TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

2024-01-18

Nếu bạn cũng có ý định bán hoa ly dịp Tết Nguyên Đán 2024 nhưng chưa có kinh nghiệm tìm nguồn cung hoa giá tốt thì có thể tham khảo bài viết Chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền dưới đây của Nhanh.vn

Chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

1. Vì sao nên chưng hoa Ly ngày Tết?

Hoa ly Đà Lạt là loại hoa có khả năng giữ tươi lâu, hương thơm nhẹ nhàng, nhiều người yêu thích. Hoa ly vừa thể hiện giá trị thẩm mỹ vừa làm đẹp cho căn phòng, đặc biệt là các tháng gần Tết, nhiều người tiêu dùng chọn hoa ly để trang trí cho căn nhà của mình. Điều này tạo cơ hội cho nhiều cơ sở, cá nhân nhập hoa ly kinh doanh trong dịp Lễ Tết. Nhiều cửa hàng hoa kinh doanh phát đạt là nhờ vào những dịp lễ, sự kiện, ngày kỉ niệm, ngày Tết nhờ nhu cầu tăng cao.

Vì sao nên chưng hoa Ly ngày Tết

Vì sao nên chưng hoa Ly ngày Tết

Hoa ly có thể trồng cả năm, đặc biệt là khi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa lạnh, khoảng tháng 10. Vậy nên giai đoạn gần Tết, người tiêu dùng thường mua hoa ly để trang trí, cắm hoa. Hoa ly là một loại hoa dễ trồng và không cần chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, để hoa ly phát triển đều thì cần nhiệt độ và thời tiết phù hợp. Thông thường, dịp Tết giá hoa sẽ biến động khá cao, đặc biệt là những ngày cận Tết 28 âm đến 30 âm.

  • Hoa ly mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo loại và màu sắc, ví dụ như:
  • Hoa ly trắng: Hoa ly trắng thường thể hiện sự thanh khiết, ngây thơ và ngọt ngào. Màu trắng biểu thị sự trong sáng và chân thành trong tình yêu. Hoa ly trắng cũng có thể mang ý nghĩa đại diện cho sự tinh khiết và lòng trung thành.
  • Hoa ly vàng: Hoa ly vàng thường được xem là biểu tượng của lòng biết ơn và sự vui vẻ. Màu vàng là màu của sự tán thành và lòng biết ơn, tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hoa ly vàng sẽ là lựa chọn đại diện cho niềm vui và sự tự tin trong công việc, cuộc sống.
  • Hoa ly cam: Hoa ly cam khá hiếm vì nó mang ý nghĩa của sự giận dỗi. Màu cam thường thể hiện cảm xúc tiêu cực như khó chịu, ghen tị, tức giận.
  • Hoa ly Tiger: Hoa ly Tiger - hoa ly hổ khá được ưa chuộng. Hoa ly Tiger tượng trưng cho sự giàu có và kiêu hãnh. Họa tiết sọc đặc trưng trên cánh hoa mang ý nghĩa về quyền lực, sự mạnh mẽ, giai cấp cao. Hoa ly Tiger thường được mọi người sử dụng để tạo ấn tượng mạnh, thể hiện sự tự tin.

Bài viết liên quan: Cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng chúc tết người thân

2. Kinh nghiệm bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

Khi bán hoa ly vào dịp Tết 2024 hay các loại hoa khác, chúng ta cần lưu ý một số kinh nghiệm:

  • Chăm sóc hoa: Học cách chăm sóc hoa để giữ cho hoa tươi và bán được lâu. Nếu khách hàng muốn mua cành để cắm hoa, bạn nên sử dụng dung dịch sacaroza 3-5%, glucoza, AgNO3 hòa vào chậu nước để giữ hoa tươi trong thời gian dài.
  • Bảo quản cây hoa: Nếu bán cả chậu hoa ly, bạn cần chăm sóc và tuyệt đối không làm đứt rễ. Sử dụng các túi nilon để bó gốc cây và buộc cố định, tránh vận chuyển làm gãy.
  • Ảnh hưởng của nhiệt độ: Nhiệt độ cao kéo dài có thể thúc đẩy quá trình nở hoa sớm hơn dự định, trong khi trời quá lạnh thì hoa sẽ nở chậm hoặc chết vì nhiệt độ quá thấp. Vậy nên, tùy vào tình hình thời tiết và năng suất của các vườn, giá hoa ly ngày Tết có thể sẽ thay đổi đột ngột.
  • Thời gian nở: Hoa ly khi bắt đầu nở thì sẽ đẹp và tươi nhất khoảng 7 ngày hoặc 10 ngày với trường hợp được chăm sóc tốt. Vì vậy, các bạn cần tính toán thời gian phù hợp, không nên nhập hoa quá sớm để bán, nếu hoa nở sớm hoặc không đúng thời điểm thì người tiêu dùng sẽ không mua. Giai đoạn hoa ly nở phù hợp nhất là khoảng từ ngày 27 âm trở đi để kịp tỏa sắc ngày đầu năm mới.

Khi bán hoa ly vào dịp Tết 2024, cạnh tranh rất khủng khiếp. Nếu bạn không biết cách bó hoa hay chỉ đơn giản bó hoa và bỏ vào xô, chậu để bày hàng sẽ khó thu hút khách hàng. Để tạo sự chuyên nghiệp và hình thức đẹp thu hút khách hàng, bạn có thể học thêm cách cắm hoa nghệ thuật, thiết kế lẵng hoa, chậu cây. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Kinh nghiệm bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

Kinh nghiệm bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

Hiện nay, trên các kênh Youtube, TikTok, Fanpage có khá nhiều bài hướng dẫn cách cắm hoa ly nghệ thuật trang trí ngày Tế. Bạn có thể học và thực hành trước vài mẫu, chụp ảnh và đăng quảng cáo trên mạng xã hội kết hợp bày bán trực tiếp tại cửa hàng để thu hút khách hàng. Hoa ly dịp Tết 2024 sẽ có các mức giá khác nhau tùy từng loại hoa và nguồn cung cấp tại vườn hay qua trung gian. Loại hoa có màu đỏ rô hoặc vàng chanh là đắt nhất, tiếp theo là màu hến hồng và tím hồng. Hoa ly loại thường, màu trắng, cam, hồng... cánh nhỏ thường giao động giá khoảng 20.000 - 26.000 đồng/cành.

Các loại hoa ù đỏ, ù vàng, nở bè đẹp, cánh hoa to thì mức giá cao hơn một chút, từ 25.000 - 30.000 đồng/cành. Giá hoa có thể chênh nhau tùy vào số lượng bông hoa trên mỗi cành. Mỗi cành hoa ly thường có 3 - 5 bông. Nếu khách hàng đặt số lượng nhiều hoặc bạn dự kiến nhu cầu tăng cao và muốn nhập số lượng lớn, bạn có thể thương lượng với vườn hoa để lấy giả sỉ tốt nhất. Những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về giá cả và các thông tin cơ bản cần biết khi bán hoa ly Tết 2024. Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi nếu tình hình thị trường và nguồn cung cầu thực tế trong thời điểm đó biến động.

Đọc ngay: Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

3. Cách chọn hoa Ly đẹp để chưng ngày Tết

Bạn đã có kinh nghiệm mua hoa để trang trí nhà cửa chưa? Hoa ly thì nên chọn những cành có cả bông đã nở nụ he hé và cả những nụ chưa nở hoa để thời gian nở hoa kéo dài và để được lâu. Cành ly khỏe mạnh thường có khoảng từ 3 - 5 búp và thân cây thẳng, cứng cáp. Cành hoa ly đẹp nhất sẽ có khoảng 5 búp hoa và 1 bông hoa, như vậy sẽ tạo nên sự cân đối và hài hòa.

Khi chọn hoa ly, hãy kiểm tra lá trên cành. Lá tươi sẽ có độ cứng cáp, chắc chắn và màu lá xanh đậm, không bị rủ xuống. Dấu hiệu nhận biết cành hoa ly còn tươi, vừa được thu hoạch là các sợi tơ mỏng trên lá. Những sợi tơ mỏng thường xuất hiện khi hoa vừa thu hoạch. Khi mua hoa ly, chúng ta cần kiểm tra xem hoa bị dập cành, gãy cành, hoa nối keo hay cánh hoa có bị mềm không. Tất nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua. Nên mua hoa vào buổi sáng hoặc chiều để có thể quan sát chi tiết, khuyết điểm cành hoa rõ hơn.

Cách chọn hoa Ly đẹp để chưng ngày Tết

Cách chọn hoa Ly đẹp để chưng ngày Tết

Cây ly có nụ dưới cùng phình to và bắt đầu có màu là dấu hiệu của nụ hoa khỏe, nở ra đẹp và thơm, thời gian nở phù hợp để chưng ngày Tết. Thân lá tươi, lá cứng, màu xanh đậm và không bị sâu bệnh hại. Nếu lá có dấu hiệu bị héo, đốm, đổi màu hay rạn nứt thì nên ngắt bỏ lá hoặc chọn cành khác để tránh ảnh hưởng cả cành hoa.

Không chọn cành hoa ly bị cất giữ lâu trong kho lạnh vì khi tiếp xúc với nhiệt độ môi trường, hoa không phát triển tự nhiên và có thể bị bầm cánh, lá mềm, nhanh héo. Hoa ly cần được trồng và bảo quản trong nhiệt độ phù hợp, môi trường khỏe để đảm bảo hoa nở đẹp và tươi lâu.

Nếu gia đình bạn chưng chậu hoa ly thì có thể chọn những chậu đã nở 1, 2 bông hoa, màu lá xanh tươi. Các bông hoa còn lại sẽ nở dần kịp trưng bày cả tuần lễ đầu năm mới dịp Tết. Tránh chọn cây có lá héo, hoa rụng nụ hay nhánh hoa bị gãy, hư hại. Tránh chọn cành hoa ly đã nở quá nhiều bông hoặc bị dính phấn hoa lên cánh. Phấn hoa ly rất thơm nhưng khi cánh hoa dính phấn thì sẽ khiến hoa bị thâm, nhanh héo. Nếu hoa đã nở, bạn có thể cắt phấn đi, tránh để phấn rớt xuống cánh hoa.

Cuối cùng, chúng ta nên chọn hoa ly có xuất xứ từ Đà Lạt, thành phố ngàn hoa. Hoa ly được trồng tại Đà Lạt thường khỏe mạnh, nở đều, cánh hoa lớn, cành đẹp và thẳng tắp. Hương thơm hoa ly khá dễ chịu và được nhiều người ưa chuộng so với những loại hoa khác.

Để phân biệt hoa ly tươi và hoa ly đông lạnh, có một số đặc điểm mà bạn có thể chú ý:

Màu sắc và độ tươi: Hoa ly tươi thường có màu tươi và sáng hơn hoa ly đông lạnh. Màu của hoa tươi nhìn vào sẽ thấy rực rỡ và sống động hơn. Hoa ly đông lạnh thường có sắc tố nhợt nhạt.

Phân biệt hoa Ly

Phân biệt hoa Ly

Tình trạng của bông hoa: Khi mua hoa ly, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng hoa khi cắm vào nước, các nụ sẽ nở ra và kéo dài thời gian chưng. Tuy nhiên, hoa ly đông lạnh có thể nở rời rạc hoặc vài nụ không thể nở. Nếu bông hoa bắt đầu rụng cánh hoặc không nở thì đó chắc chắn là hoa ly đông lạnh. Hoa đông lạnh tức là người ta cấp đông và tạm thời dừng mức độ phát triển của hoa để vận chuyển hoặc kéo dài thời gian. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài, hoa chưa chắc sẽ phát triển lại như bình thường.

Độ tươi của hoa và lá: Hoa ly tươi thì thân hoa cứng, lá không có vết thâm. Những sợi tơ mỏng bám trên lá và bông chính là vẻ đẹp tự nhiên thể hiện sự tươi mới của bông hoa. Trong khi đó, hoa ly đông lạnh thường có thân mềm, lá xanh sẫm và không có sợi tơ.

Kiểm tra gốc và thân: Một cách để phân biệt hoa tươi và hoa ly đông lạnh là kiểm tra gốc và thân của cây hoa. Hoa tươi sẽ có gốc nhựa chảy còn hoa ly đông lạnh gốc nhựa sẽ bị khô lại hoặc không có.

Khi mua hoa ly, nếu bạn không thấy hoa thơm và không thấy màu sắc rực rỡ và các dấu hiệu nêu trên thì đó có thể là hoa ly đông lạnh. Hoa ly đông lạnh thường có giá rẻ hơn hoa ly tươi.

Cách cắm hoa ly tươi lâu

  • Chuẩn bị lọ hoa: Rửa sạch lọ hoa trước khi cắm hoa để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất có thể gây ảnh hưởng hoa.
  • Chuẩn bị nước cắm hoa: Nếu chỉ dùng nước lạnh thông thường, hoa ly sẽ không tươi được lâu. Bạn nên hòa thêm một viên B1 vào nước rồi mới cắm hoa. Viên B1 được coi như món ăn dinh dưỡng giúp khử khuẩn và ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm phát triển. Hoa ly sẽ nở khỏe và tươi lâu hơn. Nếu bạn không tiện mua B1 thì có thể thử cách pha 1 lít nước cắm hoa với 2 thìa nước cốt chanh hoặc thả viên aspirin vào nước cắm hoa đã được nghiền nát để tan nhanh hơn, tạo ra môi trường thuận lợi cho hoa ly nở.
  • Chuẩn bị hoa ly: Dùng kéo, dao cắt vát gốc hoa ly sau khi mua về rồi cắm vào bình để hoa hấp thụ nước tốt hơn. Kinh nghiệm cho thấy chúng ta nên cắt khoảng 45 độ để tạo diện tích tiếp xúc lớn, dễ dàng hấp thu nước.
  • Bỏ phấn hoa: Phấn hoa khi rơi xuống cánh có thể làm hoa bị thâm đen và nhanh héo úa. Trước khi cắm hoa, nếu bông nào đã nở, bạn có thể cắt bỏ phấn hoa để tránh phấn rơi vào cánh. Phấn hoa ly có thể gây dị ứng đối với một số người nhạy cảm. Nếu gia đình bạn có người dị ứng phấn hoa thì nên hạn chế trưng hoa trong phòng nhé.
  • Thay nước định kỳ: Dù bạn cắm hoa gì thì cũng nên thay nước 2 ngày một lần. Thay nước cũ để hoa hấp thu nước sạch, tránh bị vi khuẩn và các loại nấm sinh sôi trong nước. Trước khi thay nước, bạn có thể lấy hoa ra, rửa sạch bình và phần cuống hoa bị ngập nước. Sau đó sử dụng dao cắt đi một đoạn nhỏ ở dưới gốc hoa để ngăn chặn tình trạng thối. Khi cắt mới, cành cây sẽ dễ hấp thu nước sạch mới thay và giúp hoa hút nước tốt hơn.

Đặt bình hoa ở nơi mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ và ánh sáng cao có thể làm cho hoa nhanh nở, chóng tàn.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền dịp tết Nguyên Đán 2024. Hy vọng những mẹo và cách chọn hoa, kinh nghiệm bán hoa ly mà Nhanh.vn chia sẻ ở trên sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh thu về lợi nhuận cao. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc ngay: Bí quyết kinh doanh hoa khô đắt khách, thu hồi vốn nhanh

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm