TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách xóa sản phẩm trên Shopee nhanh chóng và đơn giản nhất

2022-12-12

Bạn lỡ đăng sai sản phẩm trên Shopee nhưng chưa biết cách để xoá?

Bạn là nhà bán hàng mới trên Shopee và vẫn chưa nắm rõ các thao tác sử dụng với người bán trên sàn này?

Khi bắt đầu bán hàng trên Shopee, bên cạnh việc xây dựng mô hình bán hay các chiến lược bán hàng, nhà bán hàng cũng cần phải tìm hiểu và nắm rõ các quy định cũng như những thao tác cơ bản trên Shopee để việc kinh doanh được tối ưu và hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn đầy đủ các thao tác nhanh chóng để xóa sản phẩm trên cửa hàng Shopee của bạn một cách đơn giản nhất. Tìm hiểu cùng chúng mình ngay bây giờ nhé!

1. Khi nào cần xóa sản phẩm trên Shopee?

Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, một vài lý do tại sao khiến chúng ta cần phải xóa sản phẩm trên Shopee có thể kể tới:

  • Người bán hàng trên Shopee đăng sai hoặc trùng lặp sản phẩm: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất mà nhà bán hàng mới trên Shopee thường gặp phải do còn lúng túng và chưa quen với các lệnh, thao tác trên cửa hàng của mình dẫn tới đăng tải nhầm lẫn và trùng lặp các sản phẩm, nếu không nhanh chóng xóa sẽ mất tính tối ưu của gian hàng và có thể khiến khách hàng hiểu lầm, khó đưa ra ý định lựa chọn khi xem các mặt hàng trên cửa hàng từ đó giảm doanh thu.
  • Người bán hàng không kinh doanh sản phẩm đó nữa hoặc sản phẩm đó đã hết hàng: Trong quá trình bán, người bán hàng có thể muốn thay đổi mặt hàng không có kinh doanh nữa hoặc xóa bỏ những mặt hàng đã đạt số lượng bán ra tối đa ra khỏi gian hàng. Việc thường xuyên chỉnh sửa, cập nhật các mặt hàng trên cửa hàng Shopee của bạn sẽ giúp khách hàng dễ theo dõi, tìm kiếm các sản phẩm mình cần và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua sắm tại gian hàng của bạn.
  • Sản phẩm đã đăng bị Shopee cấm hoặc hạn chế kinh doanh: Nhà bán hàng mới trên Shopee có thể chưa nắm được danh mục các sản phẩm liên quan không được kinh doanh trên Shopee hoặc không phù hợp với quy định của Việt Nam là gì? Một số mặt hàng tự động bị cấm hoặc bị hạn chế trên Shopee mà nhà bán hàng cần lưu ý đó là hàng giả, hàng nhái, đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật, động vật và chế phẩm từ động vật, mỹ phẩm đã qua sử dụng, các loại pháo, tiền tệ, súng, vũ khí, thiết bị phá khóa, cổ phiếu, cổ phần, chứng khoán, vé số, các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng… 

Xóa sản phẩm trên Shopee giúp tối ưu gian hàng của bạn

Xóa sản phẩm trên Shopee giúp tối ưu gian hàng của bạn

Như vậy, việc xoá sản phẩm trên Shopee là rất có lợi ích, cần thiết để giúp nhà bán hàng giữ cho không gian cửa hàng của mình chuyên nghiệp hơn, khách hàng dễ tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm hơn, từ đó tạo được thiện cảm với họ, tăng lượng đơn hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, nhà bán hàng cũng nên lưu ý tới danh mục các hàng hoá bị cấm trên Shopee và kịp thời xóa nếu đăng nhầm để tránh bị Shopee khóa tài khoản gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc kinh doanh hay thậm chí là vi phạm pháp luật của Việt Nam và phải nhận án phạt.

Đọc thêm: Cách đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh và đều

2. Các cách thức để xoá sản phẩm trên Shopee

Nhà bán hàng có thể thao tác xóa sản phẩm trên Shopee từ trình duyệt web trên máy tính hoặc ứng dụng trên điện thoại.

Thao tác xóa sản phẩm Shopee từ trình duyệt trên máy tính:

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ web banhang.shopee.vn và đăng nhập tài khoản bán hàng của bạn
  • Bước 2: Trong mục Quản lý sản phẩm, bấm chọn Tất cả sản phẩm
  • Bước 3: Cạnh tên mỗi sản phẩm bạn sẽ thấy một ô vuông nhỏ, bạn hãy tick chọn vào những sản phẩm muốn xoá. Bạn có thể tick vào ô vuông ở cạnh mục lục Tên sản phẩm để xoá hàng loạt các sản phẩm trên cửa hàng.
  • Bước 4: Bấm Xoá
  • Bước 5: Bấm Xác nhận để đồng ý xóa sản phẩm khỏi cửa hàng

Chỉ với 5 bước đơn giản trên, nhà bán hàng đã có thể dễ dàng xoá các sản phẩm trên gian hàng Shopee của mình bằng máy tính. Hãy thường xuyên cập nhật, chỉnh sửa để duy trì gian hàng trên Shopee của bạn thật tối ưu và dễ theo dõi nhé!

Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào bạn cũng có máy tính để thực hiện xóa sản phẩm, khi đó, bạn cũng có thể thao tác xóa sản phẩm trên Shopee nhanh chóng từ ứng dụng Shopee trên điện thoại với các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng trên ứng dụng Shopee
  • Bước 2: Chọn mục Tôi, sau đó bấm chọn Shop của tôi 
  • Bước 3: Trong mục Sản phẩm của tôi, bấm chọn Trợ lý bán hàng
  • Bước 4: Bấm chọn các sản phẩm cần xoá
  • Bước 5: Bấm Lưu

Xóa sản phẩm trên Shopee nhanh chóng bằng điện thoại

Xóa sản phẩm trên Shopee nhanh chóng bằng điện thoại

Như vậy, người bán trên Shopee có thể nhanh chóng thao tác xóa sản phẩm để tối ưu gian hàng của mình bất cứ lúc nào bằng cả điện thoại hoặc máy tính với các bước vô cùng đơn giản trên. Mỗi nhà bán hàng trên Shopee để có một gian hàng thật bắt mắt và thuận tiện cho việc theo dõi cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng đều cần phải thường xuyên chỉnh sửa và cập nhật mới các mặt hàng kinh doanh trên gian hàng của mình.

Xem ngay: Mẹo đặt tên shop trên Shopee để tạo ấn tượng cho khách

 Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

20230222_tyZhqJ4CWtRCSF9Y.png

báo cáo tài chính sàn tmđt
báo cáo tài chính sàn shopee

3. Quản lý sản phẩm trên Shopee như thế nào cho hiệu quả?

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, Shopee đang dần trở thành một trung tâm mua sắm “khổng lồ” với lượng người dùng đông đảo. Đó là lý do vì sao Shopee là kênh bán rất hấp dẫn và đem lại nhiều lợi nhuận kể cả đối với những người mới bắt đầu kinh doanh hay những nhà bán hàng lâu năm muốn mở rộng kênh bán. Phát triển gian hàng của mình trên Shopee có thể giúp bạn dễ dàng đem sản phẩm của mình giới thiệu tới nhiều người tiêu dùng hơn và tăng doanh số nhanh chóng. Dưới đây là một vài lưu ý giúp việc bán hàng trên Shopee của bạn có thể hiệu quả hơn và đem lại lợi nhuận cao hơn:

  • Tìm hiểu kỹ quy định và chính sách của Shopee

Thật vậy, khi bắt đầu bán hàng trên Shopee, người bán thường sốt sắng suy nghĩ về các chiến lược hay tìm hiểu các mô hình bán hiệu quả, thế nhưng điều đầu tiên quan trọng nhất, nhà bán hàng vẫn cần nắm rõ các quy định của Shopee đối với người bán cũng như các chính sách, quyền lợi được hưởng cùng với các chương trình khuyến mại từ đó có thể tận dụng được tốt nhất để duy trì, xây dựng gian hàng của mình thật hiệu quả và thu hút lượng lớn khách hàng. Nếu không tìm hiểu kỹ các vấn đề trên, cửa hàng của bạn có thể vi phạm các quy định khiến sản phẩm bị Shopee khoá hay thậm chí là tài khoản bán của bạn bị đình chỉ hoạt động, làm gián đoạn việc kinh doanh online.

  • Thiết kế gian hàng bắt mắt

Trước tiên, bạn cần nắm rõ ngay từ các thao tác cơ bản với cửa hàng trên Shopee như đăng và xóa sản phẩm trên Shopee hay tạo mã giảm giá để luôn đảm bảo giữ được không gian cửa hàng tối ưu. Thêm vào đó, nhà bán hàng cũng phải tìm hiểu về cách thức phân loại Shopee đúng chuẩn cũng như cách trình bày giao diện cửa hàng, các khung hình đẹp cho sản phẩm, cách thiết kế template đẹp cho cửa hàng Shopee. Đồng thời, cập nhật hình ảnh chụp thật đẹp mắt cùng với các video về sản phẩm cũng sẽ giúp tăng độ tin cậy và hấp dẫn khách hàng hơn. Một gian hàng với giao diện bắt mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng cũng như có thể xây dựng được thương hiệu riêng cho cửa hàng.

Gian hàng tối ưu và bắt mắt thu hút nhiều khách hàng hơn

Gian hàng tối ưu và bắt mắt thu hút nhiều khách hàng hơn

  • Quản lý sản phẩm và tồn kho

Trong quá trình bán hàng trên Shopee, để duy trì lượng khách hàng quay lại với cửa hàng bạn cần chau chuốt ngay từ bước đăng tải sản phẩm. Thứ nhất, mô tả sản phẩm cần phải ngắn gọn nhưng vẫn chi tiết đầy đủ các thông tin như bảng size, kích cỡ hay thông số kỹ thuật,…, Thứ hai, đặt giá cả sản phẩm sao cho hợp lý, một trong những tiêu chí quan trọng dẫn tới quyết định mua hàng của khách hàng vẫn là mức giá, vì vậy, bạn cần tham khảo và đưa ra mức giá sao cho cạnh tranh nhất khi so sánh với các cửa hàng khác. Thứ ba, cần thường xuyên cập nhật và làm mới danh mục các sản phẩm trên cửa hàng để đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thêm vào đó, số lượng tồn kho cũng cần được quản lý chính xác và hiệu quả, tránh việc tồn kho không đáp ứng được lượng đơn hàng dẫn tới phải hủy đơn khiến khách hàng không hài lòng.

  • Thực hiện hiệu quả các chương trình khuyến mại

Khuyến mại là hình thức hiệu quả nhất để tăng lượng đơn hàng nhanh chóng. Bởi lẽ, bất cứ khách hàng nào cũng ưa thích các chương trình giảm giá và tặng kèm quà. Shopee thường xuyên có các chương trình khuyến mại hàng tháng thu hút lượng mua hàng rất lớn vào các dịp này, vì vậy, mỗi nhà bán hàng cũng cần theo dõi, lựa chọn đăng ký tham gia các chương trình phù hợp với sản phẩm mà cửa hàng kinh doanh nhằm kích thích nhu cầu mua hàng từ khách hàng. Nhà bán hàng cũng cần theo dõi xem hình thức cũng như chương trình khuyến mại nào thu hút được nhiều khách hàng, đo lường hiệu quả để có thể đưa ra các quyết định đúng đắn hơn. Đồng thời, các nhà bán hàng cũng cần lưu ý không quá lạm dụng các chương trình khuyến mại này, bởi lẽ chúng chỉ có thể thu hút khách hàng trong chốc lát, về lâu về dài để giữ chân khách hàng vẫn cần chú ý tới những yếu tố khác như chất lượng sản phẩm hay chăm sóc khách hàng.

Chương trình khuyến mại phù hợp giúp tăng lượng đơn hàng

Chương trình khuyến mại phù hợp giúp tăng lượng đơn hàng

  • Quan tâm tới đánh giá và trải nghiệm của khách hàng

Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm hay việc mua hàng ở gian hàng của bạn cũng rất quan trọng. Bởi vậy, bạn cũng cần lưu ý tới từng đánh giá của khách hàng, tìm hiểu nguyên do của những đánh giá tiêu cực và kịp thời phản hồi cũng như cải thiện những điểm gây ảnh hưởng tiêu cực tới cảm nhận của khách hàng. Để tăng thiện cảm của khách hàng, việc hỏi han về sản phẩm sau khi khách hàng mua hay gửi đánh giá tới khách hàng cũng rất cần được quan tâm. Ngoài ra, tình trạng của đơn hàng cũng cần được thường xuyên theo dõi, giảm thiểu tình trạng đơn hàng bị kẹt ở một khâu nào đó lâu quá hay bị thất lạc, đảm bảo đơn hàng được xử lý nhanh chóng và được giao tới trong thời gian sớm nhất từ đó tăng ấn tượng tốt của khách hàng đối với cửa hàng, họ có thể sẽ quay lại mua sắm và giới thiệu thêm cho những người khác về cửa hàng của bạn.

Trên đây là một vài những lưu ý để nhà bán hàng để có thể xây dựng và duy trì gian hàng trên Shopee với uy tín và thương hiệu riêng. Không chỉ là những chiến lược dài hạn mà ngay từ những thao tác đơn giản cũng cần được quan tâm và thực hiện sao cho hiệu quả nhất, có như vậy, việc bán hàng trên Shopee mới đem lại hiệu quả kinh tế tốt nhất cho bạn.

Giải pháp quản lý sản phẩm hiệu quả với phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Thật vậy, bán hàng trên Shopee có thể đem lại lợi nhuận lớn cho người bán, chính điều này thu hút ngày càng nhiều nhà bán hàng mở gian hàng trên Shopee khiến mức độ cạnh tranh ngày càng tăng lên. Khi đó để có thể trụ vững và duy trì một gian hàng được yêu thích với thương hiệu cũng như uy tín riêng, người bán hàng cần phải quản lý sao cho thật hiệu quả nhất từng khâu bán hàng trên Shopee. Nếu như bạn vẫn còn lúng túng với các thao tác cũng như chưa biết nên quản lý gian hàng thế nào cho nhanh chóng và hiệu quả, phần mềm bán hàng Nhanh.vn chính là một lựa chọn tối ưu để giải quyết những lo âu của bạn.

Phần mềm của Nhanh.vn cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để quản lý bán hàng dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi nhất. Phần mềm phù hợp với cả những nhà bán hàng mới bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho tới khi bạn có chuỗi bán hàng đa kênh với nhiều cửa hàng lớn.

Với đầy đủ các tính năng giúp quản lý sản phẩm, kho hàng chính xác và thông minh, linh hoạt cài đặt các chương trình khuyến mại phù hợp với các tiêu chí, chăm sóc khách hàng hiệu quả, quản lý đơn hàng đồng thời theo dõi và xử lý nhanh chóng cùng lúc trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau, phần mềm Nhanh.vn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu, giảm gánh nặng quản lý, ra quyết định chính xác và nâng cao năng suất cũng như hiệu quả bán hàng hơn.

Kết luận lại, hãy nhanh tay đăng ký để được tư vấn và trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay nhé!

Tổng kết, hy vọng thông qua bài viết này, các nhà bán hàng trên Shopee có thể hiểu hơn và nắm được cách để xây dựng và quản lý gian hàng đạt hiệu quả cao nhất và tăng khả năng cạnh tranh cho gian hàng của mình trên Shopee. Chúc các nhà bán hàng trên Shopee kinh doanh thật thành công và gặp nhiều may mắn.

Đọc ngay:

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả, ít bị hủy đơn

Mua hàng trên Shopee nên chọn hãng vận chuyển nào?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm