TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Danh sách bị hạn chế trên Facebook là gì? Cách tạo danh sách hạn chế trên Facebook

-2022-11-30

Facebook là mạng xã hội mà bạn có thể chia sẻ mọi thông tin với bất cứ ai, dù là bạn bè, người thân hay những người xa lạ mà mình không hề quen biết. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn chia sẻ những thông tin trên Facebook với toàn bộ bạn bè của mình, hay muốn giữ thông tin bí mật với một số người. Vậy bạn cần làm gì để hạn chế những người mà bạn không muốn chia sẻ thông tin? Bài viết này, Nhanh.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về danh sách hạn chế trên Facebook.

20230201_qALkE6aXffFC4KEN.jpg

1. Danh sách bị hạn chế trên Facebook là gì?

Danh sách bị hạn chế trên Facebook là sao? Đó là một danh sách những người dùng mà bạn có kết bạn mà khi bạn liệt kê họ vào đây, họ không thể xem những dòng trạng thái, những hình ảnh hay các hoạt động khác của bạn trên trang cá nhân của bạn. Họ chỉ có thể xem các bài chia sẻ và hoạt động của bạn khi bạn chia sẻ ở trạng thái Công khai (Public) hoặc khi được bạn gắn thẻ (tag) vào trong bài viết. Đây là tính năng/chính sách vô cùng hữu ích của Facebook, giúp bạn có thể vô hiệu hóa việc cho phép người khác xem thông tin, bài viết của các bạn. Đây là cách bạn có thể hạn chế những người không liên quan, hoặc những người bạn không muốn để họ thấy thông tin của bạn. 

Giả sử bạn có kết bạn với người thân trong gia đình và bạn không muốn họ có thể xem các hoạt động của bạn, bạn có thể đưa họ vào danh sách bị hạn chế trên Facebook. Lúc này khi bạn chia sẻ các trạng thái, hình ảnh ở chế độ Bạn bè thì họ sẽ không thể xem thấy được. Họ chỉ có thể thấy các hoạt động của bạn khi bạn chia sẻ Công khai hay bạn có gắn thẻ họ trong ảnh, dòng trạng thái của bạn.

Danh sách bị hạn chế trên Facebook được lập ra mục đích ban đầu là giúp người dùng có thể thoải mái hoạt động trên mạng xã hội mà không gặp phải sự khó chịu khi bị xem xét trang cá nhân. Chính vì vậy, những gì mà tính năng này có cũng sẽ giúp bạn hạn chế được những người mà bạn không thích và khắc phục tình trạng lọt thông tin trên mạng xã hội của bạn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng like Facebook cực kì đơn giản lại hiệu quả

2. Cách tạo danh sách hạn chế trên Facebook

Nếu bạn chưa biết cách tạo danh sách hạn chế Facebook như thế nào thì đừng bỏ qua các bước dưới đây nhé:

Cách 1: Tạo danh sách hạn chế Facebook

Bước 1: Tại giao diện trang chủ trên Facebook của điện thoại di động hoặc laptop, ở phần danh sách bảng tin bên trái màn hình bạn tìm tới mục Khám phá, rồi click chọn vào phần Danh sách bạn bè.

danh sách hạn chế trên facebook

Nhấn chọn "Danh sách bạn bè"

Bước 2: Chuyển sang giao diện mới chúng ta sẽ nhìn thấy danh sách bạn bè mà Facebook phân loại sẵn. Nhấn chọn vào biểu tượng Bị hạn chế.

danh sách hạn chế trên facebook

Nhấn vào biểu tượng "Bị hạn chế"

Bước 3: Trong giao diện Bị hạn chế, người dùng sẽ thấy thông báo của Facebook về danh sách này với việc bạn bè bị đưa vào list này chỉ có thể xem bài viết, thông tin cá nhân trên Facebook của bạn ở chế độ công khai.

danh sách hạn chế trên facebook

Nhấn chọn "Thêm bạn bè vào danh sách"

Để thêm bạn bè nhấn chọn Thêm bạn bè vào danh sách.

Bước 4: Xuất hiện giao diện Bị hạn chế với danh sách bạn bè có trên Facebook. Bạn hãy tích chọn vào những người muốn đưa vào danh sách hạn chế. Trong trường hợp list friend nhiều có thể nhập tên tài khoản Facebook bạn bè vào thanh Tìm kiếm bên trên.

Nhấn Hoàn tất bên dưới để tạo danh sách hạn chế. Lưu ý: Cần đưa đúng tên người cần hạn chế để tránh sai sót

Phần mềm hỗ trợ tối đa quản lý đơn hàng, khách hàng Chat.Nhanh

Tìm hiểu thêm

Cách 2: Cách này nhanh hơn nếu bạn chỉ định hạn chế 1 người dùng nào khác

Bước 1: Bạn truy cập trang cá nhân của người đó trên máy tính, rê chuột vào mục “Bạn bè” ở góc bên phải phía trên.

danh sách hạn chế trên facebook

Nhấn chọn mục "Bạn bè"

Bước 2: Lúc này sẽ có một tab hiện ra bên dưới, bạn chọn mục “Thêm vào danh sách”

danh sách hạn chế trên facebook

Chọn mục "Thêm vào danh sách"

Bước 3: Sau khi click vào mục này, sẽ có một loạt các danh sách trong mục bạn bè, bạn nhấn vào mục Bị hạn chế

danh sách hạn chế trên facebook

Nhấn vào mục "Bị hạn chế"

Sau khi hoàn thành 3 bước trên, bạn đã có thể liệt kê người đó vào Danh sách bị hạn chế trên Facebook rồi đấy. Nếu bạn muốn xem danh sách những người đã bị hạn chế thì hãy làm theo cách 1 để vào xem danh sách.

Đọc thêm: 6 cách chặn quảng cáo trên Facebook cực đơn giản

3. Tùy chỉnh danh sách hạn chế trên Facebook

Trong trường hợp muốn tùy chỉnh lại danh sách Bị hạn chế, thêm hoặc bỏ tài khoản Facebook có trong danh sách, chúng ta cũng truy cập vào giao diện Bị hạn chế. Tiếp đến nhấn vào nút Quản lý danh sách, rồi chọn Chỉnh sửa danh sách.

danh sách hạn chế trên facebook

Chọn "Chỉnh sửa danh sách" để tùy chỉnh danh sách hạn chế

Xuất hiện giao diện mới để chỉnh sửa. Nếu muốn thêm ai vào danh sách hạn chế, bạn cần chuyển về danh sách bạn bè. Sau đó sẽ xuất hiện toàn bộ list bạn bè để lựa chọn.

Để loại bỏ ai khỏi danh sách, chuyển về chế độ Trên danh sách này, rồi bỏ tích tại tài khoản Facebook muốn xóa khỏi danh sách bị hạn chế. Cuối cùng cũng nhấn Hoàn tất ở bên dưới. Như thế là bạn đã có thể khôi phục về vị trí lúc đầu. 

Trên đây là tổng hợp những cách bạn có thể tạo danh sách hạn chế/ giới hạn bạn bè trên Facebook vĩnh viễn mà Nhanh.vn muốn giới thiệu cho các bạn. Với những cách trên, bạn có thể hạn chế được người tiếp cận với thông tin nội bộ của bạn. Như vậy không cần phải hủy kết bạn, chỉ cần đưa bạn bè nào đó vào trong danh sách Bị hạn chế trên Facebook, những người đó sẽ không thể xem bất cứ thông tin nào bạn đăng lên Facebook. 

Mong rằng phần mềm quản lý fanpage Chat.nhanh.vn đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về vấn đề này. Để biết thêm các thông tin hữu ích về việc mở tài khoản Facebook, xác minh danh tính, loại tài khoản hay kinh doanh trên facebook thì hãy tiếp tục theo dõi Nhanh nhé. Chúc bạn thành công!

THAM KHẢO VIDEO DƯỚI ĐÂY

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm