TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ý tưởng thiết kế mô hình quán nướng ngoài trời tiết kiệm chi phí

27/07/2023

Mô hình quán nướng ngoài trời với không gian mở, hòa cùng thiên nhiên đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Các ý tưởng thiết kế quán nướng ngoài trời phải độc đáo, ấn tượng thì mới có thể thu hút được nhiều khách hàng. Vậy những mẫu thiết kế quán nước ngoài trời nào sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Hãy cùng Nhanh.vn tham khảo ngay dưới đây nhé!

Ý tưởng thiết kế mô hình quán nướng ngoài trời tiết kiệm chi phí

1. Ưu, nhược điểm của mô hình quán nướng ngoài trời

Khi bạn kinh doanh bất kỳ mô hình nào, đặc biệt là ngành F&B thì bạn đều phải nghiên cứu thật kỹ càng, cân nhắc những ưu điểm riêng của mô hình nhà hàng đó. Dưới đây là ưu, nhược điểm của mô hình quán nướng ngoài trời.

Ưu điểm

Thiết kế, không gian quán nướng ngoài trời rất được yêu thích nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Không gian ăn uống thoáng đáng, có khung cảnh thiên nhiên thư thái và không bị khói nướng ám mùi quá nhiều vào quần áo.
  • Giúp khách hàng có cảm giác thư giãn, thoải mái, không cảm thấy bí bách. Và cũng tạo không gian để khách hàng có thể trò chuyện với gia đình, bạn bè mà không sợ làm ồn đến mọi người xung quanh. 
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí trang trí nội thất như trần nhà, tường, hệ thống đèn, máy lạnh,...Bởi vì quán được thiết kế theo mô hình quán nướng ngoài trời.
  • Có thể phục vụ lượng lớn khách hàng, phù hợp với những buộc tiệc đông người, các sự kiện sinh nhật, tất niên,…
  • Tạo không gian sống ảo, check in phù hợp với giới trẻ.

Ưu nhược điểm của mô hình quán nướng ngoài trời

Ưu nhược điểm của mô hình quán nướng ngoài trời

Nhược điểm

Quán nướng ngoài trời tuy có nhiều ưu điểm nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định:

  • Tình hình kinh doanh của mô hình quán nướng ngoài trời sẽ chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết như trời mưa, trời quá nắng, quá lạnh... Vì vậy bạn phải tính toán để khắc phục rủi ro này như chuẩn bị những chiếc ô di động, hoặc khu vực quán trong nhà hoặc xây thêm mái che ngoài trời…
  • Rác thải từ quán có thể làm ảnh hưởng tới vấn đề vệ sinh môi trường như rác thải vỉa hè, ven đường, trên sân thượng các tòa nhà, trong sân vườn…
  • Bạn cũng sẽ mất nhiều chi phí thuê mặt bằng thì mới có thể chọn được mặt bằng đẹp tại các tòa nhà, sân vườn, vỉa hè tại những khu đông dân cư. 
  • Kinh doanh quán nướng ngoài trời cũng cần phải có không gian rộng rãi, đủ để phục một lượng lớn khách hàng. Ngoài ra, mặt bằng cũng cần phải có chỗ để xe rộng rãi, gần khu ăn uống.

2. TOP 10 ý tưởng thiết kế mô hình quán nướng ngoài trời tiết kiệm chi phí

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế quán nướng ngoài trời phổ biến, thịnh hành được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế quán nướng ngoài trời tiết kiệm sau đây:

Thiết kế quán nướng ngoài trời sân vườn

Quán nướng ngoài trời sân vườn là mô hình kinh doanh nhà hàng có không gian rộng rãi, không khí trong lành, nhiều cây xanh và có nội thất phù hợp với thiên nhiên. Trải nghiệm ăn uống tại đây, khách hàng vừa tận hưởng không khí trong lành, bình yên, vừa giảm stress sau những ngày làm việc bận rộn.

Với mô hình này bạn có thể tận dụng cảnh quan thiên nhiên sẵn có, chỉ việc thêm hệ thống đèn điện, lát gạch đá, thảm có. Và làm thêm không gian vui chơi cho trẻ em, thiết kế thêm hồ cá để không gian quán thêm độc đáo, phong phú.

Thiết kế quán nướng ngoài trời sân vườn

Thiết kế quán nướng ngoài trời sân vườn

Bạn nên lựa chọn những khu vực yên tĩnh, không quá đông đúc nhưng cũng không quá xa trung tâm để mở quán nướng sân vườn. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những địa điểm có giao thông thuận tiện, có bãi đỗ xe rộng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Thường gia đình hoặc hội nhóm bạn bè rất thích tụ tập tại những quán ăn có sân vườn để có không gian thỏa mái trò chuyện. Và không gian sân vườn rộng có thể làm giảm lượng khói từ bếp nước, giúp không khí đỡ bí bách hơn so với các quán nướng trong nhà. Nếu bạn đang có ý tưởng mở quán nướng ngoài trời thì quán nướng sân vườn là một phương án lý tưởng.

Quán nướng ngoài trời phong cách lãng mạn

Quán nướng ngoài trời phong cách lãng mạn

Quán nướng ngoài trời phong cách lãng mạn

Chắc hẳn với ý tưởng thiết kế này không còn qua xa lạ với những người đam mê đồ nướng. Đặc biệt là đến với Đà Lạt - thành phố mộng mơ, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán nướng với phong cách lãng mạn.

Với ý tưởng này thì quán nướng thường lựa chọn sân vườn hoặc sân thượng làm mặt bằng. Và thông thường sẽ trang trí quán trong ánh nến lung linh và kết hợp với những bản nhạc tình ca du dương. Hơn nữa, chi phí để thiết kế quán nướng theo phong cách này cũng không tốn quá nhiều, chủ yếu là bạn cần tạo nên sự lãng mạn cho không gian quán.

Đây là một trong những địa điểm rất phù hợp với các cặp đôi, sẽ có những trải nghiệm hẹn hò đáng nhớ và thưởng thức món ăn hấp dẫn. Và đây cũng là một trong số những phong cách được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Thiết kế quán nướng ngoài trời phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán nướng ngoài trời phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán nướng ngoài trời phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán nướng ngoài trời với phong cách Nhật Bản thường sẽ chọn chất liệu chủ đạo là gỗ với màu sắc vintage. Nội thất thường được bày trí khá tối giản, kết hợp với những vật dụng trang trí mang đậm văn hóa Nhật bản như tranh ảnh anime, võ sĩ Nhật, hoa anh đào,...

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ bởi vì khi thiết kế quán nướng ngoài trời theo phong cách Nhật Bản thì chi phí khá là tốn kém. Bởi vì chất liệu chủ liệu là gỗ, cho nên chi phí cho trang trí không gian quán không thể ít được.

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều quán nướng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Và cũng là một trong những ý tưởng thiết kế mô hình quán nướng ngoài trời được nhiều người kinh doanh lựa chọn hiện nay.

Quán nướng BBQ ngoài trời sang trọng

Quán nướng BBQ ngoài trời sang trọng

Quán nướng BBQ ngoài trời sang trọng

Món nướng BBQ ngoài trời có nguồn gốc từ Châu  u, cho nên phong cách để thiết kế không gian quán cũng sẽ mang đậm nét hiện đại, sang trọng. Các quán nướng BBQ thường được mở trên các sân thượng tòa nhà cao tầng với không gian bình yên, dễ chịu cho thực khách. Thông thường với phong cách thiết kế này, quán nướng thường được thiết kế với nội thất mang tông màu sáng, trang nhã, sang trọng.

Quán nướng BBQ ngoài trời phù hợp với không gian tiệc cưới, tiệc sinh nhật, công ty liên hoan,...Những khách hàng của quán nướng này đều là những người có thu nhập cao đến rất cao, vì thế đây là một mô hình kinh doanh có lợi nhuận khủng.

Ngoài ra, đây là mô hình này đang ngày được ưa chuộng và trở thành trào lưu trong những năm gần đây. Khách hàng lựa chọn quán này là bởi sự trải nghiệm khi ăn uống tại đây. Thực khách được ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp toàn thành phố từ trên cao, nhất là vào buổi đêm, những ánh đèn lung linh và không gian thoáng mát vô cùng thoải mái.

Hơn nữa, mô hình này còn đáp ứng nhu cầu check in, chụp ảnh của giới trẻ. Sân thượng của những tòa nhà cao tầng quả là địa điểm lý tưởng để mở nhà hàng nướng.

Quán nướng ngoài trời phong cách dân gian đồng quê

Quán nướng ngoài trời phong cách dân gian đồng quê

Quán nướng ngoài trời phong cách dân gian đồng quê

Quán nướng ngoài trời với ý tưởng thiết kế theo phong cách dân gian đồng quê cũng là một mô hình kinh doanh quán nướng tiết kiệm chi phí. Với phong cách này quán nướng thường được thiết kế với những nội thất quan thuộc như mái ngói đỏ, lũy tre, bụi chuối, bàn ghế mây tre đan. Với những vật liệu này thì khoản chi phí để bỏ ra thiết kế không gian quán cũng sẽ không tốn kém nhiều.

Hơn nữa, đây cũng là phong cách được nhiều giới trẻ 8x và 9x rất ưa thích bởi họ rất thích được hoài niệm về tuổi thơ yên bình. Vì vậy khi kinh doanh theo mô hình này bạn sẽ giúp thực khách được quay trở về thời xa xưa thân thuộc. Và đây cũng là một trong những mô hình được nhiều người kinh doanh quán nướng ngoài trời lựa chọn.

Quán nướng ngoài trời với thiết kế đơn giản

Quán nướng ngoài trời với thiết kế đơn giản

Quán nướng ngoài trời với thiết kế đơn giản

Ý tưởng quán nướng ngoài trời với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ cũng là xu hướng hiện nay khi ở quán nướng ngoài trời. Không cần trang trí nội thất cầu kỳ, sự tối giản nhưng lại làm nét đặc trưng cho phong cách của quán. Với ý tưởng thiết kế quán như vậy thì bạn cần phải tập trung vào chất lượng đồ ăn, hương vị ngon thì sẽ là điểm giữ chân thực khách đến với quán của bạn.

Ngoài ra, với ý tưởng thiết kế này chi phí thiết kế cũng như mua sắm nội thất cũng sẽ không chiếm quá nhiều. Bạn chỉ cần trang trí quán với những nội thất đơn giản như bàn ghế, chậu cây xanh, dàn hệ thống đèn và một vài bức tranh,...

Quán nướng vỉa hè

Quán nướng vỉa hè

Quán nướng vỉa hè

Những quán ăn, trà đá vỉa hè như một nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Chủ yếu chỉ cần hương vị của món ăn đủ ngon, đủ hấp dẫn cũng đã có thể giữ chân thực khách qua nhiều năm. Quán nướng ngoài trời vỉa hè nơi thành thị đông đúc thích hợp với những bạn trẻ năng động, ưa náo nhiệt.

Ý tưởng thiết kế quán nướng vỉa hè sẽ phù hợp với các chủ đầu tư có ngân sách nhỏ, giá thành đồ ăn bình dân. Phù hợp với tất cả mọi người cũng như đáp ứng được hầu hết tất cả thực khách có thu nhập từ thấp đến cao.

Mô hình quán nướng vỉa hè cực kỳ hút khách tại Việt Nam, bởi mức giá tại các quán này rất là phải chăng - chưa tới 100.000đ/người, thực khách đã có thể thưởng thức bữa tiệc nướng hấp dẫn. Quán nướng vỉa hè thường có thiết kế đơn giản như bàn ghế gỗ hoặc nhựa, có trang bị hệ thống chiếu sáng, một vài cây xanh,….

Điểm thu hút ở những quán nướng vỉa hè không phải ở nội thất trang trí mà là ở chất lượng món ăn. Các quán ăn luôn có nét đặc trưng, công thức riêng, ví dụ công thức pha nước chấm, công thức ướp thịt, gia vị.

Đọc thêm: Những điều bạn nên biết khi mở mô hình quán lẩu nướng bình dân

3. Lưu ý khi thiết kế quán nướng ngoài trời

Để thiết kế một quán nướng ngoài trời sao cho tiết kiệm nhiều chi phí nhất thì bạn nên đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn mặt bằng quán: Bạn nên lựa chọn những vị trí nằm ở nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện. Đặc biệt với các quán nướng ngoài trời trên sân thượng thì phải chọn vị trí ở tòa nhà trung tâm thành phố, nhìn được toàn bộ quang cảnh thành phố và có view đẹp.
  • Lên ý tưởng thiết kế, chọn dụng cụ, trang trí nội thất: Với những quán nướng ngoài trời sân vườn thì bạn có thể trang tiểu cảnh hồ cá, cây xanh quanh vườn. Với sân thượng thì bạn nên trang trí quán với hệ thống đèn lung linh.
  • Đầu tư vật dụng, bếp nướng chất lượng: Bạn nên đầu tư bếp nướng chất lượng đồng thời cả hệ thống hút khói để đảm bảo chất lượng đồ ăn luôn được ngon. Cũng như tạo trải nghiệm ăn uống thật là tuyệt vời cho khách hàng. 
  • Tận dụng tường, sàn nhà: Để tiết kiệm được chi phí trang trí không gian quán thì bạn có thể tận dụng tường của quán để vẽ những bức tranh trang trí sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của quán.
  • Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối: Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu, bạn cần bố trí hệ thống đèn cho các quán nướng ngoài trời vừa để đảm bảo tính tiện ích, vừa trang trí cho quán.
  • Thiết kế quán nướng ngoài trời là công đoạn quan trọng trước khi nhà hàng đi vào hoạt động kinh doanh. Một quán nướng có thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận khủng cho bạn.

Lưu ý khi thiết kế quán nướng ngoài trời

Lưu ý khi thiết kế quán nướng ngoài trời

Có thể tạo sự khác biệt cho quán nướng ngoài trời bằng cách nào?

Để tạo sự khác biệt cho quán nướng ngoài trời thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế sau đây: Thiết kế mô hình bể cá Koi, khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, thiết kế không gian quán có hệ thống máy chiếu phim ngoài trời,...Đây là một vài cách khiến cho không gian quán của bạn thu hút được nhiều người hơn.

Thực đơn các món nướng ngoài trời phù hợp cho quán nướng là gì?

Một số món nướng hấp dẫn phù hợp cho thực đơn của bạn đó là: Tôm nướng, bạch tuộc nướng, chân gà nướng, hàu nướng, sườn nướng, thịt bò nướng,….

Trên đây là 10 ý tưởng thiết kế mô hình quán nướng ngoài trời sao cho tiết kiệm chi phí nhất. Đồng thời chúng mình cũng đã chỉ ra được những ưu và nhược điểm khi kinh doanh mô hình này. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được ý tưởng thiết kế phù hợp với quán nướng của mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm: Bí quyết mở quán xiên que nướng siêu lời không phải ai cũng biết!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm