TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5+ kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp: 7 cho chủ shop, 3 cho khách lẻ

2024-02-22

Chợ Ninh Hiệp là chợ khá quen thuộc với các tín đồ áo quần, phụ kiện thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chất lượng, giá cả hàng hóa ở chợ Ninh Hiệp có phù hợp hay không? Nhiều chủ quán thời trang cũng thường xuyên đặt sỉ quần áo, phụ kiện tại chợ Nành Ninh Hiệp. Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ nhanh 5+ kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp: 7 cho chủ shop, 3 cho khách lẻ để các bạn tham khảo.

5+ kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp: 7 cho chủ shop, 3 cho khách lẻ

1. Chợ Ninh Hiệp ở đâu? Có gì? Vai trò của chợ Ninh Hiệp trong mua bán và kinh doanh

Chợ Ninh Hiệp, một điểm mua sắm độc đáo nằm tại Làng Nành, xã Ninh Huyện, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Thành phố Hà Nội 25 km.

Chợ Ninh Hiệp ở đâu? có gì? Vai trò của chợ Ninh Hiệp trong mua bán và kinh doanh

Chợ Ninh Hiệp ở đâu? có gì? Vai trò của chợ Ninh Hiệp trong mua bán và kinh doanh

Ngày trước, Ninh Hiệp là một làng nghề thuốc bắc truyền thống hay còn gọi là làng Nành. Đi từ cổng làng, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi đình nhỏ thờ ông tổ nghề thuốc của làng Nành xưa. Đình thờ là biểu tượng của sự truyền thống và lòng kính phục đối với nghề thuốc bắc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, chợ Ninh Hiệp Gia Lâm Hà Nội đã chuyển đổi sang nghề buôn bán các mặt hàng thời trang nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo khách hàng. Bạn sẽ bắt gặp những gian hàng bày bán các bộ sưu tập thời trang đa dạng, từ quần áo, mũ, giày dép, phụ kiện thời trang. Chợ Ninh Hiệp đã trở thành điểm đến thú vị cho những người yêu thích thời trang và muốn khám phá những sản phẩm mới lạ, phong cách.

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Trước đây, hoạt động chủ yếu của chợ Ninh Hiệp thường nhộn nhịp vào buổi chiều. Do chuyển đổi ngành hàng buôn bán, lượng khách đến mua sắm đông hơn, chợ Ninh Hiệp đã điều chỉnh thời gian mở cửa từ 07:00 - 18:00 giờ chiều. Chợ Ninh Hiệp chỉ đóng cửa vào dịp Tết Nguyên Đán, các ngày còn lại hầu như luôn mở cửa, bao gồm cả các dịp lễ và Tết dương lịch.

Đọc ngay: Tổng hợp nguồn hàng quần áo - Mở cửa hàng quần áo lấy hàng ở đâu?

2. Các khu chợ Ninh Hiệp

Chợ Nành Ninh Hiệp

Chợ Nành - người dân địa phương hay gọi là chợ Xóm 5 cũ. Với lịch sử tồn tại từ rất lâu đời, chợ Nành đã trở thành một biểu tượng văn hóa thương mại và mua sắm của địa phương.

Chợ Nành nổi tiếng với kho quần áo và phụ kiện thời trang cho mọi lứa tuổi. Tại đây, bạn có thể tìm mua áo quần, túi xách, giày dép, phụ kiện trang sức... Tuy nhiên, khi mua sắm tại chợ Nành, bạn nên lưu ý một số cửa hàng có thể tăng giá rất cao. Hãy xem xét giá cả của các quầy để tránh mua hàng với giá cao hơn thực tế. Bạn có thể thương lượng giá cả nếu không quen thuộc với việc mua sắm tại chợ Nành.

Chợ Sơn Long và chợ Phú Điền

Trong hệ thống chợ Ninh Hiệp hiện tại, có hai khu chợ chính là chợ Sơn Long và chợ Phú Điền. Đây là 2 khu cung cấp chính hàng hóa và thu hút lượng khách đến mua sắm đông đảo. Chợ Sơn Long là một trong những khu chợ có diện tích rộng nhất tại chợ Ninh Hiệp. Khu chợ này chuyên bán quần áo cho trẻ em và quần áo nam. Chợ Sơn Long thu hút chủ yếu khách hàng là ông bố, bà mẹ mua sắm cho con cái và những người săn đồ, shop thời trang nam.

Chợ Sơn Long Ninh Hiệp

Chợ Sơn Long Ninh Hiệp

Trái ngược với chợ Sơn Long, chợ Phú Điền là một điểm đến yêu thích của các chị em. Chợ chuyên cung cấp quần áo và phụ kiện thời trang cho nữ: váy, áo blouse, túi xách, quần, chân váy, mũ nón, các loại phụ kiện,... Chợ Phú Điền là kho bán sỉ lớn nên nếu mua sắm tại đây sẽ chọn được nhiều sản phẩm thời trang với giá tốt.

Cả chợ Sơn Long và chợ Phú Điền đều có không gian rộng và trưng bày đa dạng mẫu mã, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và mua sắm. Với mức giá phù hợp, hai khu chợ này thu hút cả người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm.

Chợ đầu mối Baza

Chợ Baza là tên gọi đầy đặc trưng bởi đây là điểm đến nổi tiếng và đông đúc nhất trong khu vực. Đối với hầu hết mọi người, việc thăm chợ Baza là mục tiêu đầu tiên khi đến chợ Ninh Hiệp. Chợ này chuyên kinh doanh sỉ các loại vải vóc, đủ mẫu mã, loại vải và chất liệu.

Chợ đầu mối Baza

Chợ đầu mối Baza

Vì là chợ đầu mối, chợ Baza thường ít bán lẻ mà chủ yếu bán theo cân. Chợ phù hợp với các nhà may muốn mua vải số lượng lớn. Bạn cần am hiểu về các loại vải để có thể lựa chọn chất liệu và mua hàng thông thái. Mẫu mã và chất lượng khác nhau nên giá cả các loại vải sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần biết chọn để mua đúng nhu cầu và ngân sách của mình.

Khi bạn bước vào chợ Baza, bạn sẽ thấy hàng loạt các gian hàng trưng bày vải vóc đủ sắc màu, nhộn nhịp. Mỗi gian hàng đều đầy ắp các cuộn vải, các mẫu màu và kiểu dáng khác nhau, tạo nên một khu vực mua sắm sống động. Ở giữa những gian hàng vải, bạn cũng sẽ thấy những quầy bán phụ kiện: cúc áo, dây kéo, dây thừng, đinh tán để hoàn thiện sản phẩm may mặc.

Chợ Baza không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là một trải nghiệm văn hóa đặc biệt. Sự huyên náo và tiếng trò chuyện của người bán hàng tạo nên một không gian sôi động. Đây cũng là nơi mà khách hàng đến mua sắm có thể tìm hiểu về nghề truyền thống vải vóc gấm lụa và phụ kiện may mặc.

Khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã

Khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã cách khoảng 3km từ cầu Đuống. Đây là  khu vực tập trung nhiều xưởng gia công và sản xuất quần áo theo yêu cầu khách hàng, đáp ứng số lượng lớn. Nếu bạn đang muốn mở thương hiệu quần áo, cửa hàng, phụ kiện may mặc, nhưng chưa tìm được xưởng thì có thể tham khảo khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã.

Khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã nổi tiếng trong việc sản xuất các loại quần áo: quần jeans, áo khoác, áo thun, váy, đồ bơi, đồng phục... Xưởng gia công thường được đặt sản xuất quần áo theo yêu cầu với mẫu mã đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể đặt hàng với các yêu cầu riêng về chất liệu vải, màu sắc, kích thước và thiết kế riêng, để tạo ra những sản phẩm thời trang phù hợp với thương hiệu của bạn.

Khu xưởng gia công quần áo Dốc Lã cung cấp một sự lựa chọn được cân nhắc của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh trong ngành thời trang. Bạn có thể ghé thăm tham khảo và tìm hiểu giá, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia và nhân viên xưởng để biết thêm về khả năng và dịch vụ xưởng cung cấp.

Xem thêm: Ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao

3. Bỏ túi các kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp

3.1 Cho chủ shop

Chọn thời gian đi chợ hợp lý

Chợ Ninh Hiệp là chợ bán sỉ, nơi các nhà cung cấp và buôn bán hàng hóa với số lượng lớn. Thông thường, vào buổi sáng, họ sẽ muốn có khách hàng mua với số lượng lớn để tăng doanh thu. Vì vậy, vào buổi sáng sớm, người bán hàng thường quan tâm nhiều hơn đến các khách sỉ. Vậy nên, nếu muốn nhập hàng về kinh doanh, người bán nên đi buổi sáng để lựa chọn hàng hóa đa dạng, hàng mới về.

Cách săn hàng giá rẻ

Khi đến chợ Ninh Hiệp để mua hàng sỉ, có một số mẹo nhỏ giúp bạn săn được hàng giá rẻ mà không bị "hớ giá". Trước tiên, hãy giữ phong thái nhẹ nhàng, tự tin. Dù bạn muốn mua vài chiếc áo nhỏ, nhưng cũng cần nói chuyện am hiểu giá cả của từng mặt hàng. Khi tiếp xúc với người bán, họ sẽ hỏi bạn mua sỉ hay mua lẻ để báo giá. Trong trường hợp này, bạn có thể trả lời đang tham khảo và xem mẫu hàng trước khi quyết định nhập số lượng lớn.

Cách săn hàng giá rẻ

Cách săn hàng giá rẻ

Ngoài ra, bạn có thể hỏi chủ cửa hàng về chất liệu, xuất xứ, cách bảo quản,.. Bạn có thể có thêm một mối quan hệ với người bán, đàm phán giá cả linh hoạt và có cơ hội hợp tác lâu dài. Bạn có thể khảo giá và so sánh từ các quầy khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Biết mức giá tổng quan thị trường sẽ thuận mua vừa bán.

3.2 Cho khách lẻ

Tại chợ Ninh Hiệp, bạn có thể tham khảo mức giá bán quần áo cho khách mua lẻ:

  • Áo phông và sơ mi: Thông thường, giá của áo phông và sơ mi sẽ dao động từ 40.000 VND - 120.000 VND/cái.
  • Quần jeans: Đối với quần jeans, giá cả thường dao động từ 120.000 VND - 180.000 VND/cái.
  • Váy và đầm: Chỉ khoảng 100.000 VND - 250.000 VND là bạn có thể chọn được 1 cái ưng ý.
  • Quần áo trẻ em: Bạn có thể tìm thấy những bộ quần áo với giá siêu rẻ chỉ từ 20.000 VND - 100.000 VND cho mỗi bộ.

Khi mua sắm tại chợ Ninh Hiệp, khách lẻ nên lưu ý một số vấn đề:

  • Luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình lựa đồ và mua sắm tại chợ Ninh Hiệp. Bởi vì chợ thường trưng bày nhiều sản phẩm áo quần hàng thùng, nên khá bụi. Để bảo vệ sức khỏe, hãy sử dụng khẩu trang để tránh hít phải bụi và vi khuẩn.
  • Chuẩn bị trước tiền mặt vì có một số ít các gian hàng tại chợ Ninh Hiệp chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Bạn có thể chuẩn bị trước để tiện trong việc mua sắm. và nhớ lấy hóa đơn mua hàng kiểm tra số lượng, giá cả và chất lượng sản phẩm.
  • Khảo sát trước khi quyết định mua hàng tại nhiều quầy để so sánh giá cả. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mức giá và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần giao tiếp một cách lịch sự và khéo léo để không làm khó chịu người bán hàng.
  • Chủ hàng tại chợ Ninh Hiệp thường là những người buôn lâu năm, giàu kinh nghiệm. Họ biết khách hàng nào đến để mua sỉ, mua lẻ hay khách nào chỉ đến tham khảo. Vì vậy, bạn cần có thần thái tự tin khi thương lượng giá để đàm phán đơn hàng tốt nhất.
  • Bên ngoài chợ Ninh Hiệp có nhiều hàng quán đầy đủ các món ăn. Sau khi mua sắm, bạn có thể dành thời gian ghé các quán ăn để thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Tham khảo: Chợ Kim Liên ở đâu? Hướng dẫn nhập đồ hàng thùng kinh doanh

4. Giải đáp các thắc mắc đến chợ Ninh Hiệp

Có nên mua quần áo ở chợ Ninh Hiệp không?

Khi quyết định mua quần áo tại chợ Ninh Hiệp, cần xem xét trước khi đưa ra quyết định mua hàng:

  • Nguồn gốc và chất lượng sản phẩm: Nguồn hàng chủ yếu tại chợ Ninh Hiệp đến từ Quảng Châu. Quần áo từ Trung Quốc cũng có nhiều loại khác nhau, hàng tốt được phân loại từ hàng loại 1, loại 2 đến hàng loại 3... và có giá tiền tương ứng chất liệu. Khách hàng có thể chọn dựa trên ngân sách và chất lượng sản phẩm.
  • Sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã: áo phông, sơ mi, áo khoác, quần jeans, váy, đầm, áo len,... đa dạng phong cách và thương hiệu.
  • Giá cả phải chăng: Ưu điểm khi mua sắm tại chợ Ninh Hiệp là giá cả. Do sự cạnh tranh giữa các gian hàng, bạn có thể tìm mua được những mặt hàng với mức giá hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giá cả cũng phụ thuộc vào chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.
  • Tránh bị mua hàng giá bị đắt, bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm hoặc “sành” trả giá, nhìn chất vải đoán được chất lượng.

Chợ Ninh Hiệp bán những mặt hàng nào?

Chợ Ninh Hiệp cung cấp đa dạng các mặt hàng quần áo và phụ kiện thời trang cho nam, nữ và trẻ em. Bạn có thể tìm các sản phẩm từ các chất liệu vải và quần áo với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Chợ Ninh Hiệp cũng nổi tiếng là một trung tâm chuyển giao hàng may mặc lớn, với nhiều cửa hàng chuyên bán hàng "Made in Vietnam" được sản xuất ngay tại địa phương. Ngoài ra, có một số hàng hóa được nhái theo các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Zara, H&M, Lacoste, Tommy, Uniqlo.

Chợ Ninh Hiệp bán những mặt hàng nào?

Chợ Ninh Hiệp bán những mặt hàng nào?

Ninh Hiệp cũng là một địa điểm quan trọng sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc. Hàng gia công tại đây có thể mang nhãn hiệu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng và được xuất khẩu đến các thị trường như CH Czech, Angola, Nga, Đức và các quốc gia khác. Ngoài ra, tại chợ Ninh Hiệp, bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông như hàng may mặc, kim sợi chỉ, giày dép, phụ kiện và đồ sơ sinh.

Chợ Ninh Hiệp có bán giày dép không?

Ngoài các mặt hàng quần áo, vải, chợ Ninh Hiệp còn được biết đến là nơi chuyên cung cấp giày dép độc lạ, đáp ứng được nhu cầu của các tín đồ giày dép. Sản phẩm giày dép ở đây không thua kém về chất lượng, kiểu dáng, mà còn đa dạng màu sắc cho bạn lựa chọn.

Quần áo ở chợ Ninh Hiệp có đẹp không?

Chợ Ninh Hiệp được biết đến là một thiên đường mua sắm thời trang cho hầu hết mọi lứa tuổi. Hàng hóa ở đây cực kỳ đa dạng về thiết kế, màu sắc, phong cách, chủng loại. Chợ Ninh Hiệp được ví như một phiên bản thu nhỏ của chợ Quảng Châu tại Việt Nam.

Chợ Ninh Hiệp có bán đồ sơ sinh không?

Chợ Ninh Hiệp cũng cung cấp cả đồ sơ sinh cho bố mẹ muốn phối đồ độc lạ cho con. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại quần áo dành cho trẻ sơ sinh với chất lượng tốt tương ứng với mức giá. Các bạn có nhiều sự lựa chọn về chất lượng, giá cả và có thể cẩn thận kiểm tra nguồn gốc, nhà sản xuất. Mua sắm ở chợ cung cấp rõ nguồn gốc sản phẩm giúp tăng thêm sự yên tâm trong quá trình mua sắm.

Quần áo ở chợ Ninh Hiệp có rẻ không?

Quần áo tại chợ Ninh Hiệp được biết đến với sự đa dạng về mặt hàng và nhiều chủ shop buôn bán giàu kinh nghiệm. Thực tế, quần áo giá rất rẻ do cạnh tranh giữa các cửa hàng cao. Tuy nhiên, vì chợ Ninh Hiệp chỉ chuyên bán sỉ, nên các tiểu thương thường đưa ra các mức giá cao. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua sắm và không biết cách đàm phán giá thì sẽ dễ bị mua đắt.

Có nên mua vải ở chợ Ninh Hiệp không?

Trong khu chợ Ninh Hiệp, có một khu chợ riêng được gọi là chợ Baza, chuyên cung cấp vải cho khách hàng. Bạn muốn mua loại vải đẹp, độc đáo thì có thể ghé chợ Ninh Hiệp.

Có nên mua vải ở chợ Ninh Hiệp không?

Có nên mua vải ở chợ Ninh Hiệp không?

Khu chợ Baza này đã có tiếng tăm từ lâu: có đủ các chất liệu, màu sắc và giá cả tương ứng. Khi đi mua vải bạn cần có kiến thức chuyên môn để nhận biết loại vải xịn, vải kém chất lượng để đàm phán giá với người bán. Nếu không rành thì bạn nên rủ người có kinh nghiệm để đi cùng, tránh bị mua giá cao.

Trên đây là bài viết chia sẻ 5+ kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp: 7 cho chủ shop, 3 cho khách lẻ. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn săn được những áo quần đẹp, phụ kiện chất. Cảm ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn mua sắm thành công!

Đọc ngay: 7 kinh nghiệm xương máu mở shop thời trang đắt khách nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm