TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh doanh Dropshipping - Cách dễ nhất để bán hàng Online

2022-12-05

Bắt đầu kinh doanh Dropshipping, cũng như bất kỳ loại hình kinh doanh mạo hiểm nào là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đó là một trong những cách khởi nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể bán cho khách hàng mà không cần giữ hàng tồn kho. Bạn không cần phải trả trước cho các sản phẩm. 

Và nếu bạn nghiêm túc với loại hình kinh doanh này, bạn có thể xây dựng nguồn thu nhập bền vững về lâu dài. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để bắt đầu kinh doanh Dropshipping - cách dễ nhất để bán hàng online. 

kinh doanh dropshiping

1. Mô hình kinh doanh Dropshipping hoạt động như thế nào?

20240418_DZCVP5kd.jpg

Mô hình kinh doanh Dropshipping hoạt động như thế nào?

Dropshipping là một phương thức bán hàng cho phép chủ cửa hàng bán trực tiếp cho người tiêu dùng mà không cần dự trữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Khi khách hàng mua sản phẩm từ cửa hàng Dropshipping, nhà cung cấp bên thứ ba sẽ giao hàng trực tiếp cho khách. Khách hàng sẽ phải thanh toán theo giá bán lẻ bạn đưa ra còn bạn thì trả cho nhà cung cấp theo giá bán buôn và phần còn lại là lợi nhuận. Bạn sẽ không phải xử lý sản phẩm hoặc đầu tư bất kỳ khoản tiền nào vào hàng tồn kho. Để bán sản phẩm bạn chỉ cần đăng ký với nhà cung cấp. 

Hai cách phổ biến để tìm nhà cung cấp cho cửa hàng Dropshipping của bạn là:

Tìm kiếm các nhà cung cấp có nhu cầu bán hàng của mình thông qua hình thức Dropshipping trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm

Tìm hiểu sản phẩm mà bạn muốn bán sau đó tìm kiếm một nhà cung cấp hợp lý để đàm phán hợp tác

Trong mô hình kinh doanh Dropshipping, bạn có trách nhiệm tạo ra một trang web, fanpage bán hàng và thương hiệu của riêng mình, cũng như lựa chọn và tiếp thị các sản phẩm bạn muốn bán. Doanh nghiệp của bạn cũng chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển và thiết lập giá cả mang lại tỷ suất lợi nhuận tốt.

Xem thêm: Kinh doanh hàng ký gửi cần chuẩn bị những gì?

2. Dropshipping sẽ phù hợp với những đối tượng nào?

Dropshipping là mô hình kinh doanh trực tuyến không cần đầu tư vốn cho hàng hóa, kho bãi, thay vào đó bạn tập trung vào việc marketing, quảng bá sản phẩm và chốt đơn hàng. Sau khi nhận được đơn hàng, bạn sẽ kết nối với nhà cung cấp để họ giao hàng trực tiếp cho khách hàng.

Dropshipping phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên, mô hình này đặc biệt phù hợp với những nhóm người sau:

2.1 Dân văn phòng

Ưu điểm

Nhược điểm

2.2 Sinh viên

Ưu điểm

Nhược điểm

2.3 Người kinh doanh online

Ưu điểm

Nhược điểm

Ngoài ra, dropshipping cũng có thể phù hợp với những người:

Lưu ý: Dropshipping không phải là con đường làm giàu nhanh chóng. Để thành công với mô hình kinh doanh này, bạn cần có sự đầu tư về thời gian, công sức và kiến thức.

Dropshipping là mô hình kinh doanh phù hợp với nhiều đối tượng, tuy nhiên, để thành công với mô hình này, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì.

Dropshipping sẽ phù hợp với những đối tượng nào

3. Làm Dropshipping bạn cần chuẩn bị những gì trước khi tham gia

Để thành công khi kinh doanh theo mô hình Dropshipping, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về cả tinh thần, kiến thức, kỹ năng và tài chính. Dưới đây là những điều quan trọng bạn cần rất lưu ý:

3.1 Chuẩn bị tinh thần và tâm lý sẵn sàng

3.2 Chuẩn bị, tích lũy kiến thức và kỹ năng

3.3 Chuẩn bị vốn kinh doanh dropshipping

Chuẩn bị vốn kinh doanh dropshipping

3.4 Chuẩn bị và tìm kiếm các công cụ cần thiết

3.5 Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

3.6 Xây dựng chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả

3.7 Cung cấp sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt, chất lượng

4. Cách bắt đầu kinh doanh Dropshipping: 9 bước để lập kế hoạch kinh doanh Dropshipping có lãi

4.1. Thực sự nghiêm túc với việc bắt đầu kinh doanh Dropshipping

Không chỉ Dropshipping mà bất kỳ loại hình kinh doanh nào để bắt đầu và thành công thì bạn đều cần phải thật sự nghiêm túc và đầu tư thời gian công sức vào nó. 

Đầu tư thời gian cho việc kinh doanh Dropshipping 

Thời gian mới bắt đầu kinh doanh luôn khó khăn nhất, do đó bạn cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu, 

4.2. Chọn ý tưởng kinh doanh Dropshipping

20240418_prRrixF1.jpg

Chọn ý tưởng kinh doanh Dropshipping

Bước thứ hai trong việc bắt đầu kinh doanh Dropshipping là thực hiện nghiên cứu thị trường. Giống như khi bạn đang mở một cửa hàng bán lẻ và xem xét các vị trí, đối thủ cạnh tranh và xu hướng khác nhau. Bạn cần phải điều tra thị trường mục tiêu mà bạn quan tâm và đưa ra quyết định dựa trên mức độ lợi nhuận của nó. 

Việc lựa chọn một ý tưởng kinh doanh chắc chắn là chưa bao giờ dễ dàng. Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng kinh doanh hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Bằng việc tập trung vào các sản phẩm xu hướng và một thị trường mục tiêu cụ thể, bạn sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng 

- Phụ kiện, đồ dùng cho thú cưng

- Ốp, phụ kiện điện thoại 

- Sản phẩm thời trang

- Sản phẩm làm đẹp 

- Thiết bị tập thể dục, yoga,...

Bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ để kiểm tra ý tưởng kinh doanh Dropshipping của bạn 

- Google Trends: Google Trends có thể giúp bạn xác định xem một sản phẩm đang có xu hướng tăng hay giảm, cũng như các mùa mà chúng có xu hướng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng Google Trends không hiển thị lượng tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn sử dụng nó, hãy đảm bảo tham chiếu chéo dữ liệu của bạn với một công cụ từ khóa như Keywords Everywhere để xác định mức độ phổ biến của sản phẩm trong tìm kiếm.

- Keywords Everywhere: Công cụ nghiên cứu từ khóa này cho bạn biết lượng tìm kiếm hàng tháng cho sản phẩm của bạn và mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đánh giá mức độ phổ biến của ý tưởng kinh doanh Dropshipping của mình và tìm kiếm những sản phẩm mới, tiềm năng cho tương lai

Kinh doanh online hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Dùng thử miễn phí

4.3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Sau khi đã chọn được sản phẩm sẽ bán cho cửa hàng của mình, bạn cần phải xem đối thủ của bạn là ai và cách họ làm việc. Bạn có thể học được nhiều điều ở đối thủ cạnh tranh để thành công và xây dựng kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ hơn cho hoạt động kinh doanh Dropshipping của mình. Một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn là Google search. Ví dụ, bạn lựa chọn kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn cần lên Google search cụm từ “phụ kiện điện thoại”. 10 kết quả hiển thị trong trang đầu tiên sẽ cho bạn biết đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai và họ đang quảng cáo sản phẩm của mình như thế nào. Bạn hãy cố gắng tìm hiểu nhiều nhất có thể về đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình như website, fanpage, giá cả, phương pháp quảng cáo,... từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp nhất cho mình. 

4.4. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp

Lựa chọn nhà cung cấp 

Chọn một nhà cung cấp Dropshipping là một bước quan trọng để tạo ra một doanh nghiệp Dropshipping thành công. Nếu không có nhà cung cấp chất lượng với giá cả hợp lý, thì mô hình kinh doanh Dropshipping của bạn sẽ khó mà tồn tại lâu dài và thu về hiệu quả cao. Lựa chọn sai nhà cung cấp sẽ khiến khách hàng không hài lòng về sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ dần rời bỏ bạn và việc kinh doanh của bạn dễ đi đến thất bại 

4.5. Xây dựng kênh bán hàng online của bạn

Sau khi đã lựa chọn được nhà cung cấp, bạn cần bắt tay vào việc xây dựng kênh bán hàng online của mình để tiếp cận với khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể tự lập fanpage bán hàng, website cho riêng mình. Bên cạnh đó, mở các gian hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng là một kênh bán hàng hiệu quả và đang phát triển mạnh hiện nay. Hãy cố gắng xây dựng các kênh bán hàng hấp dẫn và đẩy mạnh quảng cáo đưa sản phẩm đến với khách hàng. 

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

4.6. Quảng cáo cửa hàng Dropshipping của bạn 

20240418_waV6Vu7L.jpg

Quảng cáo cửa hàng Dropshipping của bạn

Để nổi bật hơn trên thị trường và thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn cần nỗ lực hơn nữa trong việc quảng cáo, Marketing sản phẩm cửa hàng của bạn. Sau đây là một vài cách quảng cáo cho cửa hàng Dropshipping của bạn

Quảng cáo có trả phí (Google, Facebook): Đây là cách quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị đến các khách hàng mục tiêu khi họ sử dùng Google hay Facebook. Càng nhiều người nhìn thấy quảng cáo thì bạn càng phải trả nhiều phí hơn do đó hãy cân đối ngân sách quảng cáo của mình sao cho hợp lý nhất. 

Sử dụng Feedback của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm: Một trong những cách dễ tạo dựng niềm tin với khách hàng nhất là đưa ra ý kiến nhận xét khách quan của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm từ đó khuyến khích khách hàng mua và dùng thử sản phẩm 

4.7. Phân tích và cải thiện lại mô hình kinh doanh Dropshipping của bạn

Sau một thời gian kinh doanh thì bạn nên đánh giá, xem xét kết quả hoạt động kinh doanh của mình để giúp bạn trả lời một số vấn đề quan  trọng:

Bán hàng: Các kênh bán hàng hoạt động tốt nhất của tôi là gì? Tôi nên đặt thêm tiền quảng cáo ở đâu? Sản phẩm bán chạy nhất của tôi là gì? Khách hàng tiềm năng nhất của tôi là ai?

Lợi nhuận: Sản phẩm nào thu về nhiều lợi nhuận nhất, tổng lợi nhuận trên tháng là bao nhiêu. 

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Search Console để đo lưu lượng truy cập tìm kiếm theo thời gian và cải thiện nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của mình.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Nhanh.vn về cách bắt đầu kinh doanh Dropshipping, rất mong những kiến thức trên sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra để kinh doanh online đạt hiệu quả cao thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - hỗ trợ bạn quản lý dòng tiền, khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, đưa ra những báo cáo chi tiết nhất giúp bạn có quyết định kinh doanh hợp lý, hiệu quả. 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm