TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn chi tiết cách mở bình luận trên TikTok cả khi chưa đủ độ tuổi

2022-08-16

Bạn sử dụng TikTok nhưng chưa biết cách tắt mở bình luận. Bạn muốn biết cách mở bình luận trên TikTok cho video của mình? Bài viết mới nhất dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách mở bình luận trên TikTok cả khi chưa đủ độ tuổi một cách dễ dàng.

1. Những ai có thể bình luận trên TikTok?

TikTok là nền tảng mạng xã hội mở. Mọi người tham gia sử dụng TikTok đều có thể bình luận trên các video, bài đăng được chia sẻ trên ứng dụng. Tất cả người dùng đều có quyền mở và tắt bình luận của các video họ đăng tải trên TikTok đơn giản. Người dùng chỉ cần thao tác tại mục cài đặt chung của TikTok. Trong phần cài đặt TikTok, tại phần cài đặt quyền riêng tư, người dùng có quyền lựa chọn những ai có thể bình luận trên video của họ:

  • Mọi người: Mục này chỉ dành cho tài khoản TikTok đã công khai. Lúc này, mọi người và cả bạn đều bật tính năng bình luận nên bất kỳ ai cũng có thể để lại bình luận trên video TikTok của bạn.
  • Follower: Mục này chỉ dành cho tài khoản riêng tư. Nếu chọn Follower và điều kiện là bạn đã bật tính năng bình luận, thì chỉ có những người đang theo dõi kênh TikTok của bạn mới có thể bình luận trên các video của bạn.
  • Bạn bè: Nếu chọn mục Bạn bè và điều kiện là bạn đã bật tính năng bình luận, thì chỉ bạn bè của bạn mới bình luận được trên các video của bạn. Đây đều là những người mà bạn theo dõi và những người này cũng theo dõi lại bạn trên TikTok.

Người dùng cũng có thể tắt đồng thời tất cả bình luận trên mọi video hiện có của tài khoản TikTok trong mục “Cài đặt quyền riêng tư”. Khi tắt tất cả bình luận trên video thì bạn sẽ không cần chọn từng video để cài đặt tắt bình luận.

Ứng dụng TikTok luôn cố gắng duy trì cộng đồng mạng xã hội an toàn, tích cực và thân thiện với người dùng. Nếu bạn gặp phải vấn đề cần TikTok can thiệp thì có thể tìm hiểu cách báo cáo bình luận người dùng mà bạn cảm thấy không tuân thủ “Hướng dẫn Cộng đồng” của TikTok. Lúc đó, bạn có thể chặn tài khoản khác để những tài khoản đó không thể bình luận trên những video của bạn nữa. Trường hợp bạn chặn một tài khoản TikTok, người dùng đó sẽ không thể bình luận, tương tác hay xem video của bạn qua tin nhắn, theo dõi hay thả tim,...

2. Vì sao người xem không thể bình luận trên TikTok?

2.1. Phần cho phép bình luận đang bị tắt

Một số người xem không thể bình luận trên TikTok là bởi dựa trên nhiều nguyên nhân. Lý do phổ biến nhất hiện nay mà người xem không thể để lại bình luận trên video người dùng khác là do tài khoản đó tắt tính năng bình luận trên video. Ứng dụng có các cài đặt quyền riêng tư đảm bảo tính riêng tư, bảo mật cho người dùng sử dụng. Nếu một tài khoản có thực hiện thao tác cài đặt bình luận, tài khoản đó sẽ thiết lập chế độ không cho phép mọi người có quyền để lại bình luận trên video của họ.

2.2. Người dùng TikTok chưa đủ 16 tuổi

Chính sách riêng tư và an toàn dành cho những người dùng từ 13 tuổi đến 15 tuổi sẽ được TikTok áp dụng một số điều khoản riêng dành cho tài khoản của họ. Cụ thể, tài khoản TikTok của những người dùng chưa đủ 16 tuổi đều mặc định để chế độ riêng tư. Điều này có nghĩa là tính năng bình luận trên video của tài khoản đó cũng được tự động mặc định chế độ bạn bè. Vậy nên chỉ những tài khoản được chủ kênh TikTok theo dõi và cũng theo dõi lại chủ kênh thì mới có thể đăng bình luận.

Nền tảng TikTok muốn xây dựng cộng đồng mạng an toàn và chào đón tất cả mọi người tham gia. Khi các bạn trẻ thanh thiếu niên bắt đầu tham gia vào môi trường mạng, việc quan trọng nhất là họ cần hiểu rõ và xem xét các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư, cài đặt dành cho họ. Yêu cầu về độ tuổi tối thiểu sẽ tùy vào các khu vực khác nhau giữa nước. Trong chính sách cài đặt quyền riêng tư của TikTok dành cho những người dưới 18 tuổi có các quy định mặc định như sau: 

Người dùng có thể thay đổi những tài khoản được phép bình luận trên video TikTok của họ qua cài đặt “Ai có thể bình luận trên video của bạn”.

Từ 13 đến 15 tuổi: 

  • Biện pháp kiểm soát bình luận được đặt là Bạn bè.
  • Những người mà họ theo dõi trên TikTok và những tài khoản đó cũng theo dõi lại họ mới có thể bình luận trên video của họ.
  • Khi người dùng đăng video, họ có thể tắt cài đặt “Cho phép bình luận” để không cho mọi người bình luận trên video.

Từ 16 đến 17 tuổi: 

  • Biện pháp kiểm soát bình luận được đặt là Tất cả mọi người.
  • Tất cả mọi người sử dụng TikTok đều có thể đăng bình luận trên video của bạn.
  • Khi người dùng đăng video, họ có thể tắt cài đặt “Cho phép bình luận” để không cho người khác bình luận trên video của họ.

Nếu bạn còn chưa rõ vấn đề nào thì có thể đọc thêm mục “Cài đặt Riêng tư và An toàn cho thanh thiếu niên” trên chính sách của TikTok.

Xem thêm: 

Hướng dẫn 4 bước cách đổi tên TikTok trên máy tính, điện thoại

Hướng dẫn 4 bước ghim bình luận trên TikTok chỉ trong 3 giây

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

3. Cách mở bình luận trên TikTok

3.1. Cách mở bình luận trên TikTok cho 1 video cụ thể

Để mở cài đặt bình luận trên TikTok cho 1 video để mọi người có thể bình luận video đó, bạn cần làm 4 bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên máy điện thoại, chọn mục “Hồ sơ” ở góc phía dưới bên phải.

Mở hồ sơ kênh TikTok

Mở hồ sơ kênh TikTok

Bước 2: Tìm và chọn video bạn muốn tắt hoặc mở bình luận trên tài khoản TikTok. Sau đó tiếp tục nhấn chọn vào biểu tượng có 3 dấu chấm.

Bước 3: Chọn mục Cài đặt quyền riêng tư.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng để gạt sang trái hoặc gạt sang phải tại “Cho phép bình luận” để tắt hoặc mở tính năng bình luận trên video TikTok.

Cho phép bình luận

Cho phép bình luận

Với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể điều chỉnh tắt và mở bình luận trên TikTok cho 1 video cụ thể.

3.2. Cách mở bình luận trên TikTok cho toàn bộ video

Để mở cài đặt bình luận trên TikTok cho toàn bộ video để mọi người có thể bình luận trên các video của bạn, bạn cần làm 5 bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên máy điện thoại, chọn mục “Hồ sơ” ở góc phía dưới bên phải.

Bước 2: Tìm và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ở góc trên bên phải nếu máy của bạn chạy hệ điều hành Android. Đối với máy chạy hệ điều hành iOS, thì bạn sẽ nhấn vào biểu tượng có 3 dấu chấm ở phía trên bên phải.

Bước 3: Nếu máy của bạn chạy hệ điều hành Android thì chọn vào mục “Quyền riêng tư”. Đối với hệ điều hành iOS, bạn chọn mục “Quản lý quyền riêng tư”.

Bước 4: Nếu máy của bạn chạy hệ điều hành Android thì chọn vào mục “Bình luận”. Đối với hệ điều hành iOS, chọn mục “Ai có thể bình luận trên video của bạn”.

Bước 5: Bạn tiếp tục chọn “Không ai cả” để thực hiện tắt tất cả bình luận trên video TikTok của mình. Có hai mục “Mọi người” và “Bạn bè” để bạn chọn nếu muốn cho phép tất cả người dùng hoặc chỉ bạn bè theo dõi có thể bình luận trên video của bạn.

Tắt bình luận video TikTok

Tắt bình luận video TikTok

Với 5 bước đơn giản trên, bạn đã thực hiện thành công mở bình luận trên TikTok cho toàn bộ video rồi đấy.

3.3. Cách mở bình luận trên TikTok khi chưa đủ tuổi

Người dùng sử dụng TikTok vẫn gặp trường hợp bị hạn chế bình luận có thể là lỗi, hoặc là tránh người dùng thấy những bình luận không phù hợp tại video họ đăng tải. Một số người có sự ảnh hưởng trên TikTok không muốn video của mình có những cuộc tranh luận đi quá mức cho phép hay lời lẽ không đẹp thì họ sẽ giới hạn bình luận trên video để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, việc hạn chế bình luận trên video TikTok cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng tương tác của video. Khi hạn chế bình luận, mọi người sẽ không thể tương tác với bạn và có thể giảm lượt xem video. Những kênh TikTok muốn quảng cáo sản phẩm cũng sẽ khó tiếp cận đến người dùng hơn. Bạn có thể cân nhắc, xem xét những lợi ích và mặt hạn chế để hạn chế bình luận trên video hay không.

Nếu bạn chưa đủ tuổi thì có thể thay đổi năm sinh, sau đó mở/tắt bình luận video như 2 cách đã giới thiệu ở trên.

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay

Đăng ký ngay

4. Thêm bộ lọc bình luận cho các video

Đối với người kinh doanh hay các nhà bán hàng trên TikTok, họ sẽ mở bình luận trên video TikTok để tương tác với người dùng và tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số bình luận rác trên video sẽ làm phiền công việc kinh doanh, cản trở sự kết nối với người dùng có nhu cầu. Vì vậy, TikTok đã đưa ra giải pháp với tính năng lọc bình luận, cho phép chủ sở hữu video có quyền kiểm soát các bình luận và lọc ra các bình luận không phù hợp để ẩn hoặc xóa. 

Thêm bộ lọc bình luận

Thêm bộ lọc bình luận

Để bật tính năng lọc bình luận, bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Mở TikTok trên máy điện thoại và chọn mục “Hồ sơ” ở phía dưới bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng có 3 dấu gạch ngang ở góc bên phải màn hình.

Bước 3: Chọn Quyền riêng tư và chọn tiếp Bình luận.

Bước 4: Kéo xuống phía dưới và chọn 1 trong 3 mục phù hợp: 

  • Lọc tất cả bình luận.
  • Lọc bình luận rác và phản cảm.
  • Lọc từ khóa. 

Trên đây là bài viết tổng hợp chi tiết cách mở bình luận trên TikTok cả khi chưa đủ độ tuổi. Mong là bài viết này sẽ hữu ích và đáp ứng được mong muốn mở bình luận trên TikTok. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp, hãy để lại thông tin, trung tâm CSKH của chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp mọi câu hỏi tại sao của bạn.

Đọc thêm: 

Chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop được duyệt nhanh nhất

4 bước cách đăng bài bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn

Cách khắc phục khi bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm