TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn chi tiết từng bước download Tiktok PC

2022-06-13

Sử dụng TikTok trên điện thoại màn hình nhỏ? Bạn không biết có thể sử dụng ứng dụng TikTok PC hay không? Làm cách nào để download TikTok PC miễn phí? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước download TikTok PC để mọi người có thể tải về trên máy tính của mình.

download Tiktok PC

1. TikTok có phiên bản dành cho PC hay không?

Tik Tok là mạng xã hội nổi tiếng có tên gốc là Douyin nghĩa là “rung động”. Tik Tok được phát hành năm 2016 tại Trung Quốc, sau đó phổ biến rộng ra các quốc gia châu Á và toàn cầu. TikTok cho phép người dùng quay, đăng tải các video ngắn với những bài hát có sẵn, chèn hiệu ứng sinh động. Hầu hết video có thời lượng khoảng 15 giây. Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo nhiều video ấn tượng. TikTok có những tính năng khác nhau dành cho người dùng, người nổi tiếng, người bán hàng, doanh nghiệp, KOLs,... Mạng xã hội này đang thu hút được sự yêu thích và sử dụng của đông đảo giới trẻ, người dùng trên thế giới.
TikTok có hỗ trợ lên đến 40 ngôn ngữ và hỗ trợ trên các hệ điều hành: iOS, Android, PC.

TikTok có phiên bản dành cho máy tính

TikTok có phiên bản dành cho máy tính

Nền tảng ban đầu ra mắt của TikTok là ứng dụng di động. Để sử dụng ứng dụng TikTok trên máy tính, bạn phải sử dụng thông qua phần mềm giả lập. Tuy nhiên, sau này đã phát triển để người dùng có thể sử dụng được trên cả PC. Nhà phát triển TikTok đã cho ra đời phiên bản TikTok trên Windows 10 để đáp ứng và thoả mãn nhu cầu giải trí người dùng.

Đầu tiên, bạn cần biết TikTok chưa ra mắt phiên bản phần mềm chính thức trên máy tính. Người dùng chỉ có thể truy cập trang Web TikTok online dành cho PC qua đường link https://www.TikTok.com/.

2. TikTok dành cho PC có tính năng gì khác so với TikTok trên điện thoại?

Tải TikTok PC là người dùng có thể sử dụng được TikTok trên máy tính với tính năng giống như trên điện thoại. Không chỉ vậy, phiên bản TikTok dành cho máy tính còn có nhiều tiện ích cập nhật hơn so với sử dụng điện thoại. Phiên bản nào thì TikTok cũng có các ưu điểm của mạng xã hội đang được ưa chuộng: 

  • Kho video giải trí khổng lồ: Thế mạnh của TikTok là những video ngắn chất lượng, giải trí. Người xem có thể không mất quá nhiều thời gian để tiếp nhận thông tin trực quan và nhanh nhất.
  • Các video có chất lượng tuyệt vời: Video TikTok có chất lượng cao và nhiều hiệu ứng sinh động, âm thanh chuẩn. Người dùng có thể tải video TikTok mà không cần công cụ thứ 3 hỗ trợ.
  • Studio di động: Sự kết hợp giữa tính năng quay video, đồng bộ giai điệu, công nghệ AI, hiệu ứng video phong phú,… để biến máy điện thoại của bạn thành studio di động cực kỳ sáng tạo. Người dùng có thể quay video và chỉnh sửa, chèn nhạc, hiệu ứng ngay trên thiết bị máy điện thoại cá nhân.
  • Thư viện nhạc đồ sộ: Danh sách nhạc đầy đủ thể loại, quốc gia cho người dùng lựa chọn. Hàng triệu bản nhạc được update mỗi ngày nhằm kích thích khả năng sáng tạo của người dùng. Mọi người có thể khám phá thế giới âm nhạc đa dạng, phong phú từ đó cho ra đời các video ấn tượng.

TikTok năm 2021 đã đạt được những thành quả gì?

  • Tổng số lượng người dùng TikTok đạt tới hơn 1 tỷ người và hoảng 50% khán giả, người dùng trên toàn cầu của TikTok ở độ tuổi từ 16 tới 24 tuổi.
  • Lượt tải TikTok trên toàn thế giới là hơn 1.5 tỷ.
  • Trung bình mỗi ngày, người dùng dành 52 phút để lướt TikTok.
  • Bytedance trở thành công ty khởi nghiệp đắt giá nhất thế giới nhờ sở hữu TikTok với giá trị 140 tỷ đô. Giá trị này cao hơn cả Twitter hay Coca Cola.
  • Tại Mỹ, hiện có hơn 80 triệu người dùng, trong đó 60% là nữ giới và 40% nam giới.

Phiên bản TikTok mới nhất đã khắc phục các lỗi quan trọng và hỗ trợ nhiều thiết bị cũ hơn sử dụng ứng dụng. Nhiều người dùng muốn tải TikTok về máy tính để khám phá kho video khổng lồ hoặc xem trên máy tính để màn hình rộng hơn, không hao pin nhiều như điện thoại. Bạn sẽ tìm kiếm tên người dùng, bài hát dễ dàng trên TikTok. Video hiển thị với chất lượng cao, tải nhanh, không bị lag và dễ sử dụng.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cách tải TikTok PC bằng nhiều cách. Bạn có thể tìm trên Microsoft Store, download phần mềm giả lập để sử dụng TikTok trên máy tính. Hãy cân nhắc trước khi quyết định tải TikTok PC từ những trang web không uy tín.

Tìm hiểu thêm:

3. Hướng dẫn download TikTok PC chi tiết từng bước

3.1. Tải TikTok cho máy tính hệ điều hành Windows

  • Cách 1: Sử dụng Microsoft Store. Để tải TikTok cho PC hệ điều hành Windows, bạn cần làm theo 3 bước sau đây.

Bước 1: Mở Windows 10 và tìm kiếm Microsoft Store. Gõ từ khoá "Store" trong Cortana và chọn Microsoft Store.

Tải TikTok cho máy tính hệ điều hành Windows

Tải TikTok cho máy tính hệ điều hành Windows

Bước 2: Gõ tìm ứng dụng "TikTok" trên Microsoft Store để cài đặt tải xuống. 

Tải TikTok trên Microsoft Store

Tải TikTok trên Microsoft Store

Bước 3: Nhấn Install hoặc Get phía bên phải để bắt đầu cài đặt ứng dụng TikTok về máy.

Cài đặt TikTok trên Window 10

Cài đặt TikTok trên Window 10

Như vậy là bạn có thể sử dụng ứng dụng TikTok trên Windows 10 rồi.

  • Cách 2: Sử dụng phần mềm giả lập BlueStacks.

Bước 1: Tải và cài đặt BlueStacks trên máy tính, sau đó đăng nhập vào Google.

Bước 2: Mở PlayStore rồi tìm TikTok ở thanh tìm kiếm trên góc phải màn hình máy tính. 

Bước 3: Nhấn cài đặt TikTok ở trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Bước 4: Nhấn vào icon TikTok (đã cài đặt xong) trên màn hình chính để sử dụng.

  • Cách 3: Sử dụng Extension for Chrome để cài TikTok

Bước 1: Tải tệp TikTok Extension for Chrome: http://bit.ly/3CMbksV về máy tính. Sau khi tải xong, vào nơi lưu trữ file và tiến hành giải nén file. 

Bước 2: Mở trình duyệt Google Chrome, bên góc phải màn hình, bạn chọn dấu ba chấm. Giao diện bảng sẽ hiển thị, các bạn chọn mục “Công cụ khác“. Tiếp tục chọn “Tiện ích mở rộng”.

Cài TikTok cho PC Windows

Cài TikTok cho PC Windows

Bước 3: Ở cửa sổ “Tiện ích mở rộng”, bạn chọn mục “Tải tiện ích đã giải nén”. Tiếp theo, chọn file Tik Tok Extension mà bạn đã giải nén ở bước 1. Tiếp tục chọn “Select Folder” rồi đợi quá trình cài đặt hoàn tất.

Bước 4: Quá trình tải hoàn tất thì TikTok Extension sẽ hiển thị trong trình duyệt Chrome của máy tính. Click chuột vào biểu tượng mảnh ghép xanh trên thanh Công Cụ để sử dụng. Bạn có thể thay đổi địa chỉ IP các quốc gia để thực hiện đổi địa chỉ IP sang quốc gia Việt Nam.

Đổi IP TikTok sang Việt Nam

Đổi IP TikTok sang Việt Nam

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3.2. Download TikTok cho máy tính hệ điều hành MacOS

Để download TikTok cho máy tính hệ điều hành MacOS, người dùng cần cài đặt phần mềm giả lập trên máy tính. Có rất nhiều phần mềm giả lập hiện nay như: BlueStacks, Droid4X, LDPlayer, Nox app Player,…
Bạn có thể thực hiện download ứng dụng TikTok về máy tính với phần mềm giả lập NoxPlayer. Nếu sử dụng máy tính hệ điều hành MacOS thì hiệu suất chạy ứng dụng sẽ kém hơn so với hệ điều hành Windows.

Link tải phần mềm NoxPlayer cho MacOS: https://bit.ly/3X6GCTf 

  • Bước 1: Cài đặt NoxPlayer thành công thì bạn hãy khởi động phần mềm và tìm chọn mục Play Store.
  • Bước 2: Gõ “TikTok” vào thanh tìm kiếm của Play Store và nhấn nút Enter tìm kiếm ứng dụng TikTok.
  • Bước 3: Ứng dụng TikTok sẽ hiển thị ngay ở đầu tiên. Tiếp theo, bạn nhấn vào Install để tải TikTok về máy tính.
  • Bước 4: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn nhấn vào Accept để cho phép quyền truy cập ứng dụng. Sau đó, đợi vài giây để ứng dụng tải về xong thì bạn nhấn Open. Ứng dụng đã tải hoàn tất và hiển thị trên màn hình chính của máy tính. Bạn đã cài thành công và có thể sử dụng TikTok trên máy tính rồi đấy.

Bạn thắc mắc khi dùng phần mềm giả lập NoxPlayer để download TikTok về thì  sử dụng như thế nào? Đừng lo, giao diện của NoxPlayer cũng tương tự như trên điện thoại. Bạn chỉ việc sử dụng như trên màn hình di động. Nếu muốn xoay màn hình ngang thì nhấn chọn mục "Rotate” bên phải màn hình của NoxPlayer. Để trở về trạng thái cũ thì nhấn thêm lần nữa. Trên phần mềm giả lập NoxPlayer, người dùng cũng có thể thu nhỏ màn hình như màn hình điện thoại. Người dùng chỉ việc nhấn chọn biểu tượng "Maximize" ngay góc bên phải màn hình để thu nhỏ. Với chế độ thu nhỏ, bạn có thể mở các cửa sổ khác đồng thời trên màn hình máy tính.

Cách khác để sử dụng TikTok trên máy tính là truy cập trực tiếp trình duyệt Web: https://www.TikTok.com/. Bạn không cần cài đặt phần mềm giả lập mà vẫn có thể xem video, đăng tải video qua trình duyệt Web.

Một số ưu điểm khi sử dụng TikTok PC mà người dùng ưa thích: 

  • Xem và sử dụng trên màn hình to, rộng, âm thanh sắc nét, video chân thực, không lo video mờ, vỡ nét.
  • Không sợ nhanh hết pin điện thoại, chai pin, nóng máy,...
  • Mở được cùng lúc nhiều cửa sổ khác trong lúc sử dụng TikTok.
  • Tốc độ tải nhanh, thao tác đơn giản, dễ dàng.
  • Cách thức truy cập nhanh chóng, "dễ như trở bàn tay".
  • Dễ dàng truy cập thoải mái tất cả các liên kết mua sắm được chia sẻ trên TikTok
  • Đón nhận các thông điệp, trend truyền thông của các thương hiệu nhanh chóng.
  • Dễ dàng theo dõi, thống kê và đánh giá các số liệu, thông số khi chạy quảng cáo TikTok.

Về cơ bản các tính năng của TikTok trên máy tính cũng tương tự như phiên bản trên điện thoại. Người dùng có thể xem, sử dụng, đăng video, bình luận, tương tác với các tài khoản khác bình thường,... Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu máy tính và muốn điện thoại đảm bảo hiệu năng thì nên tải TikTok về máy tính để sử dụng. Tránh việc điện thoại bị giật lag, nóng máy, nhanh hư, chai pin,… Đặc biệt, bạn có biết âm thanh loa máy tính nghe sống động và đã tai hơn không. Đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu thay thế bản điện thoại cho các "dân chơi TikTok" thứ thiệt. Lưu ý rằng nếu tải video về từ TikTok về thì vẫn bị dính logo và ID TikTok đó nhé.

Trên đây là bài viết chia sẻ các hướng dẫn chi tiết thủ thuật download TikTok PC. Bạn có thể download phiên bản TikTok PC cho cả máy tính chạy hệ điều hành Android và MacOS. Hãy lưu ý chọn các trình duyệt uy tín, tránh bị virus hay lừa đảo bạn nhé. Chúc các bạn tìm và tải TikTok dành cho máy tính thành công! Cảm ơn các bạn đã dành sự quan tâm cho vô số bài viết của chúng tôi. Nếu còn gặp phải vấn đề cũng như rắc rối gì liên quan cần hỗ trợ, hãy để lại bình luận trong phần hỏi đáp dưới đây.

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách tải ứng dụng Douyin TikTok phiên bản mới nhất

Hướng dẫn cách tải TikTok Trung Quốc Douyin miễn phí cực chi tiết

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm