TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 15 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bạn cần bỏ túi ngay

-2024-04-05

Bạn đang gặp khó khăn trong công việc quản lý hoạt động kinh doanh nhỏ và cần tìm một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nhưng không biết gì về các loại phần mềm, tính năng, dịch vụ bổ trợ thế nào? 

Những phần mềm bán hàng miễn phí nào là tốt nhất trên thị trường, những tính năng của phần mềm đó có đáp ứng được nhu cầu của người quản lý hay không, nên lựa chọn phần mềm theo những tiêu chí nào để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy cùng Nhanh.vn tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

1. Tổng quan về phần mềm bán hàng

1.1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng với khái niệm là một chương trình cung cấp đầy đủ các chức năng tử tế để hỗ trợ các chủ kinh doanh có thể quản lý hiệu quả tất cả các giai đoạn của hoạt động bán hàng từ nhập - xuất hàng, thông tin sản phẩm, kho hàng cho tới chăm sóc khách hàng, giám sát nhân viên… 

Sử dụng giải pháp phần mềm bán hàng miễn phí giúp cho các nhà quản lý kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động bán hàng, thông qua đó đánh giá được hiệu suất hoạt động và lên kế hoạch kinh doanh nhanh chóng, chính xác hơn. 

1.2. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng có thể đem đến cho các nhà bán hàng rất nhiều lợi ích thông qua các tính năng cơ bản như:

  • Quản lý bán hàng: lên đơn hàng, in nhãn, mã vạch, in hóa đơn, thanh toán tính tiền...
  • Quản lý kho: in phiếu xuất nhập, theo dõi lượng hàng hóa xuất - nhập - tồn, kiểm soát không gian lưu trữ...
  • Quản lý thu chi: nhập xuất dữ liệu với Excel, lập báo cáo theo yêu cầu khác nhau...
  • Quản lý khách hàng: lưu trữ thông tin khách hàng, báo giá sản phẩm đến khách hàng, thông tin mua hàng, khuyến mãi, thẻ thành viên...
  • Độ bảo mật, tính an toàn và khả năng lưu trữ thông tin dung lượng lớn

Thật vậy, có thể thấy, phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ các nhà bán hàng lưu trữ thông tin và quản lý hoạt động bán hàng chặt chẽ, với độ chính xác cao hơn, tiết kiệm được chi phí, thời gian và cả nguồn nhân lực. Đồng thời, nhờ vào các báo cáo được tổng hợp từ phần mềm, các nhà quản lý cũng có thể ra quyết định kinh doanh hợp lý và nắm bắt tốt hơn các cơ hội để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng?

Ngoài ra, có rất nhiều phần mềm bán hàng free cho các nhà bán hàng có thể lựa chọn. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hoàn toàn miễn phí giúp chủ kinh doanh tiết kiệm chi phí đầu tư, giảm thiểu chi phí. Điều này không chỉ có ý nghĩa với các chủ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc mới bắt đầu kinh doanh mà cả với các chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp lớn. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp dù ở quy mô nào cũng đều nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có thể vận hành hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

1.3. Những tiêu chí để chọn được phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp và hợp lý nhất

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất, các nhà bán hàng cần xem xét các tiêu chí sau đây:

Thứ nhất, giao diện của phần mềm phải đơn giản, dễ sử dụng cho bất kỳ ai.

Một phần mềm với giao diện quá phức tạp hay không chuyên nghiệp sẽ làm giảm hiệu suất do làm việc do tốn nhiều thời gian vào việc tìm hiểu cách sử dụng phần mềm. Quá trình tập huấn cho nhân viên làm quen và sử dụng thuần thạo phần mềm cũng sẽ khó khăn và tốn nhiều công sức hơn. Bởi vậy, nên chọn lựa một phần mềm có giao diện thân thiện với các thao tác đơn giản, dễ hiểu để có thể tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu các sai sót xảy ra.

Thứ hai, phần mềm phải lưu trữ được lượng lớn dữ liệu và có khả năng xử lý nhanh chóng, chính xác.

Để đáp ứng nhu cầu quản lý hiệu quả các thông tin liên quan tới hoạt động bán hàng, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản miễn phí cần phải có tốc độ xử lý cao, khả năng lưu trữ lớn. Có như vậy mới đảm bảo hoạt động quản lý luôn được trơn tru và hạn chế được rủi ro lỗi phần mềm gây ảnh hưởng xấu tới hiệu suất công việc.

Thứ ba, phần mềm quản lý bán hàng free tốt nhất là phần mềm được tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết để hỗ trợ quản lý kinh doanh. Một số tính năng cần phải có đó là:

  • Quản lý sản phẩm, kho, doanh thu, công nợ.
  • Tính năng chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Quản lý khuyến mãi, sự tích điểm
  • Thích hợp với nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại… có thể sử dụng trên nhiều hệ điều hành dù là Android hay IOS
  • Cho phép kết nối với các thiết bị cứng tại cửa hàng như đầu đọc mã vạch, máy in… 

2. Top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bạn cần bỏ túi ngay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đơn giản đến chuyên sâu. Để các nhà bán hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn, dưới đây Nhanh.vn xin gợi ý một số phần mềm quản lý bán hàng free download phổ biến phân loại theo ngành hàng, lĩnh vực kinh doanh và theo thiết bị sử dụng.

2.1. Theo ngành hàng

2.1.1. Phần mềm bán hàng Nhanh.vn dành riêng cho ngành bán lẻ

Những ngành hàng này đòi hỏi việc quản lý kho hàng cực chi tiết bởi số lượng hàng hóa và mẫu mã nhiều, vật dụng từ nhỏ đến lớn, mang đến khó khăn cho việc nắm tình hình. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thời trang, xây dựng, vật tư, mẹ và bé... cũng gặp những khó khăn và vấn đề tương tự. Dưới đây là một số gợi ý dành cho các chủ cửa hàng tham khảo.

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đồng bộ đa kênh uy tín, tự hào được hơn 80.000 cửa hàng: tạp hóa, xe máy, điện thoại...  sử dụng, cảm nhận và yêu thích ở Việt Nam nhờ các tính năng đi đầu về công nghệ, tối ưu các nghiệp vụ bán hàng và luôn tận tâm chăm sóc khách hàng. 

Bán hàng đa kênh dễ dàng, tích hợp 5 trong 1 với Nhanh.vn

Người sử dụng có thể dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn với các tính năng đầy đủ:

  • Quản lý sản phẩm theo đặc điểm (kích cỡ, màu sắc, chất liệu...), quản lý theo IMEI, hạn sử dụng
  • Hỗ trợ nhập liệu import/export bằng file Excel
  • Đồng bộ chia sẻ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng cân bằng với các sàn thương mại điện tử
  • Đồng bộ tiện lợi với Website
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập kho mới nhất
  • Kỹ năng dự báo nhập hàng
  • Quản lý vị trí sản phẩm
  • Tích hợp tin nhắn tư vấn SMS, Email, Messenger, Zalo chăm sóc khách hàng
  • Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển
  • Quản lý tích điểm, khuyến mại, thẻ thành viên
  • Quản lý và tính hoa hồng cho nhân viên
  • Quản lý thu chi công nợ kế toán
  • Hệ thống tổng hợp báo cáo đầy đủ nhất so với các phần mềm bán hàng khác, cung cấp thông tin chính xác phục vụ cho việc ra quyết định.

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn giúp các chủ kinh doanh quản lý toàn diện các hoạt động bán hàng

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn giúp các chủ kinh doanh quản lý toàn diện các hoạt động bán hàng

Nếu bạn hài lòng với những tính năng của bản dùng thử miễn phí, bạn nên nâng cấp lên phiên bản trả phí để cải thiện, tận dụng những tính năng này trong lâu dài. Hiện tại, Nhanh.vn đã cung cấp 3 gói thuê bao phần mềm quản lý bán hàng gồm: gói cơ bản (250.000đ/cửa hàng/tháng), gói cao cấp (500.000đ/cửa hàng/tháng) và gói doanh nghiệp (1.000.000đ/cửa hàng/năm).

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

2.1.2. Phần mềm miễn phí cho bán sỉ, đại lý

Bán sỉ, đại lý cần một phần mềm có quy trình, hệ thống giá đặc biệt cập nhật. Vì sao lại thế? Bởi đối với những đối tượng quan hệ nhập hàng khác nhau (đại lý cấp 1, 2, 3...), những chiết khấu công bằng với khối lượng hàng khác nhau tùy số lượng nhập, ký nhận. Bên cạnh đó, phần mêm quản lý lĩnh vực này cũng cần phải quản lý tổng kết dòng tiền chặt chẽ, chính xác bởi nhiều nhà cung cấp từ chối trả hết tiền khi nhận, cọc trước 50% để lại phần còn lại chuyển sau 1 tháng... Ngoài phần mềm Nhanh.vn đã nhắc bên trên, còn có một số phần mềm khác như:

Phần mềm bán hàng miễn phí PosApp

PosApp là phần mềm theo dõi bán hàng miễn phí rất phù hợp với nhu cầu bán buôn của các doanh nghiệp bởi các tính năng nổi trội sau đây:

  • Giao diện thiết kế dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng.
  • Quản lý được thông tin chi tiết các đại lý, cộng tác viên, nhà phân phối như số điện thoại, địa chỉ, loại đối tác.
  • Có tính năng tính hoa hồng cho đại lý phân phối, cộng tác viên theo các tiêu chí khác nhau.
  • Cho phép phân quyền người dùng chặt chẽ tăng khả năng bảo mật.
  • Hỗ trợ quản lý chặt chẽ sản phẩm, hoạt động xuất - nhập kho, kho chi nhánh và kho tổng.
  • Có khả năng quản lý chuỗi cửa hàng trên một tài khoản.

Phần mềm quản lý bán hàng đơn giản Dantrisoft

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dantrisoft tạo một danh sách bảng giá, chức năng quản lý chiết khấu, báo cáo thu chi, khuyến mãi và thông tin khách hàng có thể tùy chỉnh một cách dễ dàng. Các tính năng nổi bật của Dantrisoft có thể kể đến như:

  • Quản lý bán hàng: lên đơn hàng, bán hàng bằng máy quét mã vạch, in phiếu thanh toán, tính tiền...
  • Quản lý tồn kho: nhập - xuất - tồn, báo cáo tồn kho, tính giá vốn, lãi/lỗ món hàng so với giá vốn...
  • Quản lý thu chi: quản lý công nợ phải thu/phải trả, chi phí, đặt cọc
  • Quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá, thẻ khách hàng thân thiết, thẻ VIP...

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

Phần mềm quản lý bán hàng Dantrisoft

2.1.3. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ngành F&B

Ngành F&B có đặc tính về nhà cung ứng nguyên vật liệu, công thức chế biến, số lượng đặt bàn... thế nên cần một ứng dụng chuyên gia, đa nhiệm có thể bao quát mọi tin tức, mang đến cho chủ cửa hàng sự trợ giúp đắc lực. Mọi người có thể tham khảo một số phần mềm sau:

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS phù hợp với ngành kinh doanh ăn uống F&B dành cho các nhà hàng, quán cafe/trà sữa, bar/pub,…). Phần mềm có thể đáp ứng nhu cầu quản lý của các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các chuỗi cửa hàng lớn. Các thương hiệu lớn như The Coffee House, ToCoToCo, Gong Cha,… đều đang sử dụng iPOS để quản lý hoạt động bán hàng của mình. Các điểm nổi bật làm nên tên tuổi iPOS đó là:

Cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng cơ bản
Có tích hợp API hỗ trợ kết nối dễ dàng với các đơn vị giao hàng, phần mềm order online, ví điện tử…

Ngoài ra, iPOS.vn hiện cũng cung cấp các phần mềm khác như Phần mềm kế toán chuyên sâu cho ngành F&B IPOS Accounting, hệ thống quản trị và chăm sóc khách hàng IPOS CRM, giải pháp tự gọi đồ tại bàn O2O,… giúp hỗ trợ hiệu quả toàn diện tất cả các khâu quản lý cho doanh nghiệp ngành F&B.

Phần mềm quản lý bán hàng Ocha

Phần mềm quản lý bán hàng Ocha cũng là phần mềm khá nổi bật chuyên biệt cho ngành F&B. Một số ưu điểm của Ocha đó là:

  • Đủ tính năng quản lý cơ bản phù hợp với các cửa hàng kinh doanh ăn uống vừa và nhỏ với tính năng order gọi món, in hóa đơn, thanh toán.
  • Giao diện đơn giản, ai cũng có thể sử dụng.
  • Mức chi phí khá hợp lý, đặc biệt phù hợp với các quán ăn uống nhỏ không có ngân sách lớn cho việc đầu tư phần mềm quản lý bán hàng.

Tuy nhiên có một nhược điểm đó là Ocha hiện không có hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình bạn sử dụng phần mềm và cũng không chịu trách nhiệm với lỗi hay sự cố của phần mềm. 

2.2. Theo thiết bị

2.2.1. Phần mềm bán hàng free cho máy tính

Tất cả các phần mềm theo ngành hàng được gợi ý bên trên như phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, KiotViet, Sapo... đều có thể được sử dụng cả trên máy tính, bạn có thể tìm hiểu cách tải hoặc dùng bản web đầy thuận tiện. Bên cạnh đó, một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cho PC khác cũng được sử dụng khá nhiều đó là:

Phần mềm bán hàng miễn phí Tuha

Tuha là phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí hiệu quả với hơn 50.000 khách hàng đã sử dụng. Tuha cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ thông minh, thuận tiện, dễ sử dụng. Phần mềm bán hàng Tuha có giao diện đơn giản, hỗ trợ lập báo cáo doanh thu chi tiết, rõ ràng giúp cho người chủ có cái nhìn tổng quan về kết quả hoạt động kinh doanh.

  • Quản lý bán hàng online
  • Quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Chấm công và quản lý công việc
  • Kết nối đa nền tảng
  • Quản lý kho vận
  • Báo cáo quản trị
  • Liên kết nhiều đơn vị Vận chuyển hàng đầu Việt Nam: VN Post, Viettel Post, GHN, GHTK, J&T, Best Express...

Tuha hỗ trợ dùng thử miễn phí 7 ngày và cung cấp các gói thuê bao trả phí:

  • Khởi nghiệp: 300,000 đồng/tháng/5 người dùng
  • Doanh nghiệp: 1,500,000 đồng/tháng/25 người dùng
  • Gói doanh nghiệp lớn: 6,000,000 đồng/tháng/100 người dùng
  • Gói tập đoàn: 30,000,000 đồng/tháng/500 người dùng

Phần mềm quản lý bán hàng Tuha

Phần mềm bán hàng miễn phí Tuha

Đọc thêm: Top 9 phần mềm hỗ trợ bán hàng - giải pháp tối ưu cho chủ doanh nghiệp

Phần mềm bán hàng miễn phí VQFree

VQFree là một trong số ít những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí vĩnh viễn. Phần mềm VQFree hỗ trợ người sử dụng với các tính năng như:

  • Chức năng thanh toán tiền trực tiếp, tích hợp máy quét mã vạch.
  • Quản lý xuất kho, công nợ
  • Lập phiếu bán hàng, hệ thống tìm kiếm và tra cứu thông tin khách, mã vật tư đơn giản và nhanh chóng.
  • Cho phép áp dụng bán hàng theo nhiều đơn vị tính khác nhau.
  • Hệ thống cho phép xuất ra Excel mọi báo cáo, ngay cả phiếu bán hàng
  • Báo cáo doanh thu bán hàng chi tiết 
  • Tích hợp khả năng truy vấn ngược 
  • Tích hợp khả năng lưu trữ tự động để phòng trường hợp bất khả kháng
  • Tích hợp thanh Taskbar cho phép di chuyển qua lại dễ dàng giữa các cửa sổ chức năng.
  • Phát hành thẻ thành viên điện tử, hóa đơn điện tử cho khách hàng.

Phần mềm bán hàng miễn phí SaleKit

SaleKit là phần mềm được phát triển bởi Salemall, hỗ trợ người dùng quản lý bán hàng đa kênh tại cửa hàng, trên website, qua sàn thương mại điện tử và Facebook. Cùng điểm qua một vài tính năng hỗ trợ của SaleKit:

  • Đồng bộ đơn hàng từ Website, Facebook, sàn thương mại điện tử
  • Vận đơn nhanh chóng do đồng bộ với các đơn vị vận chuyển
  • Gửi SMS và email cho khách khi có thay đổi
  • Giao diện bán hàng đơn giản, thân thiện
  • Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây
  • Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng 
  • Quản lý định lượng nguyên liệu, hàng hóa
  • Quản lý khách hàng, đại lý, nhà phân phối, % chiết khấu, hoa hồng.
  • Quản lý doanh số, hoa hồng
  • Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.
  • Nhập, trả hàng, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng.
  • Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ quét mã vạch
  • Tự động kiểm hàng tồn

Phần mềm quản lý bán hàng Salekit

Phần mềm bán hàng miễn phí SaleKit

2.2.2. Phần mềm quản lý bán hàng cho thiết bị di động, máy tính bảng

Ngoài các phần mềm phù hợp với nhiều ngành hàng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, có cả các ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android đã giới thiệu bên trên như Nhanh.vn, Sapo, Kiotviet, PosApp, bài viết xin giới thiệu thêm một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone và điện thoại hệ điều hành Android đó là:

Loyverse - Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí nước ngoài được yêu mến Loyverse với hơn 1 triệu công ty kinh doanh từ hơn 170 quốc gia trên thế giới sử dụng, phù hợp với đa dạng ngành nghề khác nhau như ăn uống, bán lẻ, các dịch vụ như sửa chữa, vận chuyển, salon,… Một số tính năng của phần mềm miễn phí Loyverse là:

  • Quản lý hàng tồn kho, in mã vạch cho từng sản phẩm
  • Quản lý nhân viên : doanh số, quyền truy cập, hoa hồng...
  • Phân tích bán hàng : Xu hướng bán hàng, báo cáo doanh thu, sản phẩm chủ đạo…
  • Quản lý khách hàng: thông tin cá nhân, đơn hàng, thẻ thành viên
  • Hỗ trợ thanh toán thẻ tín dụng
  • Quản lý thực đơn. 

Phần mềm Loyverse có thể tải xuống từ Appstore hay CH Play hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên Loyverse có tính phụ phí đối với các tính năng nâng cao như quản lý nhân viên, kho hàng...

Xem ngay: Top 10 phần mềm bán hàng trên máy tính tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng TPOS

TPOS là phần mềm quản lý bán hàng và chốt đơn hàng trên livestream Facebook được khá nhiều đơn vị tin dùng hiện nay. Một số tính năng nổi trội của phần mềm đó là:

  • Hỗ trợ trả lời bình luận, nhắn tin nhanh chóng, cho phép thống kê và tạo đơn bán hàng từ các kênh livestream như Facebook.
  • Cho phép quét mã sản phẩm bằng camera giúp tìm kiếm và quản lý sản phẩm hiệu quả.
  • Hỗ trợ từ động đẩy đơn vận chuyển qua các đơn vị được kết nối và tích hợp trong phần mềm.
  • Có thể xuất báo cáo kinh doanh định kỳ giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi.

Hiện nay, bạn có thể tải phần mềm bán hàng miễn phí TPOS trên hệ điều hành iOS và Android. Đây là một lựa chọn rất phù hợp và tiết kiệm chi phí với các nhà bán hàng kinh doanh bằng hình thức livestream.

Bài viết hôm nay, chúng tôi mang đến cho các bạn một số phần mềm miễn phí nổi bật. Lưu ý, mỗi phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bao giờ cũng có những ưu điểm riêng, hãy lựa chọn và trải nghiệm để có thể tìm ra phần mềm phù hợp nhất cho mô hình, khả năng tài chính, nghiệp vụ cho doanh nghiệp, cửa hàng của các bạn. Cùng kiên trì và cố gắng trên con đường kiếm tiền, xin kính chúc việc kinh doanh của mọi người sẽ luôn thành công !

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm