TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh và đều

2022-12-12

Bạn đang băn khoăn cách để sản phẩm của mình có được nhiều lượt xem hơn?

Bạn là người bán mới trên Shopee nhưng chưa hiểu rõ về tính năng đẩy sản phẩm?

Một tính năng hiệu quả của Shopee có thể hỗ trợ người bán có thể đưa sản phẩm của mình hiển thị với thứ hạng cao hơn khi tìm kiếm đó chính là đẩy sản phẩm. Không chỉ vậy, người bán cũng không phải trả bất cứ chi phí nào cho việc đẩy sản phẩm mà vẫn có thể tăng lượt hiển thị của sản phẩm cũng như cửa hàng của mình. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này sao cho hiệu quả thì hãy cùng tìm hiểu cách đẩy sản phẩm giúp ra đơn nhanh và đều cùng với Nhanh.vn ngay bây giờ để tăng ngay hiệu quả bán hàng trên Shopee.

1. Đẩy sản phẩm là gì?

Đẩy sản phẩm là tính năng Shopee cung cấp cho người bán nhằm giúp họ cải thiện số lượt tiếp cận với sản phẩm bằng cách tăng thứ hạng sản phẩm khi tìm kiếm. Có thể hiểu rằng, các sản phẩm của bạn khi được đẩy sẽ hiển thị ở đầu tiên trang mục Mới nhất của ngành hàng đó.

Đẩy sản phẩm là gì?

Đẩy sản phẩm là tính năng giúp cải thiện việc hiển thị sản phẩm trên Shopee

Đồng thời, tính năng Đẩy sản phẩm hoàn toàn miễn phí đối với người bán, vì vậy, nếu người bán tận dụng thật hợp lí tính năng này sẽ có thể thu hút thêm lượt truy cập sản phẩm từ đó tăng doanh số bán hàng trên Shopee.

Đọc thêm: Cách xóa sản phẩm trên Shopee nhanh chóng và đơn giản nhất

2. Tại sao cần đẩy sản phẩm?

Doanh thu từ việc bán hàng trên Shopee có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Có thể kể tới, một số yếu tố như giá trị từ một đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi hay số lượt truy cập sản phẩm…  Để tăng lượt truy cập vào sản phẩm, cũng như lượt hiển thị của cửa hàng, ta không thể bỏ qua một tính năng có sẵn mà Shopee cung cấp đó là đẩy sản phẩm.

Tính năng đẩy sản phẩm có lợi ích giúp sản phẩm của bạn tự động tiếp cận với khách hàng tốt hơn, bởi lẽ khi sản phẩm hiển thị đầu tiên ở kết quả tìm kiếm chắc chắn sẽ có thể gây ấn tượng ngay lập tức với khách hàng. Khi đó, tỷ lệ khách hàng truy cập vào sản phẩm sẽ cao hơn, cơ hội sản phẩm được bán cũng sẽ cao hơn. Đặc biệt là nếu sản phẩm đó có giá cả hợp lí cũng như có hình ảnh thật được chụp đẹp, rõ ràng, hấp dẫn với đầy đủ thông tin được mô tả chi tiết thì tỷ lệ sản phẩm đó được bán gần như là 100%. 

Như vậy, thông qua việc sử dụng tính năng đẩy sản phẩm, lượt mua cũng như doanh thu của Shop sẽ có thể tăng cao nhanh chóng, tăng hiệu quả việc kinh doanh trên Shopee.

Xem thêm: Top 7 phần mềm bán hàng Shopee tốt nhất

 Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyển nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí
báo cáo tài chính các sàn
cơ cấu mọi chi phí

3. Cách đẩy sản phẩm

3.1. Hướng dẫn các bước đẩy sản phẩm

Có thể thấy, tính năng này đem lại rất nhiều lợi thế cho người bán mà lại hoàn toàn miễn phí, vậy tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thao tác cơ bản để thúc đẩy sản phẩm trên Shopee. 

Tính năng đẩy sản phẩm có thể được thực hiện trên cả trình duyệt web trên máy tính hoặc ứng dụng điện thoại. 

Với ứng dụng Shopee trên điện thoại, ta có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản bán hàng của bạn
  • Bước 2: Chọn mục Tôi, sau đó chọn Sản phẩm của tôi
  • Bước 3: Bấm nút Thêm, sau đó chọn Đẩy với các sản phẩm bạn muốn đẩy

Đẩy sản phẩm trên ứng dụng Shopee

Cách đẩy sản phẩm nhanh chóng từ ứng dụng Shopee

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản, người bán đã có thể đẩy sản phẩm và tăng tỷ lệ tiếp cận sản phẩm với khách hàng nhanh chóng. Tương tự, các thao tác để sử dụng tính năng đẩy sản phẩm từ trình duyệt web trên máy tính được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào địa chỉ trang web https://banhang.shopee.vn/, sau đó đăng nhập tài khoản bán hàng của bạn
  • Bước 2: Trong mục Quản lý sản phẩm, chọn Tất cả sản phẩm
  • Bước 3: Bấm nút Thêm, sau đó chọn Đẩy với các sản phẩm bạn lựa chọn để sử dụng tính năng đẩy sản phẩm này.

Lưu ý rằng, mỗi lần sử dụng tính năng này, người bán không thể đẩy toàn bộ mà chỉ có thể đẩy 5 sản phẩm cùng một lúc trong vòng 4 tiếng. Thời gian hiệu lực còn lại của việc đẩy sản phẩm có thể được theo dõi ở tại mục Thêm

Đặc biệt, khi bạn đã đẩy sản phẩm tới vượt giới hạn, tính năng đẩy sản phẩm sẽ tạm thời không sử dụng được nữa. Sau khoảng thời gian 4 tiếng, người bán có thể lựa chọn đẩy tiếp các sản phẩm khác.

Có thể thấy, đây chính là một tính năng/ chính sách hữu hiệu mà bất kỳ người bán nào trên Shopee cũng cần biết. Bởi chỉ với chi phí 0 đồng, người bán vẫn có thể tăng lượng truy cập vào sản phẩm đồng thời tăng lượng đơn hàng một cách nhanh chóng. Vậy đừng chần chừ nữa mà hãy sử dụng tính năng này ngay hôm nay để quảng bá sản phẩm bạn nhé!

Xem thêm: Top 7 phần mềm bán hàng Shopee tốt nhất

3.2. Một số lưu ý để đẩy sản phẩm hiệu quả hơn

Đối với những nhà bán hàng mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee thì tính năng đẩy sản phẩm chính là giải pháp hiệu quả để có được những đơn hàng đầu tiên. Sử dụng tính năng này cũng giúp người bán duy trì cũng như tăng lợi nhuận hoạt động kinh doanh trên Shopee bởi nó hoàn toàn miễn phí mà lại có thể tăng lượt tiếp cận với khách hàng của sản phẩm. Có nhiều công dụng hữu hiệu như vậy nhưng việc tận dụng tính năng này sao cho hiệu quả nhiều người bán vẫn chưa nắm được. Dưới đây là một số lưu ý để giúp người bán sử dụng tính năng này hiệu quả nhất:

  • Thứ nhất, đặt mức giá hợp lí và chăm chút mặt hình ảnh cho các sản phẩm được đẩy.

Thật vậy, dù cho sản phẩm có được đẩy lên hiển thị đầu tiên ở trang tìm kiếm, nhưng mức giá quá cao hoặc hình ảnh không bắt mắt, hay đơn giản là tên mặt hàng không rõ ràng cũng có thể khiến sản phẩm bị khách hàng bỏ qua ngay lập tức. Vì thế, việc làm đầu tiên trước khi bắt đầu đẩy sản phẩm đó là người bán cần phải xem xét chăm chút lại cho các sản phẩm mình muốn đẩy. Trước hết, đó là đặt tên cho sản phẩm sao cho rõ ràng, một sản phẩm với tiêu đề ngắn gọn, mô tả sản phẩm với đủ các thông tin như tên thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, đặc biệt là có chứa các từ khóa chính cũng sẽ được hiển thị với vị trí cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. Bên cạnh đó, sản phẩm không nên có giá cao quá so với các mặt hàng tương tự, bởi đầu tiên thứ khách hàng quan tâm khi mua hàng online vẫn là giá cả, mức giá hợp lí sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng khi chọn lựa giữa rất nhiều các mặt hàng tương tự khác. Đồng thời, cũng cần chọn lọc những hình ảnh sắc nét và bắt mắt, các hình ảnh hoặc video quay thật sản phẩm cũng nên được bổ sung để tăng độ tin cậy cho chất lượng của sản phẩm. Có như vậy, mới có thể tối ưu hóa hiệu quả của việc đẩy sản phẩm với tỷ lệ truy cập vào sản phẩm cao và tăng lượng đơn hàng nhanh chóng.  

  • Thứ hai, lựa chọn thời gian hợp lí để đẩy sản phẩm.

Tính năng này hoàn toàn miễn phí và có thể sử dụng bất cứ lúc nào, thế nhưng, tối đa bạn vẫn chỉ có thể đẩy cùng lúc 5 sản phẩm trong vòng 4 tiếng. Vì thế, việc lựa chọn thời gian đẩy sản phẩm sao cho hợp lí rất quan trọng. Người bán có thể lựa chọn đẩy sản phẩm vào những khoảng thời gian mà những khách hàng tiềm năng của mình có thể lướt Shopee và dành thời gian xem sản phẩm. Thông thường, những thời điểm đó có thể là quãng nghỉ buổi trưa, thời gian buổi tối hoặc những ngày cuối tuần, ngày lễ tết. Nếu bạn đẩy sản phẩm vào các khoảng thời gian như 1, 2h sáng, có thể sẽ không tiếp cận được nhiều khách hàng và tính năng này sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi.

  • Thứ ba, duy trì tốc độ phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh chóng.

Khi bắt đầu đẩy sản phẩm, bạn cần dành thời gian để có thể nhanh chóng phản hồi những tin nhắn của khách hàng thắc mắc về sản phẩm hoặc cần tư vấn thêm chi tiết. Đẩy sản phẩm có thể giúp tăng lượng truy cập vào mặt hàng đó nhưng việc khách hàng có quyết định đặt mua hay không còn phụ thuộc vào tốc độ phản hồi tin nhắn. Khách hàng khi đang có thắc mắc mà nhắn tin cho shop nhận được phản hồi ngay lập tức sẽ khiến họ an tâm hơn và sẽ tin tưởng mà đặt hàng ngay lúc đó. Ngược lại, nếu không có phản hồi nhanh chóng, bạn có thể mất khách hàng, bởi họ có thể sẽ tham khảo và mua mặt hàng tương tự các cửa hàng khác hoặc thậm chí không hài lòng và không quay lại cửa hàng của bạn nữa, khiến cho việc đẩy sản phẩm không đem lại hiệu quả về mặt doanh thu.

  • Thứ tư, thực hiện các chương trình khuyến mại hợp lí.

Bất cứ khách hàng nào cũng yêu thích việc được giảm giá. Kết hợp chương trình giảm giá với việc đẩy sản phẩm sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của bạn với các sản phẩm tương tự ở cửa hàng khác. Người bán hoàn toàn có thể tham khảo và chủ động tham gia vào các chương trình khuyến mại hàng tháng của Shopee.

Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp khuyến mại này cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng, xem xét số lượng hàng được giảm giá hợp lí, tránh việc thâm hụt vốn. Đồng thời, cũng cần đánh giá xem các chương trình khuyến mãi nào đem lại hiệu quả cao (như miễn phí vận chuyển, thanh toán online) để có thể đưa ra chiến lược giảm giá, khuyến mại phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Lưu ý rằng, phương thức này cũng vẫn chỉ thu hút khách hàng trong ngắn hạn, vì vậy cần sử dụng có chừng mực và không quên đầu tư vào chất lượng sản phẩm để duy trì được lượng khách hàng trung thành lâu dài.

Cách đẩy sản phẩm hiệu quả

Tối ưu hiệu quả đẩy sản phẩm sẽ giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Ngoài những lưu ý trên, một số điểm mà bạn cần quan tâm khi đăng tải sản phẩm để có thể hiển thị tốt hơn tới khách hàng bao gồm mô tả chi tiết sản phẩm, hashtag, chỉ số, danh mục lựa chọn cho sản phẩm và mã phân loại SKU. 

  • Về mô tả, phần này cũng cần được chú ý cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết để khách hàng hiểu rõ hơn về mặt hàng. Trong mục này nên có  thông tin về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ cùng với kích thước, số đo, tiêu chuẩn kỹ thuật… mô tả một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Bạn cũng có thể bổ sung các từ khóa phụ, từ khóa ngách để tăng độ hiển thị khi khách hàng tìm kiếm.
  • Về hashtag, trên Shopee, khách hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm thông qua các hashtag. Nếu như sản phẩm của bạn có chứa nhiều hashtag liên quan tới sản phẩm cũng như ngành hàng, sản phẩm của bạn sẽ có nhiều cơ hội hiển thị với khách hàng hơn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều hashtag trong một sản phẩm, một hashtag đưa vào nên được chọn lọc để đem lại hiệu quả hiển thị tối ưu nhất.
  • Về danh mục sản phẩm, đây chính là một cách thức khác để khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Shopee. Bởi vậy, khi đăng tải sản phẩm, bạn cũng cần lưu ý việc chọn danh mục cho sản phẩm một cách chính xác và chi tiết nhất có thể để khi khách hàng tìm sản phẩm theo danh mục, sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị.
  • Về mã SKU phân loại, nhiều nhà bán hàn khi đăng tải sản phẩm không điền mục thông tin SKU này bởi chưa hiểu rõ về mã này. Mã SKU trên Shopee là mã để bạn có thể định danh sản phẩm của mình, đặc biệt khi bạn có nhiều kênh bán hàng khác nhau, đặt đồng bộ mã này sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả và thống nhất hàng hóa trên tất cả các kênh. 

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp việc sử dụng tính năng đẩy sản phẩm với những phương thức khác như chia sẻ sản phẩm lên Facebook và các group về Shopee hay săn sale Shopee để tăng thêm lượt truy cập tới sản phẩm. Hiện nay, chỉ cần tìm kiếm với từ Shopee hoặc cụm từ bán hàng Shopee, bạn đã có thể thấy rất nhiều các group trên Facebook liên quan tới Shopee, tại các group này hầu hết các thành viên đều đã có tài khoản trên Shopee và quen với việc mua hàng online thông qua Shopee. Vì vậy, khi chia sẻ thông tin về sản phẩm lên các hội nhóm này sẽ giúp tăng tỷ lệ sản phẩm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng đơn hàng và doanh thu đáng kể. 

Ngoài ra, người bán cũng có thể tìm hiểu và cân nhắc sử dụng công cụ Quảng Cáo Shopee để sản phẩm có có thứ hạng tìm kiếm cao hơn và tăng thêm nhiều lượt xem hơn cho sản phẩm của bạn.

Kết hợp nhiều phương thức để tăng lượt hiển thị sản phẩm

Cần kết hợp đẩy sản phẩm với các phương thức khác để tăng lượt truy cập sản phẩm trên Shopee

Kết luận: Có thể thấy rằng, tính năng đẩy sản phẩm mà Shopee cung cấp đem lại rất nhiều lợi thế cho người bán. Tuy nhiên, khi người bán nào cũng có thể đẩy sản phẩm, bạn cần phải có chiến lược riêng để tối ưu hóa việc sử dụng tính năng này. Bài viết trên đã cung cấp cách đẩy sản phẩm cùng với một số lưu ý để có thể đẩy sản phẩm sao cho ra đơn nhanh và đều hơn. Hy vọng với những lưu ý trên người bán có thể tận dụng tính năng miễn phí này đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các nhà bán hàng trên Shopee kinh doanh thuận lợi và nhiều may mắn!

Đọc ngay: 

Bán hàng qua Shopee thì nhận tiền như thế nào?

Xác định khách hàng mục tiêu trên Shopee như thế nào?

Tiêu chí lựa chọn ngành hàng đăng bán giúp tăng doanh số trên Shopee

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm