TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bard AI là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng tại Việt Nam

2023-04-30

Trước sức nóng của ChatGPT, ông hoàng công nghệ Google cũng nhanh chóng cho ra mắt Bard AI, có khả năng hỗ trợ và hoạt động tốt trên các thiết bị điện thoại thông minh. Vậy Bard AI là gì? Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ giải đáp cho bạn đọc từ A – Z cách sử dụng Bard AI tại Việt Nam.

Bard AI là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng tại Việt Nam

1. Google Bard AI là gì? Giải nghĩa nhanh 

Bard là một công cụ AI Chatbot được Google công khai ra mắt vào đầu tháng 2 vừa qua. Tương tự với ChatGPT, Bard AI được phát triển từ nền tảng mô hình của ngôn ngữ lớn (Big Data) và phiên bản rút gọn LaMDA (Language Model for Dialogue Applications). Theo Google, Bard  AI có thể làm được nhiều tác vụ khác nhau hỗ trợ người dùng như: Giải đáp những thắc mắc, tạo văn bản hay thậm chí tối ưu hóa quảng cáo và tiếp cận với khách hàng trong lĩnh vực tiếp thị số.

Bard AI là gì? Giải nghĩa nhanh

Bard AI là gì? Giải nghĩa nhanh

Google Bard AI có thể sử dụng bất kỳ thông tin nào có sẵn trên internet nên việc ứng dụng rất đa dạng. Bard AI của Google hoạt động dựa trên LaMDA, đây là hệ thống mô hình ứng dụng ngôn ngữ dành cho đối thoại đã được công ty phát triển từ vài năm trước. Giai đoạn thử nghiệm sẽ kết hợp phản hồi bên ngoài vào thử nghiệm nội bộ của chính Google để “đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, độ an toàn và tính chính xác của thông tin trong thế giới thực”. 

 Google Bard AI là một tiền thân của ChatGpt được phát triển từ thư viện AI của Google. Vì thế, bạn có thể yên tâm về trình độ của Google Bard. 
Tuy nhiên, vì Google Bard mới ra mắt gần đây nên nó sẽ còn yếu hơn so với ChatGpt, đặc biệt là trong quá trình chạy thử nghiệm, fix lỗi và nâng cấp. Vậy nên, bạn nên sử dụng cả hai để có trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm: Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc

2. Làm thế nào để sử dụng Google Bard AI? 

Google Bard được đăng kí và trải nghiệm tại Việt Nam, không cần VPN nữa. Bard AI đã hỗ trợ ngôn ngữ Việt Nam, bạn chỉ cần đăng nhập theo đường link bên dưới để sử dụng

 Trải nghiệm ngay tại đây:  https://bard.google.com/

Trước tiên, để dùng Bard AI thì các bạn cần phải đăng ký tài khoản. Hiện Bard AI mới chỉ hỗ trợ tại 2 quốc gia là Anh và Mỹ. Chính vì vậy, chúng ta phải dùng ứng dụng VPN của bên thứ ba để có thể đổi IP thì mới đăng ký tài khoản sử dụng được. Bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính lên. Truy cập vào link VPN tại đây rồi bấm chọn “thêm vào Chorme” để cài tiện ích VPN Proxy VeePN nhé.
  • Bước 2: Sau khi đã cài, bạn bật tiệc ích VPN lên và bấm chọn vào các quốc gia châu âu. Sau đó, tiếp tục truy cập vào trang chủ của Google Bard AI theo đường link https://bard.google.com/. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ ngay lập tức chuyển tới giao diện tương tác của Google Bard AI.
  • Bước 3: Tiếp đến, các bạn ấn vào nút đồng ý nhận email thông tin cập nhật về Google Bard AI bằng cách tích chọn ở mục “OTP in to receive email updates about Bard…” và rồi chọn “Yes am in”.
  • Bước 4: Lúc này, hệ thống sẽ gửi đến bạn một thông báo rằng bạn đã tham gia vào hàng chờ thành công. Thông thường thì sau khoảng 1 tuần, Google sẽ gửi email thông báo về việc bạn đã có thể sử dụng tài khoản Google Bard AI.

Làm thế nào để sử dụng Google Bard AI?

Với các thao tác trên, các bạn đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản Google Bard AI. Vậy cách sử dụng nó như thế nào? Cách sử dụng Bard AI cũng khá đơn giản và tương tự giống với các công nghệ AI chatbot khác hiện nay trên thị trường. Để sử dụng Bard AI, bạn hãy thực hiện theo các thao tác dưới đây như sau:

  • Bước 1: Sau khi nhận được thông báo gửi về email rằng tài khoản của bạn đã được chấp thuận, các bạn hãy truy cập vào trang chủ Google Bard AI và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.
  • Bước 2: Tại giao diện trang chủ, bạn hoàn toàn có thể tham khảo về các chức năng và tính năng của Bard AI, trong đó bao gồm tạo và quản lý câu hỏi, cũng như đánh giá và phân tích dữ liệu.
  • Bước 3: Bạn cũng có thể bắt đầu tạo các câu hỏi và đặt câu hỏi cho Google Bard AI để được giải đáp. Có 2 hình thức nhập câu hỏi trên Bard AI là nhập trực tiếp hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ khác chẳng hạn như trình soạn thảo văn bản và từ điển.
  • Bước 4: Sau khi nhập xong câu hỏi và bấm nút gửi, bạn hãy chờ đợi trong giây lát để hệ thống AI giải đáp và đưa ra câu trả lời. Bên dưới mỗi câu trả lời sẽ hiện thị thêm các nút mà bạn có thể lựa chọn như: Thích hoặc Không thích. Và để kiểm tra tính xác thực của câu trả lời thì bạn hãy bấm vào nút “Google it” để có thêm các câu trả lời từ trên mạng Internet. 

sử dụng Google bard Ai

Bắt đầu được sử dụng Google Bard AI

Đọc thêm: Cách sử dụng Notion Ai trong công việc hiệu quả nhất 2024

3. Bard Google AI hoạt động như thế nào? 

Tương tự với nhiều chatbot AI khác, Bard AI được Google tạo ra với mục đích trò chuyện. Đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với bằng nhập các yêu cầu vào hộp văn bản hoặc truy vấn. Sau đó, Bard AI sẽ phản hồi bằng giọng điệu đàm thoại.

Khác với đối thủ của mình là chatGPT, Google Bard AI hoàn toàn có thể cung cấp cho người dùng những thông tin xảy ra sau năm 2021. Điều này đồng nghĩa với việc rằng AI của Google sẽ giúp người dùng đưa ra câu trả lời một cách chính xác và được cập nhật gần nhất. Nếu phải đưa lên bàn cân so sánh, thì khả năng của Bard AI sẽ nhỉnh hơn một chút so với OpenAI.

Cách dùng chatbot cũng vô cùng đơn giản, người dùng chỉ cần tương tác với nó bằng cách gõ đoạn văn bản về nội dùng câu hỏi vào hộp chat, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu hoặc truy vấn bất kì điều gì. Khi đã nhận được thông tin, Bard AI sẽ phản hồi lại trong phạm vi hiểu biết của nó ở khung đàm thoại với thời gian nhanh nhất. 

Google cho phép việc sử dụng các câu hỏi theo ngữ cảnh cụ thể giúp Bard AI cung cấp các câu trả lời với hướng cá nhân hóa. Chẳng hạn như, người dùng có thể đưa ra yêu cầu Google Bard chia sẻ về những khám phá độc đáo từ kính viễn vọng James Webb để làm thể nào có thể dạy cho một đứa trẻ 9 tuổi.

Bard Google AI hoạt động như thế nào?

 Bard Google AI hoạt động như thế nào? 

4. Những điểm nổi bật của Google Bard AI

Google Bard AI hứa hẹ sẽ trở thành công cụ giúp ích rất nhiều cho con người trong tương lai bởi những điểm nổi bật dưới đây như sau: 

Google cung cấp cho Bard khả năng tạo và gỡ lỗi mã

Sau khi mang đến cho chatbot Bard khả năng thực hiện các tác vụ lập trình, Google giờ đây bổ sung thêm cho nó khả năng tạo, gỡ lỗi và giải thích mã.

Theo Engadget, Bard hiện có thể viết bằng 20 ngôn ngữ lập trình, bao gồm C++, Java, JavaScript và Python. Nó hiện cũng có tính năng tích hợp với các sản phẩm khác và có thể xuất mã sang Colab, môi trường sổ ghi chép dựa trên đám mây của công ty dành cho Python, cũng như giúp người dùng viết các hạm cho Sheets.

Google đang tập trung cải thiện Bard để tăng cạnh tranh với ChatGPT
Ngoài khả năng tạo mã, giờ đây Bard còn có thể cung cấp giải thích cho các đoạn mã. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu người dùng chỉ mới bắt đầu học lập trình. Đặc biệt, Bard có thể giúp người dùng gỡ lỗi mã không hoạt động như những gì mà người lập trình muốn.

Google thừa nhận tại thời điểm này, Bard có thể tạo ra mã "không tạo ra đầu ra như mong đợi" hoặc mã không hoàn chỉnh. Google khuyên người dùng nên kiểm tra kỹ và thử nghiệm các phản hồi của nó trước. Trên thực tế, Bard có thể gỡ lỗi đầu ra của chính nó nếu người dùng thấy nó đang trả về lỗi, chỉ cần nhập "mã này không hoạt động, vui lòng sửa nó". Cuối cùng, nếu không phải là người mới bắt đầu lập trình nhưng vẫn cần sự trợ giúp, người dùng có thể yêu cầu chatbot tối ưu hóa mã của mình bằng cách làm cho mã nhanh hơn hoặc hiệu quả hơn.

Gã khổng lồ công nghệ đã mở quyền truy cập vào chatbot AI của mình vào tháng 3, mặc dù nó vẫn còn nhiều điều cần làm để đạt được mức độ phổ biến như những gì ChatGPT nhận được.
ChatGPT cũng có khả năng viết và cải thiện mã hiện có bằng một số ngôn ngữ lập trình, vì vậy Google cung cấp cho Bard khả năng này có lẽ là điều tất yếu. Google cũng đã liên tục cải thiện Bard theo những cách khác và trước đó đã triển khai các bản nâng cấp được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ mới có tên là PaLM. Vài ngày trước, công ty đã tạo một trang "cập nhật thử nghiệm", nơi người dùng có thể thấy tất cả những thay đổi mà Bard đã trải qua khi nó bổ sung nhiều tính năng hơn nữa và thực hiện sửa lỗi.

Khả năng tra cứu thông tin

Điểm nổi bật đầu tiên của Google Bard là nó hoàn toàn có thể tra cứu thông tin theo dữ liệu thực. Ví dụ như, với cùng một câu hỏi “Dân số Việt Nam năm 2021 là bao nhiêu”, Bard sẽ đưa ra câu trả lời chính xác là khoảng 98,1 triệu người. Còn với ChatGPT thì chỉ có thể ước lượng số liệu tới cuối năm 2021 là khoảng 98,7 triệu người.

Điều này chứng minh được rằng các thông tin mà Bard đưa ra có tính tức thời, theo dữ liệu thực và độ chuẩn xác được tăng lên đáng kể. Trên thực tế, mới đây ChatGPT cũng đã cập nhật thêm về tính năng truy xuất dữ liệu tương tự, thế nhưng rất có khả năng là chúng chỉ khả dụng với những người dùng trả phí phiên bản ChatGPT Plus.

Bởi Bard là một chatbot AI, nó cũng có thể xử lý một cách dễ dàng và đơn giản với các thông tin, ví dụ làm toán hay tìm kiếm sự thật hiển nhiên. Một điều khá thú vị ở chatbot AI này là khi giải toán, nó hoàn toàn có thể hiển thị các công thức và phép tính với font chữ chuẩn, từ đó giúp người dùng dễ nhìn, dễ hiểu và theo dõi tiện hơn. Thêm nữa, lời giải mà Bard đưa ra cũng rất mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu với người dùng, kể cả những người mới học.

Không những vậy, Bard AI có thể xử lý một cách dễ dàng các câu hỏi lập trình tương tự như ChatGPT. Thế nhưng, code mà Bard đưa ra chưa được đánh giá cao.

Những điểm nổi bật của Google Bard AI

Những điểm nổi bật của Google Bard AI

Khả năng sáng tạo nội dung

Tiếp đến, Bard AI có khả năng sáng tạo nội dung rất tốt. Chẳng hạn như, bạn đưa ra yêu cầu cho Bard là viết một bài báo (khoảng 400 chữ) liên quan đến vấn đề tình yêu độc hại (Write an article about how to deal with toxic relationship), chatbot hoàn toàn có thể sáng tạo và xử lý bài viết với độ tin tưởng khá cao.

Đồng thời, tốc độ xử lý và trả lời của Bard cũng khá nhanh. Thông thường, Bard AI chỉ mất từ 2 – 4 giây cho mỗi câu trả lời, con số về thời gian đó có thể ít hơn nếu thiết bị của bạn không sử dụng VPN. Không chỉ có vậy, trong quá trình sử dụng Bard AI, các bạn sẽ không gặp phải tình trạng lỗi trả lời hay việc câu chat bị ngắt giữa chừng.

Bên cạnh đó, khả năng hành văn của Bard được đánh giá khá tốt. Câu chữ được diễn đạt rõ ý, có nghĩa và phù hợp với văn phong của người đọc. Đồng thời, ngoài việc nhận câu trả lời từ chatbot, Google Bard cũng cung cấp cho người dùng thêm một tuỳ chọn để có thể tìm kiếm trực tiếp nội dung thông qua Google (biểu tượng Google it).

Giao diện và trải nghiệm người dùng

Do sử dụng ngôn ngữ thiết kế Material You trứ danh, Bard đã tạo ra sự ấn tượng về giao diện phần mềm lẫn trải nghiệm dành cho người dùng. Các mục trong phần mềm được sắp xếp một cách rõ ràng, dễ nhìn và khung chat tách biệt với một màu sắc riêng.

Người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh câu hỏi bằng cách nhấp vào biểu tượng cây bút chì bên phải. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể chỉnh sửa câu trả lời mà Bard đưa ra bằng cách chọn View other drafts, sau đó chọn đáp án mong muốn.

Trên đây là bài viết chia sẻ Bard AI là gì? Giải đáp từ A – Z cách sử dụng tại Việt Nam. Mong rằng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngần ngại để lại ở phần bình luận bên dưới. Chuyên viên của nhanh.vn sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn nhanh nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm