TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẫu file quản lý văn phòng phẩm bằng Excel miễn phí mới nhất 2024

-2024-01-01

Bạn là nhà phân phối, chủ cửa hàng đang cần lập file quản lý thiết bị đồ dùng văn phòng phẩm? Công ty có cần file quản lý đồ dùng văn phòng không? Cùng phần mềm quản lý bán sách Nhanh.vn tham khảo mẫu file quản lý văn phòng phẩm bằng Excel miễn phí mới nhất 2024.

Mẫu file quản lý văn phòng phẩm bằng Excel miễn phí mới nhất 2024

1. Các mẫu file quản lý văn phòng phẩm bằng Excel

1.1 Cho nhà phân phối

Nhà phân phối cần thiết lập file quản lý văn phòng phẩm để thực hiện kiểm tra, quản lý các đồ dùng văn phòng phẩm một cách khoa học.

Mẫu quản lý văn phòng phẩm excel dành cho nhà phân phối

Mẫu quản lý văn phòng phẩm Excel dành cho nhà phân phối

File Excel quản lý văn phòng phẩm giúp nhà phân phối tổ chức có hệ thống thông tin về các sản phẩm: tên, mã sản phẩm, phân loại, ngày nhập kho, giá bán, nhà cung cấp, v.v.

Nhà phân phối có thể giám sát số lượng hàng tồn kho và kiểm tra định kỳ. Dễ dàng cung cấp thông tin sản phẩm khi khách hàng cần, tránh tình trạng tồn kho quá mức, giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa thời gian nhập hàng.

Thông qua file quản lý văn phòng phẩm, nhà phân phối có thể dựa trên thông tin về số lượng sản phẩm bán ra và tồn kho để điều chỉnh kế hoạch sản xuất và nhập hàng. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả và tránh tình trạng sản xuất hoặc nhập hàng quá nhiều.

Theo dõi doanh thu và lợi nhuận trên file dữ liệu.

Ra quyết định nhập hàng dựa trên thời gian nhập hàng và số lượng tồn kho.

File quản lý văn phòng phẩm cung cấp thông tin về hiệu suất bán hàng. Chúng ta có thể truy xuất các sản phẩm bán chạy để tăng doanh thu. Đồng thời đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, tìm ra các giải pháp phù hợp hơn.

File quản lý văn phòng phẩm cung cấp thông tin về lợi nhuận,  tính toán các chi phí liên quan đến sản phẩm. Điều này hỗ trợ quyết định quản lý tài chính, giúp nhà phân phối sử dụng nguồn lực tối ưu.

Bạn có thể tham khảo mẫu quản lý văn phòng phẩm Excel dành cho nhà phân phối tại đây

Tham khảo: Top 5 phần mềm quản lý bán hàng sách và văn phòng phẩm tốt nhất

1.2 Cho công ty

Công ty cũng cần tạo file quản lý văn phòng phẩm để quản lý đồ dùng trong công ty một cách hiệu quả. Việc sử dụng file quản lý giúp công ty theo dõi và kiểm soát số lượng, thời gian và tình trạng của các văn phòng phẩm cần thiết.   
Ngoài ra, file quản lý cũng giúp công ty lên kế hoạch mua sắm và quản lý nguồn lực văn phòng phẩm một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tăng năng suất làm việc trong công ty.

Mẫu quản lý văn phòng phẩm Excel dành cho công ty

Mẫu quản lý văn phòng phẩm Excel dành cho công ty

Công ty sẽ tiết kiệm chi phí bằng cách giảm thiểu việc mua sắm đồ dùng văn phòng không cần thiết. Các công ty thường mua giấy in A3/A4, bút, bì hồ sơ,.. vì những đồ dùng này sử dụng nhiều nhất. Nhờ file quản lý, nhân viên quản lý văn phòng phẩm có thể theo dõi số lượng, thời gian mua và tình trạng của các vật dụng văn phòng, tránh mua ồ ạt lãng phí.

Nhân viên sử dụng đồ dùng có sẵn tại văn phòng, bàn làm việc mà không  mất thời gian tìm kiếm và mượn kho vật dụng khác. Điều này giúp tăng năng suất làm việc và tránh gián đoạn.

Quản lý hàng tồn kho bằng cách truy xuất thông tin, đưa ra quyết định mua sắm khi các vật dùng gần hết.

Việc lập file quản lý đồ dùng văn phòng là một công cụ hữu ích, vừa tiết kiệm chi phí cho công vừa đảm bảo quy trình làm việc không bị gián đoạn.

Bạn có thể tham khảo mẫu quản lý văn phòng phẩm Excel dành cho công ty tại đây

2. Đánh giá khi sử dụng file Excel để quản lý văn phòng phẩm

Để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của tài liệu quản lý văn phòng phẩm trong Excel, chúng ta cần đảm bảo các công việc:

  • Xác định các thông tin cần thiết: nhà cung cấp, tên, mã sản phẩm, số lượng tồn kho, giá bán, ngày nhập kho...
  • Sắp xếp thông tin khoa học, dễ truy xuất, tìm kiếm.
  • Sử dụng công thức tính toán số lượng đã bán, doanh thu, tổng số lượng tồn kho, tổng giá trị tồn kho trong Excel
  • Thường xuyên cập nhật thông tin trong file để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ số lượng tồn kho.
  • Mỗi năm nên tạo 1 bảng tính mới để quản lý và theo dõi tiêu dùng văn phòng phẩm.
  • Đảm bảo sao lưu và bảo mật file quản lý văn phòng phẩm để tránh sai, thất thoát thông tin do sự cố hoặc lỗi lưu trữ.
  • Nên tạo mã bảo mật file để tránh lộ thông tin quan trọng về doanh thu, nhà cung cấp, số lượng hàng hóa hoặc truy cập trái phép.

Ưu điểm:

  • File Excel là một phần mềm phổ biến và phổ biến, nên sử dụng để quản lý văn phòng phẩm khá dễ và tiện lợi.
  • Hầu hết mọi người đều có kiến thức cơ bản về Excel, dễ dàng làm việc trên các bảng tính.
  • Excel cung cấp đầy đủ các công cụ cho phép người dùng tùy chỉnh, quản lý hàng tồn kho, theo dõi số lượng và giá trị, tính toán dữ liệu của văn phòng phẩm.
  • Excel có tính năng báo cáo tự động, và các chức năng macro, người dùng có thể chỉnh quy trình làm việc và tạo ra các báo cáo và biểu đồ phân tích theo ý muốn.

Hạn chế:

  • Nguy cơ cao mắc sai sót do việc nhập liệu không chính xác hoặc đặt công thức tính sai.
  • Việc quản lý không chính xác sẽ dẫn tới sai sót doanh thu, quản lý tồn kho.
  • Không chia sẻ file Excel với nhiều người dùng vì sẽ dễ trùng lặp dữ liệu hoặc xung đột chỉnh sửa.
  • Không đồng bộ và dễ thất thoát dữ liệu.
  • Trong trường hợp quản lý văn phòng phẩm với số lượng lớn hoặc đa trường dữ liệu phức tạp, file Excel có thể không đáp ứng kịp thời.
  • Phân tích dữ liệu lớn chậm. Bạn có thể cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu.

Tóm lại, sử dụng file Excel để quản lý văn phòng phẩm có thể hữu ích trong các trường hợp cửa hàng nhỏ và trung bình, yêu cầu quản lý không quá phức tạp. Tuy nhiên, khi số lượng công việc tăng lên và yêu cầu nhiều quy trình quản lý phức tạp hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng các công cụ phần mềm quản lý thay thế Excel.

Bài viết liên quan: [PHẦN MỀM] Cách quản lý công việc bằng Excel miễn phí

3. Gợi ý giải pháp thay thế Excel bằng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là một giải pháp hiệu quả dễ dàng thay thế việc sử dụng Excel trong văn phòng phẩm.

Giải pháp thay thế Excel bằng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Giải pháp thay thế Excel bằng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Tính năng quản lý bán hàng: 

  • Quản lý sản phẩm theo đặc điểm (kích cỡ, màu sắc, chất liệu,...), quản lý theo IMEI, hạn sử dụng
  • Hỗ trợ nhập liệu import/export bằng file Excel
  • Đồng bộ chia sẻ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng cân bằng với các sàn thương mại điện tử
  • Đồng bộ tiện lợi với Website
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập kho mới nhất
  • Kỹ năng dự báo nhập hàng
  • Quản lý vị trí sản phẩm
  • Tích hợp tin nhắn tư vấn SMS, Email, Messenger, Zalo chăm sóc khách hàng
  • Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển
  • Quản lý tích điểm, khuyến mại, thẻ thành viên
  • Quản lý và tính hoa hồng cho nhân viên
  • Quản lý thu chi công nợ kế toán
  • Hệ thống tổng hợp báo cáo đầy đủ nhất so với các phần mềm bán hàng khác, cung cấp thông tin chính xác phục vụ cho việc ra quyết định.

Nếu bạn hài lòng với những tính năng của bản dùng thử miễn phí, bạn nên nâng cấp lên phiên bản trả phí để cải thiện, tận dụng những tính năng này trong lâu dài. Hiện tại, Nhanh.vn đã cung cấp 3 gói thuê bao phần mềm quản lý bán hàng gồm: gói cơ bản (250.000đ/cửa hàng/tháng), gói cao cấp (500.000đ/cửa hàng/tháng) và gói doanh nghiệp (1.000.000đ/cửa hàng/năm).

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

Với giá chỉ 100k/tháng, Nhanh.vn có thể giải quyết triệt để các nhược điểm khi quản lý bán hàng văn phòng phẩm bằng Excel. Khi sử dụng phần mềm quản lý Nhanh.vn, hiệu suất làm việc, quản lý hàng hóa và đơn hàng sẽ tăng lên một cách chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian.

Trên  đây là bài viết chia sẻ Mẫu file quản lý văn phòng phẩm bằng Excel miễn phí mới nhất 2024. Hy vọng những thông tin Nhanh.vn cung cấp sẽ hỗ trợ thêm thông tin cho công việc kinh doanh của các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo file Excel quản lý sản phẩm vô cùng đơn giản

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm