TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cập nhật kích thước ảnh bài đăng Facebook chuẩn nhất 2024

2024-01-01

Với sự phát triển của thời đại công nghệ số như hiện nay, các kênh truyền thông trên mạng xã hội đều được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng, nhất Facebook. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ về cập nhật kích thước ảnh bài đăng Facebook chuẩn nhất 2024. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Cập nhật kích thước ảnh bài đăng Facebook chuẩn nhất 2024

1. Tầm quan trọng kích thước ảnh đăng bài Facebook

Tầm quan trọng kích thước ảnh đăng bài Facebook

Tầm quan trọng kích thước ảnh đăng bài Facebook

Facebook được xem là nơi để giao lưu, chia sẻ cũng là “mảnh đất màu mỡ” cho kinh doanh và quảng bá các sản phẩm/dịch vụ. Khi đăng một bài viết trên Newfeed, khách hàng chỉ có 3s để lướt qua. Và hình ảnh ấn tượng có thể truyền tải nội dung, gây được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là bí quyết để bạn giữ chân họ. Chính vì vậy, việc tạo ra tiêu chuẩn chung về kích thước ảnh đăng bài Facebook có những lợi ích như sau:

Đáp ứng đúng tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng trên Facebook: Với một bài viết xuất hiện cùng hình ảnh, nội dung và đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kích thước ảnh đăng trên Facebook giúp tiếp cận hiệu quả khách hàng hơn.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Việc thiết kế ảnh có kích thước ảnh chuẩn Facebook để đăng hay chạy quảng cáo sẽ giúp nội dung được thể hiện một cách toàn diện, tránh tình trạng bị cắt xén, bị mờ hay kém chất lượng hiển thị.

Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Từ ảnh đại diện, banner tới ảnh bìa,… đáp ứng đúng tiêu kích thước ảnh đăng Facebook sẽ giúp truyền tải nội dung đầy đủ và dễ hiểu cho người xem.

Mang lại trải nghiệm tốt cho người xem: Thiết kế ảnh đúng chuẩn kích thước Facebook mang lại sự đồng nhất, ấn tượng và đẹp mắt đối với người xem, thể hiện hình ảnh sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp, giúp họ dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm/dịch vụ.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

Tham khảo: Hướng dẫn tạo Fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp

2. Chi tiết kích thước chuẩn bài đăng Facebook 2024

Có thể nói, nền tảng Facebook thường xuyên thay đổi giao diện đăng bài trên các fanpage khiến việc tối ưu ảnh theo kích thước cũ không còn hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng mà rất nhiều quan tâm, đặc biệt là các marketer và content writer cần thường xuyên cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác để đảm bảo cho quá trình làm social media được diễn ra hiệu quả nhất!

Với mục đích mang tới trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Facebook đã không ngừng cải tiến và thay đổi các chính sách. Vì thế, những quy chuẩn và kích thước ảnh đăng bài Facebook cũng thay đổi theo.

2.1 Ảnh đại diện

Ảnh đại diện được xem là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp/cá nhân trên Facebook. Vì thế, người dùng nên sử dụng hình ảnh đơn giản nhưng vẫn thu hút, được căn giữa với bố cục đối xứng và các chi tiết quan trọng như logo được đặt ở vị trí trung tâm. Kích thước ảnh đạt tiêu chuẩn:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
  • Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

Khi đăng tải lên Facebook với kích thước nhỏ hơn thì sẽ khiến ảnh dễ bị vỡ, mờ và không hiển thị rõ. Nếu ảnh đại diện của không phải hình vuông thì Facebook sẽ tự động cắt ảnh. Vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện theo đúng chuẩn kích thước ảnh bài đăng Facebook đã nêu ở trên.

Kích thước ảnh đại diện bài đăng Facebook

Kích thước ảnh đại diện bài đăng Facebook

2.2 Ảnh bìa

Ảnh bìa (hay còn gọi là ảnh banner) hiển thị ở đầu trang hồ sơ, chứa đựng câu chuyện của thương hiệu. Nếu nói ảnh đại diện là gương mặt thì ảnh bìa chính là thân hình của thương hiệu. Vì thế, việc đầu tư và xây dựng kích thước ảnh bìa Facebook phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là kích thước ảnh bìa mới được cập nhật như sau:

  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại)
  • Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại)

Nếu bạn muốn thiết kế ảnh bìa của mình có thể tích hợp được trên cả điện thoại và máy tính thì hãy đảm bảo rằng nội dung của ảnh bìa cần bỏ hết trong giao diện điện thoại để khi xem ở điện thoại không bị mất những nội dung đó.

2.3 Ảnh group Facebook

Đối với kích thước ảnh nhóm Facebook, không đơn giản là tải ảnh đúng kích thước ảnh bìa nhóm facebook tiêu chuẩn, hiển thị rõ nét là xong. Bạn phải cắt hình và điều chỉnh chiều dọc ảnh bìa trong khung hình cho phép.

Khung hình nhỏ nhất sẽ là chiều ngang 820 x 332 px chiều cao. Nếu bạn tải lên hình ảnh bìa facebook đúng kích thước thì bạn phải điều chỉnh luôn cả chiều ngang, như vậy sẽ rất phiền phức. Bạn có thể áp dụng kích thước ảnh cover group Facebook chuẩn: 820px x 461px.

Với tỷ lệ này, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo chiều ngang trong khung hình cho phép. Còn nếu bạn muốn độ phân giải cao nhất thì có thể chỉnh kích thước ảnh ngang Facebook lên thành 1640 x 922 px.

Đáng nói là, đây cũng là kích thước ảnh Facebook trên màn hình điện thoại tối ưu nhất hiện nay. Tiêu chuẩn kích thước ảnh bìa group Facebook tối thiểu cần nhớ:

  • Kích thước lớn nhất: 1640 x 922 pixel
  • Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: 820 x 461 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 1.78:1

2.4 Ảnh bài đăng

Đối với các bài đăng facebook, kích thước ảnh và số lượng ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài đăng. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh có kích thước phù hợp.

Đăng 1 ảnh đơn

Kích thước đăng 1 ảnh đơn Facebook

Kích thước đăng 1 ảnh đơn Facebook

Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh bài Post Fanpage là 1200 pixel ngang x 1200 pixel dọc.

Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel

Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel

Với bài viết chia sẻ liên kết thì kích thước ảnh đăng facebook của liên kết đó là 1200 x 630 pixel

Với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng công cụ có sẵn của facebook. Kích thước dọc chiếm toàn bộ diện tích màn hình nên kích thước ảnh chuẩn facebook là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16

Đăng 2 ảnh

Kích thước đăng 2 ảnh Facebook

Kích thước đăng 2 ảnh Facebook

Khi đăng từ 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp bài viết bà bố cục ảnh trong bài viết. Bố cục 2 ảnh phù hợp cho dạng nội dung so sánh.

  • 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh
  • 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh

Đăng 3 ảnh

Kích thước đăng 3 ảnh Facebook

Kích thước đăng 3 ảnh Facebook

Khi đăng 3 ảnh, bạn lựa chọn ra thông điệp quan trọng nhất và đưa vào ảnh chính, 2 ảnh còn lại sẽ là phần nội dung mô tả thêm cho thông điệp chính.

Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Đăng trên 3 ảnh

Kích thước đăng nhiều hơn 3 ảnh trên Facebook

Kích thước đăng nhiều hơn 3 ảnh trên Facebook

Đây là kiểu bố cục ảnh thông dụng nhất, giúp bạn show được nhiều thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò.

Photo album 4 ảnh vuông: kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh với tỷ lệ 1:1 và thường được dùng để show những nội dung có cùng cấp bậc.

Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 800 pixel, các ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 800 x 1200 pixel, các ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Tham khảo: Các kích thước video chạy quảng cáo trên Facebook chính xác nhất, cập nhật mới nhất

3. Vài lưu ý để tối ưu chất lượng hình ảnh

Vài lưu ý để tối ưu chất lượng hình ảnh

Vài lưu ý để tối ưu chất lượng hình ảnh

Khi đã biết được kích thước chuẩn ảnh bài đăng Facebook thì các bạn hãy tối ưu để đạt hiệu quả nhất. Đồng thời, để đảm bảo kích thước ảnh khi đăng lên Facebook không bị vỡ, mờ nét và kém chất lượng, bạn cần lưu ý một số lưu ý các vấn đề sau:

Sử dụng các định dạng được phép

Khi đăng tải hình ảnh lên Facebook, bạn có thể sử dụng hình ảnh với định dạng được cho phép như: JPEG, PNG, BMP, GIF, TIFE. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hình ảnh với các định dạng JPG hoặc PNG để có kết quả tốt nhất.

Dung lượng hình ảnh

Tương tự với website, nếu bạn sử dụng hình ảnh có dung lượng quá lớn thì tốc độ tải trang sẽ chậm hơn và từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Chính vì vậy, ngoài việc điều chính theo kích thước chuẩn ảnh đăng bài Facebook, còn phải lưu ý dung lượng hình ảnh. Thông thường, dung lượng ảnh tối đa tải lên Facebook sẽ không quá 15MB để đảm bảo chất lượng hiển thị rõ nét và mang lại hiệu quả nhất.

Đăng tải nhiều ảnh cùng lúc

Việc đăng tải nhiều hình ảnh lên Facebook cùng một lúc nên cần lưu ý lựa chọn ảnh đại diện cho toàn lưới xuất hiện với nội dung đầy đủ nhất. Khi các bạn đăng nhiều hơn 4 ảnh lên Facebook sẽ dẫn đến việc ảnh cuối có thể bị tối hơn và hiện số lượng ảnh còn lại bên trên. Chính vì thế, khi đăng ảnh cần chú ý thứ tự các ảnh đối với hình thức hiển thị.

Chẳng hạn như: Trong group chỉ cho phép hiển thị photo album cover ngang/dọc khi số lượng ảnh từ 2 – 4 ảnh, còn đối với photo album nhiều hơn 4 ảnh, bạn nên để các ảnh với cùng kích thước là 900x900.

Khi bạn đăng tải ảnh, Facebook sẽ tự downsize để làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỉ lệ ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu, nhưng có thể tăng kích thước để ảnh hiển thị sắc nét hơn khi đăng.

Bạn nên xuất ảnh JPG (hiển thị tốt hơn trên màn hình các thiết bị điện tử, LCD,...); PPI ảnh chỉnh max 300 và không để dưới 96 px/inch!

Trên đây là bài viết cập nhật kích thước ảnh bài đăng Facebook chuẩn nhất 2024. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu có bất kỳ băn khoăn thắc mắc cần tìm lời giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất!

Đọc thêm: Cách đăng ảnh lên Facebook nhanh chóng và hiệu quả nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm