TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tạo fanpage bán hàng hiệu quả TUYỆT ĐỐI không thể bỏ qua

2023-05-30

Fanpage Facebook là gì? Cách tạo Fanpage bán hàng như thế nào cho hiệu quả? Fanpage được coi là kênh bán hàng mang lại được nhiều doanh thu cho các shop bán hàng online hiện nay. Vì vậy, để việc kinh doanh trở nên thuận lợi cũng như tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì bạn cần phải tạo được một trang Fanpage thu hút. Hãy cũng Chat.Nhanh.vn tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Cách tạo fanpage bán hàng hiệu quả TUYỆT ĐỐI không thể bỏ qua

1. Tại sao cần tạo Fanpage Facebook? Phân biệt Fanpage và Group Facebook

Cần phải tạo Fanpage Facebook bởi vì nó đóng vai trò như một bộ mặt cho tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn. Cụ thể là nó đại diện cũng như là nơi phát ngôn cho tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn. 

Với trang Fanpage bạn có thể cung cấp rất nhiều thông tin của doanh nghiệp của bạn đến khách hàng như: thông tin liên hệ, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Ngoài ra, trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các hình ảnh, bài viết về các hoạt động của doanh nghiệp bạn. Hơn hết đối với nhiều doanh nghiệp, trang Fanpage bán hàng là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông cũng như các chương trình xúc tiến bán.

Fanpage facebook là gì?

Fanpage facebook là gì?

Phân biệt Fanpage và Group Facebook:

Fanpage Facebook: Là trang mà tất cả người dùng “Thích” hay “Theo dõi” đều thấy mọi thông tin mà bạn cập nhật trên trang Fanpage của bạn. Họ có quyền bình luận, like, share mọi bài viết trên bảng tin trang Fanpage của bạn. 

Group Facebook: Là nhóm mà tất cả những ai tham gia nhóm đều sẽ được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video). Ngoài ra, cũng có thể chia sẻ thông tin cũng như hình ảnh cho các thành viên trong nhóm biết. Điểm khác biệt là các thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp với nhau.

Group Facebook là gì?

Group Facebook là gì?

2. 4 bước tạo Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả

4 bước tạo Fanpage Facebook đơn giản, hiệu quả cụ thể như sau:

Bước 1:  Bạn nhấn chọn vào ảnh đại diện trang cá nhân ở góc bên phải màn hình và nhấn chọn tại mục “Xem tất cả trang cá nhân”. 

20230531_jCVQIhaB.png

Nhấn chọn “Xem tất cả trang cá nhân”

Bước 2: Tại bước này bạn lại nhấn chọn “Xem tất cả các trang” một lần nữa. 

20230531_kxuEkQr9.png

Nhấn chọn “Xem tất cả trang cá nhân”

Bước 3: Lúc này bạn nhấn chọn vào mục “Tạo trang mới” để tạo trang Fanpage. 

20230531_5Dlwx25w.png

Nhấn chọn vào mục “Tạo trang mới” để tạo trang Fanpage. 

Bước 4: Điền đủ các thông tin có liên quan đến trang Fanpage như tên trang, hạng mục và tiêu sử. Sau đó bạn nhấn chọn “Tạo trang”.

20230531_9JsMPys1.png

Điền đầy đủ các thông tin về trang Fanpage của bạn

Sau đó bạn cũng cần tiếp tục điền thêm đầy đủ các thông tin về trang như thông tin để liên hệ bao gồm số điện thoại, email và địa chỉ. Sau khi bạn điền xong thông tin thì nhấn chọn nút “Tiếp” là tạo thành công trang Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả rồi nhé!

20230531_KO2PpEx0.png

Nhấn chọn nút “Tiếp” là tạo thành công trang Fanpage Facebook 

Giờ đây, để trang Fanpage của bạn được hoàn thiện và chỉnh chu hơn thì bạn có thể thêm Ảnh bìa (cover) và ảnh đại diện (avatar). Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật thêm một số thông tin về trang Fanpage của mình trước khi mời bạn bè Thích cũng như Theo dõi trang Fanpage của mình.   

Quản lý bình luận, tin nhắn

Ẩn bình luận thông minh - Quản lý đơn hàng, khách hàng

đăng ký nhanh

3. Lưu ý QUAN TRỌNG để xây dựng Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn

3.1. Chọn tên phù hợp

Chọn tên Fanpage phù hợp là công việc đầu tiên bạn cần phải thực hiện. Khi nói đến tối ưu hóa Fanpage thì bạn cần chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy đúng trang bán hàng của bạn một cách nhanh chóng nhất. Đây là chìa khóa để cho thấy tầm quan trọng của bạn trong con mắt của Google. Chính vì vậy, bạn cần phải có một cái tên thương hiệu đại diện doanh nghiệp cho thấy được cá tính riêng của mình. Đây chính là mục đích thực sự đằng sau bất cứ một trang Facebook Business nào đó.

Chọn đúng tên là cách tạo fanpage facebook hiệu quả

Chọn đúng tên là cách tạo fanpage facebook hiệu quả

3.2. URL vanity

URL vanity là URL hoặc tên miền được tạo ra nhằm trỏ đến một cái gì đó có liên quan và được chỉ ra trong tên của URL. Tốt hơn hết, bạn hãy tạo ra các URL thân thiện với người dùng để người dùng có trải nghiệm với trang Fanpage của bạn một cách đơn giản nhất.

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook

Tùy chỉnh URL vanity để bán hàng trên Facebook dễ dàng

Hơn nữa bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web của doanh nghiệp để tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Đồng thời cải thiện tính năng tìm thấy trang Fanpage bán hàng của mình trên cả Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm khác.

3.3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Một trong những lưu ý quan trọng đó là hãy cập nhật đầy đủ hồ sơ của doanh nghiệp bao gồm ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác.

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Một hồ sơ doanh nghiệp được hoàn chỉnh sẽ cho thấy thái độ chuyên nghiệp và tạo được sự uy tín với khách hàng. Từ đó sẽ nâng cao tỷ lệ bán hàng online trên Facebook hơn. Mặt khác, để đảm mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, ảnh bìa chuẩn theo kích cỡ 851 x 315px.

3.4.  Cung cấp số điện thoại và địa chỉ

Việc cung cấp số điện thoại, địa chỉ trên trang Fanpage đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ cung cấp cho người đọc nắm rõ được thông tin về doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội để trang Fanpage của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.   
Vì vậy, bạn hãy cung cấp đầy đủ các thông tin về địa chỉ doanh nghiệp từ số nhà, đường, quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại. Điều này sẽ giúp định vị thương hiệu của doanh nghiệp được chính xác hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: Bán hàng trên fanpage cực hiệu quả chỉ với những điều sau

3.5. Xây dựng nội dung phù hợp, thu hút

Các nội dung trên trang Fanpage bán hàng cần đăng tải những thông điệp ngắn gọn kèm hình ảnh sống động. Bởi vì đây là nơi bạn cung cấp những thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng đồng thời cũng là công cụ để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Facebook.

Xây dựng nội dung phù hợp, thu hút

Xây dựng nội dung phù hợp, thu hút

Thông thường nội dung trên Fanpage chỉ nên dao động từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ kêu gọi hành động, các cấu trúc từ vần điệu dễ nhớ, hình ảnh ấn tượng có liên quan. Tuy nhiên đây là những câu nói bạn đang giao tiếp gián tiếp với khách hàng, nên dù ngắn gọn cũng cần mang lại cảm giác thân thiết, không nên cụt lủn.

3.6. Chăm sóc Fanpage thường xuyên

Bạn cần phải chăm sóc Fanpage thường xuyên để nhằm mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Nội dung trên Fanpage nên thường được cập nhật thường xuyên, ít nhất là 3 lần trên một tuần vào các thời điểm cụ thể cũng như các khung giờ nhiều người tương tác. Việc đăng tải nội dung một cách thường xuyên sẽ giúp Fanpage của bạn luôn giữ được sự tươi mới. Và khách hàng luôn cảm thấy bạn vẫn đang hoạt động và sẽ có những dự án mới trong thời gian tiếp theo.

Chăm sóc fanpage facebook thường xuyên

Chăm sóc fanpage facebook thường xuyên

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, những nội dung này phải thống nhất với nhau trong cùng một chiến dịch Marketing Facebook. Ví dụ tháng 6 này bạn đang có dự định ra mắt sản phẩm mới thì 80% nội dung bạn viết phải xoay quanh sản phẩm mới này. Việc đồng nhất nội dung sẽ giúp bạn lưu lại thông điệp quảng cáo lâu hơn trong tâm trí của khách hàng.

3.7. Cung cấp thông tin có giá trị

Không một người dùng nào sẽ theo dõi trang Fanpage của bạn nếu như nó chẳng mang lại giá trị cũng như lợi ích cho họ. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn nội dung thật là kỹ lưỡng trước khi đăng tải trên Fanpage nhé. Nội dung của bài viết bạn có thể đi theo một số hướng sau đây:

Kiến thức hữu ích:

Ví dụ bạn chuyên bán các sản phẩm liên quan đến quần Jean thì hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt vải jean để không bị phai màu, cách phơi, là ủi,...Đây là những kiến thức rất có ích về sản phẩm cũng như lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh và chắc chắn sẽ là những thông tin thu hút khách hàng.

Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp:

Bạn nên cung cấp các thông tin về các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,...Bởi đây là các thông tin được nhiều khách hàng quan tâm.

Một số tin giải trí “hot”:

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng một số tin giải trí “hot”, để giao lưu với khách hàng thay vì chỉ đăng những thông tin kinh doanh đơn thuần. Bạn hãy nên sưu tầm một số tin giải trí “hot” hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, tuy nhiên chỉ nên thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé!

Phần mềm quản lý chat đa kênh 24/7

Chatbot - quản lý tin nhắn - chia hội thoại

đăng ký nhanh

3.8. Tương tác với khách hàng thường xuyên

Bạn đừng nên biến Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều. Điều bạn cần ở đây không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm thôi mà bạn cần một lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Vì thế hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên với khách hàng theo các mốc thời gian cố định nào đó trong tuần. Ví dụ như các chương trình tăng các phần quà nho nhỏ, minigame, câu hỏi mẹo,...

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo Fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp

4. Đánh giá hiệu quả Fanpage Facebook

Đánh giá hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt likes và reach

Trong mục Likes của Insight, bạn có thể biết được số lượt thích trang theo từng ngày, tổng thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó là tự nhiên, thích trực tiếp trên trang của bạn do tìm kiếm hay đề xuất,...

Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng Fanpage và đưa ra cách quản lý bán hàng trên Facebook sao cho hiệu quả hơn. Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

Cách đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận

Cách đo lường hiệu quả Fanpage Facebook bằng lượt tiếp cận

Với Fanpage có lượng theo dõi 15.000 fan thì thời lượng reach trung bình chỉ chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với Fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2 - 6% bởi do chính sách hạn chế của Facebook.

Đánh giá hiệu quả Fanpage Facebook bằng cách đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Cách đo lường hiệu quả tối ưu fanpage Facebook

Cách đo lường hiệu quả tối ưu fanpage Facebook

Để biết được nội dung của mình đã tiếp cận được bao nhiêu người thì bạn cần quan tâm đến tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng được tiếp cận trên số reach của post. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh/video/link.

Như vậy, ở bài viết này phần mềm quản lý fanpage Chat.nhanh.vn đã giới thiệu cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm