TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hệ thống quản lý giao hàng của Viettel Post - Dễ dàng và tiện lợi

2023-02-21

Viettel Post là cái tên quen thuộc và là một trong những đơn vị vận chuyển lớn được nhiều khách hàng tin tưởng nhất hiện nay. Vậy hệ thống quản lý giao hàng của Viettel Post có những đặc điểm gì và hỗ trợ được gì cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu nhé!

Hệ thống quản lý giao hàng của Viettel Post - Dễ dàng và tiện lợi

1. Thông tin về đơn vị vận chuyển Viettel Post

Viettel Post là một trong những đơn vị vận chuyển lớn và nhận được nhiều sự tin tưởng đến từ khách hàng nhất từ trước tới nay. Viettel Post là một đơn vị của Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel với sản phẩm chính là các dịch vụ chuyển phát trong nước và quốc tế, logistics, Fulfillment…

Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, Viettel post ngày càng khẳng định được vị thế của chính mình trên thị trường thông qua chất lượng sản phẩm, thành tựu, giải thưởng uy tín cũng như tốc độ phát triển nhanh chóng trong ngành chuyển phát. 

20230222_0p84XOoee8WJ2GnF.png

Logo chính thức của Viettel Post (cập nhật mới nhất)

Trở thành Công ty Logistics công nghệ cao và nằm trong nhóm 5 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025 chính là tầm nhìn hiện tại của doanh nghiệp. Chiến lược của Viettel Post ở thời điểm hiện tại chính là tiếp tục phát triển kinh doanh đa dịch vụ, mạng các dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng trong nước và quốc tế hơn. Hơn thế nữa, Viettel luôn muốn khẳng định mình là một doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ với cộng đồng và xã hội. 

Viettel Post luôn đặt sứ mệnh chính của mình là không ngừng sáng tạo cách thức cung cấp dịch vụ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, khai thác được tối đa các nguồn lực nhờ các nền tảng số. 

Theo như chia sẻ, Viettel Post luôn kiên trì với triết lý phục vụ khách hàng của mình trong suốt những năm hoạt động chính là lấy khách hàng làm trọng tâm và kinh doanh bằng sự tử tế. 

2. Các dịch vụ giao hàng Viettel Post cung cấp

Như đã được đề cập ở trên, những dịch vụ chính đang được Viettel Post được chia theo 4 phân loại chính là dịch vụ trong nước, dịch vụ quốc tế, dịch vụ Logistic và thương mại điện tử. 

Dịch vụ trong nước: Dịch vụ trong nước của Viettelpost vô cùng đa dạng với mục đích có thể hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Các dịch vụ trong nước được doanh nghiệp cung cấp có thể kể đến như: 

  • Phân loại hàng hoá đặc biệt: Bảng phân loại hàng hoá đặc biệt là danh sách phân loại các hàng hoá đặc biệt trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển và phát tới tay khách hàng. 
  • Chuyển phát thương mại điện tử: Đây là dịch vụ giao hàng thu tiền, nhận gửi, vận chuyển hàng hoá và vật phẩm với thời gian tối ưu. Dịch vụ này sẽ được áp dụng cho cả khách hàng online và offline. 
  • Chuyển phát nhanh hàng hóa, tài liệu: Dịch vụ này sẽ giúp nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu,..theo chỉ tiêu thời gian tiêu chuẩn và không áp dụng với các đơn hàng thu hộ COD. 
  • Chuyển phát hỏa tốc hẹn giờ: Là dịch vụ chuyển phát nhanh chứng từ hàng hoá, vật phẩm có thứ tự ưu tiên nhất với chỉ tiêu thời gian của toàn quá trình không quá 24 giờ.
  • Dịch vụ cộng thêm là các dịch vụ nhằm hỗ trợ gửi và phát hành nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Dịch vụ quốc tế: Viettel Post cũng rất chú trọng vào việc kết hợp với các hãng vận chuyển quốc tế để có thể cung cấp được những dịch vụ chất lượng cho khách hàng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. 

  • Dịch vụ thông quan hàng chuyển phát nhanh
  • Chuyển phát quốc tế chỉ định hãng (UPS): là dịch vụ mà Viettel Post sẽ trực tiếp nhận và kết nối qua các hãng chuyển phát quốc tế do khách hàng chỉ định.
  • Chuyển phát quốc tế nhanh: Do Viettel Post phối hợp với hãng chuyển phát quốc tế TNT cung cấp. 
  • Chuyển phát quốc tế chỉ định hãng DHL: Đây cũng là dịch vụ mà Viettel Post sẽ trực tiếp nhận và kết nối qua các hãng quốc tế do khách hàng chỉ định.

Dịch vụ trong nước và quốc tế

Dịch vụ trong nước và quốc tế

Dịch vụ Logistic: Viettel Post cung cấp nhiều kho hàng trên nhiều tỉnh thành phố như Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Dương, Cần Thơ.... Doanh nghiệp cung cấp các kho hàng được chia theo diện tích chính là kho thường trên 500m2 và kho thường dưới 500m2.

Thương mại điện tử: Viettel Post cung cấp dịch vụ bán vé máy bay (VTBAY) với khát vọng “Đi xa hơn, giúp con người gần nhau hơn”. 

20230222_zppp8zIvQaBJWoSP.png

Dịch vụ Logistic và thương mại điện tử

3. Cách gửi hàng Viettel Post như thế nào?

Bạn đã biết cách tạo đơn hàng và gửi hàng qua Viettel Post có bao nhiêu bước, cần lưu ý khi gửi hàng qua Viettel Post chưa? Mọi bước gửi và theo dõi đơn hàng hiện nay đều được Viettel Post thông báo và hướng dẫn vô cùng chi tiết trên app hoặc website của Viettel Post. Hãy để Nhanh.vn giúp bạn nằm lòng cách gửi hàng qua Viettel Post nhé! 

3.1 Cách tạo đơn Viettel Post đơn giản nhất

Cách 1: tạo đơn trên website Viettel Post hoặc app Viettel Post

Để tạo đơn trên Viettel Post bạn sẽ chỉ cần thực hiện những bước vô cùng đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập Website Viettel Post hoặc Tải app Viettel Post: Bạn có thể thoải mái truy cập và tạo đơn mọi lúc mọi nơi chỉ cần có Internet.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Viettel Post của bạn: Nếu bạn đã có tài khoản bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản của mình còn nếu chưa bạn có thể nhấn “Đăng ký” ngay trên màn hình.

Bước 3: Khách hàng sẽ có 2 cách để tạo vận đơn trên app hoặc trên website:

Cách 1: Click vào dấu “+” ở phía dưới màn hình để tạo vận đơn mới.

Cách 2: Nhấn vào mục “Tạo đơn trong nước/quốc tế” trên giao diện màn hình. 

Bước 4: Khách hàng sẽ nhập đầy đủ thông tin của người nhận hàng để Viettel Post xác nhận và  tính được cước phí. Phần điền thông tin này sẽ được điền theo các bước có hướng dẫn rõ ràng. Các thông tin bạn cần điền như thông tin người gửi và người nhận, thông tin hàng hoá, chọn hình thức gửi hàng...để tính được cước phí.

Bước 5: Hoàn tất bước tạo vận đơn và gói kiện hàng: Ngay sau khi điền xong thông tin, bạn nhấn vào nút “Gửi ngay” để hoàn tất bước tạo vận đơn và hệ thống của Viettel Post sẽ tự động cập nhật. Bạn có thể tạo vận đơn mới sau khi đã hoàn tất đơn cũ.

Sau khi có mã vận đơn bạn hãy tiến hành hoàn thành gói đơn hàng và chờ ship đến lấy để giao cho khách. Lưu ý rằng hãy ghi rõ và chính xác mã vận đơn để các Shipper không bị nhầm lẫn hàng nhé!

Cách 2: tạo đơn Viettel Post trên Nhanh.vn

  • Bước 1: Tạo tài khoản Nhanh.vn tại https://nhanh.vn/signup
  • Bước 2: Bạn vào trang https://nhanh.vn/shipping/shipment/add, điền các thông tin cần thiết
  • Bước 3: Hệ thống Nhanh.vn sẽ hiện ra bảng giá của nhiều hãng vận chuyển, bạn tích chọn GHN Express, sau đó nhấn Lưu đơn hàng.

Chi tiết về cách tạo đơn hàng trên Nhanh.vn bạn có thể xem tại đây:

Tạo đơn hàng trên Giao Hàng Nhanh

3.2 Gửi đơn Viettel Post bao lâu nhận hàng?

Mỗi loại hình vận chuyển của Viettel Post sẽ có thời gian giao hàng khác nhau. Thông thường với các đơn giao hàng nhanh - VCN được Viettel Post công bố là trước 60 giờ và thường sẽ nhận được hàng sớm hơn so với thời gian được công bố. Với những đơn hàng yêu cầu cao về thời gian giao hàng như dịch vụ giao hàng hỏa tốc thì thời gian giao hàng chỉ trong 24h. 

Với mỗi hình thức giao hàng sẽ có cách tính cước phí khác nhau và sẽ có sự chênh lệch về thời gian giao hàng tùy thuộc vào việc bạn gửi hàng cho đơn vị vận chuyển vào buổi sáng hay buổi chiều.

Gửi đơn Viettel Post bao lâu nhận hàng?

Gửi đơn Viettel Post bao lâu nhận hàng?

3.3 Quản lý đơn hàng dễ dàng hơn cùng Nhanh.ship

Nhanh.vn sẽ giúp khách hàng có thể theo dõi và quản lý đơn hàng nhanh chóng, tiện lợi và chính xác hơn với thông tin được hiển thị và cập nhật mọi lúc trên website của Nhanh nhờ tính năng Đơn Hàng. Bạn sẽ có thể cập nhật hết các thông tin mới nhất của đơn hàng từ người tạo đơn, ngày giờ tạo đơn, gửi đơn, hành trình di chuyển và thời gian giao hàng. 

Không những thế Nhanh.ship còn giúp bạn làm cả biên bản bàn giao thể hiện sự giao nhận hàng hoá thực tế. 

Bạn cũng có thể tạo ghi chú đơn hàng qua Nhanh.ship với 2 loại ghi chú riêng biệt cho khách hàng và cho người bán. Ghi chú của khách hàng thường sẽ được in ngay trên phiếu gửi hàng, thông tin sẽ công khai với hãng vận chuyển để dễ dàng điều phối hàng hoá. Ngược lại, ghi chú chăm sóc khách hàng là những ghi chú nội bộ, phục vụ mục đích quản lý riêng của doanh nghiệp. Ghi chú này sẽ không được in lên phiếu giao hàng và công khai cho hãng vận chuyển.

Bên cạnh đó, Nhanh.vn hỗ trợ 2 hình thức kết nối vận chuyển:

 Kết nối bằng tài khoản của shopKết nối qua cổng Nhanh.Ship
Nhận tiền COD1-2 lần/tuần5 lần/tuần
Chi phí giao hàngTheo chính sách từng shop, từng hãngƯu đãi từ Nhanh.Ship
Giao hàng đồng giá chỉ từ 20.000 VNĐ
Ký hợp đồngLiên hệ từng hãng ký hợp đồng để có tài khoảnChỉ 1 tài khoản Nhanh.Ship dùng được tất cả hãng vận chuyển
Quản lý đối soát Import excel từ file đối soát của hãng vận chuyểnTự động đối soát, gửi bảng kê qua mail và trên hệ thống
Hỗ trợ xử lý khiếu nạiTự liên hệ tổng đài từng hãng/từng bưu cụcCó hệ thống quản lý yêu cầu khiếu nại và chăm sóc riêng cho tất cả các hãng

Cổng vận chuyển giao hàng, hỗ trợ 24/7, thu tiền hộ toàn quốc tại Nhanh.Ship

tìm hiểu thêm

3.4 Gửi hàng Viettel Post nhận tiền COD bằng cách nào?

Có hai hình thức thanh toán tiền COD cho khách hàng đang được Viettel Post áp dụng hiện nay đó là thanh toán tiền mặt và chuyển khoản tùy theo nhu cầu của khách hàng.

- Thanh Toán Tiền Mặt

  • Điều kiện áp dụng: 

Đơn hàng của bạn phải được để ở trạng thái “Phát Thành Công” trên hệ thống từ 5 giờ trở lên. 

Số tiền thu hộ phải < 3.000.000đ/bill  và khách hàng có nhu cầu nhận thanh toán tiền mặt.

  • Hồ sơ thanh toán: 

CMND bản gốc để đối chiếu (hoặc Giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…)

Liên 3 của phiếu gửi: Thu hồi trước khi chi trả tiền. Trường hợp khách hàng tạo đơn trên App/ Web phiếu gửi sẽ được thay thế bằng mã đơn hàng.

  • Thời gian và địa điểm thanh toán: 

Địa điểm: Địa điểm giao dịch nơi khách hàng gửi hàng hoá

Thời gian: Tất cả các ngày trong tuần trừ ngày lễ, Tết, Chủ Nhật,.…

- Thanh Toán chuyển khoản: 

  • Điều kiện áp dụng: KH có ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với Viettel Post và có nhu cầu nhận tiền COD qua tài khoản ngân hàng.
  • Hồ sơ thanh toán:   
    + CMND bản gốc (hoặc Giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…)   
    + Thông tin tài khoản ngân hàng.   
    + Hợp đồng cần ký kết sử dụng dịch vụ giữa Viettel Post và KH.
  • Thời gian thanh toán: Thanh toán chuyển khoản COD vào thứ 2, 4, 6 hoặc theo thỏa thuận của KH khi ký hợp đồng.

4. Hướng dẫn tra cước Viettel Post

Để có thể tra cước Viettel Post cho đơn hàng thì rất đơn giản, có 2 cách nhanh nhất để có thể tính được cước phí. Bạn có thể tra cứu trực tiếp trên website hoặc tra cứu qua Nhanh.vn.

4.1 Tra cứu trực tiếp tại web Viettel Post

Tra cứu giá cước trực tiếp cho đơn hàng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập website https://viettelpost.com.vn/ hoặc search tra cứu cước phí Viettel Post để truy cập vào phần ước tính cước phí của Viettel và nhập thông tin hàng hóa bắt buộc để có thể tính được cước phí cần trả.

4.2 Tra cứu cước trên Nhanh.vn

Cách thứ 2 cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào đường link https://nhanh.vn/tra-cuoc-van-chuyen để tra cước vận chuyển trên Nhanh.Ship. Dưới đây là một khách hàng gửi hàng từ Quận Hoàng Mai - Hà Nội với khối lượng đơn hàng 1000gr (1kg) và tiền thu hộ 200.000VNĐ đến Quận 2 - Tp. Hồ Chí Minh.

Tra cước nhanh.ship

Bảng giá GHN

Bảng giá so sánh giữa các hãng vận chuyển

5. Hệ thống các bưu cục Viettel Post trên toàn quốc

Viettel Post là đơn vị vận chuyển lớn và uy tín suốt nhiều năm vì thế hệ thống bưu cục của họ cũng được trải dài khắp cả nước. Bất kì tỉnh thành nào cũng đều có bưu cục của Viettel Post, vậy làm sao để biết được bưu cục nào gần nhất? 

5.1 Tra cứu bưu cục Viettel Post gần đây

Để tìm kiếm bưu cục Viettel Post gần nhất bạn, bạn chỉ cần search tìm bưu cục Viettel Post bạn sẽ nhận được gợi ý bưu cục gần bạn nhất. Một cách khác là truy cập website https://viettelpost.com.vn/ hoặc app Viettel Post và tìm kiếm bưu cục gần nhất hoặc bưu cục bạn cần. Bạn sẽ thấy thông tin về địa chỉ, hotline... của bưu cục.

5.2 Tra cứu bưu cục Viettel Post các tỉnh lân cận

Tìm kiếm bưu cục Viettel Post ở các tỉnh lân cận cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào website https://viettelpost.com.vn, tìm kiếm tên tỉnh, quận/huyện... hệ thống sẽ điều hướng bưu cục gần nhất giúp bạn trong thời gian vô cùng nhanh chóng.

6. Giờ làm việc của bưu cục Viettel Post

Hiện giờ, tất cả các bưu cục của Viettel Post đều phục vụ khách hàng cả tuần từ thứ 2 tới Chủ Nhật, từ 7h00 tới 17h30 nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Vì thế bạn có thể yên tâm để sử dụng dịch vụ của Viettel Post. 

7. Ứng dụng Viettel Post trên điện thoại:

Với mục tiêu đáp ứng được tối đa kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng, Viettel Post đã cho ra mắt ứng dụng Viettel Post cực tiện lợi. Ứng dụng Viettel Post sẽ giúp bạn có thể quản lý đơn hàng, tạo đơn hàng một cách nhanh chóng ở bất kì đâu nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh, tăng chất lượng quản lý.

Người dùng có thể tải ứng dụng Giao Hàng Nhanh tại đây:

ggplayappstore 

8. Liên hệ tổng đài Viettel Post

Thông tin liên hệ với tổng đài của Viettel Post được cập nhật chính xác nhất trên website của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: 

  • Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel
  • Trụ Sở Chính: Km2. Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Văn Phòng Miền Nam: 161-163 Trần Quốc Thảo, P9, Quận 3, TP.HCM
  • Số Điện Thoại Liên Hệ: 1900 8095
  • Email: cskh@viettelpost.com.vn
  • Website: https://viettelpost.com.vn/

Liên hệ tổng đài Viettel Post

Liên hệ tổng đài Viettel Post

9. Tra cứu vận đơn Viettel Post

Có rất nhiều cách để có thể tra cứu vận đơn của Viettel Post, khi gửi hàng bạn sẽ được cung cấp mã vận đơn của bưu kiện để bạn có thể dễ dàng theo dõi lịch trình vận chuyển.    
Để tra cứu mã vận đơn bạn chỉ cần truy cập vào website https://viettelpost.com.vn/ hoặc app của Viettel Post chọn tra cứu mã vận đơn, nhập mã vận đơn được cấp hoặc muốn tra cứu và đợi hệ thống gửi kết quả. 

10. Review hãng vận chuyển Viettel Post

Viettel Post là một đơn vị vận chuyển lớn mang đến những lợi ích cho khách hàng. Vậy ưu điểm cũng như nhược điểm của Viettel Post là gì? 

Ưu điểm

  • Viettel Post có mạng lưới bưu cục phủ sóng rộng khắp cả nước tương đương với bưu điện.
  • Hỗ trợ hệ thống theo dõi đơn hàng nhanh, chính xác có tính cập nhật cao.
  • Hơn nữa, Viettel Post có dịch vụ tự đóng gói và không kiểm tra hàng hóa
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel Post nhiệt tình
  • Tạo đơn hàng qua app Viettel Post hoặc website của Viettel Post dễ dàng, tiện lợi
  • Thường xuyên có nhiều ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng khi tạo đơn hàng qua ứng dụng.
  • Việc đối soát và thanh toán tiền thu hộ vào thời điểm thỏa thuận trước với khách hàng tiện lợi, chính xác.

Nhược điểm

  • Phí thu hộ của Viettel Post khá cao, tối thiểu là 15.000vnđ
  • Tổng đài CSKH của Viettel Post có tính phí và thường xuyên ở trong tình trạng các điện thoại viên bận.Website không thường xuyên có người quản lí, phản hồi khiếu nại khách hàng
  • Thanh toán tiền thu hộ cho khách bị giới hạn thời gian.
  • Cước phí vận chuyển của một số dịch vụ vận chuyển cao hơn các đơn vị vận chuyển khác. 

Với bài viết này, Nhanh.vn mong rằng các bạn sẽ hiểu hơn về đơn vị vận chuyển Viettel Post cả về ưu điểm, nhược điểm, cách vận hành... để có thể có thêm lựa chọn khi chọn đơn vị vận chuyển phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua Nhanh.vn qua (Tổng đài, Hotline, Fanpage...). Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm