TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng chúc tết người thân

2024-01-12

Chớp mắt một cái là lại đến Tết rồi, bạn đã chuẩn bị những món quà Tết để dành tặng cho gia đình, bạn bè hay những người mà bạn yêu thương hay chưa? Bạn có thể gửi gắm tình cảm và tăng thêm ý nghĩa bằng cách tự mình lựa chọn và gói những giỏ quà Tết. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm giỏ quà Tết đẹp, sang trọng nhưng vẫn cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà nhé!

Cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng chúc tết người thân

1. Giỏ quà Tết để làm gì?

Giỏ quà Tết là một nét đẹp truyền thống lâu đời của người Việt trong mỗi dịp “Tết đến xuân về”. Và nó được dùng để tặng cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Giỏ quà Tết cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm và yêu thương của người tặng với người thân, bạn bè hoặc những người yêu thương. Đồng thời họ cũng mong muốn người được tặng có một năm mới vạn sự như ý, an khang, thịnh vượng. Hơn nữa, thông qua giỏ quà Tết cũng là một cách để gửi gắm lời chúc mong cầu người được tặng có một năm mới bình an, hạnh phúc, thành công và may mắn. Ngoài ra, Tết cũng là dịp để mọi người gắn kết tình cảm với nhau và thông qua giỏ quà Tết cũng thể hiện được sự trân trọng, quý mến giữa người tặng và người được tặng.

Giỏ quà Tết là một nét đẹp truyền thống lâu đời của người Việt trong mỗi dịp “Tết đến xuân về

Giỏ quà Tết là một nét đẹp truyền thống lâu đời của người Việt trong mỗi dịp “Tết đến xuân về"

Giỏ quà Tết thường bao gồm các sản phẩm đặc trưng của ngày Tết như mứt, trà, bánh kẹo, rượu, nước hoạt...Tùy theo từng đối tượng nhận quà thì sẽ có những lựa chọn phù hợp cho giỏ quả Tết. Bạn có thể phân theo từng đối tượng dưới đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn quà tặng:

  • Giỏ quà Tết tặng gia đình, bạn bè: Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dễ dùng và tốt cho sức khỏe để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của mình. Đặc biệt là giỏ quà dành tặng cho ông bà nhé!
  • Giỏ quà Tết tặng sếp: Quà tặng sếp thường sẽ chú trọng đến chất lượng hơn. Một vài đặc sản quê nhà, một chai rượu vang, hay những món quà hiếm và giới hạn số lượng...thì sẽ là lựa chọn cân nhắc hơn.
  • Giỏ quà tết tặng đối tác, khách hàng: Với nhóm đối tượng này thì bạn nên lập một danh sách với sở thích của từng người để lựa chọn được những món quà phù hợp với từng người nhất.
  • Giỏ quà Tết tặng gia đình người yêu: Bạn nên lựa chọn giỏ quà với những sản phẩm tốt cho sức khỏe để thể hiện tình cảm của bạn với “người ấy”.

2. Phụ kiện gói giỏ quà Tết

Để làm được một giỏ quà Tết sang trọng, đẹp mắt thì không thể thiếu 3 thành phần cơ bản sau đây:

Giỏ quà

Hiện nay những giỏ quà Tết được bày bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mẫu mã khác nhau và rất đa dạng các chủng loại. Việc lựa chọn hình dáng cũng như mức giá giỏ quà thì sẽ phụ thuộc vào đối tượng nhận, số lượng và những món quà mà bạn lựa chọn đặt trong giỏ quà. Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí dưới đây:

  • Hình dạng giỏ: Có thể lựa chọn loại giỏ tròn, giỏ vuông hoặc cũng có thể lựa chọn khay hoặc lọ,…
  • Hình dạng quai xách: Vuông, không có quai xách, quai cong tròn hoặc cong dài,…
  • Chất liệu: Có thể lựa chọn giỏ được đan bằng chất liệu cói, mây, tre, nhựa...
Giỏ quà tết dạng hình cái thuyền

Giỏ quà tết dạng hình cái thuyền

Những món quà

Đây chính là phần “linh hồn” của giỏ quà cũng như mang ý nghĩa thể hiện tình cảm của người tặng đến người nhận. Như đã đề cập ở trên thì bạn nên lựa chọn những món quà phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như tính cách của người nhận. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dựa vào năm con giáp, tuổi mệnh hoặc cung hoàng đạo để lựa chọn những món quà phù hợp.

Thông thường một giỏ quà Tết sẽ được trang trí từ 5 đến 7 món quà khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số sự kết hợp dưới đây:

  • Giỏ quà trái cây kết hợp với rượu hoa quả.
  • Giỏ quà rượu vàng kết hợp với bánh kẹo, mứt hoa quả.
  • Giỏ quà rượu mạnh hoặc rượu vàng kết hợp với chocolate.
  • Giỏ quà đồ nguội kết hợp với bia hoặc rượu sâm-panh.
  • Giỏ quà bánh mứt cao cấp kết hợp với các loại hạt dinh dưỡng.

Vật dụng trang trí

Bên cạnh nội dung bên trong hấp dẫn của một giỏ quà Tết chất lượng thì hình thức cũng cần bắt mắt. Nơ và dây ruy băng là một trong những phụ kiện không thể thiếu khi gói giỏ quà Tết. Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, độc đáo cho giỏ quà Tết của mình thì bạn có thể gây ấn tượng cho người nhận bằng cách trang trí thêm sticker, hoa hoặc thiệp chúc Tết.

Không thể thiếu những đồ vật trang trí bắt mắt trong giỏ quà Tết

Không thể thiếu những đồ vật trang trí bắt mắt trong giỏ quà Tết

Đọc thêm: Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

3. Cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng chúc tết người thân

Để có được một giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng thì các bạn có thể tham khảo theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Suy nghĩ ý tưởng và phác thảo bố cục cho giỏ quà

Bạn nên phác thảo trong đầu và hình dung ra hình ảnh giỏ quà Tết mà bạn mong muốn sẽ trông như thế nào. Có thể là một giỏ quả hình tròn bầu, hình tháp hay quà sẽ được xếp chồng lên nhau? Bên cạnh đó, bạn đừng quên tạo điểm nhấn cho giỏ quà của mình.

Ví dụ: Với giỏ quà Tết sử dụng rượu vang và bánh kẹo thì điểm nhấn chính là chai rượu hoặc một hộp kẹo sang trọng. Với giỏ quà Tết trái cây thì bạn nên lựa chọn một loại quả đặc biệt được đặt ở giữa với lời chúc Tết.

Sắp xếp và tạo hình giỏ quà

Khi tạo hình giỏ quà thì nên ưu tiên những món quà có kích thước to, nặng, chiếm nhiều diện tích để làm phần chân đế trụ vững cho giỏ quà. Tiếp đến là những món quà có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và bạn cần chú ý cân đối sao cho hài hòa với tổng thể, đưa mặt đẹp nhất ra ngoài. Cuối cùng, bạn đừng quên cố định các món quà với nhau bằng keo hoặc màng co để chúng cố định và không bị xê dịch khi vận chuyển.

Sắp xếp và tạo hình giỏ quà theo hình cánh quạt

Sắp xếp và tạo hình giỏ quà theo hình cánh quạt

Gói và trang trí giỏ quà

Sau khi bạn định hình và cố định các món quà lại thì bạn hãy dùng giấy bóng kính bọc lại xung quanh toàn bộ giỏ. Bạn có thể lựa chọn những loại giấy gói quà trong suốt hoặc là có màu sắc tươi tắn thêm các họa tiết để giỏ quà Tết thêm độc đáo. Cuối cùng thì bạn chỉ cần điểm xuyết giỏ quà của mình với một vài chiếc nơ và dây ruy băng, thiệp chúc Tết là đã hoàn thành.

Xem thêm: Quà biếu tết nên mua gì? 15+ mặt hàng biếu tết độc đáo nhất 2024

4. Một số cách gói giỏ quà tết khác

4.1 Không cần giỏ

So với cách gói quà Tết bằng giỏ thì việc làm quà Tết không cần giỏ sẽ có rất nhiều ưu điểm hơn như dễ chuẩn bị, đơn giản và tiết kiệm được nhiều thời gian...Và đặc biệt nếu như bạn không phải là một người khéo tay thì vẫn có thể làm được.

Với cách gói quà Tết không cần giỏ thì bạn có thể sử dụng cách gói quà Tết bằng khăn tay - đây là một phong cách được du nhập từ Nhật Bản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn hình chữ nhật có họa tiết truyền thống hoặc hiện đại mang không khí Tết.

Gói quà Tết bằng khăn

Gói quà Tết bằng khăn

Và để gói quà Tết bằng khăn thì hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đặt hộp quà vào trong mặt khăn và căn cho các góc đều với nhau.

Bước 2: Gấp từng góc khăn đối diện vào với nhau, chỉnh sửa để các cạnh khăn thẳng và gọn gàng.

Bước 3: Buộc từng đôi góc khăn đối diện lại với nhau để tạo thành 4 sợi dây. Bạn kéo 2 đầu dây đối diện để buộc lại với nhau và thắt chặt để cố định hộp quà.

Bước 4: Sau khi đã cố định hộp quà bằng khăn thì bạn có thể trang trí hoặc đính kèm thêm các phụ kiện khác.

Ngoài ra, chi ước tính cho cách làm giỏ quà Tết bằng khăn này sẽ dao động từ 90.000 đến 150.000 đồng tùy vào chất liệu khăn và các phụ kiện trang trí khác.

4.2 Dùng túi quà

Túi quà cũng là một trong những lựa chọn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng khi gói quà Tết vì nó rất đơn giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Hầu hết ở các siêu thị, cửa hàng bán quà tặng...thì đều có các túi quà đa dạng về kiểu dáng, kích thước về chủ đề Tết mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Cách gói quà Tết bằng túi quà cực kỳ đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên là xác định bố cục dựa trên kích thước cũng như số lượng món quà mà bạn đã chuẩn bị.

Bước 2: Sau khi đã lựa chọn được kích thước túi phù hợp thì bạn sắp xếp quà vào túi và sử dụng băng keo để giữ chặt vị trí của chúng.

Bước 3: Cuối cùng, bạn có thể trang trí túi quà Tết bằng ruy băng, hoa cài để tạo điểm nhấn.

Chi phí cho túi quà Tết thường dao động từ 70.000 đến 160.000 đồng tùy vào chất liệu túi quà cũng như các phụ kiện trang trí thêm. Các gói quà Tết bằng túi đơn giản mà chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Dùng túi quà Tết

Dùng túi quà Tết

4.3 Gói bằng hộp quà

Tặng quà ngày Tết bằng hộp quà đang dần trở thành xu hướng bởi tính tiện dụng, nhanh chóng cũng như các mẫu mã đa dạng của nó. Hiện nay, không khó để tìm kiếm những hộp quà Tết bằng carton, tre nứa với đầy đủ các thiết kế độc đáo, ấn tượng cho người nhận.

Tùy vào từng đối tượng nhận quà và ngân sách của bạn mà từ đó bạn có thể lựa chọn được những hộp quà Tết phù hợp, từ đơn giản đến đẳng cấp. Sau lựa chọn được những món quà Tết phù hợp, thì bạn có thể gói quà Tết bằng hộp qua theo các bước sau:

Bước 1: Sắp xếp quà tặng theo kích thước của hộp quà, bạn nên ưu tiên những món quà lớn trước rồi mới đến nhỏ. Lưu ý, khi sắp quà vào hộp thì bạn không nên để chừa quá nhiều khoảng trống, tránh xê dịch các món quà trong quá trình vận chuyển.

Bước 2: Sử dụng các phụ kiện Tết độc lạ để trang trí hộp quà thêm bắt mắt, độc đáo như đèn lồng, hình dàn hoặc những câu đối ý nghĩa.

Chi phí cho hộp quà Tết thường dao động từ 90.000 đến 260.000 đồng tùy vào kích thước cũng như mẫu mã hộp quà mà bạn mong muốn.

Gói bằng hộp quà

Gói bằng hộp quà

Đọc ngay: Chia sẻ cách bán hoa Ly ngày Tết cho tiểu thương kiếm bộn tiền

5. Một số mẫu giỏ quà tết đẹp tham khảo

Dưới đây là một số mẫu giỏ quà Tết cơ bản và phổ biến nhất hiện nay mà chúng mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn. Các bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng riêng biệt của mình nhé!

Cách gói giỏ quà Tết bánh kẹo, bánh mứt

Giỏ quà Tết với những món bánh kẹo, bánh mứt thì không còn quá xa lạ vì nó quá phổ biến được nhiều người lựa chọn vì có thể tặng cho được tất cả mọi người. Với những món quà rất đơn giản như bánh mứt, kẹo, các loại hạt, trà...cùng màu sắc đa dạng là bạn đã có thể tự mình chuẩn bị một giỏ quà Tết tươm tất rồi nhé!

Cách gói giỏ quà Tết bánh kẹo, bánh mứt

Cách gói giỏ quà Tết bánh kẹo, bánh mứt

Cách gói giỏ quà Tết trái cây, hoa quả

Khi gói quà với trái cây thì bạn nên lựa những loại quả có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tươi ngon và đảm bảo sức khỏe. Bạn nên lưu ý nên lựa chọn những quả còn hơi xanh hoặc vừa chín tới thì sẽ thích hợp để biếu tặng hơn. Trái cây là một món quà phù hợp với tất cả mọi người, vừa tốt cho sức khỏe cũng như thể hiện được tình cảm trân quý của người tặng đến người nhận.
Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tạo những lỗ thông hơi khi sử dụng giấy bóng kính gói quà để trái cây không bị nóng và hầm hơi. Ngược lại nếu không sử dụng giấy bọc thì bạn phải bảo quản ở nơi thoáng mát để giỏ trái cây không bị côn trùng xâm hại.

Cách gói giỏ quà Tết có rượu vang

Rượu sâm banh, rượu vang hay các loại rượu mạnh là một trong những món quà Tết được nhiều người lựa chọn. Vì nó vừa thể hiện được đẳng cấp của người tặng cũng như giá trị tình cảm mà nó mang lại. Cách gói giỏ quà Tết với rượu vang thì không cần quá cầu kỳ hoặc phức tạp. Bởi vì chính chai rượu đã mang một vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt rồi nên bạn nên trang trí giỏ quà sao cho đơn giản nhất.

Cách gói giỏ quà Tết có rượu vang

Cách gói giỏ quà Tết có rượu vang

Như vậy, ở bài viết này chúng mình đã hướng dẫn chi tiết cách làm giỏ quà Tết đơn giản, sang trọng ngay tại nhà. Những giỏ quà Tết được bạn chuẩn bị bằng cả tấm lòng và sự chân thành chính là món quà tốt đẹp nhất. Chúc các bạn thành công gói được giỏ quà Tết ưng ý nhất để dành tặng cho những người thân yêu nhé!

Tham khảo: Tổng hợp 10 mẫu thiệp chúc mừng năm mới đối tác 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm