TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán lòng lợn một vốn bốn lời

2023-08-31

Lòng lợn là một món ăn vô cùng dân dã nhưng lại rất “được lòng” các tín đồ ẩm thực Việt. Vì vậy, mở quán lòng lợn được đánh giá là ý tưởng không tồi và có thể thu được lợi nhuận cao. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm mở quán lòng lợn một vốn bốn lời. Cùng nhau khám phá ngay dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm mở quán lòng lợn một vốn bốn lời

1. Tiềm năng kinh doanh quán lòng lợn hiện nay?

Để biết mô hình kinh doanh nào đó có khả năng sinh lời cao hay thấp thì các bạn cần làm rõ những vấn đề cốt lõi cơ bản sau:

Nhu cầu của người dùng

Lòng lợn là một món ăn dân dã, dễ chế biến và có hương vị thơm ngon được nhiều người Việt Nam yêu thích. Từ vùng quê cho tới các thành phố lớn, từ trẻ em cho tới người lớn đều phù hợp với khẩu vị của món ăn này. Có thể nhận thấy rõ là món ăn này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đa dạng khác nhau.

Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon mà còn chứa đựng nguồn dinh dưỡng dồi dào. Từ đó có thể nhận thấy nhu cầu đối với món ăn này là rất cao.

Nguồn vốn đầu tư

Chi phí dành cho việc setup một quán lòng lợn không quá cao. Thậm chí, chỉ cần 1 tủ xe đẩy là có thể bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp. Bên cạnh đó, giá thành của các nguồn nguyên liệu (lòng, dồi, gạo,…) cũng khá là rẻ.

Mức giá bán ra và doanh số thu được

Với lĩnh vực kinh doanh này thì doanh thu tạo ra rất ấn tượng, trung bình 1 suất ăn có thể dao động từ khoảng 25 – 40 nghìn đồng/người ăn. Đồng thời với giá cả phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng dù là thu nhập thấp hay cao đều có khả năng để thưởng thức món ăn này.

Tính cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực

Chính vì nhu cầu cao như vậy nên có không ít quán lòng lợn được mở ra. Do đó, có tính cạnh tranh cao nhưng chưa bão hòa. Các bạn có dự định kinh doanh lĩnh vực này vẫn là một ý tưởng không tồi và có thể thu được lợi nhuận cao.

Tiềm năng kinh doanh quán lòng lợn hiện nay?

Tiềm năng kinh doanh quán lòng lợn hiện nay?

Đọc thêm: TOP 4 kinh nghiệm mở quán bún chả thành công, lợi nhuận khủng

2. Kinh nghiệm mở quán cháo lòng lợn từ người đi trước

2.1 Xác định mô hình kinh doanh phù hợp

Đầu tiên, các bạn cần xác định xem mình sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh như thế nào? Vậy làm thế nào để xác định để có thể lựa chọn được mô hình phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân? Dưới đây là 1 vài khía cạnh mà các bạn có thể tham khảo như sau:

  • Ngân sách mà các bạn hiện có: ở đây có thể là số vốn bạn có hoặc khả năng bạn có thể xoay được 1 số vốn nhất định
  • Sự linh động về mặt thời gian: mở quán bán lòng lợn không chỉ đơn thuần là mở bán mà còn phải tìm mua nguyên liệu, chuẩn bị và chế biến. Các bạn cần sắp xếp và lựa chọn thời gian mở quán để có thể hoạt động kinh doanh tốt nhất (mở bán cả ngày hay bán thời gian vào buổi sáng hoặc ban đêm,…)
  • Thị hiếu của người dùng: thị trường hiện tại, khách hàng đang ưa chuộng theo mô hình kinh doanh nào là chủ yếu. Từ đó, lựa chọn mô hình để đáp ứng với nhu cầu của họ.

Nếu bạn có nguồn ngân sách dồi dào và muốn tập trung tận lực cho dịch vụ này thì hãy mở quán cố định toàn thời gian. Còn khả năng tài chính cho phép tuy nhiên bị giới hạn về mặt thời gian thì cân nhắc tới quán cố định bán thời gian sẽ là gợi ý phù hợp. Và trong trường hợp mà vốn liếng có hạn chưa thể xoay vòng được nhiều thì chẳng mô hình nào hơn là kinh doanh lưu động.

2.2 Chuẩn bị nguồn vốn

Chuẩn bị nguồn vốn mở quán lòng lợn

Chuẩn bị nguồn vốn mở quán lòng lợn

Tiếp theo, 1 vấn đề mà bất kể kinh doanh lĩnh vực nào cũng cần quan tâm đó chính là cần bao nhiên vốn để chuẩn bị. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh khác nhau mà bạn cần chuẩn bị số vốn đầu tư tương ứng. Nếu bạn bán quán lòng lợn theo mô hình lưu động xe đẩy thì số vốn có thể rơi vào khoảng 20 – 40 triệu đồng. Còn trong trường hợp bạn lựa chọn kinh doanh quán bình dân thì sẽ phụ thuộc vào quy mô, địa điểm thuê mặt bằng. Nếu mặt bằng với sức chứa khoảng 10 – 15 chỗ ngồi thì số vốn có thể dao động trong khoảng 35 – 50 triệu đồng. Và với quán ăn từ 30 chỗ ngồi trở lên, số vốn cần chuẩn bị có thể lên đến 70 – 100 triệu đồng.

Hiện nay, hình thức kinh doanh quán lòng lợn bình dân hoặc lưu động xe đẩy khá phổ biến, còn những quán được đầu tư khang trang và rộng rãi lại chưa xuất hiện nhiều. Do đó, nếu các bạn muốn đầu tư quán lòng lợn tạo điểm nhấn và thu hút nhiều thực khách hơn thì số vốn cần chuẩn bị có thể sẽ nhiều hơn nữa.

2.3 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Lòng lợn được xem là 1 món ăn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là người thích ăn những món cháo. Do đó, bạn có thể cân nhắc thuê mặt bằng tại những khu vực gần trường học, bệnh viện, công ty hoặc các khu dân cư đông đúc,… Tùy vào từng khu vực mà chi phí thuê mặt bằng sẽ khác nhau. Tại các thành phố lớn, chi phí thuê mặt bằng ở các khu vực đông dân cư thường dao động trong khoảng 7 – 10 triệu đồng/ tháng với diện tích 30 – 50m2.

2.4 Mua sắm trang thiết bị và dụng cụ

Mua sắm trang thiết bị và dụng cụ cho quán lòng lợn

Mua sắm trang thiết bị và dụng cụ cho quán lòng lợn

Các dụng cụ và thiết bị để phục vụ cho việc nấu nướng và để khách tới ăn sẽ có rất nhiều nên các bạn cần lên danh sách cụ thể, chi tiết càng tốt để tránh không bị bỏ sót.

  • Với trang thiết bị phục vụ cho quán ăn sẽ bao gồm: bàn, ghế, quạt, điều hòa (nếu có), đũa, giấy ăn,…
  • Dụng cụ nhà bếp: các loại nồi (đặc biệt là nồi nấu cháo), chảo, bát, đũa, dao, tủ lạnh,… Bạn có thể lựa chọn sử dụng mua bếp than để nấu hoặc trang bị nồi điện thuận tiện cho việc kinh doanh hơn.

Chi phí để mua sắm các trang thiết bị và dụng cụ này sẽ bao gồm: khoảng 8 – 10 triệu đồng cho dụng cụ nấu ăn, 5 – 10 triệu đồng cho tủ lạnh, 5 – 20 triệu cho bộ bàn ghế tùy theo chất liệu (ở đây có thể lựa chọn đồ thanh lý để tiết kiệm hơn), 8 triệu cho bếp và những khoản phí khác.

2.5 Tìm nguồn cung ứng nguyên liệu chất lượng

Nội tạng là 1 món yêu cầu cần phải được làm sạch sẽ và chất lượng. Những ai chuyên thưởng thức món này chỉ cần thử 1 miếng là biết nó có được làm sạch sẽ và ngon hay không. Do đó, nếu muốn phát triển được kinh doanh, các bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín. Việc này có thể sẽ rất mất thời gian nhưng kết quả thì hoàn toàn xứng đáng và là mốt chốt cho việc kinh doanh thành công. Hãy đảm bảo các nguồn nguyên liệu được lấy từ những nơi uy tín, biết rõ nguồn gốc. Thậm chí, các bạn phải mua về ăn thử và thay đổi nhiều nơi mới có thể chọn ra 1 nơi phù hợp và chất lượng nhất.

2.6 Đa dạng thực đơn phục vụ khách hàng

Đa dạng thực đơn phục vụ khách hàng

Đa dạng thực đơn phục vụ khách hàng

Mở quán lòng lợn các bạn không nên chỉ giới hạn bán 1 món nào đó nhất định. Thay vào đó, có thể đa dạng menu để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và không cảm thấy bị nhàm chán. Một số món ăn ngon được nhiều người yêu thích khi chế biến từ lòng lợn như tiết canh, cháo lòng, bún lòng và các món nhậu như lòng xào, lòng nướng,… Chỉ khi món của bạn thực sự ngon, độc đáo và đặc biệt riêng thì mới giữ chân được người ăn. Nếu không, sẽ rất khó để cạnh tranh với rất nhiều quán ăn khác trên thị trường. Khách hàng của bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và thay đổi mỗi ngày. Có thể họ sẽ chỉ có 1 món yêu thích nhưng họ vẫn muốn gọi thêm món khác thay đổi hoặc trải nghiệm.

2.7 Chú trọng tới chất lượng phục vụ

Tùy vào mô hình mà bạn cần lên kế hoạch sự kiến số lượng nhân viên trong khâu chuẩn bị cho hoạt động của quán ăn. Và tất nhiên chất lượng phục vụ cũng cần được chú ý, bởi vì chẳng khách hàng nào muốn quay lại lần hai với những quán có chất lượng phục vụ kém. Bạn cần xây dựng ra 1 quy trình và khi tuyển nhân viên thì nên đưa ra những tiêu chuẩn cũng như yêu cầu nhất định phù hợp với quán ăn của mình. Đồng thời, đào tạo nhân viên luôn niềm nở, vui vẻ và nhiệt tình với khách hàng. Việc phục vụ tốt sẽ tạo thiện cảm với khách hàng và được xem là 1 lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

2.8 Quảng cáo, marketing cho cửa hàng

Ngày nay, dù kinh doanh trong lĩnh vực gì đi chăng nữa thì đều cần phải quảng bá, marketing để thu hút nhiều người biết tới cửa hàng của bạn hơn. Bạn có thể áp dụng nhiều hình thức marketing khác nhau như chạy quảng cáo qua mạng xã hội (Facebook, Zalo,…); phát tờ rơi; các chương trình giảm giá, ưu đãi vào những dịp đặc biệt (khai trường, 30/4,…) hay nhờ bạn bè giới thiệu, để được nhiều người biết đến hơn.

Việc chạy quảng cáo và marketing sẽ đóng vai trò rất quan trọng nhất là vào thời điểm khi cửa hàng vừa mới bắt đầu khai trương. Và sau khi đã hoạt động ổn định thì đây cũng là cách giúp thúc đẩy doanh thu cửa hàng hơn.

3. Một số mô hình mở quán lòng lợn phổ biến bạn nên biết

Một số mô hình mở quán lòng lợn phổ biến bạn nên biết

Một số mô hình mở quán lòng lợn phổ biến bạn nên biết

Hiện nay, mô hình kinh doanh quán lòng lợn không chỉ bó hẹp trong 1 hình thức nào, mà các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 3 gợi ý dưới đây như sau:

Quán cố định toàn thời gian

Đây là kiểu quán ăn truyền thống, được mở bán 24/7, phục vụ từ sáng đến tận khuya. Kiểu quán ăn này đã quá quen thuộc và các bạn phải luôn luôn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để có thể phục vụ khách hàng. Khi hoạt động đã đi vào ổn định, quán có mức doanh thu cực ổn áp.

Quán cố định bán thời gian

Với mô hình này thay vì phải bán cả ngày thì giờ đây chỉ mở 1 khung giờ cố định chẳng hạn như: chỉ mở buổi sáng, chiều hoặc tối đến đêm muộn. Việc triển khai mô hình này có thể đến từ đặc thù công việc của chủ tiệm (kiêm nhiệm nhiều việc, nhiều cửa hàng hay lĩnh vực khác nhau hoặc họ nhận thấy thời điểm nào sẽ có doanh thu tốt nhất…). Ngoài ra, cũng có thể xuất phát từ nhu cầu khách hàng ở khu vực đó như chỉ chọn ăn lòng lợn vào buổi sáng hoặc về khuya,…

Với lựa chọn trên, bạn hoàn toàn sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị trước giờ mở cửa. Tuy nhiên, số lượng khách có thể đông hơn ở thời điểm phục vụ. Vậy nên cần phải làm việc với cường độ cực cao.

Quán lưu động

Đây được đánh giá là lựa chọn ít tốn kém nhất và cũng như có khả năng sinh lời thần tốc. Nếu quán cố định cần ít nhất tối thiểu 3 tháng để có được lượng khách ổn định thì với quán lưu động bạn đã có được doanh thu trong ngày đầu. Điều này là do khả năng tiếp cận khách vãng lai siêu nhanh nhạy, sự chủ động trong việc tìm kiếm khách.

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở quán lòng lợn một vốn bốn lời. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm: 10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm