TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp cách đi backlink hiệu quả 2024

-2024-01-01

Trước hết cần hiểu backlink là gì? Cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin về Backlink cùng Chat.nhanh.vn nhé!

Tổng hợp cách đi backlink hiệu quả 2024

Trả lời: Backlink được hiểu một cách đơn giản là mối liên kết được trả về từ website khác tới website của mình. Cụ thể hơn là việc bạn đặt hoặc người khác đặt backlink liên kết trên một website trỏ về dựa trên các ký tự như anchor text hoặc đường full link và khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ đẫn tới website của bạn. Nó như một con dao 2 lưỡi, nếu backlink từ nguồn tốt thì web của bạn sẽ 1 bước lên mây, nhưng nếu từ nguồn không tốt (đối thủ bơm đểu để hại bạn) thì sẽ 1 bước xuống vực sâu không ngóc đầu lên được. Vì thế hay thường xuyên kiểm tra backlink để báo cáo cho google nếu thấy các hành vi xấu xảy ra.

Backlink là gì?

Backlink là gì?

Backlink là phần rất quan trọng trong SEO chỉ đứng sau nội dung. Nếu chỉ đi link mà ko làm nội dung thì sẽ bị Google lọt vào danh sách đen của Google và bị Google đánh giá Website của bạn không tốt và không cho hiện lên top. Ngược lại nội dung tốt nhưng không đi backlink thì lên top bằng niềm tin. Hãy tưởng tượng bạn đang ở ngoài hoang đảo cùng với 1 kho châu báu, Nhưng nếu bạn không tạo cầu nối với đất liền thì bạn mãi ở hoang đảo thôi. Không ai biết đến sự có mặt của bạn đâu.

Google càng ngày càng thông minh hơn rất nhiều, nó không còn là robot nữa mà là trí tuệ nhân tạo. Nếu đi link quá ồ ạt mà không có sự phát triển nội dung tương xứng trong một thời gian ngắn thì cũng bị Google trảm, nhẹ thì mất 15-20% lượng truy cập, nặng thì mất đến 90% lượng truy cập, hầu như từ khóa biến mất khỏi Google. Nếu chỉ có nội dung không thôi mà không có sự gia tăng backlink tương xứng, đi link ít quá, link không đủ cả chất lẫn lượng thì từ khóa cứ...tụt dần đều, dần dần nhìn đối thủ lên top trong vô vọng!

Rất nhiều website đã dính án phạt rất nặng của Google mà nguyên nhân chủ yếu nằm ở backlink
- Backlink không tự nhiên, vi phạm các quy định của Google
- Quá nhiều backlink trong 1 nội dung ~> mất cân bằng.

1. Vậy như thế nào để được coi là backlink tự nhiên, hợp lệ và được Google chấp nhận

- Backlink phải được lấy bằng tay
- Backlink phải được phân bổ cân bằng giữa textlink và URL
- Tỷ lệ Do-Nofollow cân bằng và ko quá nghiêng nhiều về bên nào
- Backlink phải đến từ nhiều dải IP khác nhau và thuộc các quốc gia khác nhau
- Các site lấy link phải có nội dung khác nhau

2. Những loại backlink được coi là không tự nhiên và sẽ bị Google phạt

- Textlink hệ thống diễn đàn rao vặt, giao diện như nhau, nội dung như nhau, code như nhau, trùng dải IP, cùng 1 server....
- Backlink các site vệ tinh lấy qua lấy link lẫn nhau
- Backlink dùng tool bắn phá các diễn đàn, không phải đi link bằng tay
- Backlink có quá nhiều link Dofollow và ít link Nofollow
- Backlink có quá nhiều text mà ít link chứa url

Nếu bạn thấy từ khóa của đối thủ vượt lên mà từ khóa của mình thì cứ tụt dần đều thì nguyên nhân có thể nằm ở việc site của bạn có ít backlink, hoặc số lượng backlink hiện tại chưa đủ công lực nên bị đối thủ "đè". Việc của bạn là nên tìm các nguồn backlink đa dạng hơn để đi link thêm
 

Cần backlink hiệu quả trên Google

Cần backlink hiệu quả trên Google

Xem ngay: Tên miền ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

Giải đáp một số câu hỏi khi liên quan đến backlink: 

[1] Hỏi: Mua textlink mới bị để ý thôi, chứ cứ đi mỗi ngày ít ít thì không ai chú ý đâu. google chỉ để ý khi nào bị report hoặc bạn bơm link bất thường trong 1 thời gian ngắn thôi.

Đáp: các nguyên nhân khác cũng bị để ý nhé, Google sẽ còn tung ra nhiều thuật toán để chống lại các thủ thuật không trung thực

[2] Hỏi: Nên làm gì khi bị Google phạt và loại bỏ trang web ra khỏi công cụ tìm kiếm?

Đáp: Để khôi phục một trang web khi bị google phạt phải phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể để giải quyết. Nói chung, thì bạn phải tìm hiểu lý do bị phạt là từ đâu. Xem lại các công việc bạn làm có phải là Black Hat Seo hay không. Tìm hiểu được nguyên nhân thì xóa sạch những gì mà nó liên quan đến website bạn. Tối ưu hóa lại site và nội dung. Sau đó yêu cầu Google lập chỉ mục lại trang web của bạn.
Nếu không được thì bạn nên tổng hợp lại database và chuyển đến một tên miền mới

[3] Hỏi: Cách tăng PageRank – Cần bao nhiêu backlink ?

Đáp: Tuy trong thời gian gần đây chỉ số PageRank của Google có nhiều xáo trộn (có lẽ là Google đang thử nghiệm một số thuật toán mới), nhưng Google PageRank vẫn là một trong những tiêu chí đầu tiên để các webmasters và Google bots đánh giá chất lượng của một website. Trên mạng hiện nay có khá nhiều bài viết tư vấn về cách tăng Google PageRank, các webmasters thì ra sức đi build backlink và…chờ cho đến khi Google up-date PageRank để biết mình đạt thứ hạng bao nhiêu.

Khi xây dựng một chiến dịch SEO cho khách hàng, đôi khi bạn chỉ cần đặt mục tiêu vượt qua được đối thủ là có thể lên được top rồi. Tất nhiên việc tạo được càng nhiều backlink có chất lượng thì càng tốt, nhưng quy trình làm SEO đòi hỏi rất nhiều bước nên nếu tối ưu được hiệu quả thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm các việc khác. Lang thang trên mạng đọc được bài viết khá thú vị “how to estimate how many links you need”, nên Tư vấn SEO Online muốn cùng chia sẻ và thảo luận với các bạn. Bài viết này đưa ra các con số định lượng cụ thể để các bạn đặt mục tiêu cho chính mình, từ đó lên kế hoạch cho quy trình làm SEO một cách cụ thể nhất.

[4] Hỏi: Chiến lược SEO local thì sao?

Đáp: Thị phần của bạn ở thị trường địa phương là bao nhiêu%? Nếu bạn đang phát triển tốt ở khu vực địa phương, website của bạn cũng cần phải được tối ưu hóa.

Hãy hỏi công ty SEO của bạn một số câu hỏi sau:

Doanh nghiệp đã submit một địa chỉ địa phương hay chưa?

Thẻ tiêu đề đã tối ưu cho thị trường địa phương chưa?

NAP (tên, địa chỉ, số điện thoại) có nhất quán giữa trang web với địa chỉ địa phương hay không?

Backlink ảnh hưởng đến SEO

Backlink ảnh hưởng đến SEO

[5] Hỏi: Website của tôi chỉ bán hàng, không phải website thông tin có nên làm Blog ?

Đáp: Blog quan trọng cho SEO. Đúng thế, nếu nội dung trên blog thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến doanh nghiệp và giúp ích cho công việc kinh doanh.

Đối với blog, hãy tập trung vào giải đáp các thắc mắc và cung cấp các thông tin mà website chính của bạn chưa đáp ứng được cho người dùng.

Đừng tạo blog chỉ vì xu hướng hoặc để cho có. Hãy đảm bảo rằng mục đích của hệ thống các trang blog đó nhằm tạo mối liên quan tới doanh nghiệp của bạn.

Khi tư vấn SEO cho doanh nghiệp chúng tôi thường khuyến nghị đưa ra lời khuyên sử dụng những từ khóa có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng để SEO trên mục blog.

[6] Hỏi: Xây dựng backlink Widget backlink

Đáp: Trong tháng 9 vừa qua Google đưa ra 1 cảnh bảo việc xây dựng backlink sử dụng widget spam.

Chúng ta luôn nghĩ to thì không bị phạt? Thế nào là to? Ở Việt Nam vừa qua nhiều đơn vị site thương mại điện tử cũng phạt bởi thuật toán Penguin (xin không đưa ra ở đây).

Còn ở thế giới thì chắc các bạn đã biết Godaddy. Họ cũng từng đã bị phạt.

[7] Hỏi: Backlink ẩn trong css và js

Đáp: Một số website bị hack và chèn backlink ẩn, cũng có 1 số đơn vị mua backlink nhưng không để được public mà sử dụng css và js để ẩn.

Ngày nay các bot của Google cũng đã phát triển và nhận ra điều đó. Nhưng thật không may không phải trường hợp nào Google cũng nhận ra và phạt.

Thật buồn và tiếc nếu website của bạn bị hack và chèn backlink ra ngoài. Trường hợp Google phạt hiện sẽ cảnh báo bạn trong Search Console.

Còn trường hợp không phạt hiện ra Google có thể giảm thứ hạng website của bạn vì link out ra nhiều.

[8] Hỏi: Backlink từ các site khác ngôn ngữ

Đáp: Việc xây dựng backlink từ các website khác ngôn ngữ với bạn quá nhiều cũng không tốt.

Chẳng hạn bạn có 1 site tiếng Việt và web đó của bạn nhận được nhiều backlink từ các blog và forum ngôn ngữ tiếng Anh thì việc bị Google gắn cờ là rất cao.

[9] Hỏi: Backlink không liên quan

Đáp: backlink được tạo từ những trang không liên quan cũng như không có traffic từ backlink.

Thuật toán của Google có thể xác định được việc liên quan giữa hai trang web có link liên kết. Vì vậy cũng nên hạn chế. Chúc bạn thành công !

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm