TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

[Dự toán] Chi phí mở quán cafe bánh ngọt chuẩn xác nhất

2023-06-15

Mô hình kinh doanh quán café bánh ngọt có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng và giúp quán đi vào hoạt động ổn định thì việc xác định kinh phí dự trù ngay từ ban đầu là vô cùng quan trọng. 

Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc về chi phí mở quán café bánh ngọt chuẩn xác nhất.

[Dự toán] Chi phí mở quán cafe bánh ngọt chuẩn xác nhất

1. Mô hình quán Café bánh ngọt có tiềm năng không?

Mô hình quán cafe bánh ngọt có tiềm năng không?

Mô hình quán cafe bánh ngọt có tiềm năng không?

Cùng với sự phát triển của hàng loạt các nhà hàng hay quán ăn, những cửa hàng cafe có phục vụ kèm thêm bánh ngọt cũng đang trở thành trào lưu khá “hot” hiện nay. Cafe – bánh ngọt có lẽ là một bộ đôi hoàn hảo được rất nhiều người yêu thích. Mô hình quán cafe bánh ngọt sẽ mang tới cho người dùng một phong cách ẩm thực mới, hiện đại và phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Việc kết hợp giữa những chiếc bánh xinh xắn cùng ly cafe thơm ngon, hòa quyện trong một không gian độc đáo là một ý tưởng không tồi. Khách hàng khi đến đây, hoàn toàn có thể dùng bánh như một món ăn điểm tâm hoặc cũng có thể lựa chọn nơi đây là một điểm tổ chức các buổi tiệc, party nhỏ như sinh nhật, gặp gỡ bạn bè,… với bánh kem và nhiều vị bánh khác.

Vậy nên, mở quán cafe bánh ngọt hứa hẹn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng, nếu bạn đang có dự định kinh doanh đừng bỏ qua ý tưởng khởi nghiệp này nhé!

2. Dự toán chi phí mở quán Café bánh ngọt

2.1 Chi phí mặt bằng quán Café

Chi phí mặt bằng quán cafe

Chi phí mặt bằng quán cafe

Thông thường, tiền thuê mặt bằng sẽ chiếm khoảng 30% chi phí mở quán cafe, con số này còn tùy thuộc vào địa điểm bạn thuê cũng như diện tích của mỗi quán café là khác nhau.

Mở quán café có hai địa điểm giúp thu hút khách hàng: Một là nơi đông người qua lại tại cung đường chính và dễ thu hút sự chú ý. Với những địa điểm này, khả năng khách hàng đến với bạn sẽ nhiều hơn và việc kinh doanh cũng tốt hơn. Chi phí để thuê những vị trí này có thể từ 6 – 15 triệu/ tháng.

Địa điểm thứ hai là những góc nhỏ - nơi lý tưởng dành cho người thích sự yên tĩnh. Đừng vì nghĩ là nó ở góc nhỏ, ít người qua lại mà sẽ khó tìm được khách. Với những địa điểm như này, thường khi đã xây dựng thương hiệu thành công thì sẽ có lượng khách hàng ruột ghé qua ổn định. Chi phí để thuê có thể dao động từ 5 – 7 triệu/tháng.

Bên cạnh đó, tiền thuê mặt bằng có thể thay đổi tùy thuộc vào diện tích. Chung quy lại, chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng thông thường từ khoảng 7 đến 15 triệu đồng tùy địa điểm.

Lưu ý với các bạn, thông thường khi kinh doanh mở quán bất kỳ cửa hàng nào thì khi thuê mặt bằng chủ nhà sẽ yêu cầu thời gian ít nhất là 3 hoặc 6 tháng. Nếu đầu tư lớn và xác định kinh doanh lâu dài, các bạn cũng cần phải tính toán và đảm bảo thời hạn hợp đồng để cửa hàng đủ thời gian xây dựng và thu được lợi nhuận. 

2.2 Chi phí đăng ký kinh doanh và thuế

Nếu bắt đầu mới khởi nghiệp, các bạn cũng cần lưu ý đến chi phí đăng ký kinh doanh và thuế. Bạn cần đến chính quyền địa phương, phường xã để làm thủ tục xin cấp phép kinh doanh và tìm hiểu loại hình quy mô, doanh thu hàng năm là bao nhiêu thì sẽ phải chịu thuế. Thủ tục đăng ký cũng không quá phức tạp nhưng cần thời gian thẩm định và duyệt hồ sơ. 

Xem thêm: TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

2.3 Chi phí thiết kế và trang trí quán Café

Chi phí thiết kế và trang trí quán cafe

Chi phí thiết kế và trang trí quán cafe

Tiếp theo chi phí mở quán cafe cũng sẽ bao gồm cả việc setup và trang trí. Sau khi lựa chọn và thuê được mặt bằng ưng ý thì các bạn cần trang trí và lắp đặt các thiết bị để tạo điểm nhấn phong cách cho quán café của mình. Một số vật dụng trang trí phổ biến hiện nay như tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tap chí, sách báo,… tùy thuộc vào việc các bạn muốn trang trí quán theo phong cách như nào để lựa chọn sao cho phù hợp.

Nếu bạn thuê lại quán café có sẵn trước đó thì tùy theo hiện trạng sẽ cần tu sửa, còn nếu là địa điểm phải xây dựng mới, chi phí sẽ tốn kém hơn.

Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn tự tay thiết kế và trang trí hoặc có thể thuê bên thứ ba để đảm bảo thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chọn thuê ngoài sẽ rất tốn kém, từ đó chi phí mở quán cafe cũng đội lên tương đối lớn.

Và thông thường, chi phí cho việc thiết kế và trang trí quán café sẽ dao động từ 5 – 10 triệu đồng.

2.4 Chi phí cơ sở vật chất

Để bắt đầu kinh doanh một tiệm café bánh ngọt, ngoài việc đăng ký giấy tờ, thuê mặt bằng thì cần mua sắm các trang thiết bị, cơ sở vật chất để vận hành.

Tủ trưng bày bánh

Tủ trưng bày bánh là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu khi bạn mở quán cafe bánh ngọt. Ngoài tác dụng quan trọng là trưng bày các loại bánh ngọt, bánh kem thì bạn hoàn toàn có thể chứa các loại sữa chua, hoa quả tươi giúp quán của mình menu đa dạng, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, một chiếc tủ trưng bày bánh còn là điểm nhấn giúp thu hút khách hàng. Hiện nay, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại tủ trưng bày lớn nhỏ khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của quán. Thông thường chi phí đầu tư cho khoản này dao động từ 5 – 15 triệu đồng

Đồ nội thất

Với một quán café cơ bản thì đồ nội thất không thể thiết đó là khu vực quầy pha chế bao gồm hệ thống tủ chứa đồ, hệ thống điện nước,… Chi phí đầu từ cho mục này rơi vào khoảng 7 – 15 triệu đồng.

Tiếp theo là nhóm các vật dụng cơ bản trong quán café bánh ngọt như bàn, ghế, hệ thống âm thanh, tủ lạnh, ti vi, các loại quạt treo tường, máy pha cafe,… Phân khúc giá của các dòng sản phẩm có sự phân chia rõ rệt là nội thất bình dân giá rẻ và nội thất sang chảnh mắc tiền. Chi phí đầu tư cho mục này sẽ dao động trong khoảng từ 20 – 50 triệu tùy sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Mua sắm dụng cụ

Một chi phí nữa mà bạn không nên bỏ sót khi mở quán café đó là mua sắm các dụng cụ bao gồm: cốc, chén, ly tách, phin cà phê các cỡ, khay bưng nước, thùng đá, thìa, ống hút,… Khoản này có thể lên tới khoảng 4 – 5 triệu đồng. Thêm nữa, bạn cũng nên để một khoản khoảng 1 – 3 triệu cho các đồ dùng thiết yếu khác như văn phòng phẩm, bộ dụng cụ lau nhà, dọn vệ sinh…

2.5 Chi phí nguyên liệu (tùy vào quy mô)

Để có được những chiếc bánh ngọt thơm ngon hay ly cafe thơm lừng thì không thể thiết nguyên liệu làm ra. Những chi phí để mua nguyên liệu bao gồm nguyên liệu làm bánh như bột, sữa, đường, siro, bột nở,… và các loại đồ uống khác như café, trà lipton, đường, trái cây, sữa tươi, sữa đặc,… Chi phí này sẽ tuỳ thuộc vào tình hình kinh doanh của quán. Nếu cửa hàng đông khách thì chi phí này sẽ tăng do số lượng sản phẩm bán ra nhiều và ngược lại. 

Một khi quán cà phê của bạn đi vào hoạt động thì chi phí lớn nhất đó chính là chi phí nhập nguyên liệu để đồ uống và bánh phục vụ khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều nguồn bán nguyên liệu giá sỉ, uy tín, thích hợp cho các bạn dùng để kinh doanh. Liên hệ được với các đầu mối bán giá sỉ sẽ giúp tối ưu được chi phí kinh doanh của mình.

Với những quán cà phê thì thông thường chi phí cho nguyên liệu này không nên vượt quá 25 – 40% doanh thu.

Chi phí nguyên liệu cho quán cafe

Chi phí nguyên liệu cho quán cafe

2.6 Chi phí nhân viên

Khi quy mô kinh doanh của bạn càng lớn thì mức chi phí dành cho mục này càng tăng và ngược lại. Chi phí thuê nhân viên bao gồm: nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, nhân viên làm bánh, nhân viên bếp, nhân viên bảo vệ hay quản lý. Phụ thuộc vào quy mô và tay nghề nhân viên mà mức chi phí này có thể khác nhau. Tuy nhiên thông thường chi phí này dao động từ 15 – 30 triệu/tháng, với quy mô lớn thì con số này có thể nhiều hơn nữa. 

2.7 Chi phí Marketing

Thêm một khoản chi phí nữa mà bạn cần lưu ý khi mở quán café bánh ngọt đó chính là chi phí cho việc truyền thông và marketing. Hiện nay, khi các mạng xã hội cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phát triển thì đây cũng là một trong những cơ hội để quảng bá tới khách hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cũng là thách thức khi bạn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ khác trong ngành. Chính vì vậy, nếu là người đã có kinh nghiệm ở lĩnh vực này thì bạn hoàn toàn có thể thiết lập kế hoạch một cách rõ ràng và chi tiết. Hoặc cũng có thể lựa chọn thuê các đơn vị thứ ba, Agency, đảm bảo không bị mất thời gian và bỏ lơ cơ hội. 

Chi phí cho quảng cáo và marketing thì ngân sách sẽ dự trù tùy theo quy mô kinh doanh, có thể lên kế hoạch khoảng 3 – 10 triệu/tháng

2.8 Chi phí phát sinh khác

2.8.1 Chi phí duy trì và phát sinh

Ngoài những chi phí kể trên, thì những chi phí khác hay chi phí phát sinh khi kinh doanh cafe bánh ngọt bạn cũng cần quan tâm và dự phòng cho những chi phí này. Chi phí duy trì có thể là chi phí lắp đặt mạng wifi, chi phí điện nước và một khoản dự phòng trong kinh doanh. Chi phí này có thể dao động trong khoảng từ 3 – 5 triệu.

Việc này không chỉ giúp bạn chủ động hơn để xử lý mà còn có kế hoạch chuẩn bị tài chính sẵn sàng. Giúp cho việc tính toán và đo lường các chi phí đầu tư một cách chính xác. 

2.8.2 Chi phí mua phần mềm quản lý

Một yếu tố nhỏ tưởng chừng như không cần thiết nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công khi mở quán cafe bánh ngọt đó là phần mềm quản lý. Một phần mềm quản lý quán cafe bánh ngọt tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cho người dùng hỗ trợ và phục vụ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, hạn chế tối đa việc nhầm lẫn order. Đồng thời hỗ trợ người dùng có thể theo dõi và quản lý cửa hàng thông qua báo cao doanh thu theo thời gian thực, chi phí,... Đầu tư chi phí cho khoản này sẽ dao động từ 300 nghìn – 1 triệu/tháng

Bên cạnh đó, còn có thêm các thiết bị hỗ trợ bán hàng như máy in hóa đơn, máy tính tiền quán café giá dao động từ 5 đến 10 triệu đồng

Quản lý nhiều page cùng lúc

Gắn nhãn phân chia luồng công việc, tránh trùng khách

dùng thử miễn phí

Đọc thêm: 8 điều phải nắm rõ để mở quán Cafe THÀNH CÔNG

3. Một số kinh nghiệm khi mở quán café bánh ngọt

Một số kinh nghiệm mở quán cafe bánh ngọt

Một số kinh nghiệm mở quán cafe bánh ngọt

Chuẩn bị nguồn vốn đủ lớn: Chuẩn bị đủ vốn được xem là một yếu tố quan trọng để bạn có thể mở tiệm café bánh ngọt thành công. Đặc biệt, trong thời gian đầu khi kinh doanh chưa có lãi, chưa có khách thì bạn cần vốn để duy trì hoạt động và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Nâng cao kiến thức về bánh và pha chế: Hầu hết những người mở tiệm café bánh ngọt thường có nhiều năm nghiên cứu về bánh và pha chế hoặc ít nhất từng đi học thêm một khóa pha chế, làm bánh chuyên nghiệp. Trong quá trình kinh doanh, họ cũng không ngừng nâng cao tay nghề và kiến thức của mình, update theo các xu hướng mới để bắt kịp với sở thích khách hàng thay đổi rất nhanh.

Thủ tục pháp lý: Khi mở tiệm café bánh ngọt, các bạn cũng cần lưu ý thực hiện theo thủ tục pháp luật và pháp lý để tạo sự uy tín và chuyên nghiệp đối với khách hàng. Chẳng hạn như, bạn cần làm các thủ tục về Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc hiện nay có thể có liên quan đến phòng cháy chữa cháy,…

Xây dựng quy trình vận hành cửa hàng: Để mở quán café bánh ngọt thành công, bạn cũng cần xây dựng và lên kế hoạch về quy trình vận hành cửa hàng sao cho trơn tru, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ví dụ, nhân viên order khi tính tiền phải thực hiện các bước như nào để không nhầm lẫn, nhân viên bếp phải làm sao để không lãng phí nguyên liệu và tạo ra sản phẩm hương vị ngon,…

4. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn – trợ thủ đắc lực cho quán café bánh ngọt

Nhanh.vn tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện và tiên tiến nhất, trong đó bao gồm quản lý sản phẩm, xử lý các đơn hàng nhanh chóng, quản lý từ xa và tích hợp các công cụ giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh của khách hàng. Bằng việc nắm bắt xu hướng thị trường một cách nhanh chóng và chính xác, chúng tôi luôn hướng đến việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quy trình kinh doanh tốt nhất. Nhanh.vn chắc chắn là phần mềm bán hàng mà mọi nhà bán lẻ đang tìm kiếm.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn:

  • Tính năng quản lý sản phẩm: hỗ trợ người dùng trong việc quản lý và kiểm soát nhập nguyên vật liệu cho quán café bánh ngọt với thông tin, giá cả, số lượng hàng tồn kho và mô tả chi tiết về sản phẩm đó. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tạo danh sách các nhà cung cấp và quản lý thông tin đặt hàng với những nhà cung cấp này.
  • Tính năng quản lý khách hàng cho phép người dùng tạo danh sách khách hàng, quản lý thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng của từng khách hàng. Nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng và có thể tùy chỉnh chương trình khuyến mại cho các khách hàng thân thiết.
  • Tương thích với mọi loại thiết bị như máy tính để bàn, laptop, iPad, điện thoại,…
  • Dự đoán, dự báo nhập hàng - lợi ích to lớn của nhà bán lẻ
  • Các vấn đề về kế toán thu chi công nợ của cửa hàng sẽ được giải quyết hiệu quả nhờ các tính năng như thống kê công nợ hàng ngày, công nợ khách hàng theo nhân viên, công nợ theo nhà cung cấp,…
  • Tính tăng trưởng theo biểu đồ, hiệu suất công việc

Trên đây là bài viết dự toán chi phí mở quán café bánh ngọt chuẩn xác nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm: Top 10 phần mềm bán hàng cafe tốt nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm