TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho Page Facebook

2023-07-11

Các doanh nghiệp hay các thương hiệu đều cần sự hỗ trợ từ nhóm quản trị viên để tạo ra nội dung sáng tạo và quản lý lượng tương tác trên trang. Điều này giúp đảm bảo chất lượng xuyên suốt và giữ vững sự thu hút của trang Fanpage. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page Facebook cực đơn giản.

Hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho Page Facebook

1. Giới thiệu về quyền quản trị viên

Nếu bạn là người tạo trang, bạn sẽ được mặc định trở thành quản trị viên của Trang đó. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có đầy đủ quyền để quản lý và điều hành mọi hoạt động trên Trang của mình. Bạn có thể thay đổi giao diện của trang, thêm mới các tính năng và ứng dụng, cũng như quản lý và tương tác với người dùng trên trang.

Giới thiệu về quyền quản trị viên

Giới thiệu về quyền quản trị viên

Bạn có thể thêm những người khác vào vai trò quản trị viên hoặc những vai trò khác như biên tập viên (Editor), người quảng cáo (Advertiser), người giám sát (Moderator), người phát triển (Developer) hoặc người nhãn hiệu (Analyst).

Việc thêm người quản lý Trang sẽ giúp cho việc quản lý và quảng bá trang Fanpage của bạn trở nên hiệu quả hơn. Bởi vì mỗi người quản trị sẽ có trách nhiệm và nhiệm vụ khác nhau. Từng vai trò và quyền của mỗi vị trí sẽ cùng hợp tác với nhau để xây dựng các chiến lược tiếp thị và quảng bá trang Fanpage tốt hơn.

Khi bạn muốn thêm quyền quản trị Fanpage cho một người khác, bạn sẽ có sáu vai trò để lựa chọn và uỷ quyền cho họ trên trang, bao gồm:

Quản trị viên (Admin): Vai trò quản trị viên trên trang Fanpage là quyền lớn nhất (sau quyền sở hữu trang - tài khoản doanh nghiệp), và nó có thể thay đổi rất nhiều thông tin quan trọng của trang, bao gồm cả huỷ đăng trang, ẩn bài, chạy quảng cáo. Khi bạn thiết lập quyền quản trị viên, bạn cần phải rất cẩn trọng và chỉ nên uỷ quyền cho những người bạn tin tưởng.

Nếu bạn muốn set quyền quản trị viên cho người khác, hãy đảm bảo rằng bạn bảo mật mật khẩu tài khoản Facebook của mình chặt chẽ. Bạn cần chọn người đáp ứng được các yêu cầu về uy tín, đạo đức và không có liên quan đến các vấn đề vi phạm chính sách của Facebook. Nên thêm nhiều hơn 2 thành viên quản trị để đối phó với các vấn đề có thể xảy ra với thành viên số 1, nếu tài khoản của họ bị xác nhận hoặc từ chối, trang Fanpage của bạn sẽ bị mất theo.

Biên tập viên (Editor): Vai trò của biên tập viên trên trang Fanpage cho phép họ đăng bài và xem các thông tin cơ bản của trang, nhưng không truy cập được vào các mục cài đặt.

Nhà quảng cáo (Advertiser): Nhà quảng cáo là nhóm quyền chỉ có thể tương tác và chạy quảng cáo trên trang.

Nhà phân tích (Analyst): Nhà phân tích là nhóm quyền có thể xem các biểu đồ phân tích về trang Fanpage

Người kiểm duyệt (Moderator): Người kiểm duyệt là nhóm quyền liên quan đến kiểm duyệt nội dung trên trang.

Người quản lý việc làm (Jobs Manager)

Vai trò thêm thành viên quản trị Fanpage

Vai trò thêm thành viên quản trị Fanpage

Vai trò của quản trị viên trên trang Fanpage là rất quan trọng, bởi vì họ là người đảm nhận vai trò lãnh đạo và quản lý trang. Với vai trò quản trị viên, họ được cấp quyền hạn cao nhất để quản lý và điều hành trang Fanpage, bao gồm thêm và xóa các thành viên khác trên trang, quản lý nội dung và thay đổi cài đặt trang.

Khi bạn muốn chia sẻ quyền quản trị Fanpage cho người khác, đảm bảo rằng bạn chỉ uỷ quyền cho những người mà bạn tin tưởng và có nhu cầu thực sự. Việc trao quyền quản trị viên cho những người không tin cậy có thể gây nguy hiểm cho trang Fanpage của bạn, bởi vì họ có thể thay đổi cài đặt trang và xóa nội dung một cách không đáng có.

Ngoài ra, quản trị viên là người duy nhất trên trang có quyền chia sẻ quyền quản trị Fanpage cho người khác. Khi bạn muốn thêm người mới vào trang, bạn cần phải cấp quyền cho họ thông qua vai trò cụ thể, bao gồm quản trị viên, biên tập viên, người quảng cáo, người giám sát, người phát triển và người nhãn hiệu.

Tóm lại, quản trị viên là vai trò quan trọng nhất trên trang Fanpage và có trách nhiệm chính trong việc quản lý và phát triển trang. Khi chia sẻ quyền quản trị Fanpage, hãy đảm bảo chỉ uỷ quyền cho những người tin tưởng và có nhu cầu thực sự, để đảm bảo an toàn và bảo vệ trang của bạn khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

2. Hướng dẫn cụ thể cách thêm quản trị viên trên fanpage Facebook mới nhất

2.1 Trên máy tính

Bước 1: Để bắt đầu, bạn cần mở ứng dụng Facebook và chọn mục "Trang" trong menu bên trái màn hình.

Chọn mục "Trang" trên Facebook

Chọn mục "Trang" trên Facebook

Bước 2: Sau đó, trong danh sách các trang mà bạn quản lý, hãy chọn trang mà bạn muốn thêm người dùng và nhấn vào nút "Cài đặt" trên cột quản lý trang bên trái.

Chọn Fanpage muốn thêm quyền

Chọn Fanpage muốn thêm quyền

Bước 3: Bạn tiếp tục chọn "Vai trò trên trang" để thêm người dùng và cấp quyền tương ứng trên trang đó.

Chọn "Vai trò trên trang" Facebook

Chọn "Vai trò trên trang" Facebook

Bước 4: Đây là bước quan trọng để cấp quyền truy cập cho người được nhượng quyền trên trang. Khi chọn trang và bấm vào "Cài đặt", Facebook sẽ chuyển đến trang "Vai trò trên trang". Ở đây, bạn có thể chỉ định một vai trò mới cho người được nhượng quyền.

Bước 5: Để làm điều này, bạn cần nhập tên hoặc email của người mà bạn muốn chỉ định trong mục "Chỉ định một vai trò mới trên Trang". Bên cạnh là danh sách các vai trò khác nhau mà bạn có thể chỉ định cho người được nhượng quyền. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn mục "Quản trị viên" để cấp quyền truy cập đầy đủ cho người được nhượng quyền.

Bảng "Chỉ định nhượng quyền vai trò trên Trang"

Bảng "Chỉ định nhượng quyền vai trò trên Trang"

Sau khi chọn vai trò và nhập thông tin người được nhượng quyền, bạn sẽ nhận được một thông báo cảnh báo về việc nhượng quyền cho người khác. Thông báo sẽ cho bạn biết rằng nếu bạn đang thêm một quản trị viên mới vào trang, người đó sẽ có quyền tương tự như bạn để thay đổi trang này. Việc này nhằm đảm bảo rằng bạn hiểu rõ các quyền truy cập mà bạn đang cấp cho người được nhượng quyền trên trang.

Bước 6: Bạn cũng có thể sử dụng menu này để chỉnh sửa quyền cho từng người trên trang của bạn bằng cách nhấp vào ô “Chỉnh sửa” rồi tiến hành thay đổi vai trò của họ.

Quá trình này không cần phải gửi yêu cầu để xác nhận đến người được chỉ định.

Sau khi bạn đã chọn người muốn nhượng quyền và chọn vai trò cho họ, bạn cần nhấp vào nút "Thêm" để hoàn tất quá trình. Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu cá nhân của tài khoản để xác nhận rằng bạn đang thực hiện thao tác này chứ không phải bị hack hay người khác thực hiện.

Trong mục "Vai trò trang hiện tại", tên của người được chỉ định sẽ hiển thị với thông báo "Đang chờ xử lý" màu đỏ ở phía bên cạnh.

Thông báo Đang chờ xử lý

Thông báo Đang chờ xử lý

Người được chỉ định sẽ nhận thông báo lời mời trở thành quản trị viên của Fanpage mà bạn đã gửi đến họ. Nếu họ chấp nhận và chọn “Đồng ý”, tên của tài khoản Facebook đó sẽ hiển thị trong danh sách vai trò hiện có của Fanpage.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng menu này để chỉnh sửa các quyền của từng thành viên trên trang của bạn bằng cách tùy chỉnh ô "Chỉnh sửa" và thay đổi vai trò (Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo, Nhà phân tích, Người quản lý cộng đồng). Các tính năng tương đương với từng vai trò gồm có:

  • Quản lý các vai trò và phần cài đặt của Trang      
  • Chỉnh sửa Trang và thêm ứng dụng
  • Trả lời và xóa bình luận cũng như bài viết trên Trang  
  • Xóa và cấm mọi người trên Trang
  • Tạo và xóa bài viết với tư cách Trang    
  • Gửi tin nhắn với tư cách Trang  
  • Tạo quảng cáo, khuyến mãi hoặc bài viết được quảng cáo  
  • Tab Xem chất lượng Trang
  • Xem ai đã đăng với tư cách Trang
  • Xem thông tin chi tiết thu nhập
  • Xem thông tin chi tiết khác
  • Đăng và quản lý việc làm  
  • Bật tính năng việc làm cho bài viết  
  • Kiểm duyệt đoạn chat Trực tiếp

Điều đáng chú ý là quá trình cấp quyền truy cập trên Fanpage không yêu cầu phải gửi yêu cầu xác nhận đến người được chỉ định. Thay vào đó, người đó sẽ tự động trở thành quản trị viên khi bạn đã cấp quyền truy cập cho họ. Cách này giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quá trình quản lý trang của bạn trên Facebook.

2.2 Trên điện thoại

Trên điện thoại Android, bạn có thể thực hiện các bước để thêm quyền quản trị cho trang Fanpage như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và chọn trang Fanpage bạn muốn nhượng quyền quản trị. Sau đó, chọn menu (biểu tượng 3 dấu chấm ngang) và chọn trang mà bạn muốn cấp quyền.

Cách thêm quản trị viên cho page trên điện thoại

Cách thêm quản trị viên cho page trên điện thoại

Bước 2: Tiếp theo, chọn biểu tượng bánh răng cưa góc bên phải của màn hình để mở cài đặt, sau đó chọn "Cài đặt Trang".

Bước 3: Tại đây, bạn chọn "Quyền truy cập trang" và tiếp tục chọn "Thêm mới" để thêm người được nhượng quyền.

Chọn Quyền truy cập trang

Chọn Quyền truy cập trang

Bước 4: Bạn chọn tên người mà bạn muốn thêm quyền truy cập và sau đó chọn “Phân quyền quản trị” cho họ (Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo, Nhà phân tích, Người quản lý cộng đồng). Cuối cùng, bạn cần nhập mật khẩu của mình để xác nhận thao tác hoàn tất quá trình thêm quản trị viên cho Fanpage.

Thêm admin cho Fanpage Facebook

Thêm admin cho Fanpage Facebook

Lưu ý rằng các bước trên có thể thay đổi tùy theo phiên bản của ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn. Tuy nhiên, cách thực hiện tương tự và bạn có thể áp dụng chúng trên các thiết bị khác

Xem thêm: Chia sẻ cách tìm Admin của fanpage Facebook dễ dàng nhất

3. Tổng kết

Facebook không giới hạn số lượng vai trò của tài khoản trên Fanpage, tuy nhiên có 2 nguyên nhân chính khiến bạn không thể thêm quản trị viên vào page là:

  • Fanpage của bạn vi phạm các điều lệ của Facebook hoặc có hoạt động bất thường, dẫn đến hạn chế tính năng thêm quản trị viên.
  • Fanpage của bạn chuyển quyền/vai trò quá nhiều lần trong vòng 24 giờ (trên 3 lần).

Nếu bạn gặp phải vấn đề này, bạn sẽ không thể thêm quyền quản trị hoặc chỉ định bất kỳ vai trò nào khác thông qua trang. Để khắc phục vấn đề này, bạn phải thông qua trình quản lý doanh nghiệp Facebook Business để phân quyền admin.

Việc thêm quản trị viên cho Fanpage Facebook rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, nó còn giúp tăng số lượng người hỗ trợ để xây dựng chương trình hoạt động marketing hiệu quả trên trang.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách thêm quản trị viên cho page Facebook cực đơn giản. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn các bạn đã đọc.  

Tham khảo: Hướng dẫn thêm quản trị viên trên nhóm Facebook

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm