TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách ẩn bình luận trên fanpage 100% hiệu quả tránh bị cướp khách

2023-05-30

Facebook là nền tảng mạng xã hội kinh doanh tiềm năng với số lượng người dùng lên đến hàng tỷ. Nhiều cửa hàng kinh doanh trên Facebook nhưng gặp trường hợp bị đối thủ cạnh tranh cướp khách. Để hạn chế tình trạng này, bài viết dưới đây Chat.nhanh.vn sẽ hướng dẫn Cách ẩn bình luận trên fanpage 100% hiệu quả tránh bị cướp khách.

Cách ẩn bình luận trên fanpage 100% hiệu quả tránh bị cướp khách

1. Lợi ích của việc ẩn bình luận trên Facebook

1.1. Tránh việc bị cướp thông tin khách hàng

Tính năng ẩn bình luận trên Facebook sẽ hạn chế tình trạng đối thủ lấy cắp thông tin khách hàng của bạn. Phần mềm sẽ tự động nhận diện tất cả các bình luận công khai có chứa thông tin như số điện thoại, địa chỉ, thông tin cá nhân của khách hàng và ẩn đi. Đồng thời, phần mềm cũng sẽ hỗ trợ trả lời tin nhắn đã được lập trình trước.

tránh việc bị cướp thông tin khách hàng

Tránh việc bị cướp thông tin khách hàng

Khi khách hàng bình luận hỏi giá, mẫu mã, kích thước của sản phẩm, các bình luận đó sẽ hiển thị công khai. Đối thủ cạnh tranh sẽ dễ dàng liên hệ và “chăm sóc khách hàng” trước cả bạn. Họ sẽ tư vấn và báo giá sản phẩm kèm theo nhiều ưu đãi, thuyết phục khách hàng chốt đơn mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí. Việc bị cướp thông tin khách hàng sẽ khiến cửa hàng của bạn mất dần khách và tụt giảm doanh thu.

Tâm lý khách hàng phần lớn khi quyết định mua hàng dựa trên nhiều yếu tố ảnh hưởng: chất lượng, màu sắc, mẫu mã, giá cả phù hợp, ưu đãi, dịch vụ tư vấn,… Khi được tư vấn nhiệt tình, có thể người dùng sẽ chốt đơn luôn mà quên trang Fanpage mà họ đã để lại bình luận. Tóm lại, chúng ta nên ẩn bình luận trên Fanpage để tránh việc bị cướp thông tin khách hàng.

1.2. Tránh ảnh hưởng tới lợi ích, quyền riêng tư của khách hàng

Ẩn bình luận trên Fanpage Facebook nghĩa là trong các bài viết có bình luận hỏi giá, mẫu mã, thông tin sản phẩm, đặt hàng,... người khác sẽ không thấy được.  Khi bình luận đã được ẩn đi thì chỉ có quản lý của Fanpage mới có thể nhìn thấy và trả lời bình luận. Những người dùng ngoài nhìn vào bài đăng sẽ không thể thấy được bình luận.  Vậy nên khách hàng bình luận dù có để lại thông tin cũng sẽ không bị người khác nhìn thấy, đảm bảo được quyền riêng tư. Khách hàng khi để lại bình luận cũng không sợ sẽ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

1.3. Giữ uy tín, hình ảnh cửa hàng

Hiện nay, phương pháp ẩn bình luận trên Fanpage Facebook được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng để bảo đảm quyền riêng tư khách hàng cũng như giữ uy tín cho cửa hàng. Không nhãn hàng nào muốn đầu tư thời gian, tiền bạc vào xây dựng hệ thống cửa hàng, hình ảnh, nội dung, quảng cáo lại bị đối thủ cạnh tranh cướp mất. Thị trường kinh doanh luôn có nhiều chiêu trò để tranh giành khách hàng lẫn nhau.

Xem thêm: [2024] Cách tắt bình luận trên Facebook cực kỳ đơn giản

2. Cách ẩn bình luận trên Facebook hiệu quả

2.1. Cách ẩn bình luận trên điện thoại

Bạn có thể ẩn bình luận thủ công chỉ với 2 bước:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook rồi nhấn vào bài viết muốn ẩn bình luận đi.

Bước 2: Kéo xuống phần tất cả bình luận bạn muốn ẩn và nhấn giữ bình luận cho đến khi hiển thị những tùy chọn. Chọn Ẩn là được.

Sau khi thực hiện ẩn bình luận, bạn sẽ thấy thông báo đã ẩn bình luận thành công. Tuy nhiên, cách làm này cũng có hạn chế vì khi đã ẩn, không ai có thể đọc được bình luận đó nữa. Nếu muốn đọc bình luận thì chúng ta phải thực hiện bỏ ẩn đi.

Khi đã ẩn bình luận thành công, chỉ có người thực hiện bình luận mới xem được bình luận của mình. Thông báo sẽ hiển thị “Bạn đã ẩn bình luận này”. Người khác sẽ không thấy và cũng không biết có ai bình luận hay không.

Một hạn chế của việc ẩn bình luận thủ công là chúng ta phải thực hiện ẩn từng bình luận mà không thể thực hiện cùng lúc tất cả hay nhiều bình luận.

Chúng ta có thể ẩn bình luận tự động qua Facebook. Khi sử dụng cách này, bạn phải là quản trị viên của Fanpage.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage Facebook của bạn và chọn “Cài đặt” góc trái dưới cùng màn hình máy tính.

Bước 2: Vào phần "Cài đặt chung" -> Chọn Cài đặt -> “Kiểm duyệt nội dung”

Bước 3: Ở cột bên phải của phần "kiểm duyệt trang" thêm vào dòng : “01, 09, sđt, đt, @, số điện thoại, bao nhiêu, báo giá” -> Chọn Lưu thay đổi.

Ẩn bình luận có số điện thoại và tự động trả lời theo mẫu

dùng thử miễn phí

2.2. Cách ẩn bình luận trên máy tính

Bạn có thể sử dụng máy tính ẩn bình luận bằng tay tương tự như trên điện thoại. Đây là cách đơn giản thủ công không cho người khác xem bình luận của bài viết.

Bước 1: Mở Facebook, truy cập vào bài viết bạn đang muốn ẩn bình luận của bài.

Bước 2: Nhấn vào mục bình luận, chọn dòng bình luận muốn ẩn -> Chọn biểu tượng ba chấm ở bên cạnh của bình luận đó, -> Chọn ẩn bình luận đi.

Nếu như bạn không có thời gian để ẩn từng bình luận của khách thì bạn có thể sử dụng ẩn tin nhắn tự động trên Facebook. Chúng ta còn có thêm cách khác để người dùng không thể xem được bình luận trên Fanpage của bạn - tính năng kiểm duyệt trang.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage Facebook của bạn.

Bước 2: Chọn mục Cài đặt trang, chọn tiếp “Kiểm duyệt trang” -> chọn “Chỉnh sửa”. Sau đó, bạn thêm thông tin muốn chặn. Tất cả các bình luận hiển thị trong các bài viết mà bạn chạy quảng cáo sẽ tự động ẩn đi.

Bước 3: Tại cài đặt, bạn có thể thêm những từ hoặc cụm từ có xuất hiện trong bình luận của khách hàng để ẩn đi. Lưu ý nên ưu tiên ẩn các bình luận có chứa thông tin số điện thoại, địa chỉ khách hàng, báo giá, inbox, ib, giá, mẫu này có màu khác không, mẫu còn size không, bao nhiêu, nhiêu, cho mình xin giá, tiền,...

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý bình luận trên Facebook hiệu quả nhất

2.3. Ẩn bình luận bằng cách dùng phần mềm Chat.Nhanh.vn

Phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh.vn hỗ trợ các tính năng ẩn bình luận giúp các chủ shop hạn chế tối đa nhất việc bị cướp khách, ngoài ra bạn có thể chăm sóc các khách hàng bằng cách tự động trả lời bình luận bằng tin nhắn riêng, giúp tăng khả năng chốt đơn, đem lại doanh thu cho shop. Để sử dụng các tính năng này bạn truy cập vào Cài đặt/Bình luận.

tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại

Tự động ẩn bình luận bằng cách dùng phần mềm Chat.Nhanh

Khi bạn nhấn bật xanh lựa chọn nào, hệ thống sẽ tự động cài đặt tính năng đó.

Ẩn tất cả các bình luận: Chat.nhanh tự động ẩn tất cả các bình luận của Fanpage mà bạn cài đặt (chỉ áp dụng cho tất cả các bình luận sau khi bật cài đặt này). Các bình luận được ẩn sẽ có hiện con mắt màu xanh.

Ẩn bình luận bằng cách dùng phần mềm Chat.Nhanh

Ẩn bình luận bằng cách dùng phần mềm Chat.Nhanh

Tham khảo: Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng

Lưu ý: Nếu bạn bật cài đặt Ẩn tất cả bình luận nhưng muốn một vài bài không ẩn bình luận (thường là các bài seeding, không phải bán hàng), xin vui lòng vào mục Bài viết tìm bài viết đó và cài đặt không ẩn riêng cho các bài viết đó)
Chỉ ẩn bình luận có chứa số điện thoại: Chat.nhanh tự động ẩn những bình luận trong đó khách có để lại số điện thoại, các bình luận không chứa số điện thoại sẽ không ẩn.
Cũng có trường hợp bình luận không ẩn với những người là bạn bè trên facebook của người bình luận ⇒ Đây là chính sách của Facebook, phần mềm không thay đổi được.

Cách kiểm tra:

  • Cách 1: Dùng 1 tài khoản khác không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó, xem bài viết và bình luận đó ==> Nếu không thấy bình luận đó ==> Bình luận đã được ẩn.
  • Cách 2: Copy link bình luận đó trên fanpage và gửi cho người không có quyền trên page và không phải bạn bè với nick của khách đó ==> Nếu link báo lỗi không xem được ==> Bình luận đã được ẩn.

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật Cách ẩn bình luận trên fanpage 100% hiệu quả tránh bị cướp khách. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc các bạn thực hiện ẩn bình luận thành công, kinh doanh hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Khám phá tính năng ưu việt của Chatbot Nhanh.vn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm