TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 loại rau có hiệu quả kinh tế cao nhất hiện nay

2022-12-07

Trồng rau tưởng chừng như là công việc không có được hiệu quả kinh tế cao nhưng đó chỉ là khi bạn chưa biết cách trồng mà thôi. Nếu như bạn biết lựa chọn những loại rau tốt, đem lại hiệu quả kinh tế cao và biết cách chăm sóc chúng đúng cách nữa thì trồng những loại rau đó sẽ đem lại cho bạn hiệu quả kinh tế rất cao.

Vậy những loại rau nào có hiệu quả kinh tế cao nhất? Hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu nhé.

1. Rau cải

Các loại rau họ cải luôn được các nhà nông ưa chuộng nhất trong vườn của mình. Rau cải đã quá đỗi quen thuộc với những người Việt Nam rồi, rau cải không những vừa dễ ăn, ngon mà lại trồng và chăm sóc rất đơn giản. Sau khoảng 40 – 50 ngày là bạn có thể thu hoạch được rau cải để ăn rồi. Ngoài ra, rau cải còn có thể trồng được trong bất cứ loại đất nào, thậm chí là các loại đất cằn cỗi xen kẽ nhau.

Các loại rau nhà cải đều đem lại cho bạn hiệu quả kinh tế rất cao, phải kể đến như: Rau cải bó xôi, cải bắp, cải thìa, cải ngọt, cải canh, cải thảo, cải xoong, cải ngồng,… Với đa dạng các loại rau cải như vậy thì mỗi một mùa bạn đều có rau cải để trồng chứ trong phải chờ đến các mùa đặc trưng của các loại rau mới có thể trồng được.

2. Các loại rau sống

Người Việt Nam nói riêng và người Đông Nam Á nói chung thường rất thích các loại rau sống, họ có thể ăn kèm rau sống cùng hầu hết các món ăn của họ. Vậy nên việc các loại rau sống đem lại hiệu quả kinh tế cao chắc không còn lạ lẫm nữa. Các loại rau sống như rau xà lách, rau mùi, rau diếp cá, rau mùi tàu,… trồng rất đơn giản mà không cần chăm sóc quá kỹ lưỡng cũng có thể phát triển rất tốt đến tận lúc thu họach. Đặc biệt, các loại rau sống có thể phát triển tốt được ở bất cứ mùa nào trong năm.

3. Củ cải

Củ cải được coi như là một loại rau chứa rất nhiều Vitamin A,B,C và các loại khoáng chất tốt cho cơ thể. Củ cải có vị ngọt và được chế biến trong nhiều món ăn. Nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất thực vật. anthocyanin nên ăn củ cải rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư và chống lão hóa.Củ cải vừa tốt cho cơ thể lại rất dễ trồng, thông thường một mùa vụ củ cải sẽ kéo dài khoảng 60 – 70 khi vào vụ chính, còn vụ muộn sẽ kéo dài từ 80- 100 ngày, còn nếu vụ mùa hè sẽ nhanh hơn khoảng 20 – 30 ngày có thể cho ra củ nhưng củ ăn sẽ không được ngon bằng.

Củ cải chứa rất nhiều Vitamin A,B,C và các loại khoáng chất tốt cho cơ thể

Củ cải chứa rất nhiều Vitamin A,B,C và các loại khoáng chất tốt cho cơ thể

Có thể bạn quan tâm: 

4. Cà rốt

Nếu như “khen” cà rốt là loại thực phẩm tốt cho cơ thể thì là khen quá thừa rồi vì từ bé chúng ta đều được bố mẹ cho ăn rất nhiều cà rốt bởi cà rốt chứa vitamin A, B1, B2 và C có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, ngoài ra chúng còn giúp phát triển trí thông minh nữa. Bởi như vậy nên cà rốt luôn được đánh giá là loại rau cho ra hiệu quả kinh tế rất cao.

Cà rốt cũng có thể trồng được vào hầu hết các mùa trong năm nhưng sẽ ngon hơn nếu trồng vào các mùa lạnh. Lưu ý khi trồng nên phủ lớp mùn hoặc rơm lên bề mặt đất tránh giá rét để cà rốt ngọt hơn và thu hoạch được vào cuối thu hoặc đầu đông.

Cà rốt rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Cà rốt rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

5. Đậu đũa

Đậu đũa chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trồng đậu đũa trong đất tơi xốp và dễ thoát nước, cây sẽ ít bị sâu bệnh và ra nhiều quả hơn. Đây cũng là loại rau trồng nhanh thu hoạch, không chiếm nhiều diện tích nên bạn có thể tận dụng ở ban công hoặc sân thượng để trồng giàn đậu đũa.

Để có mùa vụ bội thu, đất trồng đậu đũa phải luôn tươi xốp và dễ thoát nước. Loài cây này vừa sai quả lại rất ít sâu bệnh nên bạn không cần phun nhiều thuốc trừ sâu. Do đó, làm giảm bớt  một phần mức đầu tư cho cây. Giá một kg đậu đũa giao động từ 15-20 nghìn. Hiệu quả nhanh, năng suất cao, giá tốt, vì vậy đây là loại rau mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ đơn hàng, khách hàng, nhân viên và dòng tiền 

Tìm hiểu thêm

6. Hành lá

Một loại rau mà hầu như món nào mẹ bạn cũng cho vào để tăng thêm mùi vị thơm ngon của món ăn. Hành lá có hiệu quả kinh tế cao sở dĩ là bạn vừa có thể bán hành lá vừa có thể bán hành củ, nguồn thu nhập dồi dào nếu có diện tích cây trồng lớn.Hành lá là loại rau đặc biệt rất rất dễ trồng, bạn chỉ cần mất 3-4 tuần chăm sóc là đã có thể thu hoạch được rồi. Bạn có thể trồng hành lá ở bất cứ điều kiện thời tiết nào, với tất cả các mùa trong năm.  Nên chọn loại đất trồng hành là loại đất tơi xốp, dễ thoát nước. Bạn hãy làm thành vạt để đất không bị trôi và không bị ngập úng làm giảm năng xuất.

Hành lá là loại rau rất dễ trồng

Hành lá là loại rau rất dễ trồng

7. Dưa chuột

Dưa chuột là loại cây thân leo nhưng cũng rất dễ trồng.  Bạn có thể trồng dưa chuột có thể trồng quanh năm vào tất cả các mùa. Vì dưa chuột có thể trồng quanh năm, năng suất cao nên nó là câu trả lời tiếp theo trong câu hỏi trồng rau gì có hiệu quả kinh tế cao.

Tùy vào từng mùa vụ nên giá dưa chuột cũng giao động theo, thường thì 10 đến 20 nghìn một cân. Khi trồng bạn phải sử dụng kết hợp phân bón hóa học và hữu cơ để quả luôn ngon, to và đẹp. Mặc dù vốn đầu tư của dưa chuột đắt hơn với các loại rau khác nhưng hiệu  quả kinh tế nó cũng hơn hẳn.

Tìm hiểu thêm:

8. Cây ớt

Một gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi nhà thì đương nhiên nó chính là loại cây đem lại hiệu quả kinh tế cao rồi. Ớt được ưa chuộng ở khắp mọi căn bếp trên thế giới không chỉ riêng các nước thích ăn cay.

Cây ớt rất dễ trồng lại rất phát triển trên các vùng có đất phù sa màu mỡ. Chỉ mất 4 tháng gieo trồng là đã có thu hoạch. Mỗi cây phát triển tốt có thể cho tới 2-3kg quả mỗi cây. Nếu được mùa, người dân có thể thu được 50 đến 70 triệu/ha. Để có một mùa bội thu bạn cần chọn giống cây có năng suất cao và ít sâu bệnh. Ngoài ra đảm bảo cây được cung cấp lượng nước đầy đủ để cây phát triển tốt.

Ớt chỉ cần 4 tháng là có thể thu hoạch

Ớt chỉ cần 4 tháng là có thể thu hoạch

9. Cà chua

Lợi ích sức khoẻ của cà chua có thể là do chứa nhiều các chất dinh dưỡng và vitamin, bao gồm lượng vitamin A, vitamin C và vitamin K một cách ấn tượng, bên cạnh đó lượng vitamin B6, folate và thiamin cũng rất đáng kể. Cà chua cũng là nguồn kali, mangan, magiê, phốt pho và đồng. Nó cũng chứa chất xơ và protein, cũng như một số hợp chất hữu cơ như lycopene góp phần vào lợi ích sức khoẻ tổng thể mà cà chua mang đến cho chúng ta.

Với một loại rau có nhiều lợi ích như vậy thì việc nó đem lại hiệu quả kinh tế cao là một điều đương nhiên. Trên thế giới có rất nhiều loại giống cà chua khác nhau, vậy nên bạn hãy cân nhắc chọn các loại giống nào cho phù hợp. Ngoài ra, lưu ý với những người trồng cà chua đó là cà chua phát triển tốt với 7 giờ chiếu sáng mỗi ngày từ ánh sáng mặt trời.

10. Rau muống

Loại rau có hiệu quả kinh tế cao cuối cùng mà Nhanh.vn muốn giới thiệu với bạn đó chính là rau muống. Rau muống chính là loại rau mà bất cứ người con Việt Nam nào cũng biết đến, và là loại rau được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Rau muống được trồng chủ yếu vào mùa hè vậy nên nó cũng là món ăn đặc trưng vào mỗi bữa cơm mùa hè của người Việt Nam.

 Việc trồng rau muống cũng khá là đơn giản. Rau muống có hai loại trắng và tía, mỗi loại có đặc tính riêng. Cả hai loại đều có thể trồng trên cạn hoặc dưới nước. Thông thường thì người ta trồng rau muống trắng trên cạn; còn rau muống tía thường được trồng (hay mọc tự nhiên) dưới nước, nên tục gọi là rau muống đồng (hay rau muống ruộng).

Vậy là Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn 10 loại rau có hiệu quả kinh tế cao nhất rồi. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra loại rau có hiệu quả kinh tế cao mà hợp với mình để kinh doanh nhất. Nhanh.vn chúc bạn có một vụ mùa bội thu.

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm