TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phần mềm quản lý sản phẩm - 5 tính năng phần mềm quản lý cần có

2023-01-27

Quản lý sản phẩm được đánh giá là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đưa ra kế hoạch và phương án kinh doanh phù hợp hơn trong tương lai. Bài viết hôm nay, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu phần mềm quản lý sản phẩm và 5 tính năng phần mềm quản lý cần có ngay dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý sản phẩm - 5 tính năng phần mềm quản lý cần có

1. Vì sao cần quản lý sản phẩm cho chuỗi bán lẻ

Quản lý sản phẩm đố với các cửa hàng bán lẻ được hiểu đó chính là hàng hóa mà bạn sẽ kinh doanh. Vì vậy, nếu sản phẩm có chất lượng không tốt, quản lý không rõ ràng, chặt chẽ từ quy trình nhập hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả bán ra, đặc biệt là sự hài lòng và niềm tin của khách hàng.

Việc quản lý sản phẩm của cửa hàng còn là cách giúp chủ kinh doanh hoàn toàn có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa, lượng hàng tồn kho. Thêm nữa, giúp quản quản lý công nợ với nhà cung cấp sau mỗi lần nhập hàng một cách rành mạch và nhanh chóng.

20230128_UEzkQB2x7xYJaWrV.png

Vì sao cần quản lý sản phẩm cho chuỗi bán lẻ

Không những vậy, bằng việc theo dõi khả năng tiêu thụ sản phẩm, số lượng bán ra, chủ cửa hàng còn có thể đánh giá được chất lượng của từng loại hàng hóa với từng nhà cung cấp khác nhau. Đây chính là cơ sở để chủ cửa hàng có thể đưa ra được những phương án, dự kiến về kế hoạch nhập hàng sao cho phù hợp hơn trong tương lai. 

Quản lý và phân loại sản phẩm của cửa hàng cũng là một quá trình giúp việc quản lý hàng hóa, kho hàng của nhân viên kho trở nên hiệu quả, dễ dàng hơn và hạn chế được tối đa sai sót cũng như rủi ro. 

2. Top 5 tính năng phần mềm quản lý sản phẩm nên có 

2.1 Quản lý sản phẩm xuất nhập kho

Theo dõi được tình hình xuất – nhập – tồn kho sản phẩm.

Phân bổ một cách thông minh các loại hàng hóa hay nguyên vật liệu vào kho riêng để kiểm soát và truy xuất dễ dàng hơn.

20230128_kdyphV5FhWA4AdaI.png

Quản lý sản phẩm xuất - nhập - kho

Bên cạnh đó, việc tự động thống kê số lượng hàng tồn trong các kho, giúp chủ cửa hàng đưa ra các quyết định về sản xuất hay tiêu thụ, tránh được tình trạng mất kiểm soát hàng tồn kho.

Phần mềm quản lý nhập kho tiện lợi Nhanh.vn

Quản lý sản phẩm dễ dàng

CTA Dùng thử miễn phí

2.2 Quản lý giá bán sản phẩm

Tính được giá bán sản phẩm theo nguyên vật liệu trực tiếp. Tính toán được khoản chi phí và khấu hao.

Nắm bắt được sự thay đổi giữa giá thành thực tế và giá thành định mức, giúp chủ cửa hàng hiểu được những nguyên nhân của sự chênh lệch có thể do chi phí nguyên vật liệu tăng lên hay chi phí thuê nhân công thay đổi,…từ đó đánh giá một cách khách quan tình hình kinh doanh của cửa hàng.

2.3 Báo cáo lượng hàng nhập, bán của sản phẩm

Báo cáo thống kê về tổng số lượng hàng nhập vào hay số sản phẩm đã bán ra cũng như tổng doanh thu các sản phẩm trong khoảng thời gian tùy chọn của người dùng. Với dữ liệu báo này sẽ giúp cho chủ cửa hàng theo dõi được sản phẩm nào đang bán chạy nhất về số lượng hay sản phẩm nào mang về doanh thu nhiều nhất trong khoảng thời gian nhất định. Qua đó, chủ kinh doanh đưa ra, sắp xếp và điều phối cũng như lên kế hoạch nhập hàng hóa một cách hợp lý.

20230128_zYnyZ96MtWqb7ue3.png

Báo cáo lượng hàng nhập, bán của sản phẩm 

2.4 Tích hợp kho hàng đa kênh, bán trên sàn thương mại

Khi các nhà bán lẻ đang có xu hướng ngày càng muốn tìm cách để mở rộng  kênh bán hàng của mình thì việc quản lý tập trung để tiện cho việc theo dõi chi tiết về đơn hàng cũng như số lượng hàng tồn trong kho sẽ trở thành bài toán nan giải.

20230128_UnfwVtHTShm9VfDA.png

Tích hợp kho hàng đa kênh, bán trên sàn thương mại

Chính vì vậy, phần mềm quản lý sản phẩm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh cũng như  tích hợp kho hàng từ mạng xã hội cho tới các sàn thương mại điện tử giúp cửa hàng quản lý tập trung các nền tảng bán hàng đa kênh ngay trên một phần mềm. Quản lý sản phẩm chính xác tới từng mặt hàng cụ thể và chi tiết với từng chi nhánh kinh doanh khác nhau. Quản lý sản phẩm hỗ trợ đầy đủ các kênh bán hàng từ online đến offline, xử lý đơn hàng một cách tập trung, hạn chế tối đa những sai lệch trong lúc đồng bộ sản phẩm khi bán hàng đa kênh.

2.5 Tính năng quản lý sản phẩm ưu đãi đính kèm

Khi bán lẻ sản phẩm hỗ trợ xuất hàng tặng kèm hoặc sau đó, nhập lại trong trường hợp khách hàng trả lại sản phẩm cũng như hàng tặng kèm

Khi bán buôn sản phẩm hỗ trợ xuất hàng tặng kèm và nhập lại trong trường hợp khách trả lại sản phẩm cũng như hàng tặng kèm

Khi giao hàng đơn hàng online hỗ trợ xuất hàng tặng kèm, rồi nhập lại trong trường hợp khách trả lại sản phẩm và hàng tặng kèm

3. Lựa chọn phần mềm quản lý sản phẩm tốt - chọn Nhanh.vn

Phần mềm quản lý Nhanh.vn được cho ra đời vào năm 2011. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ người dùng quản lý không giới hạn cửa hàng trên các trang mạng xã hội hay website và sàn thương mại điện tử,... 

Khi bạn sử dụng phần mềm Nhanh.vn, dữ liệu về hàng tồn kho, đơn hàng và khách hàng sẽ được tập trung tại 1 nơi, cập nhật một cách liên tục, chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho/cửa hàng offline với tất cả các kênh online. Nhanh.vn được đánh giá là một trong top 3 những phần mềm quản lý tốt và đáng sử dụng nhất hiện nay được nhiều chủ shop ưa chuộng. Phần mềm phù hợp với mọi quy mô từ khi bạn có 1 cửa hàng, cho tới mở nhiều theo chuỗi cửa hàng và bán hàng đa kênh hay nhiều ngành hàng khác nhau như mẹ và bé, tạp hóa, thời trang,...

20230128_8P6LWgFrVHkfl5l9.png

Phần mềm quản lý sản phẩm tốt - Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Kết nối với nhiều kênh bán hàng khác nhau một cách hiệu quả nhất
  • Quản lý bán hàng tập trung tại 1 nơi, đồng bộ sản phẩm, kho hàng và đơn hàng với các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,…
  • Báo cáo bán hàng theo cửa hàng, theo kênh bán hay theo nhân viên và theo sản phẩm... Từ đó, tìm kiếm sản phẩm một cách đơn giản, nhanh chóng và tối ưu hiệu quả bán hàng.
  • Quản lý sản phẩm theo các thuộc tính (size, màu), hạn sử dụng và quản lý theo IMEI. 
  • Theo dõi lịch sử xuất nhập kho, dự báo nhập hàng
  • Tích hợp hỗ trợ gửi SMS, Mesenger, Zalo, Email chăm sóc khách hàng
  • Tích điểm, khuyến mại và thẻ khách hàng
  • Quản lý và tính hoa hồng cho nhân viên
  • Dự báo và đo lường hàng hóa cần nhập
  • Kết nối với nhiều bên đơn vị vận chuyển lớn như Giaohangtietkiem, GHN, EMS, Viettel Post,… giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Phần mềm quản lý sản phẩm được 100,000 nhà bán tin dùng

Dùng ngay chỉ từ 5k/ ngày

CTA Dùng thử miễn phí

quản lý doanh thu
quản lý tài chính sàn

Không những vậy, phần mềm Nhanh.vn giúp người dùng tiết kiệm chi phí quản lý cửa hàng hay chi phí hoạt động một cách đáng kể. Theo thống kê đã cho thấy, đầu tư sử dụng phần mềm hiệu quả chỉ bằng 1/20 so với tiền lương thuê nhân viên hay chuyên viên giám sát cửa hàng. Hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mạnh tình trạng thất thoát hàng hoá trong quá trình kiểm kho và hoàn hàng. Nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các vấn đề về doanh thu, vốn, xoay vòng vốn mà không cần trực tiếp tới từng cửa hàng nhỏ lẻ kiểm tra sổ sách. Hạn chế lỗi liên quan đến thanh toán, hàng hóa…

Trên đây là bài viết tổng hợp 5 tính năng phần mềm quản lý sản phẩm nên có. Mong rằng bài viết trên đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu cần thêm thông tin về các giải pháp marketing và quản lý bán hàng, đừng ngần ngại để lại thông tin ở form cuối bài. Chuyên viên của nhanh.vn sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn nhanh nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm