TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Làm thêm tại nhà: “Nghề” hấp dẫn

2022-12-07

Ngày nay khi xã hội phát triển và trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid 19 với số ca mắc tăng nhanh thì nhu cầu làm việc tại nhà trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Dưới đây là những lợi ích khi làm việc tại nhà và những việc làm phổ biến phù hợp với từng đối tượng cụ thể khi làm việc tại nhà.

làm thêm tại nhà

1. Lợi ích của việc làm thêm tại nhà khiến bạn không thể bỏ qua

Sự bùng phát của đại dịch Covid 19 trong thời gian trở lại đây đã khiến cho cuộc sống của tất cả mọi người vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn, yêu cầu mọi người dân hạn chế ra đường lúc này là thật sự cần thiết. Vậy làm thêm tại nhà là giải pháp vô cùng hiệu quả để vượt qua đại dịch trong thời gian này và có thu nhập ngay cả khi bạn chỉ cần ở nhà.

1.1. Tiết kiệm và chủ động thời gian

Đầu tiên đó là tiết kiệm được thời gian di chuyển từ nhà đến công ty và từ công ty về nhà, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn tiền xăng xe đi lại và có thêm thời gian “ngủ nướng” vào buổi sáng hoặc tập thể dục vào thời gian này.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành xong công việc, nếu làm việc ở công ty thì sẽ phải chờ hết giờ làm rồi về nhưng khi làm việc tại nhà, bạn có thể dành thời gian còn lại đó cho những công việc khác. Trong thời gian làm việc, nếu công việc áp lực khiến bạn cảm thấy chán nản, bạn có thể đứng dậy đi lại hoặc nằm xuống nghỉ ngơi, làm bất cứ thứ gì bạn muốn mà không cảm thấy bất tiện và ảnh hưởng đến những người xung quanh.

1.2. Cân bằng cuộc sống

Lợi ích thứ hai mà chúng ta có thể thấy đó là làm việc tại nhà giúp cân bằng cuộc sống, chất lượng công việc tốt hơn mà vẫn có thể hoàn thành công việc trong thời gian cho phép: đối với nhiều người thì làm việc tại nhà giúp họ làm chủ thời gian của mình nhiều hơn, có thời gian dành cho bản thân, gia đình và bạn bè. Từ đó cũng làm giảm căng thẳng mệt mỏi và những áp lực không cần thiết, có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái để làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

1.3. Môi trường làm việc thoải mái hơn

Thay vì hàng ngày phải đến văn phòng, ngồi vào vị trí đã được sắp xếp và bắt đầu công việc đến khi hết giờ thì bạn có thể ở nhà làm việc với một vị trí, tư thế thoải mái hơn, bạn có thể thay đổi không gian làm việc bằng cách ra quán café hoặc một nơi nào đó làm cho bản thân cảm thấy thoải mái thay vì phải ngồi cố định một vị trí như khi làm việc ở công ty và đặc biệt bạn không cần phải quan tâm quá nhiều đến trang phục khi làm việc tại nhà. Khoa học đã chứng minh làm việc với một tư thế thoải mái trong không gian yêu thích sẽ nâng cao chất lượng công việc, làm được nhiều việc hơn và từ đó cũng giúp hoàn thành công việc nhanh hơn.

1.4.Tiết kiệm chi phí

Không phải đến công ty làm việc, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư cho trang phục, giày dép hay các phụ kiện đi kèm. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thêm tiền ăn vì nấu ăn tại nhà sẽ rẻ hơn so với việc đi ăn bên ngoài và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe của chính bạn.

1.5. Nâng cao sức khỏe

Khoảng thời gian cũng như các khoản chi phí tiết kiệm được khi làm việc tại nhà sẽ giúp bạn có thời gian tập thể dục và mua những sản phẩm tốt phục vụ cho sức khỏe.

1.6. Giảm căng thẳng

Không phải đến công ty làm việc, bạn sẽ tránh được những cuộc họp hay các mối quan hệ đồng nghiệp không tốt đẹp từ đó tránh được những mâu thuẫn căng thẳng không đáng có.

Lợi ích của việc làm thêm ở nhà

Lợi ích của việc làm thêm ở nhà

1.7. Nâng cao khả năng giải quyết vấn đề

Làm việc độc lập giúp bạn cải thiện khả năng tự đưa ra phương án giải quyết mỗi khi gặp khó khăn mà không cần đến sự trợ giúp của đồng nghiệp hay cấp trên.

Trên đây là những lợi ích của làm việc tại nhà. Vậy những công việc nào phù hợp cho những người làm việc tại nhà và công việc đó phù hợp với từng đối tượng nào. Hãy cùng Top X việc làm thêm tại nhà tìm hiểu những việc làm thêm tại nhà phổ biến cho từng đối tượng ngay sau đây.

Xem thêm:

Top 5 các công việc phù hợp cho sinh viên

Top 15 việc làm buổi tối cho từng đối tượng 

2. Những việc làm thêm tại nhà phổ biến cho từng đối tượng

2.1.Giáo viên về hưu

Giáo viên về hưu thường là những người già, người có thâm niên công tác nhất định trong ngành giáo dục, họ không còn phải đến trường giảng dạy mỗi ngày mà thay vào đó sẽ được ở nhà để chăm sóc bản thân và gia đình, hàng tháng sẽ nhận được một khoản tiền nhất định gọi là lương hưu. Đối với nhiều người thì đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống an nhàn. Tuy nhiên không phải ai hết tuổi lao động đều thôi không làm việc nữa. Họ có nhiều lý do để tìm kiếm một công việc khác trong thời gian sắp tới. Có thể là làm cho vui, chưa đủ điều kiện để nhận lương hưu hoặc mức lương hưu hàng tháng không đủ để trang trải các chi phí sinh hoạt trong gia đình. Vậy những công việc làm thêm tại nhà nào phù hợp cho giáo viên về hưu? 

2.1.1 Mở lớp dạy thêm tại nhà (gia sư tại nhà) 

Đây có lẽ là công việc phù hợp nhất dành cho giáo viên về hưu. Công việc yêu cầu trình độ, có kinh nghiệm giảng dạy, còn minh mẫn và đam mê truyền kiến thức cho thế hệ trẻ, lớp dạy thêm liên quan đến môn học mà trước đây họ giảng dạy trong nhà trường khi còn đang công tác. Chỉ cần 2 đến 3 buổi/ tuần, mức học phí phù hợp với kinh tế địa phương nơi sinh sống và kế hoạch giảng dạy tốt, thu hút nhiều học viên thì thu nhập hàng tháng sẽ giúp ích đáng kể cho chi phí sinh hoạt và có một khoản tiền để tích lũy.  

2.1.2. Nhận trông trẻ

Chỉ cần là người kiên nhẫn và yêu trẻ con thì việc mở một lớp nhận trông trẻ khi về hưu là một ý tưởng không tồi. Chỉ nhận trông 2 đến 5 trẻ trong ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào khung giờ nhất định và trong thời gian nghỉ hè hoặc nhận trông những trẻ chưa đến tuổi đi mẫu giáo mà bố mẹ có nhu cầu gửi để có thời gian đi làm. Và tất nhiên phải có giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra còn có rất nhiều công việc khác phù hợp với giáo viên về hưu như: lái xe tự do, mở tiệm giặt là, mở cửa hàng tạp hóa,...

Nhận trông trẻ

Việc làm thêm tại nhà đối với giáo viên về hưu

Có rất nhiều công việc phù hợp dành cho giáo viên về hưu mà họ có thể làm tại nhà. Những công việc này giúp họ có thêm thu nhập hàng tháng mà không cần phải đi lại quá nhiều và vẫn có thể chăm sóc cho bản thân và gia đình. 

2.2. Giáo viên mầm non

Là những người thường xuyên phải tiếp xúc với trẻ nhỏ, buổi tối có thể làm thêm những công việc nhẹ nhàng như thêu thùa, may vá. Công việc này có thể giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của ban ngày và có một khoản thu nhập nhỏ trong cuộc sống. 

2.3. Bà bầu, mẹ bỉm sữa

Là những người đang trong quá trình mang thai hoặc đang trong thời gian chăm sóc con nhỏ, họ sẽ có khá nhiều thời gian rảnh rỗi, thậm chí nhiều người sẽ cảm thấy “ngứa ngáy chân tay” vì đã quen với công việc cũ. Họ muốn tìm niềm vui trong thời gian này,  muốn có thu nhập hàng tháng hay đơn giản là có thêm một khoản tiết kiệm để chăm sóc con cái sau này. Có rất nhiều công việc nhẹ nhàng và không quá căng thẳng hay áp lực giúp bà bầu, mẹ bỉm sữa giải quyết được các vấn đề trên:

2.3.1. Kinh doanh online

Đây là công việc rất hot trong mấy năm trở lại đây. Kinh doanh online giúp bà bầu, mẹ bỉm sữa có thể làm thêm tại nhà qua màn hình điện thoại, laptop, chủ động thời gian và kiếm thêm thu nhập hàng tháng. 
Làm khoán theo sản phẩm: tùy vào từng địa phương và nơi sinh sống là làng nghề thủ công, có thể chọn công việc “ăn lương” theo sản phẩm. Công việc này cũng giúp bà bầu, mẹ bỉm sữa có thêm niềm vui trong công việc khi “làm càng nhiều, lương càng cao”. 

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý tập trung, tiết kiệm, hiệu quả chỉ với 8k/ngày

xem thêm

2.3.2. Làm việc theo ngành

Nếu là người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực báo chí, thiết kế, cộng tác viên, kế toán, hoặc biết tiếng nước ngoài thì có thể nhận các công việc làm thêm tại nhà như viết lách, dịch thuật, bóc tách bản thiết kế, chỉnh sửa ảnh, quản trị fanpage,...Công việc này vừa giúp có thêm thu nhập, nâng cao trình độ tay nghề, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí so với làm việc văn phòng và đặc biệt có thể nhận việc theo khả năng, không bị quá nhiều áp lực, tốt cho sức khỏe bà bầu và mẹ bỉm sữa.

2.3.3. Nhận trông trẻ

Nếu là một bà mẹ bỉm sữa thì bạn có thể nhận trông trẻ tại nhà vì đằng nào bạn cũng phải chăm con. Từ đó cũng giúp bạn học hỏi được nhiều thứ trong cách chăm trẻ. 
Những công việc trên có thể giúp cho bà bầu và mẹ bỉm sữa làm việc vào bất cứ khoảng thời gian rảnh rỗi nào trong ngày và chủ động được thời gian của mình. 

2.4. Dân văn phòng, công chức

Chủ yếu là những người làm văn phòng, mỗi ngày đều dành 8 tiếng làm việc ở công ty theo đúng giờ giấc đã được quy định sẵn. Điều này dễ gây căng thẳng, mệt mỏi và dễ bị stress. Nhiều người trong số họ đã tìm đến những việc làm thêm tại nhà sau giờ hành chính để vừa có thể tăng thêm thu nhập hàng tháng, vừa giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc ở công ty. Vì là những người làm văn phòng, công chức thường sẽ có kinh nghiệm trong một ngành, nghề nhất định nào đó nên những công việc mà dân văn phòng, công chức có thể làm thêm tại nhà cũng liên quan đến công việc họ đang làm nhưng sẽ không bị áp lực về khối lượng cũng như thời gian hoàn thành công việc.
Bán hàng online: nếu đam mê kinh doanh thì bán hàng online là một nghề tay trái hấp dẫn cho dân văn phòng hay công chức. Kinh doanh các mặt hàng liên quan đến thời trang, giày dép hay các phụ kiện là ý tưởng tuyệt vời vì bạn đã có một lượng khách hàng nhỏ từ chính nơi làm việc ở công ty của mình. 

2.4.1. Nhận việc theo ngành

Tùy vào kinh nghiệm và trình độ mà bạn có thể nhận một công việc phù hợp với khả năng của mình. Chẳng hạn như báo chí, có thể nhận viết bài; một designer, có thể nhận việc liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa ảnh,...Những công việc này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn, không bị áp lực về thời gian, giúp bạn có thêm thu nhập. 

2.5.Kế toán

2.5.1. Gia sư kế toán trực tuyến

Đây là công việc làm thêm tại nhà rất hợp lý cho những người làm kế toán. Công việc giúp bạn chủ động được quỹ thời gian của mình và 

2.5.2. Viết bài

Nhận viết bài về chuyên ngành kế toán vừa có thể mở rộng kiến thức cho công việc hiện tại, vừa có thêm thu nhập vào những khoảng thời gian rảnh rỗi.

2.6. Công nhân

Là những người làm việc phổ thông, hiểu theo cách khác, họ làm việc chân tay, bán sức lao động của mình cho người sử dụng lao động, làm việc theo hợp đồng và nhận lương hàng tháng. Những người công nhân làm việc 8 tiếng một ngày hoặc phải tăng ca nếu khối lượng công việc nhiều. Thường thì lương hàng tháng sẽ không đủ để chi trả cho những sinh hoạt hàng ngày. Rất nhiều người muốn có công việc làm thêm sau giờ làm việc để kiếm thêm thu nhập. Là công nhân, làm gì để kiếm thêm thu nhập?

2.6.1.Kinh doanh

Kinh doanh online hoặc mở một quán tạp hóa tại nhà là một ý tưởng kinh doanh cho công nhân sau giờ làm việc để kiếm thêm thu nhập. Việc làm thêm này phù hợp với những người không có nhiều vốn để thuê mặt bằng hoặc nhân viên để làm việc, bạn hoàn toàn có thể làm một mình.

2.6.2. Bán đồ handmade

Nếu là người khéo tay, bạn có thể sáng tạo và thiết kế những món đồ handmade để bán vào thời gian rảnh và kiếm thêm thu nhập.

Bán đồ handmade

Việc làm thêm tại nhà đối với công nhân

2.7. Sinh viên

Là những bạn trẻ đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng ở các thành phố lớn. Sinh viên đi làm thêm từ trước đến nay đã trở nên quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Mỗi sinh viên đi làm thêm đều có những lý do khác nhau: muốn kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình, vì có nhiều thời gian rảnh, tích lũy kinh nghiệm và học hỏi các kỹ năng ngay từ khi còn đi học,... Có thể dễ dàng bắt gặp các bạn sinh viên làm thêm ở các chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ uống, bán hàng ở các cửa hàng thời trang,... liệu có công việc làm thêm tại nhà phù hợp cho sinh viên, không phải đi lại mà có thể chủ động hơn trong quỹ thời gian của mình? 

2.7.1. Kinh doanh online

Nếu bạn đang theo học các chuyên ngành kinh tế, marketing thì kinh doanh online là một lựa chọn hoàn hảo bởi công việc này không chỉ giúp bạn có thu nhập, chủ động thời gian mà còn nâng cao kỹ năng và chuyên môn ngay từ khi bạn còn ngồi trên ghế giảng đường. 

2.7.2. Gia sư trực tuyến

Với tình hình dịch covid hiện nay thì gia sư trực tuyến là phương pháp dạy thêm được nhiều bạn sinh viên và phụ huynh sử dụng để giúp con em của họ ở nhà an toàn mà vẫn tiếp thu được kiến thức. Các bạn sinh viên không mất chi phí đi lại, dạy học vào thời gian rảnh cũng giúp chủ động thời gian cá nhân và kiếm thêm được một khoản thu nhập.

2.7.3.Dịch thuật

Công việc yêu cầu ngoại ngữ phù hợp với những bạn sinh viên đang học các trường ngoại ngữ hoặc những bạn thông thạo một ngoại ngữ nào đó. Đây là công việc có thu nhập cao bởi đi cùng với sự phát triển mọi mặt về đời sống xã hội thì nhu cầu dịch thuật về tất cả lĩnh vực trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Công việc này mang lại nguồn thu nhập đáng kể lại giúp bạn cải thiện, trau chuốt ngôn từ và học hỏi được nhiều kiến thức mới từ những người nước ngoài. 

2.7.4.Viết blog

Công việc dành cho các bạn trẻ có khả năng viết lách tốt, yêu thích những câu chữ và có tư duy sáng tạo không ngừng. Công việc có thể làm thêm tại nhà vào những lúc rảnh rỗi, giúp bạn trau dồi kỹ năng viết và tích lũy kinh nghiệm công việc sau này.

2.7.5. Telesales

Đây là công việc khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng cũng dần trở nên quen thuộc với nhiều bạn sinh viên trong những năm gần đây. Công việc phù hợp với những bạn sinh viên thích giao tiếp, có khả năng giao tiếp tốt và xử lý tình huống nhạy bén. 

2.8. Học sinh 15 tuổi, học sinh cấp 3

Nhu cầu tìm việc đối với các bạn học sinh 15 tuổi và học sinh cấp III ngày càng cao vì giới trẻ bây giờ luôn khát khao được kiếm tiền từ rất sớm. Nhưng làm gì để vừa cân bằng được việc học ở trường, lại vừa có một công việc để kiếm thêm thu nhập là câu hỏi mà nhiều phụ huynh cũng như các bạn học sinh dành sự quan tâm trong thời gian gần đây. Top X việc làm thêm tại nhà sẽ giải đáp những thắc mắc này, các bạn học sinh hãy cân nhắc kỹ trước khi chọn một công việc làm thêm tại nhà nhé.

2.8.1. Bán hàng online

Đây là công việc không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Công việc này giúp bạn có thể làm việc vào thời gian rảnh rỗi và cân bằng giữa việc học và làm thêm.

2.8.2. Dịch thuật

Nếu là người có trình độ và đam mê ngoại ngữ, các bạn học sinh có thể chọn dịch thuật là công việc làm thêm tại nhà của mình. Công việc không chỉ giúp bạn trau dồi thêm khả  năng ngoại ngữ, phục vụ cho việc học của chính bạn mà còn tạo cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới. 

2.8.3. Gia sư

Đối với các bạn học sinh 15 tuổi và học sinh cấp III có thể gia sư cho các em cấp I, II vì đây được coi là công việc tốt nhất cho các bạn học sinh ở lứa tuổi này. Gia sư không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn củng cố kiến thức học tập của bản thân để phục vụ cho các kỳ thi ở trường học và chắc chắn các bậc phụ huynh cũng sẽ rất hài lòng với công việc này của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về công việc làm ở nhà của Nhanh.vn. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với bản thân hiện tại. Chúc bạn thành công !

Đọc thêm: Top 15 công việc part time cho dân văn phòng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm