TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy, điện tử tốt nhất 2024

-2024-01-01

Với sự ra đời của phần mềm quản lý cửa hàng điện máy, nhiều chủ cửa hàng đã có thể quản lý công việc kinh doanh dễ dàng hơn và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên. 

Phần mềm còn giúp chủ cửa hàng điều hành cửa hàng mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian quản lý. Hãy cùng phần mềm chuỗi cửa hàng điện máy khám phá TOP 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy, điện tử hữu ích 2024 nhé!

TOP 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy, điện tử tốt nhất 2024

1. Vì sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện máy?

Với sự nỗ lực nghiên cứu không ngừng của các chuyên gia, phần mềm quản lý cửa hàng điện máy sẽ mang đến cho bạn những lợi ích mà bạn cần áp dụng ngay cho cửa hàng của mình. Những lợi ích này là:

  • Giúp bạn quản lý sản phẩm theo danh mục và số IMEI (SERIES)
  • Linh hoạt trong mọi khâu nhập hàng, bảo hành điện tử và quy trình đổi trả.
  • Thống kê chính xác lịch sử mua hàng và thông tin chi tiết về từng khách hàng và sản phẩm.
  • Thiết lập và chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo lịch trình
  • Báo cáo doanh thu và lợi nhuận thường xuyên để giúp chủ cửa hàng lập kế hoạch kinh doanh phù hợp, điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.
  • Dễ dàng quản lý giá bán và thay đổi nhanh chóng.

Vì sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện máy?

Vì sao bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng điện máy?

1.1 Tiết kiệm chi phí nhân sự quản lý

Không thể phủ nhận rằng sử dụng máy móc và phần mềm quản lý bán hàng sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với sử dụng sổ sách. Nhưng tiết kiệm chi phí thì sao? Có phải việc sử dụng công nghệ cao chỉ là vấn đề của các công ty lớn?

Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp quản lý nhân viên, quản lý công nợ, theo dõi chấm công nhân viên, tính lương cuối tháng. Thiết kế thông minh này cho phép chủ cửa hàng đo lường đầy đủ năng suất làm việc của từng nhân viên và điều chỉnh cho phù hợp.

Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí khi thuê nhân viên mà còn tránh thất thoát doanh thu, hàng hóa do quản lý lỏng lẻo.

1.2 Hạn chế sai sót tồn kho

Bạn có thể quản lý cửa hàng của mình mà không phải lo lắng vì tất cả dữ liệu đặt hàng và giao hàng nằm trong lòng bàn tay.

Ngoài ra, phần mềm còn có thể giúp bạn quản lý toàn bộ tiền mặt và tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, rút ​​tiền giữa các chi nhánh hoặc giữa các sổ quỹ với nhau. Tất cả các giao dịch được tự động cập nhật trong báo cáo tài chính của bạn, vì vậy bạn sẽ hiếm khi bỏ sót một vấn đề nào.

1.3 Chăm sóc khách hàng dễ dàng

Việc chăm sóc khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới thật ra đều tốn kém chi phí nhưng theo thực tế đây là những chi phí cần thiết phải bỏ ra vì nó sẽ đem đến nguồn thu dài hạn về sau.

Chăm sóc khách hàng dễ dàng

Chăm sóc khách hàng dễ dàng

1.4 Quản lý đơn hàng online

Phần mềm quản lý cửa hàng điện máy hiện đại có tính năng quản lý đơn hàng online giúp cho người dùng có thể quản lý đơn hàng của khách hàng một cách dễ dàng và tiện lợi.

Tính năng quản lý đơn hàng online trong phần mềm quản lý cửa hàng điện máy giúp cho người dùng có thể quản lý đơn hàng của khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả. Nó cung cấp các công cụ quản lý đơn hàng và báo cáo thống kê giúp cho người dùng có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

1.5 Kế toán thống kê công nợ

Phần mềm quản lý cửa hàng điện máy giúp chủ cửa hàng/chủ doanh nghiệp theo dõi và quản lý dữ liệu trên một hệ thống duy nhất, hạn chế tối đa tình trạng phân tán dữ liệu. Đồng thời, tốt nhất là sử dụng phần mềm thay vì sử dụng Excel để quản lý các khoản phải trả, vì Excel yêu cầu dữ liệu được lưu trữ trong nhiều tệp riêng biệt và Excel không kết nối với hóa đơn điện tử hoặc hệ thống quét mã vạch.

Xem thêm: 

Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng điện thoại tốt nhất

Top 10+ phần mềm quản lý máy móc thiết bị miễn phí, tối ưu nhất

2. Các tính năng phần mềm quản lý cửa hàng điện máy cần có

Để đơn giản hóa công việc bán hàng và vận hành, phần mềm quản lý bán hàng điện máy cần có các tính năng cơ bản sau:

  • Hỗ trợ phân loại sản phẩm theo từng thuộc tính để người dùng dễ dàng kiểm tra, xem xét và tìm kiếm thông tin
  • Thanh toán, tính tiền nhanh chóng hơn cho khách hàng, hỗ trợ thanh toán bằng thẻ hoặc ví điện tử hiện đại.
  • Nhanh chóng và dễ dàng quản lý hàng tồn kho của bạn, biết những mặt hàng bạn còn trong kho và những gì bạn sắp hết, đồng thời tạo kế hoạch nhập sản phẩm phù hợp.
  • Có khả năng quản lý khách hàng, tích điểm, thẻ thành viên và đưa ra các chương trình khuyến mãi theo đối tượng.
  • Hỗ trợ làm việc từ xa, không cần trực tiếp đến cửa hàng, giúp quản trị viên tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn có thể quản lý hiệu quả công việc của nhân viên và hỗ trợ theo dõi thời gian, tính lương, hoa hồng và tiền thưởng.

3. Tiêu chí giúp bạn lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng phù hợp

Hãy xem xét các tiêu chí sau khi phân vân chọn phần mềm quản lý điện cho doanh nghiệp của bạn:

  • Phần mềm có tính bảo mật cao: Đây là yếu tố rất quan trọng đảm bảo dữ liệu cửa hàng và khách hàng không bị rò rỉ hay đánh cắp.
  • Đơn vị cung cấp uy tín: Công ty phần mềm có uy tín lâu năm trên thị trường cung cấp giải pháp chất lượng và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
  • Tính phù hợp với doanh nghiệp của bạn: Mỗi doanh nghiệp, cửa hàng có quy mô, cách vận hành và khả năng quản trị khác nhau, vì vậy bạn nên lựa chọn phần mềm phù hợp và thuận tiện nhất cho doanh nghiệp của mình.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình: Hãy chọn nhà cung cấp phần mềm có đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, support nhanh, chế độ bảo hành và hậu mãi tốt.

Phần mềm quản lý điện tử, điện máy hiệu quả

Tăng x3 năng suất bán hàng

Quản lý kho, sản phẩm dễ dàng

đăng ký ngay

4. Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy được tin dùng

4.1. Phần mềm quản lý cửa hàng điện máy Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh, được đánh giá là tốt nhất và sáng tạo nhất cho các chuỗi bán lẻ Việt Nam hiện nay. Nhanh.vn tự hào cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện và tiên tiến nhất, bao gồm quản lý sản phẩm, xử lý các đơn hàng nhanh chóng, quản lý từ xa và tích hợp các công cụ giúp đơn giản hóa quy trình kinh doanh của khách hàng. Bằng việc nắm bắt xu hướng thị trường một cách nhanh chóng và chính xác, chúng tôi luôn hướng đến việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quy trình kinh doanh tốt nhất. Nhanh.vn chắc chắn là phần mềm bán hàng mà mọi nhà bán lẻ đang tìm kiếm.

Nhanh.vn có đầy đủ các tính năng bạn cần để quản lý bán hàng từ khi mới bắt đầu kinh doanh cho đến khi sở hữu chuỗi cửa hàng lớn. Các tính năng đặc biệt cho ngành điện thoại và điện tử:

  • Với tính năng quản lý sản phẩm, người dùng có thể nhập thông tin sản phẩm, giá cả, số lượng hàng tồn kho và mô tả chi tiết sản phẩm. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tạo danh sách các nhà cung cấp và quản lý thông tin đặt hàng với những nhà cung cấp này.
  • Tính năng quản lý khách hàng cho phép người dùng tạo danh sách khách hàng, quản lý thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng của từng khách hàng. Nhờ đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng và có thể tùy chỉnh chương trình khuyến mại cho các khách hàng thân thiết.
  • Tính năng quản lý kho hàng cho phép người dùng quản lý số lượng hàng hóa tồn kho, thực hiện kiểm kê hàng hóa, quản lý đơn đặt hàng và nhập kho. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép người dùng tạo các báo cáo tồn kho để đưa ra quyết định kinh doanh.
  • Tính năng quản lý bán hàng cho phép người dùng quản lý quá trình bán hàng, bao gồm tạo đơn hàng, xác nhận đơn hàng, in hóa đơn và quản lý thanh toán. Điều này giúp người dùng có thể quản lý các đơn hàng của khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.
  • Cuối cùng, tính năng quản lý doanh thu cho phép người dùng tạo các báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tháng và hàng năm. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp các báo cáo về các sản phẩm bán chạy và lợi nhuận để giúp người dùng đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả.
quản lý doanh thu theo thời gian

Ngoài ra còn có một số tính năng cụ thể hơn nữa như:

  • Sản phẩm xuất, nhập kho theo IMEI
  • In bảng thông số kỹ thuật sản phẩm
  • Kiểm tra hàng tồn kho bằng IMEI
  • Đặt giá bán cho máy cũ và mới theo IMEI
  • Cài đặt quảng cáo theo IMEI
  • Tính doanh số cho kỹ thuật viên và nhân viên bán hàng
  • Quản lý dịch vụ trả góp và thu hộ
  • Quản lý dịch vụ bảo hành mở rộng (Mua thời gian bảo hành bổ sung)
  • Tiếp nhận bảo hành và sửa chữa
  • Quản lý tình trạng bảo hành: đang sửa/ đã sửa/ khách trả lại
  • Quản lý giao hàng đến trung tâm bảo hành
  • Quản lý sửa chữa, thay thế phụ tùng, linh kiện

Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy được tin dùng

Top 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy được tin dùng

4.2. Phần mềm HTsoft BizMan.NET

Phần mềm HTsoft BizMan.NET cung cấp nhiều tính năng quản lý cho các cửa hàng điện máy, bao gồm quản lý kho hàng tại nhiều chi nhánh khác nhau, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, quản lý bảo hành và quản lý thu chi, công nợ. Phần mềm hỗ trợ quản lý điều chuyển hàng hóa và kiểm kê khoa dễ dàng bằng barcode, quản lý giá đồng nhất trên 1 hệ thống để tránh sự chênh lệch giá, hỗ trợ quản lý tích điểm và giảm giá sản phẩm theo cấp độ hạng thành viên. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp nhiều module hỗ trợ sau bán, đồng thời giúp quản lý thông tin về tài chính và công nợ.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng điện máy, điện thoại, công nghệ

4.3. POS 365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các cửa hàng điện máy. Một số tính năng quản lý cửa hàng điện máy của phần mềm POS365 mà bạn cần biết:

  • Quản lý hàng hóa theo serial, số lô, hạn sử dụng, mã vạch, tem mác, thuộc tính và giá bán
  • Quản lý kho, nhập xuất hàng, kiểm kê tồn kho, in phiếu nhập xuất hàng
  • Quản lý đơn hàng, trả hàng, hủy đơn hàng, giao hàng online
  • Quản lý nhân viên, phân quyền truy cập, theo dõi hoạt động nhân viên
  • Quản lý khách hàng, tích điểm khách hàng, tạo chương trình khuyến mãi

4.4. Phần mềm Tín Nghệ

Phần mềm quản lý bán hàng điện máy Tín Nghệ đã cung cấp nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng quản lý và bán hàng tại các cửa hàng. Phần mềm này không chỉ giúp quản lý cửa hàng mà còn quản lý dịch vụ sửa chữa, bảo hành và hỗ trợ quản lý kho hàng và trang thiết bị máy móc. Các tính năng của phần mềm bao gồm quản lý danh mục, quản lý bảo hành, quản lý hóa đơn và chứng từ, quản lý kho hàng và báo cáo tài chính. Phần mềm này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và cải thiện hiệu quả quản lý cửa hàng điện máy.

4.5. Mekong Soft

Mekong Soft là phần mềm quản lý bán hàng điện tử, điện máy với nhiều tính năng và đặc điểm hỗ trợ các chủ doanh nghiệp điện máy quản lý hoạt động bán hàng một cách khoa học và hiệu quả. Các tính năng của phần mềm bao gồm quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, quản lý thu chi và quỹ tiền, hệ thống báo cáo, quản trị hệ thống, và quản lý khách hàng. Phần mềm giúp nâng cao chất lượng quản lý, giảm chi phí và nguồn nhân lực, tiết kiệm thời gian cho bản thân và nhân viên.

4.6. Phần mềm VzSoft

VzSoft là phần mềm quản lý các cửa hàng điện tử, điện máy được nhiều doanh nghiệp tin dùng những năm gần đây với nhiều tính năng ưu việt giúp quản lý dễ dàng các thông tin, hỗ trợ bán hàng hiệu quả và nâng cao doanh số cho cửa hàng. Các tính năng của phần mềm bao gồm quản lý xuất nhập tồn, quản lý doanh thu, quản lý công nợ, quản lý chương trình khuyến mại, quản lý hợp đồng và tính hoa hồng. Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ dùng và hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau như cảnh báo hàng tồn kho, công nợ khách hàng, quản lý được nhiều chi nhánh, cửa hàng và gửi báo cáo qua email cho khách hàng.

Tham khảo: Top 11 phần mềm bán hàng siêu thị tốt nhất thị trường

5. Những kinh nghiệm giúp quản lý cửa hàng điện máy hiệu quả hơn

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp quản lý cửa hàng điện máy hiệu quả hơn:

  • Hiểu rõ thị trường và khách hàng: Quản lý cửa hàng điện máy cần phải hiểu rõ xu hướng của thị trường và nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra các chiến lược bán hàng và quản lý kho hàng hiệu quả.
  • Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín: Tìm kiếm các nhà cung cấp có uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đồng thời có thể đàm phán giá cả hợp lý.
  • Quản lý kho hàng hiệu quả: Tổ chức kho hàng một cách khoa học để tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa việc lưu trữ sản phẩm. Sử dụng phần mềm quản lý kho hàng để quản lý và theo dõi sản phẩm trong kho một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Chăm sóc khách hàng tốt: Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng bằng cách đưa ra dịch vụ tư vấn tận tình và hỗ trợ bảo hành, bảo trì cho khách hàng.
  • Tích hợp công nghệ vào quản lý: Sử dụng các công nghệ mới như phần mềm quản lý bán hàng, máy tính tiền, máy quét mã vạch để tối ưu hóa quản lý và giảm thiểu sai sót.
  • Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới: Theo dõi xu hướng thị trường và cập nhật sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đồng thời giúp cửa hàng điện máy trở thành địa điểm mua sắm tin cậy của khách hàng.
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược marketing phù hợp để tăng doanh số bán hàng.

Tóm lại, để quản lý cửa hàng điện máy hiệu quả, cần có sự hiểu biết về thị trường và khách hàng, tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, quản lý kho hàng một cách khoa học, chăm sóc khách hàng tốt, tích hợp công nghệ vào quản lý, cập nhật sản phẩm mới, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

Trên đây là TOP 6 phần mềm quản lý cửa hàng điện máy, điện tử hữu ích 2024, phần mềm chuỗi cửa hàng điện máy gửi đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về phần mềm quản lý và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với cửa hàng của mình.

Xem thêm: Tổng hợp bí quyết mở cửa hàng điện tử thành công 100%

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm