TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 5 cách tra cứu đơn hàng Lazada, hướng dẫn đầy đủ chi tiết 2024

2024-01-01

Bạn là người thường xuyên mua sắm trên ứng dụng Lazada. Bạn đang muốn kiểm tra xem đơn hàng đang ở đâu? Tra cứu đơn hàng như thế nào? Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn top 5 cách tra cứu đơn hàng Lazada đầy đủ và chi tiết 2024.

TOP 5 cách tra cứu đơn hàng Lazada, hướng dẫn đầy đủ chi tiết 2024

1. Các cách tra cứu vận đơn Lazada

1.1 Tra cứu đơn hàng trực tiếp trên website Lazada

Đầu tiên là cách tra cứu đơn hàng nhanh chóng và vô cùng tiện lợi mà vẫn cung cấp một cách đầy đủ về thông tin của đơn hàng. Để tra cứu đơn hàng trực tiếp trên website Lazada các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở app Lazada hoặc truy cập vào website https://www.lazada.vn/ sau đó đăng nhập vào tài khoản có đơn hàng cần tra cứu. tiếp theo, các bạn thao tác chọn Tài khoản  mục Đơn hàng của tôi  bấm xem tất cả đơn hàng.

Bước 2: Tại mục Đơn hàng của tôi, bạn kéo tìm đến đơn hàng cần tra cứu. Hoặc cũng có thể truy cập theo các mục bên dưới như sau:

  • Chờ thanh toán: bao gồm các đơn hàng đã đặt nhưng chưa thanh toán hoặc đang chờ xử lý hoặc bị lỗi.
  • Chờ vận chuyển: mục này sẽ gồm các đơn hàng đã được Lazada tiếp nhận, shop chuẩn bị đóng gói và chờ để bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Chờ giao hàng: ở đây sẽ là các đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển và đang chuẩn bị giao tới người nhận. 

Nếu bạn có quá nhiều đơn hàng và không muốn tìm theo cách chọn các mục như trên thì hãy gõ tên sản phẩm hoặc tên nhà bán ở thanh công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi đã tìm thấy đơn hàng mà mình muốn tra cứu thì bạn sẽ nhìn thấy ngay về tình trạng của đơn hàng (đã đóng gói, chờ vận chuyển,…).

Để bấm xem chi tiết về hành trình đơn hàng các bạn hãy bấm vào biểu tượng ô tô màu xanh.

20230228_qjBEhKoamPbHUJ6J.jpg

Tra cứu đơn hàng trực tiếp trên website Lazada

Lưu ý: khuyến cáo dành cho các bạn đó là bạn chỉ nên nhận các đơn hàng khi nó đang ở trạng thái “Đang giao” để tránh những trường hợp lừa đảo.

Đọc thêm: Đơn vị vận chuyển Cainiao Lazada là gì? Theo dõi mã đơn Lazada 2024

Quản lý bán hàng tích hợp sàn thương mại điện tử cho shop online

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

1.2 Chat CLEO tra cứu vận đơn Lazada Express

Chat CLEO là kênh hỗ trợ trực tiếp của Lazada dành riêng cho các khách hàng. Phương thức này hỗ trợ khách hàng mọi băn khoăn, thắc mắc trong quá trình mua sắm trên Lazada và trong đó có bao gồm cả tra cứu đơn hàng. Để tra cứu đơn hàng bằng cách chat CLEO, bạn thực hiện các thao tác dưới đây:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Lazada => Đăng nhập tài khoản => Tài khoản. Tiếp đó, các bạn kéo xuống phần dưới cùng trang rồi chọn Chat với Lazada.

Bước 2: Tại giao diện chat CLEO, hệ thống có hiển thị gợi ý các câu hỏi liên quan đến đơn hàng như “đơn hàng đang ở đâu?”, “Muốn hủy đơn hàng?”,… các bạn muốn tra cứu đơn hàng thì bấm chọn Đơn hàng đang ở đâu?

Bước 3: Sau khi bạn bấm chọn CLEO sẽ hiện ra một danh sách các đơn hàng. Lúc này bạn chỉ cần chọn vào đơn hàng muốn tra cứu rồi bấm “Gửi”. CLEO sẽ gửi thông tin chi tiết về quá trình vận chuyển của đơn hàng để bạn có thể kiểm tra.

20230228_aDBZDfHkCI9KL57W.png

Chat CLEO tra cứu vận đơn Lazada Express

1.3 Kiểm tra đơn hàng qua tổng đài của Lazada

Gọi điện lên tổng đài của Lazada để kiểm tra đơn hàng là cách rất ít khi được khách hàng áp dụng. Tuy nhiên đây là cách duy nhất nếu trong trường hợp các thiết bị của bạn không có kết nối Internet. Với các này, các bạn cần lưu ý là nắm rõ số đơn hàng của mình để có thể nhờ tổng đài tra cứu.

20230228_MEoLR6tuGmjVL2DK.png

Kiếm tra đơn hàng qua tổng đài của Lazada

Với cách này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Các bạn gọi đến tổng đài của Lazada theo số 1900 6509 rồi bấm phím 1 để chọn Tiếng Việt.

Bước 2: Tiếp theo bấm phím 1 lần nữa để tra cứu đơn hàng tự động.

Bước 3: Bạn nhập số đơn hàng rồi bấm phím #.

Bước 4: Chờ đợi trong giây lát, hệ thống sẽ tra cứu rồi sau đó trả lời về hành trình vận chuyển đơn hàng cho bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada nhanh nhất 2024

1.4 Thông báo vị trí hành trình đơn Lazada trên app 

Với cách tra cứu này thì các bạn cần truy cập vào app để cài đặt. Bằng cách này, bạn sẽ được thông báo một cách cụ thể về hành trình của mỗi khi đơn hàng được cập nhật trạng thái mới. Đây được đánh giá là cách rất tiện lợi và tiết kiệm với những người thường xuyên bận rộn. Để thực hiện các bạn thao tác như sau: 

Bước 1: Truy cập vào phần cài đặt trên điện thoại của mình => chọn ứng dụng Lazada => bấm “Cho phép gửi thông báo”.

Bước 2: Sau đó các bạn truy cập vào ứng dụng của Lazada => đăng nhập tài khoản => bấm chọn Tài khoản => ở góc phải trên cùng của màn hình ấn chọn cài đặt.

Bước 3: Tiếp đến bấm chọn tin nhắn => chọn bật tick xanh ở phần Đơn hàng để hoàn tất. Vậy là mỗi khi trạng thái của đơn hàng được cập nhật, Lazada sẽ gửi thông báo đến và bạn bấm vào xem là được rồi.

20230228_972KPkX7Ofoigo1L.png

Thông báo vị trí hành trình đơn Lazada trên app

1.5 Tra cứu mã vận đơn Lazada trên website hãng vận chuyển 

Ngoài những cách tra cứu đơn hàng bằng ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ của Lazada như ở trên, bạn cũng hoàn toàn có thể kiêm tra thông qua hệ thống tra cứu của các đơn vị vận chuyển. Thế nhưng, với cách tra cứu này, bạn cần nắm rõ đơn vị vận chuyển và mã vận đơn của mình.

Bước 1: Các bạn truy cập ứng dụng Lazada => đăng nhập tài khoản => chọn Tài khoản => rồi bấm chọn Xem tất cả đơn hàng.

Bước 2: Chọn đơn hàng mà bạn muốn tra cứu và tìm đến phần mã vận đơn để sao chép. Lưu ý bạn kiểm tra luôn đơn hàng của mình được giao cho đơn vị vận chuyển nào để lát còn tra cứu.

Bước 3: Truy cập vào website đơn vị vận chuyển đó => Dán mã vận đơn tại ô tra cứu đơn hàng => hệ thống sẽ trả về kết quả hiện thị chi tiết về hành trình đơn hàng.

Dưới đây là danh sách website của các đơn vị vận chuyển có liên kết với Lazada:

Đọc thêm: Những điều cần biết về LEX (Lazada Express), đơn vị vận chuyển của Lazada 

2. Quy trình đơn hàng khi đặt tại Lazada

Để đảm bảo quyền lợi cho cả người bán và người mua, Lazada đã đưa ra những quy trình đơn hàng với tính chính xác và hiệu quả cao. Vậy quy trình đơn hàng khi đặt tại Lazada sẽ như thế nào, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu bên dưới đây nhé!

2.1 Quy trình nhận đơn Lazada trong nước

Khi các bạn đã hoàn tất việc lựa chọn và đặt mua sản phẩm mà mình muốn thì quy trình nhận đơn trong nước của Lazada sẽ như sau:

Xác nhận đơn hàng đã đặt từ tài khoản của người mua

Người bán sẽ vào mục Seller Center, chọn “Đang xử lý” - nơi những đơn hàng mới phát sinh đang chờ người bán xác nhận.

Thực hiện đóng gói sản phẩm

Người bán sẽ tiến hàng đóng gói sản phẩm để giao cho bên vận chuyển. Và đảm bảo đóng đúng mã tem vận chuyển lên đơn hàng để Lazada có thể giao đến đúng địa chỉ của khách hàng.

Bàn giao đơn hàng cho phía đơn vị vận chuyển

Quá trình đóng gói hoàn tất, người bán sẽ chuyển đơn hàng về trạng thái “sẵn sàng giao” để đơn vị vận chuyển đến lấy sớm và giao tới khách hàng nhanh nhất.

Đơn vị vận chuyển tiến hành giao hàng đến người mua

Vận chuyển đến địa chỉ kho phụ trách giao các đơn hàng ở địa chỉ của người mua. Sắp xếp và điều phối đơn hàng để giao tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Khách hàng nhận hàng, đơn hàng giao thành công

Người mua nhận hàng, đơn hàng chuyển sang trạng thái “giao hàng thành công”. 

Xử lý các yêu cầu đổi trả đơn hàng

Ở đây sẽ là các trường hợp như người mua không nhận hàng và đơn bị hoàn về, hoặc người mua không hài lòng về sản phẩm và yêu cầu đổi trả sản phẩm khác,…

20230228_ObuMtblRpW64S1DA.png

Quy trình nhận đơn Lazada trong nước

Trên đây là quy trình nhận đơn hàng Lazada trong nước khi các bạn đặt mua bất kỳ một sản phẩm nào. 

2.2 Quy trình nhận đơn quốc tế Lazada 

Quy trình nhận đơn này sẽ được tiến hành khi các bạn đặt mua những sản phẩm từ gian hàng nước ngoài. Trên cơ bản thì nó vẫn có một vài điểm giống với quy trình nhận đơn trong nước. Dưới đây là quy trình nhận đơn quốc tế Lazada sẽ gồm những bước sau:

Người bán tiến hàng xác nhận đơn

Người bán vào xác nhận đơn hàng phát sinh yêu cầu mua hàng từ phía khách hàng.

Tiến hàng đóng gói sản phẩm

Người bán sẽ tiến hàng đóng gói sản phẩm để giao cho bên vận chuyển. Và đảm bảo đóng đúng mã tem vận chuyển lên đơn hàng để Lazada có thể giao đến đúng địa chỉ của khách hàng.

Bàn giao đơn hàng cho bên vận chuyển quốc tế

Quá trình đóng gói hoàn tất, người bán sẽ chuyển đơn hàng về trạng thái “sẵn sàng giao” , đơn vị quốc tế đến lấy hàng.

Đơn hàng được vận chuyển tới điểm đến

Đơn hàng sẽ được vận chuyển đến các kho của đơn vị vận chuyển quốc tế để chuyển hàng về nước

Hoàn tất các thủ tục hải quan

Bất kỳ hàng hóa mua từ nước ngoài sẽ đều phải có sự kiểm tra nghiêm ngặt từ phía hải quan để tránh những trường hợp vận chuyển hàng hóa trái phép, không đúng theo quy định.

Vận chuyển đơn hàng về Việt Nam

Sau khi đơn hàng đã được thông quan sẽ được tiếp tục vận chuyển và bàn giao cho các đơn vị giao hàng trong nước phụ trách.

Khách hàng nhận được hàng, đơn hàng được giao thành công

Người mua nhận hàng, đơn hàng chuyển sang trạng thái “giao hàng thành công”. 

20230228_39T6ICIK0VwevaHF.png

Quy trình nhận đơn quốc tế Lazada

Như vậy, khi bạn đặt mua từ các gian hàng quốc tế thì quy trình nhận đơn hàng Lazada sẽ gồm nhiều bước với thời gian kiểm tra lâu hơn so với đặt hàng trong nước. Do đó, hầu hết các đơn hàng quốc tế thông thường sẽ có thời gian giao hàng châm hơn so với đơn hàng trong nước, nhất là vào các thời điểm kiểm soát tình hình dịch bệnh. 

3. Các câu hỏi thường gặp khi tra cứu đơn hàng Lazada

20230228_cWcS79ln19cXTIon.png

Các câu hỏi thường gặp khi tra cứu đơn hàng Lazada

Trạm giao hàng Lazada ở đâu?

Trạm giao hàng Lazada được hiểu đơn giản chính là các bưu cục giao hàng của đơn vị vận chuyển phụ trách giao nhận các khu vực gần với địa chị đặt hàng của bạn. vậy nên, khi bạn xem trên hành trình chi tiết đơn hàng thấy có báo đã đến trạm giao hàng thì nghĩa là đơn hàng đang rất gần và chuẩn bị giao đến tay bạn. Thông thường, khi đơn hàng đã đến trạm giao hàng thì bạn sẽ được nhận được trong ngày hoặc từ 1 – 2 ngày sau.

Thời gian giao nhận hàng thông thường trên Lazada là bao nhiêu ngày?

Với những đơn có hỗ trợ giao hàng hòa tốc thì thông thường sẽ nhận được hàng trong ngày hoặc sang ngày hôm sau. Các đơn hàng trong nước thì thời gian giao nhận sẽ khoảng từ 2 – 7 ngày. Còn nếu đặt mua hàng quốc tế thì thời gian có thể mất từ 5 – 10 ngày, thậm chí có thể lên đến 15 ngày. 

Bên cạnh đó, thời gian giao hàng trên Lazada sẽ không tính vào các ngày nghỉ lễ theo quy định của Việt Nam. Thêm nữa, thời gian giao hàng cũng sẽ ảnh hưởng bên nhiều yếu tố khác như dịp khuyến mãi/ flashsales, thời tiết (mưa, bão) thì cũng sẽ lâu hơn bình thường.

Bạn có thể đổi trả hàng sau khi nhận hàng từ Lazada không?

Thời gian đổi trả hàng trên Lazada quy định trong khoảng từ 7 – 14 ngày, tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. Nếu quá thời gian trên, Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả hàng của người mua. 

Lazada có giao hàng chủ nhật không?

Theo thông tin mới nhất thì Lazada sẽ giao hàng từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần, trừ chủ nhật với thời gian là từ 9 giờ sáng đến 18 giờ tối.

Trên đây là bài viết hướng dẫn 5 cách tra cứu đơn hàng Lazada đầy đủ và chi tiết 2024. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngại ngại để lại thông tin bên dưới ở phần bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Bạn gặp khó khăn trong quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử? Giải pháp cho bạn ở ngay đây!

20230228_IQQ2yIUg4vfLfqNY.webp

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm