TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền

29/07/2024

Không phải loại hàng hóa nào cũng mang lại hiệu quả kinh doanh như mong muốn. Vậy làm thế nào để chọn lựa được những mặt hàng "hái ra tiền", tạo nên doanh thu và lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp? 

Cùng Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh Nhanh.vn giải đáp câu hỏi "Có mặt bằng nên kinh doanh gì?" trong bài viết này nhé!

Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền

1. Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền

Để lựa chọn kinh doanh được mặt hàng hái ra tiền, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về nhu cầu người tiêu dùng và xu hướng trên thị trường. Bạn cần xác định các sản phẩm, dịch vụ cung cấp nào đang được ưa chuộng và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai để tập trung phát triển.

Bên cạnh đó, bạn cần phân tích các đối thủ cạnh tranh để nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của các đơn vị trong cùng ngành hàng. Từ đó, bạn có thể tìm ra những điểm mới, ưu thế cạnh tranh và vượt trội hơn của sản phẩm so với đối thủ.

Để mở cửa hàng kinh doanh thì đầu tiên phải có vốn để đầu tư mặt bằng, nhập nguồn hàng trưng bày và chi phí trang thiết bị, dụng cụ cơ bản cho cửa hàng. Ngoài việc nhập hàng hóa, bạn cần mua vật tư, kệ trưng bày, hệ thống quản lý hoặc phần mềm. Trong đó, mặt bằng là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến lượng khách hàng, quảng bá thương hiệu thành công trong kinh doanh.

Nếu đi thuê mặt bằng, bạn sẽ cần khoản chi phí chi trả hàng tháng, sửa chữa lại cơ sở vật chất nếu cần thiết. Còn nếu có sẵn mặt bằng, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản vốn đầu tư ban đầu.

Dù là mặt bằng đi thuê hay có sẵn mặt thì phải có vị trí giao thông thuận tiện, mọi người qua lại nhiều và gần các khu trung tâm, nhộn nhịp. Để kinh doanh tốt, bạn nên chọn những mặt bằng ở các đường lớn, dân cư đông đúc, gần các khu chợ, bệnh viện, văn phòng, trường học và những nơi nhiều người qua lại. Việc chọn vị trí đắc địa sẽ giúp việc kinh doanh trở nên suôn sẻ hơn, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tần suất khách hàng ghé cửa hàng cao hơn.

Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền

Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền

Khi đã chọn được mặt bằng, bạn cần quyết định luôn lĩnh vực kinh doanh phù để triển khai kế hoạch kinh doanh.

Đối với những công việc kinh doanh, buôn bán ở thành phố, chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt với mức độ cạnh tranh cao hơn, đồng thời thách thức và cơ hội cũng lớn hơn. Thị trường và nhu cầu ở thành phố khá đa dạng các lĩnh vực khác nhau nhờ dân cư đông đúc và mức sống người dân đô thị cao. Những lĩnh vực "hot" dễ dàng bắt gặp ở thành phố có thể kể đến nhà hàng, karaoke, quán cafe, thời trang, mini mart, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, tiệm cắt tóc, spa, sân thể thao, rạp xem phim và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh đó, với mật độ dân số ở thành phố, những cửa hàng tại thành phố có thể tiếp cận được lượng khách hàng đa dạng. Mở cửa hàng kinh doanh ở thành phố mang lại cơ hội phát triển rất lớn, đặc biệt là các đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày trong cuộc sống.

Trái lại, công việc buôn bán ở khu vực nông thôn sẽ gặp ít áp lực cạnh tranh bởi không sầm uất như thành phố. Tuy nhiên, thói quen tiêu dùng của người dân nông thôn thường không cao và khó thay đổi. Điều này đòi hỏi chủ cửa hàng phải khảo sát trước thị trường và nhu cầu của khách hàng tại địa phương. Ngành nghề kinh doanh phù hợp vẫn rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu đời sống như cửa hàng điện tử, bán hàng tạp hóa, đồ gia dụng, tiệm sửa xe, quán ăn, cà phê,... Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ cũng có thể là hướng đi hiệu quả.

Nhìn chung, việc lựa chọn lĩnh vực kinh doanh phù hợp với vị trí, thị trường và nhu cầu của khách hàng tại địa phương là rất quan trọng để các bạn có thể vận hành hiệu quả và phát triển bền vững.

Xem thêm: Nên mở cửa hàng kinh doanh gì bây giờ? TOP 15 ý tưởng kinh doanh sáng giá năm 2024

2. Có sẵn mặt bằng nên kinh doanh gì để hái ra tiền?

2.1 Kinh doanh gạo, ngũ cốc

Kinh doanh gạo và ngũ cốc là một lựa chọn phù hợp với những nhà khởi nghiệp mới hoặc ở những khu vực có vị trí địa lý thuận lợi. Gạo và ngũ cốc là những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu sử dụng cao và hầu như ổn định trong mọi điều kiện kinh tế.

Kinh doanh gạo, ngũ cốc

Kinh doanh gạo, ngũ cốc

Một số lý do khiến kinh doanh gạo và ngũ cốc trở thành lựa chọn hấp dẫn:

  • Nguồn cung ổn định: Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu gạo top đầu thế giới. Nguồn cung gạo và ngũ cốc trong nước dồi dào, đặc biệt ở những khu vực nông nghiệp phát triển.
  • Gạo và ngũ cốc là những mặt hàng thiết yếu, là thức ăn hàng ngày của các gia đình Việt Nam. Nhu cầu tiêu dùng gạo không bị ảnh hưởng nhiều bởi các biến động kinh tế.
  • So với một số ngành hàng khác, việc khởi nghiệp kinh doanh gạo và ngũ cốc không yêu cầu vốn đầu tư lớn. Bạn chỉ cần có mặt bằng hoặc kho chứa hàng, vốn lưu động để nhập hàng và bán lẻ, sỉ, cung cấp tại địa phương.
  • Khả năng mở rộng quy mô cửa hàng bằng cách tăng điểm bán lẻ hoặc phát triển kênh cung cấp hàng cho các cửa hàng, trường học, nhà hàng,...
  • Tuy nhiên, để kinh doanh gạo và ngũ cốc hiệu quả, bạn cần chọn nguồn cung uy tín, chất lượng sản phẩm tốt và ổn định. Chú ý quản lý vòng quay vốn, tránh tình trạng tồn kho, gạo hư hỏng ẩm mốc. Nếu thực hiện tốt các yếu tố trên, kinh doanh gạo và ngũ cốc sẽ là một lựa chọn phù hợp nếu bạn có sẵn mặt bằng.

Đọc thêm: TOP 15 ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều, giảm thiểu rủi ro

2.2 Studio chụp hình

Nghề nhiếp ảnh đang trở thành một lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục là xu hướng trong tương lai. Để mở studio chụp hình, bạn cần có máy chụp ảnh, hệ thống đèn điện, thiết bị trang trí, máy tính, phần mềm chỉnh sửa ảnh,...

Studio chụp hình

Studio chụp hình

Tuy nhiên, nghề chụp ảnh cũng có thể mang lại nguồn thu nhập khá lớn.  Đặc biệt vào các mùa kỷ yếu, lễ Tết, cưới hỏi, mỗi dự án có thể thu về doanh thu cao. Studio có thể mở rộng thêm lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm, đồ dùng, chụp ảnh các sự kiện hoặc học thêm kỹ năng quay phim để đa dạng hóa dịch vụ cung cấp.

Với khoản vốn ban đầu khoảng 30 triệu đồng, bạn có thể bắt đầu sắm một chiếc máy ảnh tầm trung và triển khai ý tưởng kinh doanh studio chụp ảnh nếu có sẵn mặt bằng.

Tham khảo: Top những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận 1 vốn 4 lời 2024

2.3 Kinh doanh hoa tươi thời vụ

Bán hoa trong những dịp lễ, Tết là một ý tưởng kinh doanh có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho những ai muốn tăng thêm thu nhập trong thời gian ngắn.

Kinh doanh hoa tươi thời vụ

Kinh doanh hoa tươi thời vụ

Bạn có sẵn mặt bằng thì có thể nhập hoa về, cắm hoa, chụp hình quảng bá và bán trực tiếp tại. Thời gian thích hợp để kinh doanh hoa Tết thường là từ tháng trước các kỳ nghỉ lễ. Trong thời gian này, mọi người thường đi mua sắm hoa trang trí, làm quà tặng người thân. Kinh doanh hoa tươi thời vụ sẽ thu được lợi nhuận cao nếu bán chạy.

2.4 Mở cửa hàng đồ gia dụng

Kinh doanh đồ điện gia dụng là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng nếu có sẵn mặt bằng ở mặt đường. Điện gia dụng là một mặt hàng thiết yếu và luôn có nhu cầu cao từ thị trường, người tiêu dùng.

Mở cửa hàng đồ gia dụng

Mở cửa hàng đồ gia dụng

Khi kinh doanh đồ điện gia dụng, bạn cần lưu ý đến mẫu mã và sự đa dạng của sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Bạn nên khảo sát nhu cầu thị trường, dân cư địa phương xung quanh để nhập các sản phẩm với mức giá phù hợp.

Các sản phẩm đồ điện gia dụng cơ bản trong gia đình: bếp, bàn là, quạt, bình đun nước, nồi cơm điện, tủ lạnh, máy xay sinh tố,... Ngoài ra, việc trang trí cửa hàng, bố trí sản phẩm một cách hợp lý và đẹp mắt cũng rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng đèn, ánh sáng và phụ kiện trang trí để thiết kế không gian mua sắm sang trọng, thu hút khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: TOP 16 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn năm 2024

2.5 Kinh doanh quần áo Secondhand

Hiện nay, cửa hàng bán đồ Secondhand đã trở thành xu hướng kinh doanh rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới trẻ. Với chi phí đầu tư ban đầu thấp, kinh doanh đồ cũ có thể mang lại lợi nhuận khá cao nếu biết cách triển khai hiệu quả.

Một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình kinh doanh này chính là số vốn khởi nghiệp thấp, chỉ khoảng 30 đến 50 triệu đồng. Bạn có thể lấy hàng sỉ từ các kho, thùng hàng với giá rẻ, sau đó mang về giặt sạch sẽ, phối áo quần và trưng bày bán với giá cao gấp đôi hoặc gấp 3 lần giá vốn. Hàng quần áo thì cần chọn nhập các sản phẩm phù hợp với xu hướng thị hiếu, thời trang theo mùa để dễ bán.

Kinh doanh quần áo Secondhand

Kinh doanh quần áo Secondhand

Đây chính là một trong những ý tưởng kinh doanh "hái ra tiền" đang rất được ưa chuộng trong năm 2024. Ngoài việc bán lẻ tại cửa hàng, bạn còn có thể mở rộng sang các kênh online như Facebook, Zalo, Shopee, Lazada để tăng tính tiện lợi và thu hút thêm nhiều khách hàng.

Đọc thêm: 20 ngành nghề kinh doanh dễ kiến ra nhiều tiền nhất nhưng lại ít ai chịu làm

2.6 Bán cây cảnh

Trong bối cảnh các thành phố ngày càng phát triển, nhu cầu về không gian xanh và cây cảnh gia tăng đáng kể. Đây chính là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho những ai muốn mở mô hình kinh doanh cây cảnh. Tại các văn phòng, khách sạn, nhà hàng hay những khuôn viên công trình công cộng, cây cảnh mang lại vẻ đẹp, sự tươi xanh và không khí trong lành cho không gian đó.

Bán cây cảnh

Bán cây cảnh

Mô hình cây cảnh có thể kinh doanh ở cả thành thị và nông thôn, đem lại lợi nhuận khá cao, tùy thuộc vào quy mô, sản phẩm và khu vực kinh doanh.

2.7 Mở tiệm cơm

Kinh doanh quán cơm bình dân tại nhà có sẵn mặt bằng gần đường thì ưu điểm là bạn có thể tận dụng bếp nhà để nấu nướng, tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy nhiên, nếu bếp nhà không đủ thiết bị, nhân viên, bạn cần đầu tư thêm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Mở tiệm cơm

Mở tiệm cơm

Phổ biến, các quán cơm bình dân bán cơm trưa theo suất hoặc tự chọn món. Bạn nên cung cấp đa dạng các món ăn và thay đổi thực đơn hàng ngày để tránh nhàm chán. Giá bán trung bình một phần cơm trưa khoảng 20.000 - 25.000 đồng.

Bạn có thể mở cửa hàng liên kết với các ứng dụng giao đồ ăn Shopee Food, Grab để phục vụ khách gọi cơm đến tận nhà hoặc văn phòng. Trước khi nấu, bạn cần lên danh sách và kiểm tra số lượng thực phẩm nguyên liệu, tránh tình trạng nấu thừa, lãng phí hoặc thiếu đồ ăn cho khách.

2.8 Cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy

Nếu bạn đã sẵn có một mặt bằng kinh doanh thích hợp, thì việc mở một cửa hàng sửa chữa ô tô và xe máy là một ý tưởng rất đáng cân nhắc. Với mặt bằng sẵn có, bạn đã nắm rõ được vị trí, lưu lượng giao thông, và nhu cầu của khách hàng tại khu vực, tăng khả năng thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu.

Cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy

Cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy

Gara không cần phải đầu tư thêm vào mặt bằng, bạn có thể tập trung nguồn lực vào việc chuẩn bị trang thiết bị, nhân sự và các dịch vụ sửa chữa chất lượng, uy tín. Nếu bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh tại khu vực xung quanh mặt bằng, bạn nên kết nối mọi người và thiết lập mạng lưới khách hàng và các mối quan hệ cung ứng, chăm sóc và phục vụ chu đáo để họ giới thiệu khách hàng mới.

Cửa hàng cần phải đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu về mặt bằng, phụ tùng chất lượng, an toàn, môi trường và các quy định pháp lý liên quan.

Để kinh doanh lĩnh vực này, bạn cần có nền tảng chuyên môn và kiến thức chuyên sâu. Vì vậy, bạn nên tham gia một khóa đào tạo về sửa chữa ô tô và xe máy, trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, để có thể nắm vững các kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết và tự tin quản lý cửa hàng của mình.

Ngoài dịch vụ sửa chữa chính, bạn có thể mở rộng thêm các dịch vụ phụ trợ như rửa xe, thay dầu, để tăng thêm nguồn thu nhập

Phần Mềm Bán Hàng Đa Kênh Nhanh.vn đã giải đáp câu hỏi Có mặt bằng nên kinh doanh gì? Bí quyết chọn lựa mặt hàng hái ra tiền. Hy vọng các bạn sẽ tham khảo được lĩnh vực kinh doanh phù hợp. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm