TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 15 việc làm thêm buổi tối cho từng đối tượng

-2022-12-08

Làm cái mình yêu, tiêu tiền mình kiếm. Tại sao không?

Chúng ta thường nghĩ rằng, buổi tối là khoảng thời gian vô cùng đáng quý dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài học tập và làm việc.Bên cạnh đó, một số người chọn cách kiếm việc làm thêm buổi tối để tăng thêm thu nhập trang trải cuộc sống hay mua sắm thêm cho bản thân. Đây cũng là cách để bạn nâng cao thêm kiến thức xã hội, rèn luyện kỹ năng mềm để giúp ích cho công việc sau này.

Tùy vào từng nhu cầu, mục đích riêng mà chúng ta lựa chọn cho mình một công việc vào những khoảng thời gian khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ nhu cầu tìm việc làm thêm buổi tối nhiều hơn cả. Vậy bạn muốn kiếm thêm thu nhập vào buổi tối những vẫn còn băn khoăn không biết nên làm gì? Bài viết này Nhanh.vn sẽ gợi ý TOP 15 công việc làm thêm vào buổi tối thích hợp cho từng đối tượng.

làm thêm buổi tối

1. Làm thêm buổi tối, có nên không?

Công việc là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bất kể ai cũng sẽ tìm kiếm việc làm để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống của bản thân mình cũng như lo cho người thân. Vì vậy, chỉ cần là công việc thì bất kể thời gian nào chúng ta cũng có thể thực hiện được, không kể ngày hay đêm. Do đó, nhắn đến việc làm thêm buổi tối sẽ không còn xa lạ gì dối với mỗi người.

Đối với hình thức làm việc theo ca thì đó vẫn được coi như một công việc chính thức, công việc fulltime chịu sự quản lý và phân công của người quản lý. Tuy nhiên, những công việc làm vào buổi tối lại mang hình thức học tập, nâng cao thêm kiến thức, hay hơn cả là thử sức mình vào một lĩnh vực mới.

Việc làm thêm buổi tối có thể dành cho bất cứ đối tượng nào, bởi lẽ các việc làm đều phổ biến ngay với cả những bạn còn đang là học sinh, sinh viên hay các bà mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, công nhân,..

Dưới đây là 4 lý do thuyết phục bạn có nên làm thêm vào buổi tối:

1.1. Kiếm thêm thu nhập

Xã hội phát triển thì mức sống cũng ngày một cao hơn, kiếm thêm thu nhập là mục đích mà nhiều người đi làm thêm buổi tối. Thu nhập sẽ giúp các bạn có thể trang trải các nhu cầu thiết yếu của bản thân. Ngoài ra, kiếm tiền để phụ giúp gia đình của là điều thúc đẩy nhiều bạn đi làm.

Quan trọng hơn, khi kiếm được tiền, bạn sẽ biết quý trọng đồng tiền và sức lao động của mình.Với nhiều địa điểm, nếu làm quá 10h đêm thì tiền lương sẽ nhiều hơn so với ban ngày. Vì thế, làm thêm buổi tối để kiếm thêm thu nhập được nhiều bạn lựa chọn.

1.2. Rèn luyện kỹ năng mềm

Thực tế thì bạn sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm khi đi làm thêm. Dù là làm thêm bất cứ công việc gì như phục vụ, shipper,… đều có thể giúp bạn tăng thêm kinh nghiệm. Đừng coi thường những công việc làm thêm vì chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thấy được lợi ích của công việc này.

1.3. Cải thiện kỹ năng vốn có

Có một điều chắc chắn rằng khi làm việc, các kỹ năng của bạn sẽ tự động được nâng cao lên. Những kỹ năng như thuyết phục khách hàng, xử lý tình huống,… bạn thật sự phải đối mặt với chúng khi đi làm.

Có thể nguồn thu nhập này không ổn định hay ít hơn so với công việc chính của bạn. Nhưng việc làm thêm buổi tối thực sự giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu, học hỏi cái mới.Đó còn là cơ hội để bạn thực hiện việc mà bạn yêu thích trong thời gian rỗi của bạn. Bạn sẽ tìm được niềm vui trong công việc làm thêm nếu bạn thực hiện nó bằng đam mê, nhiệt huyết.

1.4. Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp

Dù là làm thêm buổi tối thì nó vẫn mang bản chất của một công việc làm thêm, bạn vẫn sẽ tiếp xúc với đồng nghiệp, cấp trên tùy vào từng đặc trưng công việc riêng. Những mối quan hệ từ nơi bạn làm thêm đôi khi sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hoặc công việc sau này. Thực tế thì giữa thời buổi cạnh tranh như ngày nay bạn càng có nhiều mối quan hệ tốt thì tương lai càng dễ thuận lợi.

Bên cạnh những lợi ích từ việc làm thêm buổi tối thì cũng có những khó khăn nhất định vì thế bạn cần cân bằng về thời gian dành cho công việc để đảm bảo sức khỏe cũng như không cảm thấy căng thẳng, tránh ảnh hưởng đến việc học tập và làm việc của ngày hôm sau. Bạn nên chọn những công việc an toàn và phù hợp với bản thân và trên hết là bảo vệ được chính bản thân mình trong những môi trường phức tạp.

Xem thêm:

2. Những việc làm thêm vào buổi tối phổ biến cho từng đối tượng

Bạn đã cảm thấy lợi ích mà những công việc làm thêm vào buổi tối mang lại? Còn đợi gì nữa, hãy cùng Nhanh.vn tham khảo những công việc làm thêm buổi tối dưới đây để có thể chọn cho mình một công việc phù hợp nhất nhé!

2.1. Học sinh 15 tuổi, học sinh cấp 3

Nhu cầu tìm việc đối với các bạn học sinh 15 tuổi và học sinh cấp III ngày càng cao vì giới trẻ bây giờ luôn khát khao được kiếm tiền từ rất sớm. Nhưng làm gì để vừa cân bằng được việc học ở trường, lại vừa có một công việc để kiếm thêm thu nhập là câu hỏi mà nhiều phụ huynh cũng như các bạn học sinh dành sự quan tâm trong thời gian gần đây.

Bán hàng online

Đây là công việc không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ hiện nay. Công việc này giúp bạn có thể làm việc vào thời gian rảnh rỗi và cân bằng giữa việc học và làm thêm. Với độ tuổi này, bạn có thể nhận order các mặt hàng phù hợp với độ tuổi thanh thiếu niên như quần áo, phụ kiện, giày dép sẽ thu hút hơn.

Gia sư online

Đối với các bạn học sinh 15 tuổi và học sinh cấp III có thể gia sư cho các em cấp I, II vì đây được coi là công việc tốt nhất cho các bạn học sinh ở lứa tuổi này. Gia sư không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn củng cố kiến thức học tập của bản thân để phục vụ cho các kỳ thi ở trường học và chắc chắn các bậc phụ huynh cũng sẽ rất hài lòng với công việc này của bạn.

2.2. Sinh viên

Cộng tác viên viết bài web

Nếu bạn có khả năng viết lách như: viết tiểu thuyết, báo, blog, kịch bản phim hay truyện tranh thì đừng bỏ qua công việc này, nó đem lại cho bạn nguồn thu nhập không hề nhỏ đâu nha.

Tuy nhiên, để làm được công việc bán thời gian tại nhà này yêu cầu bạn phải thực sự yêu thích văn, mê viết lách.Và bởi tính chất công việc “sáng tác” này yêu cầu sự yên tĩnh, độc lập và tập trung cao độ nên những người có tính hướng nội thường phù hợp hơn. Theo đó mỗi bài viết bạn có thể được trả từ 50.000đ – 300.000đ/bài hoặc có thể hơn nữa tùy từng loại bài mà bạn nhận viết

CTV content - nghề đam mê viết lách

CTV content - nghề đam mê viết lách

Trợ giảng trung tâm ngoại ngữ

Đây là công việc đòi hỏi bạn phải có kiến thức về ngoại ngữ có thể là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung,…bạn sẽ hỗ trợ với giáo viên bản ngữ để quản lý các thành viên trong lớp. Mức thù lao mà bạn nhận được khá cao bởi tính chất công việc đòi hỏi vốn kiến thức nhiều kết hợp với trình độ sư phạm nên mỗi buổi làm bạn có thể nhận được từ 100.000-300.000đ

Nhân viên bán hàng, trực rạp phim và bán vé rạp chiếu phim

Bán hàng tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị như Circle K, siêu thị mini. Cửa hàng quần áo là một trong các công việc làm có thể làm thêm buổi tối mà không vướng bận đến việc học tập. Còn nếu lựa chọn rạp chiếu phim để làm thêm bạn còn có thể được xem phim miễn phí, vừa làm vừa giải trí

Nhân viên bán hàng ở rạp chiếu phim

Nhân viên bán hàng ở rạp chiếu phim

Mức lương của các công việc này thường được tính theo thời gian. Tùy chỗ có nơi tính 15k/1h – 18k/1h tùy theo năng lực và tính chất công việc. Hoặc làm lâu sẽ được tăng lương. Công việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên vừa học vừa

Reviewer

Đây là một nghề khá hot trong thời gian gần đây. Bạn có thể chọn bất cứ một sản phẩm nào để review như đồ ăn, mỹ phẩm, công nghệ hay một dịch vụ nào đó mà bạn được trải nghiệm. Nghề “thử hộ người đời” đang được đón nhận bởi chính những lời nhận xét đó giúp mọi người rất nhiều trong việc đưa ra các sự lựa chọn.

Các Reviewer nổi tiếng với ngành ẩm thực

Các Reviewer nổi tiếng với ngành ẩm thực

Đây cũng là một công việc đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ, tinh tế và để ý những chi tiết nhỏ. Công việc này nếu bạn có kinh nghiệm, cũng sẽ giúp bạn có một khoản thu nhập thêm khá thú vị. Đồng thời, nó còn cho phép bạn có nhiều hơn các cơ hội được trải nghiệm những sản phẩm mới.

Telesale, tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng

 Công việc làm thêm buổi tối cực kỳ phù hợp cho các bạn muốn làm thêm buổi tối vì công việc khá đơn giản. Chỉ cần bạn có giọng nói rõ ràng, nhẹ nhàng, và dễ truyền đạt, có khả năng thuyết phục người nghe khi trao đổi trong điện thoại thì bạn đã có thể mang về thu nhập từ 3.000.000đ – 6.000.000đ / 1 tháng và khi bạn càng chốt được nhiều đơn hàng thì mức lương càng tăng và còn được hưởng thêm phần trăm hoa hồng.

Nhân viên telesales - bán hàng qua điện thoại

Nhân viên telesales - bán hàng qua điện thoại

2.3. Dân văn phòng, công chức

Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những công việc làm thêm tại nhà đặc biệt phù hợp với những bạn giỏi ngoại ngữ.Có nhiều ngôn ngữ dịch thuật để phát huy chuyên môn của mình như tiếng Anh, tiếng Trung, Nhật, Đức, Tây Ban Nha…và cũng có nhiều hình thức như dịch thuật công chứng, dịch hợp đồng, dịch dữ liệu, dịch sách…để bạn lựa chọn. Đây cũng được coi là một trong những công việc “hái” ra tiền.Chỉ cần dành khoảng 2 tiếng buổi tối để dịch vài bản hợp đồng là bạn có thể kiếm 300.000đ-500.000đ.

Nhận chạy quảng cáo Facebook, google Ads

Đây là việc làm part-time cho dân văn phòng vào buổi tối với doanh thu khả ổn. tuy nhiên với việc làm này bạn nên có kinh nghiệm. Nếu bạn là một marketer làm việc bên mảng chạy quảng cáo FB, GG ads thì đây chính là một lợi thế cho bạn. Bạn không mất quá nhiều thời gian mà doanh thu của bạn lại không hề thấp.

2.4. Bà bầu, mẹ bỉm sữa

Kinh doanh online tại nhà

Kinh doanh mà lại không tốn nhiều chi phí thuê mặt bằng, cửa hàng hay các đồ dùng thì chỉ có kinh doanh ONLINE. Hình thức kinh doanh online không còn xa lạ gì với mọi người khi hiện nay nền công nghệ 4.0 phát triển và đã có rất nhiều thành công với việc kinh doanh online. Với xu hướng dùng mạng xã hội không phân biệt tuổi tác thì việc lựa chọn các mặt hàng để kinh doanh online khá dễ dàng, bạn có thể tham khảo các mặt hàng bán chạy như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, giày dép hay phụ kiện thời trang, đồ dùng tiện ích trong nhà,…

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, đơn hàng, kho hàng chỉ với 8k/ngày

xem thêm

Một hình thức rất nhiều lượt tương tác, nhiều nhà kinh doanh đang thực hiện mang đến cả hàng nghìn đơn chỉ trong ít phút đó là “Bán hàng livestream”. Trước tiên bạn có thể nhận order hàng, sau khi quen khách thì nhập hàng sẵn để chủ động bán hàng hơn. Vì vậy vốn bỏ ra cũng không cần nhiều, nguồn thu nhập chính từ chênh lệch giá bán sản phẩm của bạn.

Kinh doanh online với nhiều mặt hàng

Kinh doanh online với nhiều mặt hàng

2.5. Giáo viên về hưu

Mở lớp dạy thêm tại nhà (gia sư tại nhà)

Đây có lẽ là công việc phù hợp nhất dành cho giáo viên về hưu. Công việc yêu cầu trình độ, có kinh nghiệm giảng dạy, còn minh mẫn và đam mê truyền kiến thức cho thế hệ trẻ, lớp dạy thêm liên quan đến môn học mà trước đây họ giảng dạy trong nhà trường khi còn đang công tác. Chỉ cần 2 đến 3 buổi/ tuần, mức học phí phù hợp với kinh tế địa phương nơi sinh sống và kế hoạch giảng dạy tốt, thu hút nhiều học viên thì thu nhập hàng tháng sẽ giúp ích đáng kể cho chi phí sinh hoạt và có một khoản tiền để tích lũy.

2.6. Công nhân

Nhận giao hàng, Shipper

Hiện nay, ở các tỉnh thành như Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng,.. các ứng dụng gọi và đặt xe công nghệ rất phát triển, nếu có thời gian vào buổi tối và có phương tiện đi lại, bạn có thể đăng ký trở thành đối tác của các ứng dụng đặt xe như Grab, Gojeck, Be… hoặc trở thành shipper cho các ứng dụng đặt đồ ăn như Now, Baemin,…

Nhân viên giao hàng - Shipper

Nhân viên giao hàng - Shipper

Nhân viên bảo vệ

Bảo vệ là công việc phù hợp cho mọi lứa tuổi lao động kể cả các đối tượng có độ tuổi trung niên, về hưu chỉ cần có đủ sức khỏe đều có thể đảm nhận công việc này. Đây là công việc linh động thời gian, người lao động có thể xin việc làm bảo vệ thời vụ tại các công ty bảo vệ dựa trên thời gian rảnh của mình để có ca làm việc phù hợp.

2.7. Giáo viên mầm non

Kinh doanh đồ handmade

Là những người thường xuyên phải tiếp xúc với trẻ nhỏ, buổi tối có thể làm thêm những công việc nhẹ nhàng như thêu thùa, may vá. Công việc này có thể giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của ban ngày và có một khoản thu nhập nhỏ trong cuộc sống. Kinh doanh đồ handmade là một ý tưởng sáng suốt đấy!

2.8. Kế toán

Nhận sổ sách kế toán thuế về nhà làm

Kế toán thuế tại nhà là việc làm thêm buổi tối khá phổ biến với giới văn phòng các lĩnh vực tài chính, kinh tế, kế – kiểm,… Hiện nay, có rất nhiều công ty nhỏ, tuyển hẳn một kế toán làm việc tại công ty thì quá thừa. Nhưng không có kế toán thì lại là chuyện không thể. Họ sẽ có nhu cầu tuyển kế toán nhận sổ sách của họ về nhà làm, hỗ trợ làm báo cáo thuế, tài chính định kỳ. Vì thế, nhu cầu cho công việc này cũng rất lớn.

3. Kết luận

Trên đây là một số gợi ý về công việc làm thêm buổi tối mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra có rất nhiều không việc khác cũng có thể phù hợp với bạn. Vậy nên, hãy cân nhắc tính chất công việc và khả năng của bản thân để chọn được công việc ưng ý bạn nhé! Phần mềm bán hàng Nhanh.vn chúc các bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm