TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật kinh nghiệm mở cửa hàng ắc quy chắc chắn thành công

2022-02-24

Một bộ phận không thể thiếu của các phương tiện vận chuyển có động cơ: xe máy, ô tô,... đó chính là ắc quy. Nhu cầu di chuyển không ngừng tăng trưởng đi kèm với đó ắc quy cũng trở thành một mặt hàng có nhu cầu thay thế rất lớn, kéo theo đó là ngành kinh doanh ắc quy chưa hề bão hòa. Vì vậy, lựa chọn mở cửa hàng ắc quy chính là một cách làm giàu mới nhất, mô hình kiếm tiền độc đáo nhất hiện nay. Nếu bạn còn chưa biết cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng ắc quy hiệu quả thì hãy để Nhanh.vn giới thiệu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Lựa chọn được sản phẩm chất lượng để kinh doanh bền vững

Nhằm đảm bảo việc mở cửa hàng ắc quy được bền vững và đem lại lợi nhuận cao thì điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó chính là lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt. Để làm được điều này, chủ cửa hàng ắc quy cần tìm hiểu và trang bị cho mình những hiểu biết nhất định về các loại ắc quy trên thị trường hiện nay. 

Theo đặc điểm kỹ thuật, ta thường gặp hai loại ắc quy sau đây:

  • Ắc quy nước: Loại ắc quy này có ưu điểm đó là cấu tạo đơn giản và giá thành khá hợp lý. Đồng thời, điện trong loại bình ắc quy này thường yếu đi rồi mới hết và để lâu ngày thì vẫn có khả năng hồi điện. Điều này giúp chủ xe vẫn có thể khởi động và chạy xe tới cửa hàng sửa chữa. Tuy nhiên, loại bình này có nhược điểm đó là sau 3 tháng sẽ phải bổ sung điện áp một lần nếu như không kết nối với thiết bị tiêu thụ điện. Ngoài ra, bình ắc quy nước cũng có mùi khó chịu và gây ra khí cháy khi nạp bình. Khi sử dụng lâu dài, chi tiết bên trong nắp máy dễ bị rỉ là do dung dịch axit trong ắc quy nước dễ bị bốc hơi. Đặc biệt, thời gian sử dụng của loại bình ắc quy này cũng ngắn hơn so với bình ắc quy khô.
  • Ắc quy khô: Loại bình ắc quy được sử dụng nhiều hơn hiện nay đó là ắc quy khô. Với loại ắc quy này, người sử dụng không phải bổ sung điện dịch khi sử dụng. Bình áp dụng công nghệ mới nên khắc phục được hầu hết những nhược điểm của ắc quy nước. Không gây rỉ những phần kim loại xung quanh bình, không có mùi khó chịu và có độ bền rất cao. Tuy nhiên, giá thành của loại bình này thường cao hơn và có bị rủi ro là hết điện bất ngờ, khiến chủ xe không xử lý kịp thời.

Phân theo nhu cầu sử dụng, ta thường gặp các loại ắc quy sau:

  • Ắc quy xe máy: Đối với ắc quy xe máy, có 2 loại ắc quy được kinh doanh phổ biến nhất đó là ắc quy GS và ắc quy GLOBE. Trong đó, ắc quy GS được sản xuất bởi tập đoàn GS Yuasa đến từ Nhật Bản, nổi tiếng hàng đầu châu Á, còn ắc quy GLOBE là cái tên đến từ Đài Loan được sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ của Nhật Bản. Cả hai loại ắc quy đều được đánh giá là có độ bền tốt và phù hợp với các loại xe máy ở Việt Nam nên rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.
  • Ắc quy ô tô: Bên cạnh lốp, ắc quy ô tô cũng là một phần vô cùng quan trọng. Đối với ắc quy ô tô, một số thương hiệu ắc quy thành công nhất hiện nay được nhiều chủ xe tin tưởng lựa chọn có thể kể tới: Amaron, Atlas, Bosch, Atlas. Những cái tên phổ biến này đều thuộc dòng ắc quy khô, được sản xuất bởi công nghệ hiện đại và dây chuyền sản xuất tiên tiến nên có độ bền tốt, khả năng hoạt động chính xác, ổn định, an toàn, không gây hại cho xe và phù hợp với các dòng xe được sử dụng nhiều ở Việt Nam.
  • Ắc quy xe điện, xe đạp điện: Một số dòng ắc quy được đánh giá là tốt nhất, được nhiều đại lý săn đón dành cho xe điện phải kể đến: Ắc quy Thiên năng (Tianneng), Alaska, XuPai, Cửu Hội.
  • Bên cạnh đó, một loại ắc quy khác mà cũng nhiều cửa hàng ắc quy hiện nay kinh doanh đó là ắc quy tích điện. Loại ắc quy này không chỉ cần thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất mà cả các hộ gia đình. Đặc biệt trong những khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm, mức điện tiêu thụ dễ bị quá tải, để các hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn thì việc trang bị ắc quy tích điện là rất cấp thiết.

Mở cửa hàng ắc quy

Chủ cửa hàng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về ắc quy để có thể kinh doanh hiệu quả

Với các loại ắc quy trên, hiện có rất nhiều các nhà cung cấp khác nhau bao gồm cả những đơn vị trong nước và nước ngoài. Để có thể chọn được nhà cung cấp uy tín và sản phẩm phù hợp, bạn không chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về ắc quy mà cũng cần phải khảo sát nhu cầu của khách hàng cũng như tìm hiểu về những sản phẩm mà các cửa hàng khác đã kinh doanh. Từ đó, bạn có thể nhập được những mặt hàng có chất lượng tốt, hợp với điều kiện nhu cầu của khách hàng giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Xem thêm: Top 5 trang web mua đồ điện tử ở Nhật

2. Xác định được nhà cung cấp với những chính sách hấp dẫn

Bên cạnh tiêu chí về chất lượng sản phẩm, các chính sách, hồ sơ đăng kí của nhà cung cấp ra sao cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc kinh doanh của bạn. Bởi vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp thì bạn cũng cần cân nhắc những điểm sau đây:

2.1. Chính sách chiết khấu

Tiêu chí quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ ở nhà phân phối đó chính là chính sách và quy định chiết khấu. Một mức chiết khấu tốt sẽ giúp cho bạn có lợi thế cạnh tranh về giá so với những cửa hàng ắc quy khác trên thị trường. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp ắc quy và các bên phân phối, mỗi bên đều có chính sách giá và chiết khấu riêng, bởi vậy bạn nên tham khảo nhiều bên rồi hãy đăng ký nhập hàng từ nhà cung cấp phù hợp nhất cho mình.

2.2. Chế độ bảo hành và đổi trả

Tiêu chí thứ hai không kém phần quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là chế độ bảo hành và đổi trả. Bạn nên tìm tới những nhà phân phối chính hãng để hạn chế rủi ro nhập phải những sản phẩm lỗi. Đồng thời, họ cũng sẽ có chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng, thủ tục đổi trả dễ dàng, giúp bạn giữ được uy tín của cửa hàng mình với khách hàng, giảm thiểu tối đa tổn thất cho việc kinh doanh. Nếu bạn không nhập hàng trực tiếp từ các công ty hay nhà phân phối chính hãng mà từ những đại lý trung gian thì cũng cần đảm bảo họ có thể cung cấp giấy tờ đầy đủ cho các sản phẩm với thông số kỹ thuật rõ ràng, chính xác và sẽ hỗ trợ bước đổi trả, bảo hành cũng như là tốc độ làm việc nhanh chóng.

2.3. Chính sách hỗ trợ những đại lý mới

Khi mới bắt đầu mở cửa hàng ắc quy, cho dù đã tìm hiểu về thị trường, thì bạn vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển cửa hàng. Nếu lựa chọn được nhà phân phối mà có nhiều chính sách hỗ trợ quy trình bán hàng và đội ngũ luôn sẵn sàng giải đáp, hướng dẫn tận tình về kỹ thuật hay phương án đẩy mạnh marketing cho đại lý thì việc mở cửa hàng ắc quy sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bởi vậy, đây cũng là một tiêu chí mà bạn nên cân nhắc trong quá trình lựa chọn nhà phân phối. Nhiều đại lý phân phối sẽ "ép doanh số" khiến cửa hàng gặp khó khăn trong giai đoạn đầu, nên bạn cùng nên hỏi kỹ về số lượng hàng nhập tối thiểu.

Đó là những điểm cần lưu tâm khi lựa chọn nhà cung cấp cũng như loại sản phẩm sẽ kinh doanh. Bên cạnh đó, để có thể mở cửa hàng trong lĩnh vực ắc quy này, bạn cũng cần chuẩn bị nguồn vốn cũng như địa điểm và hình thức kinh doanh. Cùng Nhanh.vn tiếp tục tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

3. Chuẩn bị nguồn vốn

Vậy thì mở cửa hàng ắc quy sẽ cần bao nhiêu vốn? Thực tế, số vốn để mở cửa hàng ắc quy ít hay nhiều phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại sản phẩm nào cũng như quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ. Bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn vốn cho việc nhập hàng mẫu, thuê mặt bằng, bày trí cửa hàng, quảng cáo cho cửa hàng và thuê nhân viên. Ngoài ra, thông thường khi mở shop ắc quy, các chủ cửa hàng cũng sẽ kết hợp cả dịch vụ lắp đặt và sửa chữa, bạn cũng sẽ cần chuẩn bị nguồn vốn để có đủ công cụ và nhân lực cho dịch vụ này. Đồng thời, bạn cũng nên để dành một phần vốn để có thể xử lý những vấn đề phát sinh bất ngờ liên quan đến pháp lý, pháp luật và giữ cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng không bị gián đoạn.

20240309_kK9YG6Gc.jpg

Số vốn cần để mở cửa hàng ắc quy tùy thuộc vào quy mô bạn lựa chọn

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật kinh nghiệm mở cửa hàng âm thanh cập nhật mới nhất

4. Địa điểm kinh doanh cũng là một điều đáng lưu ý

Địa điểm kinh doanh cũng là một vấn đề mà các chủ kinh doanh cần lưu tâm khi mở cửa hàng ắc quy. Bạn nên lựa chọn mở cửa hàng ở những khu vực trung tâm, đông dân cư sinh sống, vị trí dễ tìm kiếm. Diện tích của cửa hàng sẽ phụ thuộc vào quy mô bạn muốn mở. Thông thường, bạn sẽ không cần tìm nơi có diện tích quá lớn mà chỉ cần diện tích vừa đủ để có thể bày một số mặt hàng mẫu cho khách tham khảo là được. Trước khi tiến hành mở cửa hàng, các bạn nên dọn dẹp không gian cửa hàng, trang bị đầy đủ đồ dùng cần thiết như máy tính, bàn ghế, máy in,... Một số tỉnh thành được cho là sẽ bùng nổ với ngành kinh doanh ắc quy: Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc,...

5. Bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng kinh doanh online

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện tại, kinh doanh online cũng trở thành một xu hướng mà bất kỳ nhà bán hàng nào cũng không nên bỏ qua. Bạn có thể thực hiện kinh doanh online để có thể tiết kiệm được khoản chi phí thuê mặt bằng và thiết kế nội thất cửa hàng. Kể cả khi bạn đã có cửa hàng, bạn cũng vẫn có thể kết hợp thêm cả kinh doanh online để có thêm cơ hội gia tăng doanh thu.

Để kinh doanh online, bạn có thể bắt đầu với việc đăng tải thông tin sản phẩm lên mạng xã hội Facebook. Bạn có thể tận dụng Facebook cá nhân để đưa thông tin tới bạn bè của bạn trên Facebook, hoặc cũng có thể tạo một fanpage cho cửa hàng của bạn. Lưu ý rằng, khi đăng tải thông tin, bạn nên viết nội dung sao cho súc tích và hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông số về sản phẩm, nhà cung cấp với hình ảnh rõ ràng, đẹp mắt. Có như vậy mới có thể thu hút được khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn và khả năng quay trở lại cao hơn.

Mở cửa hàng ắc quy online

Kinh doanh online là lựa chọn mà các chủ kinh doanh không nên bỏ qua

Đồng thời, hiện tại các sàn thương mại điện tử cũng vô cùng sôi động và không thiếu cơ hội cho các nhà bán hàng phát triển hoạt động kinh doanh. Nếu vẫn chưa biết vận hành sàn thương mại điện tử như thế nào, bạn cũng nên nghiên cứu mở cửa hàng và đăng tải sản phẩm trên các sàn Shopee, Tiki, Lazada trên Google hoặc tham gia các diễn đàn, cộng đồng bán hàng miễn phí trên Facebook. Nếu bạn chưa có giải pháp để quản lý gian hàng online, nên cài đặt phần mềm quản lý bán hàng online để được hỗ trợ gần như toàn diện trong việc bán hàng.

Ưu điểm của việc kinh doanh online đó là bạn sẽ tiết kiệm được một phần vốn đầu tư cho cửa hàng, thay vào đó, bạn có thể dành vốn để nhập và kinh doanh thêm các loại linh kiện, thiết bị điện khác một cách hiệu quả, góp phần nâng cao doanh thu.

Như vậy, trong bài viết trên, Nhanh.vn đã cung cấp cho các chủ kinh doanh một số kiến thức cơ bản về ắc quy cùng những kinh nghiệm để mở cửa hàng ắc quy hiệu quả. Nếu còn gì thắc mắc hay cần tư vấn, xin hãy để lại phản hồi phía dưới, Nhanh.vn sẽ gửi câu trả lời tới bạn trong thời gian nhanh nhất. Chúc các chủ kinh doanh buôn may bán đắt!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm