TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 kinh nghiệm thực tế mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thành công

2023-07-25

Mở cửa hàng mỹ phẩm ở quế cần bao nhiêu vốn? Liệu có kinh doanh thành công hay không? Nên bắt đầu kinh doanh như thế nào? Hàng trăm câu hỏi khi bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm ngay tại quê nhà. Nhưng bạn cũng không cần băn khoăn quá nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng với phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm Nhanh.vn nhé!

9 kinh nghiệm thực tế mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thành công

1. Dự tính vốn cần có để mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê

Số vốn để mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê có thể dao động ở mức từ 50 triệu đồng

Số vốn để mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê có thể dao động ở mức từ 50 triệu đồng

Trước hết bạn cần phải dự trù vốn cần phải có khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê là bao nhiêu. Khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê, bạn sẽ không phải mất quá nhiều chi phí cho khoản thuê mặt bằng, kho chứa hàng. Đây cũng được coi là một điểm cộng lớn khi quyết định kinh doanh ở quê.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chuẩn bị những khoản chi phí khác như trang trí cửa hàng, tiền nhập các loại hàng cũng như các chi phí dự trù để kinh doanh ít nhất cho 3 tháng tiếp theo. Dựa vào những vấn đề này, nguồn vốn cần phải có để mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê có thể dao động ở mức từ 50 triệu đồng.

Đây là một số vừa phải khi quyết định kinh doanh ở quê, tuy nhiên cũng sẽ dựa vào quy mô mà bạn kinh doanh. Đồng thời cũng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn bán sẽ thuộc phân khúc nào mà nguồn vốn mà bạn cần chuẩn bị có thể cao hơn hoặc thấp hơn con số này. Con số này chỉ là một số trung bình, áp dụng thực tế vào cửa hàng của bạn sẽ có những sự chênh lệch nhất định. Bạn cũng nên lưu ý, phải có một nguồn vốn dự trù để phòng trường hợp có sự cố, rủi ro mà số tiền dự trù có thể cao hơn.

Xem thêm: Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

2. Nắm rõ thuận lợi và khó khăn khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê

Dù bạn kinh doanh ở bất kể một lĩnh vực nào đều cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng biệt. Đối với ngành hàng mỹ phẩm thì thuận lợi và khó khăn thì nhiều vô vàn. Bởi vì nhu cầu của người dùng là không bao giờ thiếu. Tuy nhiên với thị trường cạnh tranh như hiện nay, có rất nhiều các mặt hàng với nhiều mức giá khác nhau thì cũng là khó khăn rất lớn cho những người làm kinh doanh trong lĩnh vực này.

Trước hết là về mặt thuận lợi khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê:

Mặt bằng giá rẻ

Không giống như các thành phố lớn và các địa điểm trung tâm, bạn phải mất rất nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng. Để thuê được một mặt bằng tương đối rộng rãi, mặt tiền đường lớn, bạn sẽ phải mất tối thiểu là 20 triệu/tháng. Hơn nữa, bạn còn phải đặt cọc mặt bằng ít nhất là từ 3-6 tháng, vị chi là bạn có thể mất đến hơn trăm triệu cho một mặt bằng để kinh doanh mỹ phẩm.

Điểm cộng vô cùng lớn khi bạn mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê chính là tiền thuê mặt bằng. Tùy vào từng khu vực bạn ở thì mức giá sẽ khác nhau, tuy nhiên tiền cho mặt bằng ở quê là thấp, chỉ trung bình dao động từ 3-5 triệu/tháng. Vậy nếu như bạn mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thì bạn đã tiết kiệm được một con số khá đáng kể. 

20240112_Sx2fXFQO.png

Những thuận lợi khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê

Cạnh tranh không quá lớn

So với thành phố, khu vực đông dân cư có mức sống cao thì việc chọn kinh doanh mỹ phẩm ở quê lại là điều vô cùng thuận lợi bởi sự cạnh tranh không quá lớn. Thậm chí bạn có thể trở thành “trùm” kinh doanh mỹ phẩm ở quê nếu như sản phẩm tốt, giá cả hợp lý. Chính vì mức độ cạnh tranh không quá lớn nên bạn càng có nhiều cơ hội bán được nhiều hàng hơn đồng thời cũng gia tăng được doanh số.

Dễ có được nhiều mối

Thông thường, khách hàng ở quê thường có xu hướng gắn kết, nếu như bạn bán hàng uy tín thì họ sẽ trở thành “mối” của bạn. Hơn nữa, với sự nhiệt tình, thái độ niềm nở của bạn khi tiếp đón họ thì khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và thích thú hơn.

Chính vì vậy, những khách hàng ở quê thường có xu hướng gắn kết lâu dài và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Chưa kể đến, nếu như mỗi khách hàng hài lòng, họ sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn cho nhiều người quen khi có cơ hội. Điều này sẽ càng ngày càng tăng số lượng khách hàng trung thành và doanh số của bạn cũng sẽ tăng lên từng ngày.

Những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê:

Những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê

Những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê

Khó tuyển nhân viên bán hàng

Việc tuyển nhân viên bán hàng mỹ phẩm ở quê là khá khó khăn. Bởi vì khi mở cửa hàng mỹ phẩm bạn sẽ cần tìm kiếm một nhân viên bán hàng có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt và có kiến thức về mỹ phẩm. Chính vì vậy, điều này sẽ có thể dẫn tới bạn sẽ không có đủ nhân sự để thay thế vị trí của mình.

Thậm chí là một mình bạn phải kiêm rất nhiều đầu việc như bán hàng, quản lý cửa hàng, thống kê doanh số bán hàng, nhập hàng, ship hàng, phân loại hàng. Đây có thể nói là một trong những khó khăn đáng lo ngại cho ý tưởng mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê.

Mất nhiều thời gian

Cũng chính vì khó khăn không tuyển được nhân viên bán hàng, điều này sẽ dẫn tới việc bạn phải dành toàn bộ thời gian cho việc kinh doanh của cửa hàng vì sẽ không có ai thay thế. Điều này sẽ ảnh hướng không hề nhỏ đến chất lượng cuộc sống của bạn. Việc kinh doanh quá nhiều, bạn sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi.

Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc khá kỹ lưỡng về vấn đề này. Bởi vì kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm sẽ ngốn toàn bộ thời gian dành cho gia đình, con cái và cho chính bản thân của bạn.

Khó tiếp cận khách hàng

Cùng với việc thu nhập và nhu cầu sống của họ không quá cao, mọi người ở quê thường chỉ tất bật với “cơm áo gạo tiền”. Thì khả năng việc họ dành thời gian và chi tiền cho các sản phẩm làm đẹp là tương đối hiếm. Bên cạnh đó, các phương tiện để tiếp cận không quá đa dạng, nên quảng bá sản phẩm của bạn đến họ cũng sẽ khá hạn chế.

Các để tiếp cận họ nhanh chóng nhất đó là sự truyền miệng. Chính vì vậy mà bạn cần phải có một chiến lược kinh doanh phù hợp nhất với nhóm khách hàng này nếu có quyết định mở shop mỹ phẩm ở quê nhé!

Xem ngay: Hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

3. Top 9 kinh nghiệm thực tế mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê đắt giá

Lập bảng kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết nhất

Lập bảng kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết nhất

Lập bảng kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết nhất

Thông thường khi kinh doanh bất kì một mặt hàng nào cũng vậy, bạn nên lập một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh và chi tiết nhất. Cụ thể các vấn đề sau:

  • Xác định mục tiêu: Bạn cần xác định được nhóm khách hàng bạn muốn hướng tới là ai? Thói quen mua sắm của họ thường ở giá như nào? Những người ở quê bạn thường thích dùng mỹ phẩm nội địa Trung, Hàn Quốc hay  u Mỹ? Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc hay  u Mỹ nào đang hot được săn đón nhất?
  • Nguồn hàng: Việc chọn nguồn hàng cũng rất quan trọng, bởi vì nó quyết định đến chất lượng đơn hàng cũng như mức giá bạn bán. Vì vậy hãy lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm uy tín và nhà cung cấp sản phẩm đúng chuẩn. 
  • Nguồn vốn: Vì đây là kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm nên lượng vốn sức ra phải rất nhiều và tùy loại mà nhiều da khác nhau để phục vụ tối đa cho khách hàng. Cho nên bạn hãy luôn đảm bảo bạn có nguồn vốn đủ mạnh để duy trì tình hình kinh doanh.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở quê.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở quê.

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở quê.

Khi bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, thì địa điểm kinh doanh cũng quyết định rất lớn cho việc thành công khi kinh doanh. Dù là ở bất kỳ nơi nào, nếu như bạn xác định và có chiến lược kinh doanh hoàn hảo thì địa điểm chính là đòn bẩy cho tình hình kinh doanh của bạn.

Để tìm được một địa điểm kinh doanh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng ở quê thì bạn cần phải chú ý đến những yếu tố sau:

  • Khu vực đó có mật độ dân cư đông đúc không?
  • Nằm ở đâu trong thành phố?
  • Đường phố ra sao?
  • Không gian đỗ xe như thế nào?
  • Có đông dân qua lại hay không?
  • Mặt quán nằm ở hướng nào?

Đăng ký giấy phép kinh doanh và hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan

Đăng ký giấy phép kinh doanh và hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan

Đăng ký giấy phép kinh doanh và hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan

Thủ tục để kinh doanh một cửa hàng mỹ phẩm không phải là điều đơn giản. Bạn bắt buộc phải đi đăng ký kinh doanh thì mới có thể mở cửa hàng được. Đăng ký kinh doanh để thực hiện các nghĩa vụ như: đóng thuế, và được bảo vệ bởi pháp luật. Vì vậy bạn cần đến cục quản lý kinh doanh tại địa phương để hoàn thành các thủ tục pháp lý có liên quan nhé!

Đặc biệt, bạn cần phải chú ý đến tên đăng ký kinh doanh của cửa hàng, hãy chọn những tên ngắn gọn, dễ nhớ và phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là kinh doanh mỹ phẩm. Ngoài ra, bạn nên liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan tại địa phương để xin một số giấy phép kinh doanh, thủ tục liên quan như: mã số thuế, đăng ký thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm.

Thiết kế và trang trí cửa hàng mỹ phẩm sao cho bắt mắt, sạch sẽ và tiện lợi cho khách hàng

Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu bạn hướng tới như thế nào thì sẽ có phong cách phù hợp với họ? Nếu như nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng tới là giới trẻ thì thường sẽ có phong cách nổi bật với màu sắc trẻ trung. Nếu như quán của bạn có gu riêng, độc đáo thì sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

Còn nếu như khách hàng bạn muốn hướng tới là đang là độ tuổi trung niên. Thì bạn nên lựa chọn những màu sắc, thiết kế trang nhã thì sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn từ nhóm khách hàng này.

Thiết kế và trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Thiết kế và trang trí cửa hàng mỹ phẩm sao cho bắt mắt, sạch sẽ và tiện lợi cho khách hàng

Quản lý tốt nguồn vốn

Khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê thì nguồn vốn ban đầu có thể là hạn chế bởi nhiều thứ phải chi tiêu. Đặc biệt là số vốn bạn cần phải nhập hàng, vốn dĩ kinh doanh lĩnh vực này thì phải đa dạng các mặt hàng cũng như thương hiệu. Chính vì vậy, bạn hãy đảm rằng nguồn vốn của bạn luôn ổn định để duy trì tình hinh kinh doanh của cửa hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên quản lý tài chính một cách cẩn thận, chi tiết, tập trung chi tiêu cho từng mục sao cho hiệu quả nhất.

Giữ cho cửa hàng luôn tồn tại

Đảm bảo rằng bạn sẽ luôn duy trì được cửa hàng trong một thời gian dài và không bỏ cuộc quá sớm. Bởi vì khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì mới kinh doanh thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngay cả việc mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê cũng vậy.

Cho nên để kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm ở quê thành công thì một trong những bí quyết mà bạn cần phải biết đó chính là sự nhẫn nại và kiên trì.

Thuê nhân viên kinh doanh mỹ phẩm nếu cần

Bạn nên chọn những người có kinh nghiệm, nhiệt tình và am hiểu về các sản phẩm mỹ phẩm bạn bán. Bạn cũng nên đào tạo nhân viên về cách phục vụ khách hàng, tư vấn sản phẩm và xử lý khiếu nại.

Quảng cáo và tiếp thị bán hàng hiệu quả

Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như Facebook, Instagram, Zalo hoặc các website bán hàng để giới thiệu sản phẩm và thu hút khách hàng. Có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc tặng quà để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng

Học hỏi và cập nhật kiến thức

Theo dõi xu hướng mỹ phẩm mới và cách tiếp cận kinh doanh hiệu quả. Hãy luôn cập nhật kiến thức của mình và học hỏi từ những người kinh doanh thành công khác.

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế cũng như những khó khăn, thuận lợi khi bạn mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê. Tuy có nhiều khó khăn, nhưng nếu bạn nắm bắt được thời cơ thì cơ hội kinh doanh thành công không phải là quá khó. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm