TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Giải đáp: Vô hiệu hoá Facebook có mở lại được không 2024?

2024-01-01

Bạn bị khóa tài khoản Facebook? Bạn đăng nhập nhưng hiển thị thông báo tài khoản đã bị vô hiệu hoá? Bài viết dưới đây, phần mềm chat đa kênh Chat.nhanh.vn sẽ giải đáp: Vô hiệu hoá Facebook có mở lại được không 2024?

Giải đáp: Vô hiệu hoá Facebook có mở lại được không 2024?

1. Tại sao tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá?

Tài khoản Facebook thường bị khóa tạm thời chỉ xảy ra khi tài khoản đó có vấn đề bảo mật. Thông báo "Your Account is temporarily locked" hoặc "Tài Khoản Của Bạn Tạm Thời Bị Khóa" sẽ hiển thị khi bạn đăng nhập từ một thiết bị chưa từng được sử dụng trước đó. 

Tại sao tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá?

 Tại sao tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá?

Tất nhiên, tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa cũng vì một số lí do như:

  • Vi phạm chính sách của Facebook: Nếu tài khoản nào vi phạm các điều khoản và chính sách của Facebook, ví dụ: đăng tải nội dung bạo lực hoặc bất hợp pháp, tần suất đăng tải quá nhiều nội dung giống nhau hoặc hành vi lừa đảo, tài khoản đó có thể bị vô hiệu hóa.
  • Tài khoản có các hoạt động spam hoặc lạm dụng trên Facebook: Gửi yêu cầu kết bạn quá nhiều, đăng tải bình luận, chia sẻ hoặc tin nhắn... tài khoản Facebook của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
  • Sử dụng tên giả mạo hoặc tên không thật: Nếu bạn sử dụng tên giả để tạo tài khoản Facebook, hệ thống có thể vô hiệu hóa tài khoản của bạn vì không đủ tin cậy.
  • Bị tố cáo vi phạm bởi tài khoản người dùng khác: Nếu nhiều người dùng báo cáo tài khoản của bạn vì lý do vi phạm các chính sách của Facebook, tài khoản có thể sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Nếu tài khoản Facebook của bạn bị vô hiệu hóa, bạn có thể kiểm tra lại các chính sách của Facebook và liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook.
  • Trường hợp khác là Facebook nghi ngờ tài khoản giả mạo:
    - Đăng nhập cùng lúc quá nhiều thiết bị. Facebook đã gửi cảnh báo nhưng vẫn tiếp tục lặp lại;
    - Đăng nhập Facebook ở các website có giao diện tương tự;
    - Tài khoản có những hoạt động đáng ngờ, kết bạn quá nhiều bạn bè trong thời gian ngắn;
    - Tương tác thấp, đăng tải bài viết, thích, bình luận,...;
    - Chưa bổ sung đủ thông tin tài khoản đủ độ tin cậy.

Nhiều người thường thắc mắc về thời gian khóa tài khoản Facebook. Thực tế, tài khoản sẽ bị khóa tạm thời cho đến khi người dùng thực hiện xác minh thông tin. Nếu không thì tài khoản Facebook sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Bạn cần phân biệt với trường hợp bạn không thể đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu tài khoản Facebook của người dùng bị vô hiệu hóa tạm thời, bạn cần xác minh trong vài phút và chờ vài ngày (nếu Facebook yêu cầu cung cấp giấy tờ cần thiết). Tuy nhiên, nếu tài khoản bị khóa vĩnh viễn, bạn sẽ phải kháng cáo và quy trình lấy lại tài khoản sẽ phức tạp và cần thời gian nhiều hơn.

Các trường hợp tài khoản Facebook bị vô hiệu hoá:

- Spam bình luận, tin nhắn, chia sẻ lên các group Facebook.

- Đăng nội dung sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, gây ảnh hưởng đến người khác.

- Có hành vi vi phạm nghiêm trọng, lạm dụng chính sách người dùng Facebook.

- Bị nhiều người dùng khác báo cáo với Facebook.

- Đổi mật khẩu liên tục trong thời gian ngắn.

- Chạy Facebook Ads bị cấm trên Facebook.

- Tài khoản quản trị viên/quản lý trang Fanpage đăng nội dung bị cấm trên Facebook.

- Sử dụng tài khoản mạo danh người dùng khác, người nổi tiếng trên Facebook.

Đọc ngay: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không vào được Facebook thành công 100%

2. Giải đáp: Vô hiệu hoá Facebook có mở lại được không?

Hoàn toàn có thể. Để lấy lại tài khoản Facebook bị khóa tạm thời, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Trường hợp Facebook gửi thông báo yêu cầu xác nhận danh tính tài khoản, bạn hãy bấm vào "Bắt Đầu".

  • Bước 1: Tải lên ảnh chụp mặt của bạn bằng cách chọn "Tải Lên Ảnh Chính Bạn" và bấm "Chọn Tệp". Chọn một ảnh chụp mặt rõ nét nhất có thể và tải lên.

Xác nhận danh tính Facebook

Xác nhận danh tính Facebook

  • Bước 2: Đăng nhập lại tài khoản Facebook của bạn.
  • Bước 3: Facebook sẽ yêu cầu người dùng kiểm tra bảo mật, bấm "Tiếp Tục" để bắt đầu kiểm tra.
  • Bước 4: Chọn gửi mã bảo mật đến điện thoại hoặc email của bạn, sau đó nhập mã bảo mật được gửi về vào ô trên Facebook.
  • Bước 5: Sau khi nhập mã bảo mật, chúng ta có thể đăng nhập tài khoản Facebook bình thường trở lại.    
    Nếu Facebook yêu cầu xác nhận danh tính chủ sở hữu, bạn cần cung cấp một số thông tin hoặc xác định tài khoản bạn bè bằng hình ảnh.

Tóm lại, cách lấy lại tài khoản Facebook bị khóa tạm thời cực đơn giản. Facebook sẽ hướng dẫn người dùng từng bước và chúng ta chỉ cần thực hiện theo yêu cầu của nó để khổi phục acc Facebook.

Xem ngay: [2024] Cách tắt bình luận trên Facebook cực kỳ đơn giản

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

3. Cách mở tài khoản Facebook khi bị vô hiệu hoá

Nếu bạn không thể truy cập tài khoản Facebook vì quên mật khẩu, hoặc đã nhập sai mật khẩu quá nhiều lần hoặc vượt giới hạn xác minh ảnh bạn bè, Facebook sẽ tạm khóa tài khoản để đảm bảo an toàn cho người dùng. Để khôi phục lại tài khoản, người dùng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào liên kết: https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890 và nhập địa chỉ email đăng ký tài khoản vừa quên mật khẩu.
  • Bước 2: Trong phần mô tả, thông báo với Facebook rằng bạn đã quên mật khẩu đăng nhập.
  • Bước 3: Chụp màn hình thông báo lỗi bằng điện thoại hoặc máy tính đăng nhập tài khoản. Sau đó, nhấn chọn nút "Chọn tệp" và tải ảnh vừa chụp màn hình báo lỗi lên. Bấm "Gửi" để hoàn tất.

Lấy lại tài khoản Facebook vì quên mật khẩu

Lấy lại tài khoản Facebook vì quên mật khẩu

  • Bước 4: Thông thường, Facebook sẽ giải quyết kháng nghị trong vòng tối đa là 24 giờ. Nếu địa chỉ email và số điện thoại khớp, Facebook sẽ gửi hướng dẫn để người dùng khôi phục lại mật khẩu.

Nếu tài khoản Facebook của bạn bị vô hiệu hóa do sử dụng tên giả, Facebook sẽ yêu cầu tài khoản đó đổi lại tên trùng với thẻ căn cước. Nếu chưa được đổi, hệ thống sẽ tạm khóa tài khoản. Bạn cần thực hiện các bước sau để kích hoạt lại tài khoản:

  • Bước 1: Truy cập vào liên kết: https://www.facebook.com/help/contact/237843336274237
  • Bước 2: Nhập đầy đủ tên và họ trên thẻ căn cước, địa chỉ email đã sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook.
  • Bước 3: Chọn giới tính và ngày tháng năm sinh được ghi trên thẻ căn cước.
  • Bước 4: Tải ảnh mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước công dân lên, nhấn “Đồng ý với các điều khoản của Facebook” bằng cách chọn "I Agree".
  • Bước 5: Bấm "Gửi xác nhận" để hoàn tất.

Sau khi Facebook xác minh thông tin trùng khớp sẽ mở khóa tài khoản và bạn có thể đăng nhập lại bình thường. Thời gian xử lý tối đa là 24h.

Trường hợp bạn đã cài tính năng “Người liên hệ đáng tin cậy” trong tài khoản Facebook của mình thì việc lấy lại tài khoản sẽ dễ dàng hơn. Đội ngũ Facebook sẽ hỗ trợ khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa của bạn qua các bước:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Facebook trên máy tính và nhấn vào liên kết "Quên tài khoản?"

Bước 2: Tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn bằng số điện thoại / địa chỉ email đã được thêm vào trước đó và bấm nút "Tìm kiếm".

Bước 3: Nếu bạn không đăng nhập được vào danh sách email hay số điện thoại trên màn hình, thì tiếp tục bấm vào "Không còn truy cập được nữa?".

Nhấn chọn Không còn truy cập được nữa?

Nhấn chọn Không còn truy cập được nữa?

Bước 4: Nhập email và số điện thoại mới đang có thể truy cập được và chọn "Tiếp tục".

Bước 5: Nhập 3 mã được gửi đến bạn bè vào 3 ô phía tương ứng để lấy lại tài khoản. Chú ý rằng, mã sẽ được Facebook gửi cho những người mà chủ tài khoản đã chọn trong danh sách “Người liên hệ đáng tin cậy”.

Điền mã từ liên hệ đáng tin cậy

Điền mã từ liên hệ đáng tin cậy

Bước 6: Ấn vào "Công khai người liên hệ đáng tin cậy của tôi", đồng thời nhập tên đầy đủ của 1 trong 3 người liên hệ đáng tin cậy và chọn "Xác nhận".

Bước 7: Nếu bạn nhập đúng tên người, Facebook sẽ hiển thị danh sách khoảng 3-5 người bạn đã chọn trước đó.

Bước 8: Thực hiện gửi link: https://www.facebook.com/recover dưới mục "Nhờ họ ghé thăm" đến những người bạn đó.

Trong đường link này sẽ chứa mã khôi phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa mà chỉ những người mà chủ tài khoản đã chọn làm “Liên hệ đáng tin cậy” mới có thể truy cập. Hãy nhờ những người dùng này gửi lại mã cho bạn.

Nhờ họ ghé thăm lấy mã kích hoạt tài khoản Facebook

Nhờ họ ghé thăm lấy mã kích hoạt tài khoản Facebook

Bước 9: Bạn bè của bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn ở đường link trên cho đến khi họ thấy một dãy số (mã kích hoạt) hiển thị trên màn hình để lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa.

Bước 10: Quá trình xác thực này khá quan trọng nên sẽ cần ít nhất ba mã, do đó bạn cần nhờ ít nhất ba người bạn để thực hiện lấy mã kích hoạt tài khoản. Sau khi điền đủ 3 đoạn mã, nhấn "Tiếp tục" để hoàn thành quy trình xác thực và khôi phục lại tài khoản Facebook.

Khi có người dùng báo cáo tài khoản của bạn đang mạo danh (RIP nick), Facebook sẽ tự động khóa tài khoản của bạn tạm thời để xét duyệt. Bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa tạm thời do mạo danh.

Để khôi phục tài khoản, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang http://www.facebook.com/help/contact/260749603972907
  • Bước 2: Nhập địa chỉ email / số điện thoại đăng ký tài khoản Facebook; nhập họ tên đầy đủ trên tài khoản của bạn.
  • Bước 3: Ở phần Giấy Tờ Tùy Thân Của Bạn, bạn nhấn nút "Choose Files".
  • Bước 4: Tải lên ảnh mặt trước và mặt sau của thẻ căn cước công dân (ảnh trong thẻ CCCD phải trùng khớp với người và ảnh đại diện của tài khoản của bạn).

Facebook sẽ xét duyệt và xử lý trong vòng 24h.

Tài khoản giả là các tài khoản được tạo lập bởi cùng một người dùng trên Facebook. Việc sử dụng nhiều tài khoản là một trong các quy định vi phạm chính sách của Facebook. Nếu bạn bị khóa tài khoản do vi phạm quy định này, tài khoản Facebook của bạn sẽ bị vô hiệu hóa tạm thời do yêu cầu đổi tên.

Để khôi phục tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập đường link: http://www.facebook.com/help/contact/183000765122339
  • Bước 2: Nhấn nút "Chọn tệp" tại phần Giấy Tờ Tùy Thân. Sau đó, tải lên ảnh thẻ căn cước công dân của bạn. Đảm bảo thông tin tên và khuôn mặt rõ nét, đầy đủ.
  • Bước 3: Nhập địa chỉ email / số điện thoại đăng ký tài khoản của bạn.

Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn sử dụng hình ảnh đại diện giả (ví dụ ảnh của ca sĩ, diễn viên...) thì tài khoản của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn.

Nếu bạn thử các phương pháp trên nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả thì hãy thử liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Facebook theo địa chỉ email: security@facebookmail.com

Bằng cách này, bạn hãy gửi email đến nhóm hỗ trợ Facebook và giải thích chi tiết đính kèm hình ảnh, ID Facebook về vấn đề bạn gặp phải để họ có thể giúp bạn mở tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa nhanh chóng.

Lưu ý: Bạn phải sử dụng đúng tên thật trên căn cước công dân và tài khoản Facebook nếu không thì bạn vĩnh viễn không thể khôi phục tài khoản của mình.

Bài viết liên quan: Danh sách bị hạn chế trên Facebook là gì? Cách tạo danh sách hạn chế trên Facebook

4. Những lưu ý để tránh bị vô hiệu hoá acc Facebook

Để giữ cho tài khoản Facebook của bạn không gặp vấn đề, hãy giữ khoảng cách thích hợp giữa các bài đăng và đăng tải các video, hình ảnh, trạng thái một cách hợp lý. Thay vì đăng tải liên tục thì nên chia thời gian phù hợp trong tuần, tháng,.... Đăng quá nhiều thì Facebook sẽ hiểu rằng tài khoản bạn có vấn đề nên dễ khóa acc, tránh spam.

Hãy tăng tính cá nhân và uy tín của tài khoản bằng cách kết bạn với bạn bè xung quanh, họ thực sự hoạt động trên tài khoản đó để tăng độ uy tín.

Những lưu ý để tránh bị vô hiệu hoá acc Facebook

Những lưu ý để tránh bị vô hiệu hoá acc Facebook

Để tránh bị vô hiệu hoá tài khoản, không spam trên Facebook và kiểm soát tốc độ lượt thích, bình luận trong mọi trường hợp. Những ngày rảnh rỗi, chúng ta thường lướt newfeeds và thích, bình luận quá nhiều cũng sẽ dễ bị khóa acc.

Chúng ta nên sử dụng tên thật và đầy đủ khi đăng ký tài khoản để tránh bị quét thông tin và tạm khóa. Không đăng nhập vào tài khoản của mình trên các thiết bị công cộng hoặc không an toàn cùng một lúc. Không sử dụng phần mềm hoặc các công cụ để chạy lượt thích, chia sẻ, bình luận hoặc kết bạn hàng loạt.

Thường xuyên kiểm tra tài khoản để phát hiện và khắc phục các lỗi nếu có, cập nhật thông tin và bảo mật. Cập nhật và bảo vệ mật khẩu tài khoản Facebook của mình 1 tháng một lần.

Sử dụng mật khẩu mạnh, không dễ đoán và không sử dụng mật khẩu chung cho nhiều tài khoản khác nhau. Không đăng tải nội dung vi phạm quy định và chính sách của Facebook, bao gồm vi phạm bản quyền, lừa đảo, phản động, quấy rối.

Nên tạo một số điện thoại liên lạc khác nhau, email để Facebook có thể xác minh danh tính của bạn trong trường hợp cần thiết.

Tham khảo: Một số phương pháp mở khóa tài khoản Facebook mới nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm