TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng thạch cao cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm mở cửa hàng thạch cao 2024

2024-01-01

Thạch cao là vật liệu có tính ứng dụng như thế nào mà được sử dụng rộng rãi? Bạn muốn mở cửa hàng thạch cao để kinh doanh? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giải đáp mở cửa hàng thạch cao cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm mở cửa hàng thạch cao 2024.

Mở cửa hàng thạch cao cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm mở cửa hàng thạch cao 2024

1. Chi phí mở cửa hàng thạch cao 2024

Ngày nay, thạch cao là một trong những vật liệu được sử dụng trang trí nội thất phổ biến: vách thạch cao, trần thạch cao. Tấm thạch cao có ưu điểm là thi công nhanh gọn, sạch sẽ, đẹp, không độc hại. Đặc biệt là độ dẻo nên sử dụng thời gian dài cũng không bị nứt, khả năng cách nhiệt và cách âm tốt. Các quán karaoke, rạp hát thường sử dụng thạch cao để chống cháy, cách âm và cách nhiệt cho căn phòng.

Thạch cao có bề mặt mịn, phẳng, dễ trang trí và có độ cứng cao. Xu hướng xây nhà ngày nay thường sử dụng thạch cao để lót trần, vách. Thạch cao vừa cứng, đẹp, lại dễ áp dụng các hình thức trang trí như sơn hay gạch trang trí, giấy dán tường. Thạch cao ngoài ứng dụng trên bề mặt phẳng thì cũng được con người ứng dụng ốp các trần nhà và tường nhà có độ cong vênh.

Chi phí mở cửa hàng thạch cao 2023

Chi phí mở cửa hàng thạch cao 2024

Thạch cao là vật liệu bán được và kinh doanh tốt nên mọi người có xu hướng nhập thạch cao và mở cửa hàng kinh doanh. Tấm thạch cao có trọng lượng nhẹ, 6.5 – 10kg/m2 nên vận chuyển, lưu kho, xử lý không cần thay đổi kết cấu. Thợ thi công dễ lắp ráp tấm thạch cao với khung gỗ, khung thép hoặc có thể ghép vào tường bê-tông dễ dàng bằng hợp chất keo dính. Sử dụng thạch cao để lắp đặt hay sửa chữa vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.

Vậy chi phí mở cửa hàng thạch cao là bao nhiêu? Cần lưu ý vấn đề gì khi kinh doanh cửa hàng thạch cao?

Vấn đề đầu tiên chủ kinh doanh cần quan tâm là nhập hàng ở đâu về bán. Bạn có thể chọn nhập hàng từ công ty để được giá thấp hơn ở các đại lý lớn hoặc nhập từ nước ngoài. Chi phí vốn tối thiểu để nhập hàng thạch cao là khoảng 200.000.000 VND – 300.000.000 VND.

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng thạch cao thì trong các khoản chi phí mở cửa hàng sẽ bao gồm:

  • Mặt bằng cửa hàng tùy theo quy mô, dao động khoảng 50.000.000 – 100.000.000 VND. 
  • Chi phí nhập hàng hóa.
  • Chi phí quảng cáo, tăng tiếp cận, đẩy mạnh tương tác đến những khách hàng tiềm năng.
  • Chi phí mua trang thiết bị, cơ sở vật chất…
  • Chi phí nhập liệu, thiết kế hình ảnh, chăm sóc gian hàng trên sàn TMĐT, đấu giá từ khóa, tối ưu sản phẩm.
  • Chi phí thuê nhân viên, chi phí vận chuyển, lưu kho…
  • Chi phí phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.
  • Chi phí vận hành, khai trang, giảm giá...

Việc mở một cửa hàng thạch cao đòi hỏi một số chi phí khá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ tiền mặt để đầu tư, việc vay vốn kinh doanh có thể là một lựa chọn hợp lý.

2. Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thạch cao thành công

2.1 Tìm hiểu thị trường mảng kinh doanh

Để mở cửa hàng thạch cao 2024 hiệu quả thì bạn cần khảo sát thị trường đầu tiên trước khi mở cửa hàng để có cái nhìn tổng quan nhất. Qua kết quả khảo sát, chúng ta sẽ nắm rõ thông tin thị trường, mặt bằng chung tại khu vực định mở cửa hàng kinh doanh. Nếu khu vực đó tiềm năng và có xu hướng phát triển kinh doanh thạch cao thì bạn mới quyết định mở cửa hàng. 

2.2 Làm thế nào để có đủ nguồn vốn cần thiết để kinh doanh?

Bạn muốn kinh doanh nhưng chưa có đủ nguồn vốn? Bạn không biết cách huy động vốn để kinh doanh cửa hàng thạch cao? Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn các mẹo để huy động vốn cần thiết.

Đầu tiên, bạn có thể vào những trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Mạng xã hội Facebook để tìm kiếm các đại lý rồi làm cộng tác viên với nhà phân phối thạch cao. Sau đó, bạn lập gian hàng trên các trang thương mại điện tử. So sánh giá của các nhà phân phối để tìm mức giá tốt nhất và xác định lợi thế cạnh tranh của bạn là dịch vụ chăm sóc khách hàng để kinh doanh lâu dài. Theo dõi và chăm sóc khách hàng càng tốt thì bạn càng hưởng % chênh lệch giá cao với đại lý. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng mà minh tư vấn, tạo uy tín và làm hài lòng khách hàng cho việc kinh doanh sau này. Thử một thời gian làm cộng tác viên thì bạn sẽ tích lũy được một số vốn để mở cửa hàng thạch cao.

Huy động vốn từ người thân: Gia đình, đồng nghiệp, bạn bè… là nguồn vốn dễ hỏi để huy động khi kinh doanh. Có thể gia đình, bạn bè, đồng nghiệp có nguồn vốn tích lũy mà chưa kinh doanh hay gửi tiết kiệm không làm gì. Bạn có thể thuyết phục để huy động nguồn vốn có sẵn đó. Hình thức vay vừa đơn giản, dễ hỏi vì quen biết và tin tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng tính lãi thấp hơn một chút so với ngoài thị trường để giữ mối quan hệ. Huy động vốn theo hình thức này vừa bớt được thời gian làm thủ tục, vừa có thể giải ngân vốn ngay. Tốt nhất là hãy thỏa thuận ngay từ đầu về số tiền, thời hạn vay, lãi suất và tạo lòng tin tưởng đối với người cho bạn vay để dễ bề làm ăn.

Huy động vốn bằng cách liên doanh liên kết: Ngoài cách huy động vốn từ đi vay hay từ người thân, bạn bè, chủ cửa hàng có thể huy động vốn bằng hình thức liên kết. Việc một mình mở cửa hàng thạch cao sẽ không thể đảm bảo đủ nguồn vốn để vận hành. Bạn hãy tìm người có chung hướng kinh doanh, muốn cùng góp vốn và mở cửa hàng để kinh doanh. Khi có 2,3 người cùng góp vốn thì sẽ giảm được chi phí lãi vay. Không những thế, bạn sẽ được san sẻ trách nhiệm với người cùng góp vốn và khả năng tư duy, làm thị trường. Bạn và họ sẽ cùng hợp tác, chia sẻ trách nhiệm, góp vốn chung.

Hình thức liên doanh bán hàng: Kêu gọi góp vốn cũng là cách huy động vốn hiệu quả. Chủ cửa hàng có thể sử dụng vốn của khách hàng, đối tác. Nếu không đủ quay vòng vốn, bạn có thể kéo dài thời hạn thanh toán với nhà cung cấp hay đối tác. Khoản thanh toán này không cần trả lãi suất và có sẵn trong dòng tiền của cửa hàng. Hợp tác làm việc với nhau sẽ có lúc này lúc kia nên các đối tác làm ăn sẽ thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, trường hợp không thể kéo dài thì bạn có thể làm đại lý cho các công ty, doanh nghiệp lớn phân phối thạch cao. Những công ty lớn thường cho đại lý trả tiền hàng sau khi đã bán được hàng hoặc trả trước 50%.

Với cách làm này, các chủ kinh doanh vừa chủ động nguồn hàng, giảm bớt việc huy động vốn lớn ban đầu. Ngoài ra, các cửa hàng thạch cao cũng có thể áp dụng hình thức huy động vốn từ khách hàng. Bạn có thể đưa ra hợp đồng thỏa thuận đặt tiền trước, lấy hàng sau đối với một vài mặt hàng đắt tiền, nhập ngoại... Cửa hàng có thể đưa ra các ưu đãi tốt đối với khách hàng đặt tiền trước, lấy hàng sau để thu hút nhiều khách hàng đồng ý với hình thức này. Các ưu đãi có thể là chiết khấu giá mua, miễn phí vận chuyển, có hàng sớm nhất…

Vay vốn ngân hàng: Vay ngân hàng là hình thức được nhiều cửa hàng thạch cao áp dụng khi không huy động vốn được từ các nguồn nói trên. Hiện nay, thủ tục vay vốn ngân hàng cũng không còn quá phức tạp và được giải ngân khá nhanh nhờ chính sách khuyến khích vay từ các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, lãi suất ngân hàng hiện nay đang khá cao. Hãy cân nhắc quy mô cửa hàng, số vốn và các yếu tố khác để quyết định vay vốn ngân hàng bạn nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thạch cao thành công

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thạch cao thành công

2.3 Nguồn hàng giá tốt, kinh doanh hiệu quả

Theo kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thạch cao thì nguồn nhập hàng rất quan trọng. Chất lượng hàng hóa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của cửa hàng. Chủ cửa hàng có thể tham khảo các nơi để nhập thạch cao về kinh doanh mà Nhanh.vn gợi ý dưới đây:

  • Nhập hàng từ nhà sản xuất: Nhiều người kinh doanh thường nhập trực tiếp từ nhà sản xuất để có thể làm việc trực tiếp. Với hình thức nhập từ nhà sản xuất, cửa hàng của bạn sẽ trở thành nhà đại lý thạch cao dưới quyền trực tiếp của phía công ty đó. Khi trở thành đại lý thì mức chiết khấu ưu đãi nhập hàng sẽ cao. Công ty cũng sẽ đảm bảo hàng hóa chất lượng, nhận được hỗ trợ khi có các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên nhà sản xuất sẽ đưa ra các chính sách và quy định riêng để đại lý tuân thủ.
  • Nhập qua nhà phân phối: Nhà phân phối là đơn vị kinh doanh nhỏ hơn nên giá có thể cao hơn giá nhập thạch cao từ công ty. Tuy nhiên, khi bạn nhập hàng mở đại lý kinh doanh thạch cao sẽ được tổng đại lý đảm bảo chất lượng, giá bán, chiết khấu nếu nhập nhiều. số lượng hàng hóa.
  • Nhập hàng từ nước ngoài: Hàng ngoại thì thường là hàng hóa cao cấp, đẹp lạ độc đáo. Người Việt Nam phần lớn chuộng hàng ngoại nhập, thạch cao càng đẹp thì họ càng thích. Nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng hay thiết bị nước ngoài cho các khu chung cư, nhà ở thường khá cao. Vậy nên nếu bạn có nguồn vốn lớn thì có thể nhập vài mẫu hàng nước ngoài về cho khách hàng tham khảo. Chi phí vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam khá cao nên chúng ta cần cân nhắc.          
    Để đảm bảo việc xoay vòng vốn và đa dạng mặt hàng, tiết kiệm chi phí vận chuyển, bạn có thể nhập hàng ngoại số lượng vừa phải, tránh tồn đọng vốn hoặc tốn quá nhiều chi phí vận chuyển.

2.4 Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh thạch cao

Ngày nay, công nghệ phát triển và chúng ta không còn quản lý cửa hàng thủ công nữa. Cửa hàng nào cũng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để việc nhập hàng, quản lý kho, bán hàng, chăm sóc khách hàng thuận tiện và nhanh chóng. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn ra mắt vào năm 2011. Đây là phần mềm được người dùng đánh giá hiệu quả nhất trong mảng kinh doanh bán hàng online. Phần mềm Nhanh.vn phù hợp với mọi cửa hàng có quy mô từ 1 cửa hàng, cho đến mở nhiều chuỗi chi nhánh cửa hàng và bán hàng đa kênh. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, chăm sóc khách hàng tốt hơn và quản lý hàng hóa hiệu quả, tránh thất thoát.

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh thạch cao

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh thạch cao

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn

  • Quản lý sản phẩm: Phần mềm có đầy đủ tính năng nhập liệu sản phẩm, đồng bộ sản phẩm với Shopee, Lazada, Tiki… hỗ trợ nhập liệu import / export bằng excel…
  • Kho hàng thông minh giúp người dùng trong việc nhập hàng, trả hàng, theo dõi hạn sử dụng sản phẩm, kiểm kho nhanh chóng. Hỗ trợ sử dụng máy quét mã vạch, dự báo nhập hàng dựa theo tồn kho thực tế và tốc độ bán hàng…
  • Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến khác nhau như: GHN, GHTK, Vietnam Post, Viettel Post…
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7 và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
  • Giao diện thân thiện, responsive, chuẩn SEO, tốc độ nhanh, không giới hạn dung lượng và băng thông.
  • Omnichannel: Tổng hợp tất cả các dịch vụ của Nhanh.vn bao gồm POS, Website, Vpage, Ecom và cổng vận chuyển.
  • Multi Chat: Quản lý bình luận, tin nhắn đa kênh từ Facebook fanpage, Instagram, Zalo, Shopee trên cùng 1 hệ thống.
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Sử dụng không cần kết nối Internet: mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra như bình thường và dữ liệu sẽ được lưu trữ trong máy.
  • Bảo mật dữ liệu: Tất cả dữ liệu đều thuộc quyền sở hữu của cửa hàng và không bị phụ thuộc vào bên thứ 3. 
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng bán hàng như in hóa đơn, truy xuất thông tin, lưu thông tin khách hàng, thanh toán, báo cáo doanh thu…
  • Xử lý các đơn hàng online một cách nhanh chóng
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ
  • Hỗ trợ trên 80 báo cáo chi tiết với từng mục            
     

Phần mềm quản lý bán hàng, xử lí đơn hàng online nhanh chóng chỉ có tại Nhanh.Pos

Dùng thử miễn phí

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore


Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin Mở cửa hàng thạch cao cần bao nhiêu vốn? Kinh nghiệm mở cửa hàng thạch cao 2024. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới để Nhanh.vn giải đáp ngay cho bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc!  

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm