TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10+ loại cây chơi Tết thu hút tài lộc, sức khoẻ và may mắn 2024

2024-01-18

Hoa tươi, cây cảnh trang trí vào mỗi dịp Tết không chỉ giúp ngôi nhà trở nên sống động hơn mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu ngay 10+ loại cây chơi tết thu hút tài lộc, sức khoẻ và may mắn 2024.

10+ loại cây chơi Tết thu hút tài lộc, sức khoẻ và may mắn 2024

1. Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là một trong những loại cây tượng trưng cho ngày Tết. Loại hoa này được trưng bày tại nhiều gia đình ở khu vực miền Trung và Nam Bộ. Bởi lẽ, đây được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc trong văn hóa người Việt Nam. Hoa mai vàng thường có màu sắc vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý.

Không những vậy, trong tiếng Việt, từ "mai" còn có nghĩa là được sử dụng để chỉ về tiền bạc, tiền tài, do đó được trồng để mang lại cơ hội làm ăn phát đạt cho năm mới. Mai vàng thường nở hoa vào dịp Tết và chơi được trong thời gian dài, lâu tàn. Đặc biệt, nếu biết cách chăm sóc thì hoàn toàn có thể từ năm này qua năm khác. Điều này cũng tượng trưng cho sự bền vững và ổn định trong cuộc sống gia đình. Với sắc vàng rực rỡ của hoa mai kết hợp với đèn lồng đỏ, câu đối, bao lì xì khiến cho không khí tết rộn ràng, nhộn nhịp hơn.

Hoa mai vàng ngày Tết

Hoa mai vàng

2. Hoa đào

Nếu như hoa mai được trưng bày nhiều ở miền Trung và Nam Bộ thì hoa đào chính là biểu tượng gắn liền với hình ảnh ngày Tết của miền Bắc. Với những bông hoa mang sắc đỏ thắm rực rỡ, tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Đồng thời, trong văn hóa của người Việt, sắc màu đỏ còn được coi là biểu tượng của sự hy vọng vào những điều tốt lành.

Hoa đào Tết

Hoa đào Tết

Việc trang trí nhà cửa bằng hoa đào chính là một cách để cầu mong tài lộc và thịnh vượng cho gia đình trong năm mới. Hoa đào thường sẽ được đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách hoặc phòng làm việc, để tạo nên một không gian tràn đầy năng lượng tích cực.

Hoa đào nở vào mùa xuân, thời điểm tượng trưng cho sự bắt đầu mới và căng tràn nhựa sống. Cây hoa đào nở đúng dịp Tết cũng tượng trưng cho sự phát triển, thăng tiến và thành công trong cuộc sống.

Đọc ngay: 12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

3. Cây quất

Tiếp đến, một loại cây mà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về chính là cây quất. Nó đã trở thành loại cây phong thủy đặc trưng được mọi nhà trang trí vào năm mới. Theo âm hán Việt thì âm của từ "quất" gần giống âm của từ "cát" trong từ cát tường, do đó cây quất đại diện cho sự sự may mắn, thuận lợi và phước lành.

Hơn nữa, lá quất xanh tốt kết hợp cùng sai quả sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, hứa hẹn một năm mới trù phú, an khang và thịnh vượng. Chính vì thế, cây quất bày trong nhà hay ở các trụ sở cơ quan làm việc vào năm mới tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui và tài lộc.

Cây quất chơi Tết

Cây quất chơi Tết

4. Hoa hồng môn

Hồng Môn được đánh giá là một loài cây dễ chăm sóc, dễ sống và hoàn toàn có thể sinh sôi nảy nở trong thời tiết nóng ấm lẫn lạnh giá. Vì vậy, loài cây này không đòi hỏi phải chăm sóc tưới nhiều nước hay phân bón.

Hoa Hồng Môn

Hoa Hồng Môn

Hoa Hồng Môn có nhiều màu khác nhau như trắng, hồng, xanh, đỏ, thế nhưng đặc biệt loại màu đỏ được gọi với cái tên là "trái tim Hawaii". Nó tương tự như ý nghĩa của nhiều loài hoa màu đỏ, chính là đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn. Ngoài ra, với chiếc lá hình trái tim rộng mở, hoa Hồng Môn trở thành một loài hoa thể hiện lòng hiếu khách.‏

Không những vậy, trong phong thủy, màu sắc đậm và tươi sáng của Hồng Môn được cho là thu hút sự may mắn cho chủ nhân ngôi nhà. Đồng thời, sức sống mạnh mẽ cùng màu sắc rực rỡ của loài hoa này cũng được cho là rất tốt cho vận khí.

5. Trúc phú quý

Trong phong thuỷ, trúc phú quý là loại cây tượng trưng cho sự giàu có, mang lại nhiều may mắn, cát lành cho gia chủ. Trúc phú quý được sử dụng làm cây cảnh trang trí văn phòng và trong nhà ở nên thường không phát triển cao ‏như những loài trúc khác cùng họ. Vì vậy, cây trưởng thành thường chỉ cao khoảng từ 30 - 50 cm.

Loài cây này thường mọc thẳng đứng, mỗi đốt trúc cách nhau 2-3cm. Thân cây rất mềm dẻo nên hoàn toàn có thể uốn thành nhiều hình thế tùy thích khác nhau.

Trúc phú quý

Trúc phú quý

Số lượng cành trúc cũng sẽ mang ý nghĩa một ý nghĩa phong thủy nhất định. Cụ thể dưới đây như sau:‏

  • 1 cành: Chiêu tài, hút lộc.‏
  • 2 cành: Sự thủy chung trong tình yêu và hôn nhân.‏
  • 3 cành: Hạnh phúc và sự toàn vẹn.‏
  • 4 cành: Tăng hiệu quả chiêu tài của cây.‏
  • 5 cành: Sức khỏe và gia đình hòa thuận.‏
  • 8 cành: Sự giàu có, dư dả.
  • 9 cành: Gắn liền với vận may.‏

6. Cây ngọc bích

Trong phong thủy, ngọc bích là một loại cây thường được sử dụng với mong muốn thu hút tiền tài cho gia chủ. ‏Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hình tròn như đồng xu, dày và mọng nước. Rìa lá thường chuyển sang màu đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Cây ngọc bích‏

Cây ngọc bích‏

Cành lá của cây ngọc bích tượng trưng cho tài sản và tiền bạc, khi ra hoa sẽ thể hiện sự giàu sang, no ấm. Vì vậy, người ta thường đặt cây này tại lối đi vào các cửa hàng, tại quầy thu ngân hay chỗ để máy đếm tiền.‏

Còn theo ngũ hành, cây ngọc bích xếp vào hành "Kim" nên hướng thích hợp để đặt là hướng Tây và Tây bắc. Tránh đặt cây ở hướng Đông Nam gây ra xung khắc và tổn hại về tài chính, sức khoẻ.

7. Cây phát tài, phát lộc

Cây phát tài, phát lộc là một trong những loài cây mang lại may mắn, tài lộc và sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Cây phát tài, phát lộc

Cây phát tài, phát lộc

  • 2 cây: Tình duyên và hôn nhân
  • 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có
  • 5 cây: Sức khỏe
  • 8 cây: Thịnh vượng, phát tài
  • 9 cây: May mắn

Vì vậy, các gia đình hoàn toàn có thể lựa chọn số lượng cây tùy theo mong ước và hy vọng trong năm mới.

8. Hoa lan

Hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp

Hoa Lan được coi là một loại hoa đại diện cho vẻ đẹp và tình yêu, sự tinh tế, cũng như sinh sôi nảy nở. Hoa lan mang lại sự may mắn, sức sống và tuổi thọ nên được yêu thích và trưng bày trong dịp năm mới.

Loài hoa này đa dạng về màu sắc và mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Mặc dù lựa chọn hoa lan để trang trí hay biếu tặng thì vẫn phải lưu ý chọn màu sắc phù hợp với mệnh của người sử dụng. Nếu là người mệnh Kim thì nên lựa chọn hoa lan màu vàng hoặc những màu sáng như trắng. Người mệnh Mộc gắn với các cành cây, ngọn cỏ, do đó hoa Lan màu xanh sẽ là phù hợp nhất. Mệnh Hoả với biểu tượng là ngọn lửa nên hoa lan có màu sắc rực rỡ như tím, cam, vàng. Người mang mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn hai màu hoa lan là vàng và cam. Và cuối cùng người mệnh Thủy thì chọn những loại Lan có màu xanh nhẹ, trắng, vàng đều là những màu tương sinh với bản mệnh.

Tham khảo: Kinh doanh cây cảnh cần gì để thành công?

9. Cây kim tiền

Đúng với tên gọi, cây Kim Tiền được coi là một loại cây phong thủy Tết rất đặc biệt và được người ưa chuộng, yêu thích tại Việt Nam. Cây kim tiền với hình dáng thân lá vươn cao giúp mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cây kim tiền

Cây Kim Tiền

Không những vậy, Kim Tiền còn được biết đến như là một loài cây giúp thanh lọc không khí, mang đến một không gian mát mẻ, thoáng đãng và trong lành vào những ngày đầu xuân.

10. Cây kim ngân

Cuối cùng là cây kim ngân. Cây này được xem là một trong những loại thực vật nổi tiếng nhất trong phong thủy. Nó còn có tên gọi khác là cây tiền hoặc cây may mắn. Lá cây của nó xanh mượt quanh năm, tại cuống lá có năm lá tượng trưng cho ngũ hành, do đó cây kim ngân còn giúp cân bằng ngũ hành.

Cây kim ngân

Cây kim ngân

Người ta thường quan niệm rằng nếu đặt cây này trong góc hướng Đông Nam của ngôi nhà thì gia đình đó sẽ không bao giờ gặp chuyện long đong về tiền bạc. Bởi lẽ, cây kim ngân tỏa ra nguồn năng lượng thịnh vượng rất lớn. ‏Không những vậy, cây cũng không gây độc hại đối với con người hay vật nuôi nên hoàn toàn có thể thoải mái trồng ở trong nhà mà không cần lo lắng.

Trên đây là bài viết chia sẻ 10+ loại cây chơi Tết thu hút tài lộc, sức khoẻ và may mắn 2024. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin giúp bạn đọc lựa chọn được loại cây phù hợp. Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Xem ngay: Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm