Kính chào quý khách, như đã thông báo trước đó https://nhanh.vn/thong-bao-thay-doi-trang-thai-khi-ban-sang-hang-van-chuyen-bi-loi-an659.html
Khi gửi đơn hàng sang hãng vận chuyển bị lỗi (thường là do không kết nối được server của hãng vận chuyển, đơn hàng thiếu thông tin, tuyến bị cấm do COVID...): hệ thống đang mặc định đổi trạng thái thành Chờ thu gom, sau đó hệ thống sẽ tự động gửi lại khi kết nối lại được với hãng vận chuyển, nhưng cách này có các hạn chế sau:
- Shop không biết được những đơn nào đang bị lỗi, không biết được khi nào thì đơn hàng được gửi lại.
- Khi gửi lại thành công, shop cần in lại mã vận đơn (do 1 số hãng không thể dùng mã của Nhanh.vn mà phải bắn xong đơn hàng mới có thông tin mã vận đơn).
- Shop muốn giữ nguyên trạng thái cũ trước khi bắn, chứ không muốn đổi sang trạng thái Chờ thu gom, hoặc muốn đổi trạng thái khác thay vì Chờ thu gom.
Từ ngày 25/09/2021 tính năng gửi vận chuyển nếu bị lỗi sẽ chính thức thay đổi như sau:
- Cài đặt đơn hàng bổ sung cài đặt mới: Gửi đơn sang hãng vận chuyển bị lỗi (không kết nối được hãng vận chuyển) trạng thái đơn sau khi gửi:
Bạn có thể chọn: Giữ nguyên trạng thái hoặc chọn các trạng thái Đã đóng gói / Chờ thu gom / Đang chuyển.
Cài đặt này đã có sẵn, bạn có thể cài đặt trước để có thể áp dụng từ thứ 7 ngày 25/09/2021.
- Khi không gửi được sang hãng vận chuyển: trạng thái đơn hàng mặc định sẽ được giữ nguyên trạng thái trước khi gửi (hiện tại đang là đổi sang Chờ thu gom), trừ khi bạn có cài đặt trạng thái ở mục 2.1 bên trên.
- Ra mắt 1 trang liệt kê toàn bộ các đơn đang trong tình trạng gửi hãng vận chuyển bị lỗi, bạn có thể xem tất cả các đơn hàng lỗi, lí do lỗi, chủ động bắn lại thông tin đơn hàng bị lỗi, in lại phiếu gửi, gắn nhãn đơn hàng trên giao diện này.