TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn từ A - Z cách bán hàng trên TIKI hiệu quả mà chủ shop cần biết

2022-11-26

Với 13 triệu lượt khách truy cập và tăng lên 50% mỗi năm, trong đó có 40% khách hàng trung thành, tỷ lệ trả hàng chỉ dưới 3%, đặc biệt là có tới 95% khách hàng hài lòng khi mua sắm trên TIKI. TIKI đang là sàn thương mại điện tử thuộc top 1 tại Việt Nam hiện nay. Chính những con số hấp dẫn này đã kéo theo sự gia nhập một cách ồ ạt của các gian hàng trên sàn TIKI, nhưng không phải gian hàng nào cũng thành công nếu không mang trong mình những bí quyết riêng. Vậy đâu mới là những bí quyết mang lại hàng trăm đơn mỗi ngày của các shop lớn trên TIKI, thì hãy xem bài viết của Nhanh.vn dưới đây.

Hướng dẫn từ A - Z cách bán hàng trên TIKI hiệu quả mà chủ shop cần biết

1. Tìm hiểu kỹ và tuân thủ các quy định mà TIKI đưa ra

Những hành động như tự mua hàng của mình, rồi tự đánh giá cao cho mình, bôi nhọ, nói xấu đối thủ đều bị coi là những hành động xấu, gian lận, mặc dù nó sẽ đem lại cho bạn những lợi ích trước mắt, nhưng về lâu về dài khách hàng sẽ phát hiện ra và tẩy chay nếu hàng của bạn không đúng như thực tế bạn miêu tả, trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là TIKI sẽ khóa tài khoản của bạn.

 

2. Xác định tập khách hàng mình hướng đến

Kinh doanh gì cũng vậy bạn phải xác định được đúng những khách hàng mà bạn hướng đến là tập khách hàng như thế nào, lứa tuổi bao nhiêu, nhu cầu ra sao, màu sắc, sở thích thế nào,.. để tạo ra được những chiến dịch kinh doanh phù hợp sau này.

Xem ngay: Hợp tác kinh doanh cùng Tiki như thế nào?

3. Xử lý các đơn hàng nhanh

- Để cạnh tranh được với những gian hàng khác, bạn phải có sự nổi bật về việc xử lý các đơn hàng, tạo sự uy tín, khách hàng của bạn sẽ thấy mình được coi trọng, và cảm thấy hạnh phúc hơn khi được nhận hàng sớm hơn mong đợi của họ.

- Để tránh việc hủy đơn của khách hàng trong khi chờ mãi mà đơn hàng của mình vẫn chưa được xử lý và giao hàng đi, bạn cần phải coi việc xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng là một công cụ cạnh tranh của mình để tạo ra sự chuyên tâm cao độ trong xử lý đơn hàng.

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết - 2

Xử lý các đơn hàng nhanh

4. Đóng gói hàng hóa

Khi bán hàng trên Tiki, để hạn chế tối thiểu những trường hợp đổi trả hàng vì hàng bị biến dạng, méo mó, hoặc vỡ, nát, làm ảnh hưởng không tốt tới uy tín, cũng như hình ảnh của gian hàng thì bạn cần phải chú trọng hơn trong khâu đóng gói hàng hóa, như đóng hàng bằng hộp carton, bao thêm lớp xốp chống sốc hoặc xốp bong bóng ở ngoài bao bì sản phẩm. Chỉ thêm một vài chi tiết nhỏ vậy thôi, nhưng khi khách hàng mở hộp hàng ra thấy sự sự chỉn chu, tỉ mỉ của bạn, sẽ đánh giá cao về thái độ phục vụ của bạn.

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết-3

Đóng gói hàng hóa

5. Thêm thông tin liên hệ để hỗ trợ khách khi cần thiết

Vừa tạo thêm ấn tượng chuyên nghiệp, những chiếc card nhỏ còn giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ tốt hơn khi hàng ship đến mà bị sai hoặc có thắc mắc nhưng không tìm được cách thức liên lạc, làm họ có cảm giác như mình bị lừa, và sẽ có thể trả hàng ngay lúc đó.

Xem thêm: So sánh các sàn thương mai điện tử phổ biến nhất hiện nay: Nên chọn mua Lazada, Tiki, Shopee hay Sendo?

6. Tạo sự khác biệt để cạnh tranh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều gian hàng cạnh tranh bằng cách thi nhau giảm giá. Cách cạnh tranh này không mang lại hiệu quả cho gian hàng mà chỉ làm gian hàng chịu lỗ nhiều hơn. Vì vậy, nếu muốn cạnh tranh một cách hiệu quả lâu dài thì bạn cần sử dụng những chiêu trò khác đặc biệt hơn đối thủ như khuyến mãi tặng kèm đồ, chạy theo gói combo, đặt tên sản phẩm của mình khác đi để không bị trùng lặp với những đối thủ khác, nhưng khách hàng vẫn dễ dàng nhận biết được khi có nhu cầu.

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết-4

Tạo sự khác biệt để cạnh tranh

7. Uy tín của gian hàng

Muốn kinh doanh hiệu quả thì sản phẩm của bạn phải là sản phẩm có chất lượng tốt. Khi đó khách hàng đến với bạn một lần họ sẽ quay lại lần thứ hai, thứ ba. Cũng nên xin phản hồi của các khách hàng sau khi họ mua và dùng thử sản phẩm của mình. Nếu khách hàng phản hồi tốt thì nhờ họ đánh giá tốt cho gian hàng của mình, còn không thì xin lỗi và hỏi xem họ không hài lòng ở đâu để tìm cách khắc phục.

Xem thêm: Cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Tiki

8. Gửi Email, SMS, hoặc đính kèm catalogue, tờ rơi về sản phẩm cùng đơn hàng

Chỉ với 1 cái Email hỏi thăm về tình hình nhận hàng, chất lượng về sản phẩm khi khách hàng nhận, hoặc chỉ là một bộ cataloge được gửi đính kèm với tất cả những sản phẩm mà gian hàng đang có, sẽ khiến khách hàng của bạn ấn tượng hơn, và có khi sẽ đặt mua thêm sản phẩm nếu đúng vào sản phẩm họ đang cần. Đây được coi là một chiêu trò marketing hiệu quả mà không bị mất đồng phí nào. Bạn cứ thử đi rồi sẽ biết những điều bất ngờ nào sẽ đến xảy đến với bạn.

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết-5

Gửi Email, SMS hoặc đính kèm catalogue, tờ rơi về sản phẩm cùng đơn hàng

9. Dùng hệ thống và tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng của TIKI

Để có thể hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất trên TIKi thì bạn nên bỏ ra chút thời gian để tham gia khóa học “ Tăng cường kinh doanh cùng TIKI” để củng cố thêm năng lực bán hàng, cũng như nắm rõ hơn quy trình vận hành của TIKI để bán hàng tốt hơn, và có đề án, kế hoạch hoàn chỉnh hơn, tạo đà phát triển hơn cho gian hàng của mình.

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết-6

Dùng hệ thống và tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

10. Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có đồng bộ với sàn thương mại TIKI

Để quản lý được toàn bộ tất cả các bước trên một cách hiệu quả nhất, quản lý hàng tồn kho để tránh việc bị phạt do hết hàng ở một số sàn lớn, bạn nên dùng thêm phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp có đồng với các sàn thương mại ví như phần mềm quản lý bán hàng đa kênh - Nhanh.vn là một ví dụ điển hình, để việc bán hàng của mình được hiệu quả hơn, dễ dàng hơn trong khâu quản lý. Ngoài TIKI, nhanh.vn còn đồng bộ với 4 sàn thương mại lớn nữa là Vatgia.com, Shopee, Lazada,..

Hướng dẫn từ a- z cách bán hàng trên tiki hiệu quả mà chủ shop cần biết-7

Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Trên đây chính là 10 cách để bạn có thể bán hàng hiệu quả thu về trăm đơn hàng mỗi ngày trên TIKI nếu bạn biết cách áp dụng và sử dụng một cách linh hoạt nhất cho lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Xem thêm: [MỚI NHẤT] Chi tiết 8 loại phí bán hàng trên Tiki cần nắm rõ

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm