TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những mặt hàng "siêu hời" tháng cô hồn mà dân kinh doanh nên biết

2023-08-19

Nên kinh doanh gì trong tháng cô hồn? Những mặt hàng nào hốt bạc trong tháng cô hồn? Nến bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì trong tháng cô hồn này thì hãy đọc bài viết dưới đây cùng với Nhanh.vn. Chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm ra được những mặt hàng “siêu hời” trong tháng cô hồn đấy nhé! 

Những mặt hàng

1. Tháng cô hồn bắt đầu từ hôm nào?

Tháng cô hồn hay còn được dân gian gọi là tháng “xá tội vong nhân” và có nguồn gốc từ Đạo giáo Trung Quốc. Họ quan niệm rằng, cứ vào ngày 2/7 âm lịch hàng năm thì Diêm Vương sẽ mở quỷ môn quan cho các cô hồn (linh hồn không nơi nương tựa, lang thang) trở về trần gian và đóng cửa vào đêm 14/7 âm lịch.

20230819_GdMQGH95.png

Tháng cô hồn bắt đầu từ ngày 16/8 dương lịch

Tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch hàng năm, theo lịch âm thì sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 âm lịch đến hết ngày 29/7 âm lịch. Năm 2023, tháng cô hồn sẽ kéo dài từ ngày 16/8 dương lịch đến hết ngày 14/9 dương lịch. Theo dân gian quan niệm rằng, trong tháng 7 âm lịch cần phải kiêng cữ và cúng bái cẩn thận để không bị ma quỷ đeo bám, quấy nhiễu.

Đọc ngay: Giới kinh doanh buôn bán có nên cúng cô hồn? Lưu ý để cúng đúng cách

2. Những mặt hàng "siêu hời" trong tháng cô hồn giới kinh doanh nên biết

Trong tháng cô hồn, người dân thường có tục lệ là cúng vong để xua đuổi tà ma, trong khoảng thời gian này cũng phải kiêng kị rất nhiều điều, đặc biệt là với dân kinh doanh. Bởi vì họ cũng có tâm lý “có kiêng có lành” nên nhiều người hạn chế nhập hàng hoặc không làm các thương vụ lớn,...Tuy nhiên, với nhiều người đây lại là một cơ hội kinh doanh tiềm năng nhờ những mặt hàng siêu hời sau đây:

Kinh doanh vàng mã

Kinh doanh vàng mã

Kinh doanh vàng mã

Theo quan niệm, tháng 7 âm lịch được dân gian quan niệm là ngày xá tội vong nhân, trong khoảng thời gian này linh hồn người chết và quỷ đói sẽ được quay trở về dương gian. Cho nên, họ quan niệm rằng đốt vàng mã để tiễn vong thì có thể xua đuổi được vận xui và không bị ma quỷ hành.

Chính vì, nhu cầu người dùng tăng cao, nên cứ đến dịp rằm tháng 7 âm lịch thì tại các khu chợ ở Hà Nội các cửa hàng vàng mã mọc lên như nấm. Bởi đây, cũng là dịp thường để tưởng nhớ đến những người thân đã khuất.

Hiện nay các mặt hàng vàng mã rất phong phú, nhiều vật phẩm như ô tô, điện thoại, quần áo được làm như thật và có mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Bởi vì nhu cầu của người dân tăng cao, nên có những cửa hàng kinh doanh hàng mã có thể bán được vài chục triệu mỗi ngày.

Hơn nữa, có nhiều hộ kinh doanh vàng mã lâu năm, chỉ làm hàng mã mà quanh năm không hết việc. Thậm chí cũng không phải lo về vấn đề tình hình kinh doanh sẽ bị gián đoạn khi đến tháng cô hồn. Có khi doanh thu của tháng 7 âm lịch có thể bằng nửa năm cộng lại. Vì vậy, nếu bạn có thể tiếp cận tốt thị trường này thì quản thực đây chính là mặt hàng mà bạn có thể kinh doanh hốt bạc triệu trong tháng cô hồn này nhé!

Bùa trừ tà ma

20230819_Hq1JXhRi.png

Bùa trừ tà ma

Theo quan niệm từ người xưa, thì tháng cô hồn là tháng có nhiều ma quỷ, âm khí rất nặng, bao trùm không gian. Tà ma hoành hành quấy nhiễu cuộc sống của mọi người trên dương thế, khiến họ gặp nhiều xui xẻo và không thích hợp làm các công việc quan trọng như buôn bán, dựng vợ gả chồng, làm nhà,...

Vậy nên, để tránh những điều xui xẻo ấy mọi người thường sẽ có xu hướng dùng những bùa chú để giúp xua đuổi đi tà ma, âm khí. Tận dụng những cơ hội này, bạn có thể mở ngay gian hàng online trên các trang mạng xã hội để kinh doanh bùa trừ tà ma. Chắc chắn bạn sẽ đông khách và đảm bảo đếm tiền mỏi tay luôn. Đây có thể được coi là một trong những mặt hàng hốt bạc tháng cô hồn hiện nay khi kinh doanh.

Kinh doanh hoa quả sạch

Kinh doanh hoa quả sạch

Kinh doanh hoa quả sạch

Hoa quả sạch chính là một trong những mặt hàng có lượng tiêu thụ cực khủng vào dịp lễ Vu Lan, tất cả các mâm cúng ngày lễ này đều phải có ít nhất 2 loại hoa quả. Cho nên đây cũng là một mặt hàng khá là tiềm năng để bạn có thể nhập số lượng lớn để bán.

Có một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc là tại sao nên kinh doanh hoa quả trong tháng cô hồn? Bởi vì trong tháng 7 âm lịch sẽ có 3 ngày lễ lớn gồm lễ Vu Lan, rằm tháng 7 và lễ cúng cô hồn. Cho nên nhu cầu mua hoa quả về làm lễ cúng của mọi người sẽ nhiều hơn bao giờ hết. Việc bạn kinh doanh hoa quả trong tháng cô hồn có lẽ là cơ hội hốt bạc siêu hời đấy.

Theo như thị trường kinh doanh hoa quả từ những năm gần đây, bánh trái thường được dùng trong dịp này để cúng bái, mức giá sẽ lên ít nhất 20% so với mức giá bình thường. Bởi vì lý do cháy hàng, nhu cầu của người mua rất là lớn.

Trong tháng 7 âm lịch, mọi người không chỉ mua hoa quả làm đồ cúng mà tháng cô hồn này còn được gọi là tháng ăn chay để xá tội vong nhân. Cho nên nhiều người mua hoa quả về để chế biến ra các món chay. Cho nên ngoài việc kinh doanh các loại hoa quả cúng thông thường, bạn cũng nên nghiên cứu các loại hoa quả có giá trị về mặt dinh dưỡng cao. Từ đó bạn cũng sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng và doanh thu sẽ tăng càng chóng mặt hơn.

Đồ ăn chay

Mặt hàng đô ăn chay

Mặt hàng đô ăn chay

Rằm tháng 7 âm lịch, dịp lễ Vu Lan là thời điểm nhà nhà, người người đi chùa thắp nhang, cầu bình an cho bản thân cũng như cho gia đình. Đồng thời, nhu cầu về thực phẩm chay cũng tăng lên đáng kể, khiến cho lượng đồ ăn chay bán ra của nhiều đơn vị tăng lên đột biến.

Không chỉ đến các dịp lễ này mà người ta mới ăn chay bởi vì theo xu hướng hiện nay ăn chay ngày càng phổ biến. Họ ăn chay là vì: ăn vì sức khỏe, vì mục đích tôn giáo, hay vì những mục đích của cuộc sống như môi trường, bảo vệ động vật,... Nắm được nhu cầu ngày càng tăng đó, các nhà hàng chay được xuất hiện ngày càng nhiều, lượng khách cũng luôn ổn định.

Chính vì vậy, kinh doanh đồ ăn chay cũng có thể coi là một mặt hàng hốt bạc tháng cô hồn. Trung bình với một đĩa đồ ăn chay sẽ có giá dao động từ 50.000 - 150.000 đồng tùy thuộc vào món thực khách lựa chọn. Còn với mâm cỗ chay thông thường như hiện nay sẽ có giá dao động từ 600.0000 – 1.500.000 đồng tùy theo thực đơn và nhà hàng.

Cho nên việc kinh doanh đồ ăn chay cũng có thể coi là một mặt hàng kinh doanh cực kỳ có tiềm năng trong thời gian tới. Đặc biệt là tình hình kinh doanh sẽ không bị ảnh hưởng trong tháng cô hồn. Thậm chí, mức doanh số có thể đạt được trong tháng 7 âm lịch này gấp nhiều lần so với các tháng khác trong năm.

Vật phẩm phong thủy

20230819_IfelhsIz.png

Vòng dâu tằm giúp xua đuổi ma quỷ

Ngoài ra, những vật phẩm phong thủy cũng được coi là một trong những mặt hàng hốt bạc trong tháng cô hồn. Bởi vì nhiều người còn quan niệm sử dụng những vật phẩm phong thủy sẽ giúp xua đuổi được tà ma. Những món đồ phong thủy không những có tác dụng như vật trang trí mà còn có công dụng tâm linh khác như: trấn an tinh thần, bảo vệ gia chủ, đem lại may mắn cho người sử dụng.

Một số mặt hàng cao cấp như tỳ hưu mạ vàng loại nhỏ có giá 4.500.000 nghìn đồng; có ba chân ngậm tiền vàng 5.500.000 đồng; vòng tay phong thủy có giá khoảng 200.000 nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy theo chất liệu…

Thực phẩm chức năng, bổ dưỡng dành cho người lớn tuổi

Ngoài tháng cô hồn ra, thì ngày rằm tháng 7 cũng chính là lễ vu lan báo hiếu cha mẹ. Lễ Vu Lan là một trong những dịp lễ lớn trong năm của Phật Giáo và phong tục Trung Hoa. Ngày này là dịp để người con dành tấm lòng thành báo hiếu công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ tổ tiên.

Vậy nên, trong những ngày này những mặt hàng về thực phẩm chức năng, quà tặng bổ dưỡng cho người lớn tuổi cũng sẽ được ưa chuộng và mua khá nhiều để biếu tặng người thân, gia đình. Bạn có thể tham khảo một số mặt hàng được nhiều người ưa chuộng hiện nay như: yến sào, nước sâm, thực phẩm chức năng,... để kinh doanh thêm trong tháng này.

Tham khảo: [2024] Hướng dẫn mở cửa hàng bán đồ Phật giáo thành công từ A-Z

Hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi

Ngoài trái cây thì hoa tươi cũng là mặt hàng không thể thiếu trong các mâm cúng truyền thống của người Việt. Thường các chủ cửa hàng tạp hóa hay các cửa hàng bán trái cây sẽ nhập thêm mặt hàng hoa tươi về để bán hàng trong các ngày rằm hoặc trong tháng cô hồn để bán thêm.

Bạn có thể đến các chợ đầu mối về hoa tươi để nhập hàng mới mức giá rẻ như chợ hoa Quảng An, Quảng Bá,...hoặc các chủ nhà vườn. Bạn có thể nhập với số lượng lớn để chi phí rẻ nhất bởi vì nhu cầu sử dụng hoa tươi ở tháng 7 âm lịch là rất lớn.

Quần áo phật tử

20230819_VRzqShiE.png

Quần áo phật tử

Vào tháng 7 âm lịch, không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả các bạn trẻ ngày nay cũng chăm đi lễ chùa, tham gia vào các buổi tụng kinh, niệm Phật. Điều này kéo theo đó là nhu cầu mua sắm những bộ quần áo phật tử là rất lớn. Đây có thể được coi là thời điểm bán chạy nhất cho các cửa hàng chuyên về quần áo phật tử.

Ngoài ra, mức giá nhập của các bộ quần này chỉ từ 50.000 đồng/bộ và có thể bán ra với giá 150.000 đồng. Vì vậy bạn có thể kinh doanh mặt hàng này trong tháng 7 chắc chắn có lãi.

Nến và tinh dầu thơm giúp xua đuổi tà khí

Nến thơm thường được sử dụng trong các lễ cúng và tưởng nhớ về tổ tiên. Hơn nữa, những năm gần đây cốc nến với thiết kế độc đáo với hình hoa sen, màu sắc đẹp mắt,...thường được nhiều người lựa chọn. Bạn cũng có thể nhập thêm những sản phẩm nhưng nến thờ thơm, tinh dầu trầm hương,...để kích cầu khả năng mua của khách hàng trong tháng này.

Như vậy, trên đây chúng mình đã bật mí những mặt hàng siêu lời mà bạn có thể kinh doanh “hốt bạc” trong tháng cô hồn này. Thay vì chấp nhận thua lỗ, bạn hoàn toàn có thể tìm ra được những giải pháp để khắc phục và tận dụng được lợi thế của nó. Chúc các bạn tìm kiếm được mặt hàng kinh doanh phù hợp nhé!

Tham khảo: Tháng 7 cô hồn là gì? Dân kinh doanh cần làm gì để tránh đại hạn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm