TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TikTok tuyển dụng: Xu hướng tuyển dụng hot nhất năm 2024

2024-01-01

Bạn là nhà tuyển dụng, là ứng viên? Bạn đang muốn tìm kiếm công việc trên TikTok? Liệu các doanh nghiệp có tuyển dụng qua TikTok hay không? Xu hướng tuyển dụng ngày nay như thế nào? Bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn khám phá chi tiết về TikTok tuyển dụng: Xu hướng tuyển dụng hot nhất năm 2024.

TikTok tuyển dụng: Xu hướng tuyển dụng hot nhất năm 2024

1. Tại sao nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn TikTok?

TikTok là mạng xã hội phổ biến và nổi tiếng tại Trung Quốc với phiên bản gốc là Douyin. TikTok cho phép người dùng sáng tạo và đăng tải các video ngắn, từ 15 giây đến 60 giây. Thư viện cung cấp hàng trăm hiệu ứng phong phú và âm nhạc trẻ trung, luôn cập nhật bài mới. TikTok cho phép người dùng sáng tạo video cá nhân hóa dễ dàng. Các công cụ trên TikTok hỗ trợ mọi người sử dụng điện thoại thông minh chỉ bằng một cú chạm là có thể tạo video, sử dụng TikTok. Thao tác chạm, lướt để chuyển tiếp hoặc quay lại video trước. 

Sáng lập và ra mắt năm 2016, TikTok tạo nên sự khác biệt từ âm thanh đến hiệu ứng phong phú. TikTok là công cụ để người dùng tự do sáng tạo và thể hiện cá tính cũng như cá nhân hoá câu chuyện của riêng họ.TikTok dần trở thành nền tảng hấp dẫn trên thế giới.

Đầu năm 2020, TikTok đã phủ sóng khắp châu Á và trên thế giới. Với những thành tích này, TikTok sẽ tiếp tục “gây bão” trên cộng đồng mạng:

  • Lượng người dùng tích cực trên TikTok lên đến 500 triệu người vào năm 2019 theo Datareportal.
  • Khoảng 50% người dùng TikTok toàn cầu dưới 34 tuổi, trong đó 26% từ 18 đến 24 tuổi theo MarketingCharts.
  • 56% người sử dụng TikTok là nam giới theo AppApeLab.
  • Trung bình, người dùng dành 52 phút/ngày lướt TikTok theo BusinessOfApps.
  • TikTok cung cấp 5 hình thức quảng cáo cho các nhãn hàng, doanh nghiệp, thương hiệu. Có thể kể đến hashtag challenge với giá 150.000 $/ngày.

Qua những thành tích nổi bật trên, chúng ta có thể thấy được sự ảnh hưởng của TikTok và độ phủ sóng của mạng xã hội này trên thế giới. Sự “viral” những xu hướng và vai trò TikTok trong truyền thông doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực cũng có ảnh hưởng nhất định. Người dùng trẻ từ 18 - 34 tuổi phần lớn đều sử dụng TikTok nên việc tuyển dụng ở nền tảng này sẽ tiếp cận được tệp người dùng họ đang tìm kiếm. Nội dung và chủ đề trên TikTok dễ dàng tiếp cận nhiều người dùng. Vậy trong thập kỷ mới, doanh nghiệp nên nắm bắt và có quy trình tuyển dụng với chiến lược ra sao để tiếp cận mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ như TikTok?

Bắt đầu bán hàng trên TikTok chỉ trong vài bước đơn giản - đăng ký gian hàng ngay

Đăng ký ngay

2. Tuyển dụng qua TikTok có gì hot?

Có gì ở TikTok mà nhiều doanh nghiệp dần dần tìm kiếm ứng viên qua nền tảng này?

Nhiều  doanh nghiệp sáng tạo nội dung hướng nghiệp, chia sẻ về môi trường làm việc nhằm thu hút sự quan tâm của các ứng viên. Sự phổ biến, thịnh hành, dễ tạo trend trên cộng đồng mạng TikTok rất thu hút thế hệ gen Z (1995 - 2012). Mong muốn tạo sức ảnh hưởng, thể hiện bản thân là một trong những đặc điểm tâm lý ở hầu hết các bạn trẻ thế hệ Z.

Doanh nghiệp dần tuyển dụng trên đa nền tảng để thông tin tuyển dụng có thể hiển thị trên nhiều phương diện, tiếp cận được nhiều hơn. Đặc biệt, thế hệ Z dần chiếm một phần lớn của lực lượng lao động. 

Tuyển dụng qua TikTok có gì hot

Tuyển dụng qua TikTok có gì hot

Nghiên cứu cho rằng khi tìm hiểu về một công ty hay thương hiệu, những ứng viên đang tìm việc thế hệ Z thường có xu hướng thu thập thông tin từ nhiều lĩnh vực, trên cả các mạng xã hội. Có thể nói hiện nay, TikTok là kênh truyền thông sáng giá, có thể thu hút lực lượng lao động gen Z bởi:

  • Phần lớn gen Z, trong đó có những người đang tìm việc đều sử dụng TikTok thường xuyên.
  • Công ty, doanh nghiệp của bạn hiện đại bắt kịp thời đại.
  • Người dùng sẽ được tiếp cận và kết nối với công ty, doanh nghiệp một cách hiện đại hơn, thú vị.
  • Thời gian sử dụng TikTok của thế hệ Z mỗi ngày khoảng 3 - 4 tiếng. Việc tiếp cận đến nhóm người dùng này là rất có khả năng.
  • Thông qua các chủ đề video xây dựng để người dùng hiểu về môi trường làm việc trong tổ chức hay để lại cách liên hệ với nhà tuyển dụng.

Cách hữu hiệu để dẫn dắt Gen Z vào tuyển dụng là sử dụng video như nền tảng TikTok. Các tin tuyển dụng và kể cả các tài liệu đào tạo dưới hình thức video sẽ thu hút, ấn tượng, quyền lực hơn văn bản điện tử, dòng chữ, hình ảnh,... 
Chi phí rẻ nếu doanh nghiệp có thể sáng tạo đa dạng nội dung thu hút ứng viên bởi TikTok được sử dụng miễn phí. Một hình thức truyền thông thương hiệu: Mỗi doanh nghiệp hay công ty đều sẽ có lợi thế khác biệt về giá trị cốt lõi, văn hoá làm việc và định hướng phát triển riêng. Doanh nghiệp nào càng hiểu rõ nhân viên và tin tưởng nhân viên thì sẽ cho phép họ tự do quảng cáo công ty đang làm việc trên tài khoản TikTok cá nhân. Nhân viên của doanh nghiệp chính là đại sứ thương hiệu tốt nhất của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nên cân nhắc nhân sự về chính sách truyền thông thương hiệu. Quy định các bài đăng TikTok trong tài khoản nội bộ hay có quy định riêng dành cho nhân viên có thể đăng trên kênh truyền thông TikTok. Tất nhiên, sẽ không có chính sách chung nào thực sự phù hợp cho mọi công ty, các doanh nghiệp. Bộ phận tuyển dụng phải đưa ra kế hoạch, đề xuất thích hợp về việc sử dụng nền tảng TikTok trong việc tuyển dụng các ứng viên. Tương tự những công cụ truyền thông mạng xã hội, TikTok có thể là “miền đất hứa” mà các nhà tuyển dụng cần linh hoạt thích ứng. 

Nếu bạn đang xây dựng kênh tuyển dụng mới và cần tăng follow thật một cách nhanh chóng, hãy để lại thông tin cho chúng tôi nhé. Nhanh.vn có DỊCH VỤ TĂNG FOLLOW THẬT chỉ với 660.000 đồng cho 1000 follow. 

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tự tạo nhạc nền trên TikTok của riêng bạn

 

3. Những doanh nghiệp nào đang tuyển dụng qua nền tảng TikTok?

Nắm bắt xu hướng tuyển dụng mới, TikTok đã cho ra mắt TikTokResumes vào tháng 7 năm 2021. TikTokResumes là chương trình tạo ra một môi trường có thể kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên muốn tìm kiếm việc làm. Chương trình TikTokResumes đang phát triển mở rộng giúp mọi người tìm việc có thể trực tiếp nộp đơn tại công ty như Shopify, Chipotle, Target. 

Chương trình tạo sự tò mò và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Trong 2 ngày đầu, TikTokResumes thu hút đến hơn 800 video đăng tải trên nền tảng. Bởi có lượng người dùng đông và nằm trong lực lượng lao động cao nên các bạn trẻ, diễn viên, ca sĩ hay cả các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp,… đều quan tâm. Họ luôn muốn nắm bắt xu hướng mới và phát triển, tìm hiểu về vấn đề việc làm, định hướng, kinh nghiệm ứng tuyển, phỏng vấn,… dành cho các ứng viên. Vậy thì, liệu rằng TikTok có giúp mọi người có thể tìm kiếm việc làm và trao đổi công việc hay không?

Doanh nghiệp nào đang tuyển dụng qua nền tảng TikTok

Doanh nghiệp nào đang tuyển dụng qua nền tảng TikTok

Trên thực tế, mạng xã hội TikTok mới chỉ cho phép chính thức người dùng đăng tải các video có kèm hashtag hay các đường dẫn quảng cáo ở phần Bio. Tìm kiếm việc làm qua TikTok vẫn đang được triển khai thử nghiệm tại Mỹ. Tuy nhiên, TikTok cũng đang dần mở rộng đến lĩnh vực kinh doanh tuyển dụng và tạo môi trường, cơ hội để các bạn ứng viên tìm kiếm, ứng tuyển việc trực tiếp. Trang Axios cho rằng “Một số tính năng TikTok triển khai đang được thử nghiệm để có thể kết nối giữa những người trẻ muốn tìm việc hoặc công việc thực tập với công ty, doanh nghiệp”. Cụ thể, TikTok đang tiến hành thử nghiệm với một vài đối tượng, một nhóm công ty để kiểm thử, đo lường hiệu quả. Nhiều thương hiệu lớn tuyên bố xác nhận sẽ tham gia “kiểm thử” tính năng của TikTokResumes. 

Việc tuyển dụng qua TikTok không phải là một tính năng tích hợp trong ứng dụng mà nó là một trang web riêng. Người dùng hay các ứng viên sẽ truy cập TikTok để xem và tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng đăng tin để được điều hướng đến trang web được liên kết. Tất nhiên, qua website, người dùng có thể tạo CV ngay trên trang web dưới dạng video TikTok thay thế cho những hồ sơ ứng tuyển định dạng PDF truyền thống. Với ý tưởng làm CV bằng video sẽ giúp cho các ứng viên có thể tóm tắt về giới thiệu bản thân, kinh nghiệm và kỹ năng, có điểm gì nổi bật,... theo sáng tạo mỗi người.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách live trên TikTok ngay cả khi chưa đủ điều kiện

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

4. Bạn muốn tìm việc làm ở doanh nghiệp TikTok (ByteDance)?

Nếu bạn muốn tìm và làm việc tại doanh nghiệp TikTok thì có thể truy cập vào đường link: https://careers.tiktok.com/ hoặc https://www.linkedin.com/company/tiktok/ để biết thêm nhiều thông tin. Làm việc trực tiếp cho TikTok với nhiều cơ hội phát triển mở rộng ngành nghề với quyền lợi tương ứng, bạn có muốn thử không? Xu hướng làm việc từ xa, làm việc toàn cầu đang dần phổ biến, bạn có thể cân nhắc, tìm hiểu để tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân.Vị trí làm việc hầu hết là tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, cũng có thể bạn sẽ được làm việc theo cách thức online từ xa.

Tiêu chí của TikTok yêu cầu là:

  • Mọi người đều là người sáng tạo, cho dù mọi người có đang sử dụng ứng dụng của chúng tôi hay đang phát triển sự nghiệp tại TikTok.
  • Nền tảng của chúng tôi giúp mọi người trên khắp thế giới trở thành một phần của cộng đồng toàn cầu.
  • Chúng tôi luôn tò mò: chúng tôi luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng từ bản thân và thế giới xung quanh.

TikTok hiện đang tuyển nhiều vị trí với nhiều chuyên môn khác nhau từ cấp thực tập sinh, chuyên viên cho tới quản lý phụ trách khu vực: Operations, R&D, Corporate Functions, Product, Marketing, Sales, Design... Mức lương và phúc lợi cực cao và tốt, được nhiều người ứng tuyển. Để có thể làm việc tại TikTok, các bạn cần các điều kiện cơ bản giống như điều kiện của Facebook, Google, Youtube:

  • Khả năng giao tiếp và đọc hiểu tiếng Anh tốt.
  • Thời gian làm việc hầu như là full-time.
  • Khối lượng công việc và cường độ làm việc cao.
  • Liên tục cập nhật, dự đoán xu hướng của cộng đồng mạng.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về TikTok tuyển dụng: Xu hướng tuyển dụng hot nhất năm 2024. Qua bài viết, hy vọng mọi người sẽ nắm được xu hướng và tìm được các công việc, tìm được các ứng viên phù hợp với công ty, doanh nghiệp mình. Chúc các bạn thành công! Hãy luôn dõi theo những bài viết của chúng tôi để tìm hiểu những chủ đề liên quan đến TikTok nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm