TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 8 trang bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam 2024

2024-01-01

Mua hàng online trên các trang thương mại điện tử đang là xu thế tất yếu trong thời đại hiện nay. Tuy vậy, với sự xuất hiện của nhiều trang bán hàng trực tuyến, bạn lại chưa thực sự biết được trang nào có các shop bán hàng online uy tín. Cũng như trang web nào sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt, bạn hãy cùng Nhanh.vn tham khảo top 8 trang bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam 2024 nhé!

Top 8 trang bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam 2024

1. Lựa chọn trang bán hàng online nào uy tín?

Trang bán hàng online uy tín không chỉ đơn thuần là nơi bán hàng, mà còn là nơi để kết nối khách hàng với sản phẩm của bạn, lựa chọn một nơi bán hàng online uy tín sẽ mang lại nhiều giá trị hơn bạn tưởng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được trang bán hàng online uy tín? Bạn có thể dựa vào ba yếu tố sau để xác định: 

  • Trang bán hàng online phải giúp bạn thúc đẩy được doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu: khi shop bán hàng trên mạng lựa chọn trang bán hàng online thì bạn cần nên xác định được trang đó có thực sự gia tăng thêm doanh thu cho bạn hay không? Bởi vì việc xây dựng một một kênh bán hàng trên các trang này rất phức tạp và mất nhiều thời gian để phát triển. 
  • Số lượng khách hàng truy cập vào hàng tháng: Doanh thu từ các trang bán hàng online phụ rất nhiều vào số lượng khách hàng truy cập vào hàng tháng. Lượng truy cập càng nhiều thì khả năng doanh thu tăng lên càng cao. 
  • Phản hồi từ khách hàng: Bạn nên tham khảo ý kiến từ những người đã từng mua hàng từ các trang bán hàng online này về các chính sách như khuyến mãi, giao hàng, khả năng xử lý khiếu nại khi xảy ra sự cố như thế nào? 

2. TOP 8 trang bán hàng online uy tín nhất các shop online nên thử

2.1. Shopee

Nhắc tới các trang bán hàng online uy tín tại Việt Nam, không thể không nhắc đến Shopee - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Đài Loan và khu vực Đông Nam Á. Shopee là sàn thương mại điện tử được nhiều người truy cập nhất hiện nay đồng thời mang lại những đóng góp cho sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Với vai trò là kênh bán hàng trung gian giữa các shop bán hàng online uy tín và người mua, Shopee giúp các hoạt động mua bán online trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều.

Shopee

Sàn TMĐT Shopee

Nếu như bạn muốn lựa chọn bán hàng online trên Shopee, bạn nên xem xét sản phẩm của mình có thuộc 5 nhóm ngành hàng sau đây:

  • Nhóm ngành đời sống: nhà cửa đời sống, ô tô, xe máy, đồ chơi, nhà sách online. 
  • Nhóm ngành tiêu dùng: sức khỏe sắc đẹp, mẹ và bé, giặt giũ nhà cửa, bách hóa online, chăm sóc thú cưng. 
  • Nhóm ngành công nghệ: điện thoại - phụ kiện, thiết bị điện tử, máy ảnh - phụ kiện, máy tính - laptop - phụ kiện, điện gia dụng.  
  • Nhóm ngành thời trang: thời trang nữ, phụ kiện nữ, túi ví nữ, giày dép nữ, thời trang nam, giày dép nam, thể thao du lịch, đồng hồ, thời trang trẻ em. 
  • Các nhóm ngành hàng khác như: voucher dịch vụ, deal gần bạn, mã áp dụng khi thanh toán ví Shopee Pay. 

Bán hàng online trên Shopee có nhiều ưu điểm vượt trội so với các trang bán hàng online khác như: 

  • Bạn có thể dễ dàng tạo gian hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí
  • Quy định về các chính sách hỗ trợ cả người bán lẫn người mua đều vô cùng rõ ràng và minh bạch. 
  • Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp nhanh chóng về các vấn đề liên quan đến đổi trả hàng.
  • Mỗi ngày đều có hàng chục chương trình marketing, giúp các sản phẩm của các shop bán hàng trên mạng có khả năng tiếp cận được đến nhiều tệp khách hàng hơn. 

Tuy nhiên, Shopee có một nhược điểm khá quan trọng mà các bạn cần nên cân nhắc đó là chi phí giao hàng vẫn còn khá cao so với các sàn thương mại điện tử khác. Nếu như Shopee cải thiện được điều này, thì chắc chắn đây là sự lựa chọn ưu tiên dành cho các chủ shop muốn kinh doanh online.

Link website mua hàng: https://shopee.vn/

Nếu bạn đã bỏ qua cơ hội với Shopee, Tiktok Shop thì đây là nền tảng bạn cần nắm bắt và tìm hiểu ngay Facebook Shop

Tham khảo ngay: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop

2.2. Lazada

Khi nhắc đến trang web bán hàng online được nhiều người ưa chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua Lazada được. Hiện nay, Lazada có số lượng người dùng vô cùng lớn, có đến 327 thương hiệu và hơn 6.500 các shop bán hàng online phục vụ hơn 6 triệu tài khoản mua hàng. Mỗi ngày có đến hơn 1.1 triệu lượt truy cập và cứ mỗi 2 giây lại có một đơn đặt hàng trên Lazada. Vào những đợt chạy chương trình khuyến mãi hàng tháng, lượng truy cập vào trang web tăng gấp 2,5 lần. 

Lazada

Mở gian hàng Lazada miễn phí

Ưu điểm khi bạn mở gian hàng trên Lazada đó là: 

  • Mở gian hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
  • Khi nào gian hàng bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, thì phí hoa hồng và phí vận chuyển theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng. 
  • Mỗi tháng đều có các chương trình trợ giá và marketing để hỗ trợ các nhà bán hàng đạt được doanh thu cao hơn. 

Phần mềm quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử - Tiết kiệm thời gian nhập liệu, quản lý chặt chẽ tiền hàng

dùng thử miễn phí

Các ngành hàng trên Lazada bao gồm: 

  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

Link website mua hàng: https://Lazada.vn/

Đọc thêm: Kết nối Lazada với phần mềm bán hàng qua API

2.3. Sendo

Sendo.vn là website TMĐT được phát triển bởi FPT Group và là một trong những trang uy tín và đứng đầu trong các bán hàng online tại Việt Nam. Hơn nữa, Sendo luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, an toàn, dễ dàng và nhanh chóng nhất. Sendo sở hữu số số lượng nhà cung cấp hàng hóa lớn với hơn 300 nghìn cửa hàng và doanh nghiệp đăng ký. Bên cạnh đó là số lượng sản phẩm “khổng lồ” với hơn 10 triệu sản phẩm với đầy đủ mẫu mã, chủng loại ở tất các loại ngành nghề, lĩnh vực và nguồn hàng cũng đa dạng từ hàng nhập khẩu đến hàng xuất khẩu. 

Sendo

Siêu chợ Sendo

Đến với sàn thương mại điện tử Sendo, các shop bán hàng online uy tín sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ quảng cáo nhằm giúp cho sản phẩm của mình nhanh chóng tới người tiêu dùng.Không những vậy doanh nghiệp còn được hỗ trợ về nhiều mảng về phương thức kinh doanh nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, các giao dịch giữa người mua và người bán trên Sendo luôn được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất khi đảm bảo các vấn đề sau: 

  • Tuân thủ các quy định của Sendo
  • Bên bán và bên mua sử dụng dịch vụ thanh toán và vận chuyển của Sendo

Sendo là một lựa chọn bền vững, mang đến nhiều lợi ích và tiện ích giữa người mua và người bán trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Link website mua hàng: https://Sendo.vn/

Xem thêm: Các cách bán hàng trên Sendo hiệu quả mà chủ shop cần biết

2.4. Chợ tốt

Chợ tốt là một kênh rao vặt trực tuyến miễn phí ở Việt Nam và tổ chức theo hình thức C2C, có nghĩa là người dùng tự đăng tin, tự bán và người mua sẽ chủ động tự liên hệ để thực hiện giao dịch với người bán. Mục tiêu trong tương lai của Chợ Tốt là trở thành trang bán hàng online uy tín nhất tại thị trường Việt Nam, cho phép người mua và người bán kể nối với nhau một cách dễ dàng, thuận tiện và luôn đảm bảo an toàn các giao dịch. 

Chợ tốt

Chợ tốt rao vặt trực tuyến

Đến nay, Chợ tốt có đến hơn 1000 sản phẩm đã được giao dịch từ giá trị nhỏ tới lớn và phạm vị hoạt động của Chợ tốt đã lên tới hàng chục tỉnh thành trên toàn quốc. Và một số ngành hàng chính được giao dịch chủ yếu trên Chợ tốt bao gồm: mua bán xe máy, ô tô cũ, nhà ở, đồ điện tử,...

Link website mua hàng: https://chotot.com/

2.5. Tiki

Tiki là một trong những trang thương mại điện tử lâu đời nhất tại Việt Nam với hơn 8 năm có mặt trên thị trường. Và Tiki được biết đến làm một trang bán sách online uy tín và đứng top đầu tại Việt Nam hiện nay. Hơn nữa, Tiki còn trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc hàng đầu của nhiều người tiêu dùng khắp cả nước, bạn có thể ở bất kỳ nơi nào mà cùng có thể mua được một cuốn sách rẻ, một cuốn truyện hay hoặc bất kỳ mặt hàng nào chỉ sau một vài cú click chuột.

Tiki

Trang TMĐT Tiki

Khởi đầu Tiki được thành lập từ một trang bán sách tiếng Anh online và đến nay Tiki đã trở thành một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu đa ngành, cung hàng hàng trăm nghìn sản phẩm thuộc 10 ngành hàng sau đây:

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống 
  • Làm đẹp – Sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Thời trang
  • Mẹ và Bé

Với những đặc điểm ở trên Tiki có thể coi là một trang thương mại điện tử đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm online của người dùng trong thời kỳ công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ và nhanh chóng. Hơn nữa Tiki luôn đảm bảo hàng hóa chất lượng, chính sách giao hàng nhanh chóng với Tiki Now 2h và chế độ hậu mãi đi kèm luôn làm hài lòng bất kỳ người mua hàng khó tính nào. 

Link website mua hàng: https://tiki.vn/

Có thể bạn cần biết: Hướng dẫn từ A - Z cách bán hàng trên TIKI hiệu quả mà chủ shop cần biết

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

3. Một số kênh bán hàng online quốc tế uy tín

Ngoài các nền tảng mua bán hàng trực tuyến trong nước, bạn có thể đa dạng lựa chọn của mình bằng cách tham khảo các nền tảng bán hàng tại nước ngoài. Những nền tảng này hiện chưa hỗ trợ mua hàng tại Việt Nam nên phí vận chuyển sẽ là trở ngại với người mua. Tuy vậy bạn có thể tối ưu chi phí mua sắm của mình bằng cách nhờ mua hộ, hoặc đặt qua trung gian các bên vận chuyển mua hàng quốc tế.

3.1. Amazon

Amazon là một trong những trang bán hàng online uy tín nhất trên thế giới, được ra mắt vào năm 2004. Và luôn đứng đầu doanh số bán lẻ không chỉ riêng ở Mỹ mà còn ở khắp các nước khác trên thế giới. Các ngành hàng trên Amazon luôn đa dạng và chất lượng cao, hơn nữa tại đây không chỉ bán sách mà còn bán đa dạng các đồ gia dụng, đồ điện tử, thời trang,... của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Hơn nữa, phí ship lại rất rẻ dù được ship từ các nước khác nhau. 

Amazon

Amazon

Ngoài trụ sở chính được đặt tại Mỹ, Amazon còn thành lập các website riêng biệt cho từng quốc gia trên thế giới như: Canada, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc, Việt Nam,...Mua sắm online trên Amazon chính là sự lựa chọn của nhiều tín đồ mua sắm bởi sự tiện lợi, bạn có thể so sánh nhiều mặt hàng cùng lúc đến từ các nước khác nhau trước khi ra quyết định mua hàng. Với các chính sách của Amazon, người dùng luôn cảm thấy yên tâm bởi đây là trang thương mại điện tử được nhiều shop bán hàng online uy tín lựa chọn để bán. Hơn nữa Amazon có khả năng phân phối chuyên nghiệp về thương mại điện tử cũng như đội ngũ nhân viên hùng mạnh, nhiều năm kinh nghiệm, luôn đổi mới để phục vụ khách hàng. Chính vì vậy đây được coi là một trong những trang thương mại điện tử uy tín bậc nhất trên thế giới. 

Link website: https://www.amazon.com/

3.2. Ebay

Ebay

Ebay

Ebay là trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Ebay của Mỹ và cùng là trang bán hàng online uy tín bậc nhất hiện nay. Các mặt hàng trên Ebay vô cùng phong phú, hầu hết đều có đầy đủ các mặt hàng trong các lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe, nhà bếp, thiết bị điện tử,... Đặc biệt, tại Ebay bạn có thể mua hàng với hình thức đấu giá, ai trả giá cao hơn thì sẽ được sở hữu món hàng đặc biệt đó. Và đây cũng chính là đặc điểm nhận diện và để cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh khác. 

Link website: https://www.ebay.com/

3.3. Alibaba

Được ra mắt sau Amazon chỉ vài năm, nhưng sự lớn mạnh của Alibaba là không hề thua kém. Người đứng đầu điều hành sàn Thương mại điện tử lớn nhất Trung Hoa này là tỷ phú Jack Ma nổi tiếng. Nếu Amazon dẫn đầu thế giới với lợi nhuận bán hàng, thì với Alibaba thứ đứng đầu chính là doanh số bán hàng kỷ lục. Là nền tảng mua sắm trực tuyến khổng lồ giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn mua sắm quanh năm. Alibaba thành công bằng mô hình B2B (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp). Chính vì vậy có rất nhiều người tìm đến Alibaba để tìm kiếm nhà cung cấp và đối tác nhập hàng giá tốt.

Kênh mua bán online Alibaba

Kênh mua bán online Alibaba

Như vậy, ở bài viết này Nhanh.vn đã tổng hợp cho các bạn top 8 trang bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Mong rằng với những kiến thức mình chia sẻ ở trên thì các bạn sẽ lựa chọn được trang bán hàng online phù hợp với tình hình kinh doanh của mình và người mua cũng sẽ tìm được các shop bán hàng online uy tín. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm