TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả nhất

2022-12-06

Hiện nay thị trường kinh doanh ngày một cạnh tranh gay gắt hơn, việc thu hút khách hàng không đơn thuần là tạo ra những sản phẩm tốt nhất với mức giá phù hợp nữa mà nó đòi hỏi cần có những chiến lược và phương hướng hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động thu hút khách hàng, bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ với bạn 7 cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé!

cách thu hút khách hàng đến cửa hàng

1. Kích cầu với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi quà tặng hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi

Thu hút khách hàng bằng các chương trình giảm giá khuyến mãi là chiến lược hiệu quả nhất, chiến lược này không chỉ đánh trúng tâm lý người tiêu dùng là ham giá rẻ thích nhiều quà tặng - giúp bạn mang về doanh số tăng vượt bậc mà qua những chương trình này cửa hàng bạn có thể tiêu thụ được lượng lớn hàng tồn kho. 

Ngoài ra, muốn kiếm được lợi nhuận cao thì phải tận dụng triệt để những chương trình này. Nếu không có quá nhiều hàng tồn kho để xả thì bạn có thể hấp dẫn khách hàng bằng những ưu đãi như mua 2 tặng 1, tặng voucher giảm giá cho những lần mua kế tiếp hoặc có thể tạo chương trình tích điểm khi mua sắm để đổi quà,... chương trình càng thú vị thì càng dễ hấp dẫn người mua.

Chiến lược này cực kỳ hiệu quả bởi quà tặng hay những ưu đãi của cửa hàng chỉ là mồi để tăng quyết định mua hàng của khách hàng, quan trọng nhất vẫn là chất lượng hàng hóa mà bạn cung cấp và giá cả thích hợp với thị trường.

Quản lý thông tin khách hàng chăm sóc hiệu quả với Nhanh.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí với đầy đủ tính năng

xem thêm

2. Chăm sóc khách hàng sau bán

Hiện nay, những dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán dần phổ biến hơn, khách hàng ngày một được quan tâm và chú trọng hơn. Các dịch vụ sau bán là cực kỳ cần thiết để giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không chỉ thể hiện thái độ trân trọng khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp - tính uy tín của cửa hàng.

Một số dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán bạn có thể tham khảo như: đổi trả hàng hóa trong thời gian nhất định, bảo hành cho sản phẩm, tư vấn và giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng, xây dựng chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đã từng mua sản phẩm,...

Tham khảo: 10+ mẹo đông khách kiếm bộn tiền cho quán ăn, nhà hàng, quán nhậu

3. Thiết kế các chương trình trải nghiệm sản phẩm

Chương trình trải nghiệm thực tế

Chương trình trải nghiệm thực tế

Thiết kế các chương trình trải nghiệm thực tế cho khách hàng có thể coi là một trong những ý tưởng sáng tạo hay và cực kỳ hiệu quả. Khách hàng có thể dùng (trải nghiệm) thử sản phẩm trước khi mua hàng, được hỗ trợ sử dụng sản phẩm trực tiếp. Qua một vài nghiên cứu thực tế cho thấy khách hàng cực kỳ thích thú với những trải nghiệm này và hào hứng hơn khi ra quyết định mua sản phẩm ngay trừ khi tài chính không đủ.

Xem thêm: 1001 điều cần biết về chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

4. Trưng bày các sản phẩm bắt mắt, thu hút

Trưng bày sản phẩm thu hút là như thế nào? Chính là việc sắp xếp các mặt hàng bắt mắt mà hơn hết là liên quan phù hợp với nhau. Không thể sắp xếp kiểu đồ tươi sống gần với đồ ăn ngay. Nếu sắp xếp các mặt hàng một cách khoa học không chỉ hấp dẫn người mua mà còn có khả năng kích thích số lượng mặt hàng khách mua. Chẳng hạn, sắp xếp các loại gia vị cùng một chỗ có thể người mua sẽ mua luôn nhiều loại gia vị một lúc hay điển hình nếu bạn bán quần áo nếu đơn giản để quần áo một chỗ thì khách hàng sẽ chỉ lựa chọn quần áo nhưng khi bạn treo lên và mix chúng cùng với các phụ kiện thời trang khác thì khách hàng sẽ nghĩ nhiều hơn với lựa chọn mua combo.

Đọc thêm: 5+ bước xây dựng phễu Marketing chuyển đổi cao cho doanh nghiệp

5. Không gian mua sắm thoáng mát sạch sẽ

Khách hàng sẽ không muốn đến một nơi quá bon chen, chật chội, tâm lý khách hàng luôn muốn không gian mua sắm phải thật nhẹ nhàng thoải mái để họ có thể giải tỏa được stress. Cửa hàng nên thường xuyên lau dọn sửa sang kệ trưng bày để thu hút khách hơn, với bất kỳ mặt hàng nào nếu không để ý thường xuyên thì đều dễ bị bám bụi gây mất mỹ quan của cửa hàng.

6. Trang trí cửa hàng "hút khách"

Trang trí cửa hàng thật đẹp mắt

Trang trí cửa hàng thật đẹp mắt

Thiết kế cửa hàng đẹp đẽ lộng lẫy khác biệt với các cửa hàng cạnh tranh khác, ngoài ra cần sắm một vài đồ nội thất để trưng bày và khuyến khích cửa hàng nên thường xuyên thay đổi cách sắp xếp trang trí cửa hàng, có thể thay đổi trang trí theo mùa hay ngày lễ để trông lộng lẫy hơn, cách này hấp dẫn khách hàng cực kỳ hiệu quả.

Đọc thêm: Những điều cần biết để trở thành một chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp

7. Xây dựng chiến lược quảng cáo cửa hàng

 Cửa hàng muốn phát triển lớn thì phải tiếp cận thêm với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Để thu hút được nhóm khách hàng này cửa hàng cần đầu tư nhiều cho các chiến lược quảng cáo. Có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi để quảng cáo cửa hàng như vậy sẽ hấp dẫn người mua hơn. Để tận dụng hiệu quả hoạt động này chủ Shop có thể thông tin khuyến mãi bằng băng rôn hay biển hiệu đặt trước cửa tiệm hoặc có thể thông tin quảng bá cửa hàng qua mạng xã hội. Mạng xã hội là nơi quảng bán sản phẩm hiệu quả nhất và dễ dàng thúc đẩy người tiêu dùng nhất.

Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết cách thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm