn ngữ lập trình toàn diện (VBA) của nó

Bạn có thể thấy rằng bạn có thể tự mình tạo ra một cơ sở dữ liệu rất cơ bản trong Access. Nhưng với một chút ma thuật từ lập trình VBA chuyên nghiệp, bạn có thể biến cơ sở dữ liệu thành một ứng dụng hoàn toàn thân thiện với người dùng. Access được chia làm hai phần, đó là cơ bản và nâng cao. Nếu sử dụng vừa phải thì phần cơ bản dễ dàng còn nếu muốn khai thác nhiều thông tin cũng như vận hành nhiều tính năng trong chương trình này thì cần có kiến thức cũng như kỹ năng nhiều hơn.

- Phần cơ bản: Phần này tương đối dễ hơn cho người mới sử dụng vì chúng ta chỉ dùng thao tác kéo thả nên tương đối đơn giản và dễ làm, một số truy vấn đơn giản và thống kê và cách tạo form đơn giản, làm báo cáo.

- Phần nâng cao: Phần này thì phức tạp hơn vì chúng ta cần xây dựng những chức năng xử lý phức tạp hơn và những câu truy vấn phức tạp để lấy ra dữ liệu.

Có hàng trăm ví dụ về cách sử dụng mã lập trình trong hệ thống của khách hàng để cung cấp giao diện thân thiện với người dùng và để tự động hóa các quy trình: từ các nút đến màn hình đang mở hoặc chuyển giữa chúng, đến các nút để tính toán và gửi tờ khai VAT HMRC; từ việc tự động điền vào một ô tùy thuộc vào sự lựa chọn của người dùng trong một ô khác, đến tự động gửi email nhắc nhở khi vượt qua một mốc quan trọng. Kết quả cuối cùng luôn là một hệ thống dễ sử dụng phù hợp với cách thức hoạt động của từng doanh nghiệp. 

MS Access tạo ra các hệ thống cơ sở dữ liệu linh hoạt và thích ứng

Mặc dù việc thực hiện thay đổi không nhanh như tạo hệ thống ngay từ đầu, nhưng việc sửa đổi mọi thứ trong Access vẫn nhanh hơn nhiều so với các gói khác. Và nếu bạn cần thêm các bit mới vào hệ thống của mình, chúng thường có thể được tích hợp nhanh chóng như tạo ra một thứ gì đó mới. Trong thực tế, điều này có nghĩa là Access hoàn hảo cho thế giới kinh doanh ngoài đời thực. Mọi thứ thay đổi và hệ thống của bạn có thể thay đổi theo chúng.

Với Access các công việc nhập dữ liệu, chỉnh sửa báo cáo hay xuất dữ liệu… đều trở nên đơn giản. Nó sẽ giúp bạn quản lý dữ liệu và mối quan hệ giữa các bảng dữ liệu; tạo các form nhập dữ liệu; thay đổi và chỉnh sửa dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với giao diện người dùng thân thiện sẽ giúp bạn bắt đầu học và làm việc với Access nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đây chính là công cụ tuyệt vời để thu thập và tập hợp các dữ liệu khác nhau của cả doanh nghiệp. Bạn có thể thêm nhiều bảng hơn; kết hợp các bảng đó, tạo truy vấn, tạo cấu trúc dữ liệu và xác định kiểu dữ liệu nhằm giúp đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu; chia sẻ và cập nhật dữ liệu để tạo ra các báo cáo và biểu mẫu mạnh mẽ.

2.3. Nổi tiếng nên dễ dàng nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ

Access và ngôn ngữ lập trình VBA được nhiều nhà phát triển, lập trình viên và các công ty phần mềm biết đến. Điều này có nghĩa là nếu bạn tạo một hệ thống bằng Microsoft Access, bạn sẽ không bị mắc kẹt với người đã tạo ra. Tuy nhiên, một điểm quan trọng cần lưu ý ở đây – bạn phải đảm bảo rằng bạn có các tệp nguồn. Đây sẽ là các tệp .mdb hoặc .accdb; Các tệp .mde hoặc .accde không phải là tệp nguồn và không thể được lập trình viên khác kiểm tra hoặc sửa đổi. Một nhà phát triển có uy tín sẽ luôn đảm bảo rằng bạn có các tệp nguồn và bạn biết điều đó! Một điểm khác cần lưu ý ở đây là do Microsoft Office và VBA được biết đến rộng rãi nên tỷ lệ lập trình viên thấp hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác, một lần nữa góp phần giảm chi phí cho bạn.

Đọc thêm: Top 7 phần mềm tính doanh thu bán hàng tốt nhất 2024

3. Nhược điểm của phần mềm bán hàng bằng Access 

Mặc dù sự phổ biến của Microsoft Access là không thể phủ nhận, nhưng nó có một số thiếu sót khiến mọi người phải cân nhắc đến việc tạo phần mềm quản lý bán hàng bằng Access.

3.1. Ít chức năng

Ngoài việc ưu điểm lập bảng biểu, truy vấn thông tin và tự động hoá với VBA & Marco, Access bị hạn chế do khó kết hợp nhiều dữ liệu đa phương tiện, khi dữ liệu này quá lớn, chiếm nhiều dung lượng làm chậm hiệu suất cơ sở. Access có độ bảo mật không cao, bị giới hạn về dung lượng dự trữ, nên chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Access không khả dụng qua Internet, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin càng phát triển, Internet trở nên phổ biến, việc khó triển khai hệ thống qua Internet sẽ khiến hệ thống khó cải thiện, kém hiệu quả về lâu dài. Nó chỉ có thể được tải xuống và sử dụng trên hệ thống cục bộ hoặc trên mạng cục bộ.

MS Access ràng buộc bạn với Microsoft Windows. Quyền truy cập không khả dụng cho Mac hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. Nói cách khác, bạn bị ràng buộc khá nhiều vào Windows. Nếu công ty bạn có nhiều người dùng Mac, thì phần mềm của bạn không thể nào sử dụng được. Mặt khác, nếu bạn sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu dựa trên web, thì hệ điều hành không phải là một vấn đề đáng cân nhắc.

3.2. Khi xóa file sẽ mất hết dữ liệu

Việc lưu trữ cần phải có sự kiểm soát và chắt lọc nội dung. Vì thế khi lọc tìm hoặc xóa bỏ các file tài liệu không còn cần thiết nữa, nhằm mục đích dọn dẹp gọn dữ liệu, cũng như lấy lại không gian lưu trữ. Trong quá trình sử dụng có thể xuất hiện sự cố. Nếu xóa nhầm một tập tin hoặc nội dung trong tập tin, sẽ khiến bạn chán nản vô cùng và sẽ càng tuyệt vọng hơn khi đó là công việc mà bạn đã làm trong nhiều ngày, nhiều tuần hoặc thậm chí là nhiều tháng. Việc xoá tệp sẽ khiến dữ liệu bị mất và khó có thể khôi phục lại. Việc này ảnh hưởng đến an toàn dữ liệu và cũng là một hạn chế khi sử dụng Access.

Tuy có cũng có những nhược điểm nhất định nhưng Access được xem là công cụ dễ sử dụng để tạo ra các ứng dụng nghiệp vụ, từ mẫu hoặc từ đầu với các công cụ thiết kế trực quan và phong phú. Tải Microsoft Access để nó có thể giúp bạn tạo ra các ứng dụng hấp dẫn và hoạt động tốt trong khoảng thời gian tối thiểu. Hi vọng những chia sẻ trên phần nào giúp ích được cho bạn cũng như công việc kinh doanh. Hiện tại giá bản quyền của một bộ Microsoft Access khá cao. Vì vậy, Nhanh.vn sẽ chỉ cho bạn một số link download phần mềm Microsoft Access hoàn toàn miễn phí và an toàn trên máy tính của mình nhé! 

4. Tổng hợp link tải phần mềm bán hàng Access miễn phí

Dưới đây là một số link tải miễn phí phần mềm Access khác bạn có thể tham khảo:

1. http://webketoan.com/redirect.php?http://www.mediafire.com/file/5td5ldedwraeim3/fososoft.com_banhang.accdb 

2. https://taiphanmem.com.vn/tai-microsoft-access-microsoft-access-2019-2016-2013-phan-mem-tao-va-quan-ly-database-co-ban-4524

3. https://download.com.vn/download/microsoft-access-132708 

4. https://microsoft-access.softonic.vn/download

5. https://taimienphi.vn/timkiem/Microsoft+Access

6. https://microsoft_access.vi.downloadastro.com/

Kết luận, mong rằng bạn có thể vận dụng những nội dung trên để tải về và sử dụng thành thạo phần mềm Access này!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm