TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách làm affiliate Shopee hiệu quả, thu nhập đều tay

2023-07-29

Cách làm Affiliate Shopee như thế nào? Liệu có thể kiếm được thu nhập đều tay với hình thức này hay không? Đây có thể được xem là một kênh kiếm tiền online hiệu quả dành cho tất cả mọi người, vì Shopee là sàn thương mại điện tử có lượng người sử dụng rất lớn. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về Affiliate Shopee và cách làm như thế nào để có thu nhập. 

Hướng dẫn cách làm affiliate Shopee hiệu quả, thu nhập đều tay

1. Định nghĩa: Làm affiliate Shopee là gì?

Affiliate không còn là một khái niệm xa lạ với mọi người gần đây, nó được coi là một hình thức tiếp thị liên kết. Có nghĩa là bạn có thể kinh doanh bất kì một sản phẩm nào mà không cần phải sử hữu chúng. Đồng thời bạn cũng sẽ không có bất cứ rủi ro nào trong quá trình kinh doanh, giao nhận, vận chuyển hàng hóa. Việc duy nhất bạn cần làm là quảng bá các sản phẩm có sẵn đến càng nhiều người càng tốt và bạn sẽ nhận được hoa hồng từ những đơn hàng được giao thành công.

20230729_olRbnyPH.png

Affiliate Shopee là một chương trình tiếp thị liên kết bán hàng của sàn TMĐT Shopee

Vậy làm Affiliate Shopee là gì?

Affiliate Shopee là một chương trình tiếp thị liên kết bán hàng của sàn TMĐT Shopee. Có nghĩa là bạn sẽ trở thành cộng tác viên bán hàng cho Shopee và lấy link các sản phẩm đang được bán trên Shopee. Sau đó lấy link đi quảng bá và giới thiệu sao cho nhiều người mua sản phẩm thông qua link đó.

Việc kiếm từ cách làm Affiliate Shopee rất phù hợp với những ai đang muốn tìm kiếm việc làm thêm tại nhà, công việc tự do, thoải mái về thời gian. Bởi vì, bạn có thể làm bất cứ lúc nào và không cần phải quan tâm đến vấn đề nhập hàng, kho bãi, giao hàng, hoàn hàng. Hơn nữa, bạn cũng không cần mất thời gian vào việc tư vấn bán hàng như các công việc kinh doanh thông thường.

Xem thêm: Từ A-Z cách làm affiliate tiktok 2024 - nghề tay trái hái ra tiền

2. Cơ chế hoạt động của affiliate Shopee

Vậy thì cơ chế của hoạt động của Affiliate Shopee như thế nào? Affiliate Shopee được hoạt động theo các cơ chế sau đây:

Shopee ghi nhận hoa hồng:

  • Shopee sẽ ghi nhận hoa hồng cho người bán dựa trên quy tắc “cú nhấp chuột cuối cùng” trong vòng 7 ngày kể từ ngày đặt hàng (người mua đặt hàng theo đường link tiếp thị liên kết của người bán).
  • Shopee sẽ ưu tiên tính hoa hồng cho đơn hàng được phát sinh từ link tiếp thị liên kết sản phẩm hoặc shop của người bán. Vì thế, bạn nên tuân thủ nguyên tắc này, nên tập trung chia sẻ link tiếp thị liên kết cho shop/sản phẩm thay vì các link khác (trang chủ Shopee, trang voucher,...).

20230729_oqibg6Mx.png

Cơ chế ghi nhận hoa hồng của Shopee với các đơn hàng từ link tiếp thị liên kết

Công thức tính hoa hồng

Shopee sẽ chi trả hoa hồng dựa trên doanh số thực tế được phát sinh từ link tiếp thị liên kết mà người bán đã tạo trên hệ thống. Công thức tính hoa hồng từ cách làm Affiliate Shopee như sau:

Hoa hồng người bán được nhận = Giá trị thực tế của đơn hàng (Tổng tiền người mua đã trả - Đã trừ phí vận chuyển và các khoản giảm giá nếu có) x Tỷ lệ hoa hồng (Tùy thuộc vào ngành hàng).

Ví dụ minh họa như hình ảnh dưới đây: 

20230729_uZXaMwgU.png

Ví dụ minh họa với công thức tính hoa hồng của Shopee

Tỷ lệ hoa hồng

Từ ngày 1/11/2022 các đơn tiếp thị liên kết sẽ được áp dụng mức tỷ lệ hoa hồng sau đây:

  • Tỷ lệ hoa hồng được áp dụng chung cho đơn hàng đến từ cả khách hàng cũ và khách hàng mới.
  • Hạn mức hoa hồng tối đa cho 1 đơn hàng là: 70,000 VNĐ/đơn hàng.
  • Hạn mức hoa hồng tối đa cho 01 tài khoản/ tháng là: Không giới hạn.

20230729_xBD4bxMc.png

Tỷ lệ tính hoa hồng với từng ngành hàng cụ thể khác nhau

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

nhận tư vấn ngay

báo cáo shoppe

 

bctc sàn

3. Lý do nên làm tiếp thị liên kết Shopee

Bạn nên làm Affiliate Shopee (tiếp thị liên kết Shopee) bởi vì:

  • Các sản phẩm trên Shopee rất đa dạng, tỉ lệ khách hàng mua hàng là rất cao và họ thường xuyên có mua hàng lại. Và đây cũng là sàn thương mại điện tử được nhiều người truy cập vào mua hàng mỗi ngày nhiều nhất hiện nay. 
  • Shopee thường xuyên có các chương trình ưu đãi nên bạn rất dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng mua sắm theo đường link tiếp thị của mình.
  • Mức hoa hồng có thể nói là cạnh tranh cao nhất hiện nay so với các sàn thương mại điện tử khác - lên tới 11%.
  • Đội ngũ hỗ trợ của Shopee luôn sẵn sàng support nhiệt tình để bạn có thể dễ dàng bán hàng thông qua các link tiếp thị hơn. 
  • Bạn có thể làm affiliate Shopee trên tất cả các thiết bị từ điện thoại di động đến máy tính.
  • Cookie có thời gian lưu trữ lên đến 30 ngày đối với máy tính và lên đến 7 ngày đối với điện thoại di động.
  • Có thể sử dụng những sản phẩm đến từ các quốc gia khác để tham gia vào hình thức Affiliate Shopee.
  • Thanh toán đúng hạn, đúng chu kỳ
  • Không mất vốn bỏ ra

20230729_JVuHMZ9Y.png

Bạn nên làm tiếp thị liên kết Shopee bởi vì nó mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ

Như vậy với hình thức này bạn không cần phải bỏ vốn, cũng như mất công quản lý hàng hóa, cửa hàng kinh doanh. Nhưng vẫn có thể quảng bá sản phẩm được đến nhiều người và cũng sẽ giúp bạn thu được một nguồn thu đáng kế đấy nhé. 

Tham khảo: Cách kiếm tiền với Tiktok Affiliate - Xu hướng kiếm tiền hot nhất năm 2024

4. Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết Shopee từ A-Z người mới cũng làm được

4.1 Điều kiện để làm affiliate Shopee

Trước hết để là được Affiliate Shopee bạn cần phải tham khảo và nắm rõ các quy định và các điều khoản để có thể tham gia chương trình tiếp thị liên kết của Shopee. Và để làm Affiliate Shopee bạn phải đảm bảo 2 tiêu chí sau: 

  • Bạn đã có shop và có ít nhất 2 sản phẩm trong shop trên sàn Shopee.
  • Bạn có cài và sử dụng ứng dụng Shopee đồng thời có ít nhất một trang mạng xã hội sau: Facebook, Instagram, TikTok,...

4.2 Cách affiliate Shopee

Để có thể đăng ký tham gia Shopee Affiliate, bạn cần làm theo các hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào địa chỉ cổng đăng ký làm tiếp thị liên kết để trở thành đối tác bán hàng của Shopee.

20230729_Slgu2xNH.png

Truy cập vào cổng đăng ký của Shopee để đăng ký làm tiếp thị liên kết

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin để tạo tài khoản Affiliate gồm: Họ tên, tên đăng nhập, mật khẩu, số điện thoại, email,…

Bước 3: Tại bước này, bạn cần điền các thông tin cá nhân bao gồm: Họ tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ liên hệ (địa chỉ của người tham gia), quốc gia sinh sống, mã bưu điện,...

20230729_XI2pMvzg.png

Điền đầy đủ các thông tin

Bước 4: Nhập thông tin về nguồn cũng như các kênh bạn sẽ lựa chọn để làm Affiliate Shopee rồi ấn hoàn thành. Bạn cần cung cấp thông tin về lĩnh vực quảng bá mà bạn có thể làm tốt nhất. Bạn cần thể hiện rõ nội dung mà bạn đang hướng tới, số lượt truy cập trung bình hàng tháng (lượt truy cập/lượt theo dõi) là bao nhiêu?

Bước 5: Cuối cùng bạn cần phải nhận mail xác thức với Shopee để đồng ý làm tiếp thị liên kết.

20230729_6TOECKpx.png

Nhận xác thực từ Shopee

Chỉ với 5 bước đơn giản như trên là bạn đã có thể làm Affiliate Shopee, bán các sản phẩm thông qua các link tiếp thị và bắt đầu kiếm tiền từ kênh này.

5. Bí quyết làm Affiliate Shopee ra đơn đều đều

5.1 Tạo kênh TikTok

TikTok đang là một trang mạng xã hội xu hướng hiện nay bởi lượng người dùng đang ngày một tăng lên, có khả năng tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng cùng vô cùng lớn. Thời gian qua có rất nhiều các TikToker nổi tiếng và kiếm tiền số tiền không hề nhỏ thông qua việc review sản phẩm được nhiều người đang quan tâm tới.

Thông thường các link Affiliate Shopee kiếm tiền thường được gắn link tại Bio của tài khoản tiktok. Người xem có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như click để tham khảo các sản phẩm đã được gắn link tiếp thị của Shopee. Các dạng video ngắn trên TikTok sẽ dễ dàng thu hút được nhiều người xem hơn bởi ý tưởng cuốn hút cùng nội dung ngắn gọn, súc tích.

5.2 Dùng Nhanh.Web để tạo website review sản phẩm

20230729_hSBkBrne.png

Dùng Nhanh.Web để tạo website review sản phẩm

Để thu hút được người mua hàng thì các bài review sản phẩm chất lượng, cô đọng, ghi lại trải nghiệm thực tế của người dùng cũng là các tốt nhất để tiếp cận được nhiều tệp khách hàng. Ngoài ra, cũng không thể thiếu các mã giảm giá để tăng tỉ lệ mua sắm.

Ví dụ như các bài đăng trên website Nhanh.web luôn được mọi người tin tưởng bởi vì đây là trang web uy tín và đã có thương hiệu trên thị trường. Cho nên lựa chọn Nhanh.Web là một cách tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất. Từ các bài viết trên trang web này bạn có thể gắn link Affiliate Shopee để dẫn họ tới sản phẩm trên sàn Shopee và tăng tỉ lệ mua hàng một cách nhanh chóng hơn. Từ đó thu nhập của bạn cũng sẽ tăng đáng kể đó.

5.3. Tạo kênh Youtube

20230729_eVWrqYOE.png

Tạo kênh Youtube để gắn link Affiliate Shopee

YouTube có thể coi là một kênh tiếp thị liên kết mà bạn không thể bỏ qua được bởi vì số lượng người dùng nền tảng này là rất lớn. Cũng rất nhiều người tiêu dùng vẫn có thói quen tìm kiếm thông tin về các sản phẩm thông qua Youtube. Vậy nên làm Affiliate Shopee thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua kênh này được.

Tương tự như với TikTok, bạn cũng có thể lập kênh YouTube với các chủ đề review các sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, khác với nền tảng TikTok, Youtube chủ yếu là các video có nội dung dài. Vì vậy khi xây dựng nội dung cho kênh YouTube thì nội dung phải thật cô đọng, từng ý phải được phân tích rõ ràng thì người xem mới có thể nắm bắt được thông tin sản phẩm.

Thông thường, với YouTube thì bạn sẽ thường gắn link tiếp thị liên kết ở ngay phần dưới mô tả video để người xem có thể dễ dàng tham khảo. Ngoài khoản thu từ tiếp thị liên kết thì bạn cũng có thể nhận được tiền từ YouTube nếu như video hoặc kênh của bạn có số lượng người xem cao.

5.4. Tham gia cộng đồng Affiliate

20230729_3DKznhMh.png

Tham gia cộng đồng Affiliate để học hỏi kinh nghiệm

Bạn có thể tham gia vào các group, hội nhóm trong cộng đồng Affiliate với số lượng người tham gia lớn. Tại đây bạn có thể học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như các sản phẩm đang được bạn chạy. Từ đó bạn cũng sẽ có nhiều ý tưởng hơn cho việc quảng bá sản phẩm để thu hút nhiều người mua hàng hơn.

Một vài cộng đồng Affiliate uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

  • Rentracks Việt Nam: Nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Nhật Bản. Rentracks là một trong những Network có mức hoa hồng cao nhất thị trường, lên đến 60%.
  • Accesstrade có thể được coi là cộng đồng Affiliate lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
  • Adpia là một trong những cộng đồng Affiliate khá phát triển và được nhiều người lựa chọn hiện nay.  
  • MasOffer là trung gian kết nối giữa các shop bán hàng, các sàn thương mại điện tử và các publisher.
  • Civi System là 1 nền tảng Affiliate được vận hành từ năm 2015.

Đây là một số những cộng đồng Affiliate uy tín hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể gia nhập các hội nhóm của những cộng đồng này để học hỏi kinh nghiệm từ những người làm Affiliate khác.

6. Lời kết

Trên đây chúng mình đã hướng dẫn bạn cách làm Affiliate Shopee sao cho hiệu quả và thu nhập đều tay nhất. Chắc hẳn với các thông tin ở bài viết các bạn cũng đã biết Affiliate Shopee là gì? Để tham gia cần những điều kiện gì. Hi vọng những thông tin hữu ích này đối với bạn, giúp bạn có thể áp dụng làm tiếp thị liên kết ngay hôm nay!    

Đọc thêm: Bán hàng trên Shopee mất phí bao nhiêu? Cách kiểm tra phí ra sao?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm