TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 phần mềm bán hàng có tính năng tích điểm

2021-11-20

Nếu bạn đang là chủ cửa hàng hoặc là người quản lý, bạn có thể thử áp dụng phương pháp tích điểm để khách hàng của mình thích thú, gia tăng khả năng mua sắm và tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, giúp cửa hàng đem lại lợi nhuận và doanh thu tối đa. Vậy tích điểm cho khách hàng là như thế nào? Hiện nay có bao nhiêu phần mềm quản lý bán hàng có tính năng tích điểm nổi bật nhất? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Tính năng tích điểm cho khách hàng là gì?

Tích điểm cho khách hàng là hình thức quy đổi sau mỗi lần khách đến mua hàng thành đơn vị điểm của từng cửa hàng. Khi đạt mức điểm nhất định khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà người mua bình thường không có. Nhằm gia tăng doanh số bán hàng, tri ân khách hàng rất hiệu quả và đang được nhiều cửa hàng áp dụng thành công

Tính năng tích điểm cho khách hàng

Tích điểm cho khách hàng khi mua hàng

Ví dụ khách đến mua sản phẩm ở cửa hàng của bạn, mỗi lần tích được 10 điểm, khi khách đạt 100 điểm tương đương 10 lần tới shop sẽ được chiết khấu 10% cho hóa đơn sau. Các nhà hàng, quán cafe, trà sữa hoàn toàn cũng có thể sử dụng tính năng tích điểm trà sữa để đổi quà cho khách hàng.

2. Lợi ích của tính năng tích điểm cho khách hàng

Tính năng tích điểm đóng vai rất quan trọng, giúp bạn giữ chân khách hàng và tìm kiếm được khách hàng thân thiết, cùng với đó thẻ tích điểm cũng giúp bạn tăng doanh thu, xây dựng được lòng tin với khách hàng và tạo thêm động lực mua hàng,...

2.1. Giữ chân và thu hút khách hàng

Giữa 2 cửa hàng đều bán sản phẩm giống nhau, một cửa hàng sử dụng phần mềm tích điểm cho khách và một cửa hàng không có bất kì chương trình tích điểm nào, thì cửa hàng có tích điểm có thể thu hút khách hàng hơn.

Những lần mua hàng tiếp theo khách hàng cũng sẽ nhớ đến cửa hàng, doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả và giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.

Xem thêm: Khuyến mãi, tích điểm - tuyệt chiêu giữ chân khách hàng cũ

2.2. Tiếp cận khách hàng mới

Sử dụng tính năng tích điểm còn giúp tiếp cận và thu hút thêm khách hàng mới. Vì ai cũng muốn được hưởng các chương trình khuyến mãi ưu đãi cũng như những quyền lợi dành riêng cho mình khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào.

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác làm mấy so với các tuyệt chuyên giảm giá khác.

2.3. Quản lý thông tin của khách hàng dễ dàng hơn

Khi bắt đầu tích điểm cho khách, bạn cần xin các thông tin cá nhân của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại,... để làm tích điểm mới cho khách.

Đây sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng của bạn, giúp bạn quản lý khách hàng và đồng thời bạn cũng biết được nhóm khách hàng của bạn thuộc đối tượng nào. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng bằng các chương trình tiếp thị thì đây sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

2.4. Xây dựng lòng trung thành và tạo nên khách hàng tiềm năng

Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung loại thẻ nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải đến cửa hàng mua hàng nhiều lần.

Đây là điều mà các chủ cửa hàng đều mong muốn vì lựa chọn các chi phí để các khách hàng cũ quay lại sẽ rẻ hơn chi phí để thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng gấp nhiều lần. Đây sẽ là tuyệt chiêu giúp bạn tìm kiếm những khách hàng trung thành và ổn định cho cửa hàng.

2.5. Giúp khách hàng tăng động lực mua hàng

Nếu đặt mình vào địa vị khách hàng, bạn sẽ cảm thấy rất vui khi mỗi lần mua sắm lại được tích một số điểm nhất định, sau vài lần thì số điểm tích lũy đã đủ để đổi được một món quà từ cửa hàng hoặc được giảm giá trực tiếp trên hóa đơn

Khách hàng sẽ hứng thú với việc mua hàng hơn nhờ vào tích điểm. Họ sẽ mua nhiều hàng để gia tăng các điểm tích lũy đó và sử dụng các điểm tích lũy khi thấy cần thiết. Tâm lý khách hàng đều muốn gia tăng số điểm khi mua sắm để làm tròn số điểm tích lũy và được trừ vào những hóa đơn lần tới. Khách hàng sẽ xem số điểm tích lũy như một khoản tiết kiệm của mình. Như vậy lợi ích của tích điểm khách hàng là tạo động lực để khách mua thêm hàng. Điểm số tích lũy do mua sắm càng cao tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp. 

3. Top 5 phần mềm có tính năng tích điểm cho khách hàng 

Dưới đây là một số ứng dụng và phần mềm tích điểm cho khách hàng được nhiều người tin dùng hiện nay.

3.1. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm Nhanh.vn là dự án được ra đời vào năm 2011. Vì là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nên Nhanh.vn có ưu điểm khá tiện dụng cho các chủ shop đang bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Đặc biệt là phần mềm có tính năng tích lũy điểm cho khách hàng.

 Nhanh.vn giúp bạn dễ dàng tạo lập, theo dõi các chương trình khuyến mại, quà tặng, giảm giá,... từ cơ bản đến nâng cao của doanh nghiệp, bạn có thể tạo chương trình khuyến mại khi khách mua hàng tại cửa hàng, mua online và có thể linh hoạt kết hợp các chương trình khuyến mại với nhau trên hệ thống.

Các loại tích điểm trên Nhanh.vn: Tích điểm theo giá trị hóa đơn; Tích điểm theo danh mục sản phẩm; Tích điểm theo sản phẩm.

Để sử dụng tích điểm, doanh nghiệp truy cập vào Khuyến mại / Tích điểm

Bước 1. Cài đặt tỉ lệ tích điểm, tiêu điểm

Cài đặt tỉ lệ tích điểm, tiêu điểm trên Nhanh.vn

Cài đặt tỉ lệ tích điểm, tiêu điểm trên Nhanh.vn

Tỉ lệ tích điểm: Dùng khi tích điểm theo % giá trị hóa đơn hoặc sản phẩm

Ví dụ: Tỉ lệ tích điểm: 10.000 = 1 điểm Tích điểm theo 30% giá trị hóa đơn ==> Hóa đơn 600.000 đ sẽ được tích (600.000 * 30%) / 10.000 = 18 điểm

Tỉ lệ tiêu điểm: Dùng để tính ra số tiền chiết khấu khi tiêu điểm (ở lần mua sau)

Ví dụ: Tỉ lệ tiêu điểm: 1 điểm = 5.000 đ ==> Tiêu 10 điểm tương ứng với được chiết khấu (10 * 5.000) = 50.000 đ

Bước 2: Cài đặt quy định tích điểm, tiêu điểm

Cài đặt quy định tích điểm tiêu điểm

Cài đặt quy định tích điểm tiêu điểm

- Cài đặt tích điểm

(1) Không tích điểm cho hóa đơn có chiết khấu.

(2) Không tích điểm cho sản phẩm có chiết khấu.

(3) Không tích điểm cho hóa đơn có tiêu điểm tích lũy.

(4) Yêu cầu mã khách hàng khi tích điểm.

(5) Cho phép tích điểm sản phẩm dịch vụ.

(6) Làm tròn xuống điểm tích lũy.

Ví dụ: Cài đặt chương trình tích điểm như sau: Hóa đơn từ 50.000 đ trở lên sẽ được tích điểm tương ứng 10% giá trị hóa đơn, tỷ lệ quy đổi 1 điểm = 1000 đ. Nếu khách mua hàng có hóa đơn giá trị 55.000 đ thì được tích điểm 10% tương ứng 5.500 đ = 5,5 điểm. Mặc định hệ thống sẽ làm tròn 6 điểm. Nếu bật cài đặt này thì hệ thống sẽ tính 5 điểm.

(7) Xác minh sử dụng điểm tích lũy qua SMS.

(Hệ thống sẽ gửi OTP về điện thoại khách mua hàng, khách đọc mã OTP cho thu ngân để xác minh sử dụng điểm tích lũy. Sử dụng chức năng này bạn cần đăng kí và Cài đặt tài khoản gửi SMS)

- Tiêu điểm

Số điểm tối thiểu cần sử dụng trong một lần tiêu điểm tích lũy

Số điểm tối đa được sử dụng trong một lần tiêu điểm tích lũy

Tự động tiêu điểm tích lũy khi khách tích được một số điểm nhất định.

Bước 3: Tạo chương trình tích điểm tự động

Bạn truy cập vào Khuyến mại -> Tích điểm, bên dưới phần Cài đặt quy định và tỉ lệ tích điểm, tiêu điểm, bấm vào "Thêm mới" để chọn loại chương trình tích điểm cần tạo:

- Có 2 hình thức tích điểm là Tích điểm theo giá trị hóa đơn và Tích điểm theo danh mục sản phẩm

Tích điểm theo giá trị hóa đơn

Ví dụ:

Hóa đơn từ 100.000 đ tới 200.000 đ được tích 5 điểm, hóa đơn từ 200.000 đ tới 500.000 đ được tích 10 điểm ==> Chọn kiểu tích điểm cố định

Hóa đơn từ 500.000 đ tới 1.000.000 đ được tích 30% giá trị hóa đơn ==> Chọn kiểu tích điểm theo % giá trị hóa đơn.

Như vậy:

Hóa đơn 150.000 đ ==> khách được tích 5 điểm

Hóa đơn 400.000 đ ==> khách được tích 10 điểm

Lưu ý: Doanh nghiệp cần điền cả 2 trường giá trị hóa đơn tối thiểu và tối đa, không được bỏ trống.

Tích điểm theo danh mục sản phẩm

Ví dụ:

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Áo' được tích 2 điểm.

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Giày dép' được tích 5% giá trị sản phẩm.

Mua sản phẩm thuộc danh mục 'Quần' không được tích điểm.

Như vậy:

Mua 2 chiếc 'áo phông A' ==> được tích 2 điểm

Mua 1 'áo phông A' và 1 'áo phông B' ==> được tích 4 điểm

Mua 1 'áo phông A' và 2 'áo phông B' ==> được tích 4 điểm

Đăng kí dùng thử phầm mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn miễn phí ngay hôm nay

Dùng thử miễn phí

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng đang được khá nhiều khách hàng biết đến chính là Sapo. Với nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể (Omnichannel) từ online đến offline, trong đó có tính năng tích điểm cho khách hàng.

Cài đặt tích điểm trên phần mềm Sapo

Cài đặt tích điểm trên phần mềm Sapo

Tại trang quản trị phần mềm Sapo bạn chọn Ứng dụng -> bạn tìm đến ứng dụng Tích điểm đổi quà và chọn Cài đặt

Tại màn hình Cấu hình tích điểm bạn thực hiện các Thiết lập cơ bản và thiết lập nâng cao cho chương trình của cửa hàng

Thiết lập cơ bản

Bạn nhấp chuột tích chọn Áp dụng tính năng tích điểm cho cửa hàng

Cơ chế tích điểm:

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cơ chế:

- Các sản phẩm giảm giá

- Trừ điểm khi khách hàng trả hàng

Hình thức tích điểm:

- Tích điểm cố định: Hệ thống chỉ tích điểm theo tiền chẵn trong đơn hàng

- Tích điểm lũy tiến – cộng dồn: Số tiền còn lại không đủ tính 1 đơn vị điểm sẽ được giữ lại, cộng dồn vào lần sau

Tỷ lệ quy đổi tích điểm:

Là tỷ lệ để tính điểm tích cho khách hàng. Bạn điền giá trị số tiền quy đổi ra 1 đơn vị điểm tương ứng theo chính sách của cửa hàng

Thanh toán

Trước tiên bạn cần thiết lập giá trị tiền tương ứng với 1 điểm, dùng để thanh toán bằng điểm hoặc đổi hàng

Thanh toán bằng điểm: Người dùng sử dụng điểm hiện có nhân với tỷ lệ điểm quy ra tiền để thanh toán cho đơn hàng

Thanh toán bằng điểm sau n lần mua hàng: Cấu hình bắt buộc người mua phải có ít nhất n đơn hàng hoàn thành / kết thúc để có thể sử dụng tính năng thanh toán bằng điểm trong đơn hàng

Tích điểm khi khách hàng thanh toán hóa đơn bằng điểm: Vẫn áp dụng tích điểm khi người mua thanh toán đơn hàng bằng điểm. Chỉ nên sử dụng tính năng này khi tỷ lệ quy đổi tiền ra điểm lớn hơn rất nhiều tỷ lệ điểm ra tiền, còn nếu hai tỷ lệ này tương đương nhau thì nó sẽ không mang lại nhiều doanh thu cho cửa hàng .

Tích điểm bao gồm phí vận chuyển: Tính cả giá trị phí vận chuyển vào giá trị tính tích điểm

Tích điểm cả phần dư khi khách hàng thanh toán trước: Với tính năng này, bạn có thể tư vấn cho người mua tích điểm cả phần thừa (do khách hàng thanh toán/ chuyển khoản dư) vào điểm để thanh toán hoặc đổi quà cho những lần giao dịch sau => Mang lại lợi ích cho cửa hàng.

3.3. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet xuất hiện khá sớm trên thị trường. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phát triển app tích điểm khách hàng giúp bạn theo dõi và quy đổi điểm thưởng, căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng.

Cài đặt tích điểm trên phần mềm KiotViet

Cài đặt tích điểm trên phần mềm KiotViet

Để sử dụng được tính năng Tích điểm, cần thao tác bật tính năng này trong phần Thiết lập. Thao tác thực hiện như sau:

- Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1), bạn chọn Thiết lập cửa hàng (2)

- Chọn Đối tác trong mục Thiết lập quản lý (3) và bật Tính năng tích điểm (4)

- Hệ thống hiện pop-up Thiết lập tích điểm. Bạn lựa chọn 1 trong 2 cách thiết lập: tích điểm theo hóa đơn hoặc tích điểm theo hàng hóa.

Tích điểm theo Hóa đơn: hệ thống tính điểm dựa trên Tổng tiền hàng đã trừ giảm giá của hóa đơn.

Tích điểm theo Hàng hóa: hệ thống tính điểm dựa trên điểm của từng hàng hóa trên hóa đơn.

- Các tùy chọn khác có ý nghĩa giống nhau trên cả 2 lựa chọn tích điểm theo hóa đơn và tích điểm theo hàng hóa bao gồm:

Cho phép thanh toán bằng điểm: Quy ước với mỗi số điểm tích lũy cụ thể sẽ nhận được bao nhiêu tiền tương ứng.

Thanh toán bằng điểm sau n lần mua: Sau khi thiết lập tích điểm, hệ thống sẽ cho phép thanh toán bằng điểm khách hàng đã tích lũy sau số lần mua hàng đã thiết lập.

Không tích điểm cho sản phẩm giảm giá: Tích chọn sử dụng tính năng này thì khi mua hàng, trong hóa đơn sản phẩm nào được giảm giá thì sẽ không áp dụng tích điểm.

Không tích điểm cho hóa đơn giảm giá: Tích chọn sử dụng tính năng này thì khi khách hàng mua hóa đơn giảm giá sẽ không cộng điểm tích lũy với tất cả sản phẩm trên hóa đơn.

Không tích điểm cho hóa đơn thanh toán bằng điểm thưởng: Tích chọn sử dụng tính năng này thì trường hợp hóa đơn thanh toán bằng điểm tích lũy sẽ không cộng điểm tích lũy với tất cả các sản phẩm trên hóa đơn.

Không tích điểm cho hóa đơn thanh toán bằng voucher: Tích chọn sử dụng tính năng này thì trường hợp hóa đơn thanh toán bằng voucher sẽ không cộng điểm tích lũy với tất cả các sản phẩm trên hóa đơn.

Sau khi hoàn thành thiết lập kích Lưu để kết thúc.

3.4. Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn

Cũng như các phần mềm tương tự khác, SUNO.vn hoạt động trên nền web. Có thể quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua mọi thiết bị thông minh, có tích hợp tính năng tích điểm cho khách hàng.

Cài đặt tích điểm trên phần mềm Suno

Cài đặt tích điểm trên phần mềm Suno

Để sử dụng tính năng tích điểm anh/chị nhấp chọn vào màn hình quản lý khách hàng (1), chọn vào tích lũy điểm (2).

Sau đó chọn vào bật cấu hình quy đổi điểm thưởng :

- Quy đổi giá trị đơn hàng thành điểm: mua bao nhiêu tiền thì tích lũy được bao nhiêu điểm.

Ví dụ, khách hàng cứ mua 200.000 đ thì tích lũy được 1 điểm.

- Quy đổi điểm thành tiền mua hàng: bao nhiêu điểm đổi được bao nhiêu tiền.

Ví dụ 1 điểm đổi được 20.000 đ.

Bấm lưu để bắt đầu áp dụng chương trình tích lũy điểm cho cửa hàng của anh/chị theo các thông số vừa thiết lập.

Sau khi bật tính năng tích lũy điểm, trong quá trình bán hàng, hệ thống sẽ thông báo số điểm tích lũy được nếu đơn hàng có thông tin khách hàng, số điểm tích lũy được tính theo giá trị đơn hàng mà khách đã mua.

Ví dụ bên dưới, khi bán hàng cho khách hàng tên Linh (với điểm tích lũy hiện có là 1)

Khi mua đơn hàng 1 triệu, khách sẽ được tích lũy 5 điểm. Sau khi mua hàng thành công, điểm tích lũy của khách hàng tên Linh sẽ có là (1 + 5) 6 điểm.

Trong quá trình mua hàng, khách hàng cũng có thể sử dụng điểm đã tích lũy để đổi thành tiền mua hàng.

Trong quá trình tạo đơn hàng, bấm vào nút đổi điểm màu vàng để thực hiện quy đổi điểm cho khách hàng

Màn hình popup đổi điểm tích lũy hiện ra, cho phép anh/chị đổi điểm ra tiền mua hàng, ở đây nhập số điểm cần quy đổi, hệ thống sẽ tự tính ra số tiền khách hàng được quy đổi và số tiền còn lại cần thanh toán cho đơn hàng.

Sau khi nhập đổi điểm tích lũy xong anh/chị bấm vào nút áp dụng và lưu hóa đơn, vậy là xong quy trình tích điểm và đổi điểm cho khách hàng

Xem thêm: Phần mềm khuyến mại tích điểm tiện ích nhiều như thế nào

3.5. Phần mềm quản lý bán hàng Tinhtien.net

Tiếp theo là phần mềm quản lý bán hàng Tinhtien.net, có tính năng tích điểm cho khách hàng. Để sử dụng chức năng tích lũy điểm trước tiên bạn cần cài đặt chức năng bằng cách vào menu Cài đặt -> Bán hàng – Kho hàng. Trong phần Xuất kho bán hàng bạn cần cài đặt thông số “Thiết lập tích điểm”

Tại đây phần mềm hỗ trợ 2 cách tích điểm:

Theo hóa đơn: Đây là phương pháp tích điểm phổ biến nhất. VD: Khách mua hàng có tổng giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ – 100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ (Số tiền cần phải thanh toán của hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã cài đặt như trên là +9 điểm.

Theo hàng hóa: Phương pháp này cho phép bạn tích điểm theo giá trị hàng hóa mà khách hàng đã mua. VD: Khách mua hàng có tổng giá trị hàng hóa là 1.000.000 đ – 100.000 đ (10% chiết khấu) = 900.000 đ (Số tiền cần phải thanh toán của hóa đơn). Hệ thống sẽ tự động tích điểm cho khách hàng theo tỷ lệ đã cài đặt như trên là +10 điểm.

Tỷ lệ quy đổi ra điểm thưởng: Do bạn cài đặt. VD: 100.000 đ = 1 điểm. Có nghĩa là: Cứ 100.000 đồng doanh thu từ hóa đơn sẽ quy ra 1 điểm. Trường hợp quy đổi ra điểm bị lẻ ví dụ 10.1 hoặc 10.9 điểm thì hệ thống đều ghi nhận là 10 điểm.

Thanh toán bằng điểm: Là trạng thái ngược lại lúc khách hàng cần đổi điểm ra tiền và trừ trực tiếp vào đơn hàng hoặc quà tặng.

Trên đây là top 5 phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất có tính năng tích điểm cho khách hàng, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng cho khách hàng, phát triển doanh nghiệp hơn nữa. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin. Từ đó quyết định, lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng, phù hợp với nhu cầu, định hướng và mục đích sử dụng của bạn.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến