TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tạo chatbot Telegram nhanh chóng, chỉ sau 4 bước đơn giản

2024-01-24

Những năm gần đây, Telegram là một trong những ứng dụng tin nhắn phổ biến được nhiều người sử dụng. Thế nhưng, chắc hẳn với rất nhiều người thì chatbot Telegram vẫn còn khá mới mẻ và lạ lẫm. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản và hướng dẫn cách tạo chatbot Telegram nhanh chóng, chỉ sau 4 bước đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Cách tạo chatbot Telegram nhanh chóng, chỉ sau 4 bước đơn giản

1. Lợi ích của việc sử dụng chatbot Telegram

1.1 Bot Telegram là gì?

Bot Telegram được hiểu là phần mềm tự động tương tác với người dùng trên ứng dụng Telegram. Nói cách khác đơn giản hơn, Bot Telegram chính là một loại tài khoản đặc biệt của ứng dụng Telegram.

Về cơ bản, chúng cũng chính là những chatbot có thể thực hiện nhiều tác vụ và mục đích khác nhau, ví dụ như gửi tin nhắn, cung cấp thông tin cho khách hàng và thậm chí có thể chơi trò chơi.

Bot Telegram hoàn toàn có thể được tạo bởi bất kỳ ai có kiến thức cơ bản về lập trình. Đồng thời, nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hiện nền tảng Bot Telegram đang lưu trữ hơn 10 triệu Bot và miễn phí cho cả người dùng và nhà phát triển.

Để tạo Bot mới, người dùng thường sẽ sử dụng Bot Father và quá trình cài đặt ứng dụng này cũng rất đơn giản. Không chỉ vậy, nó cũng có thể được thực hiện trên các nền tảng, thiết bị thông minh khác nhau như điện thoại di động hoặc máy tính,...

Bot Telegram là gì?

Bot Telegram là gì?

1.2 Tính năng của Bot Telegram

Tính năng mà Bot Telegram mang lại cho người dùng sự thuận tiện và đơn giản hóa trong công việc của họ. Một số tính năng có thể kể đến như sau:

Thay thế các website

Bot Telegram hoàn toàn có thể chạy các ứng dụng web được xây dựng bằng JavaScript. Từ đó, giúp tạo ra các giao diện đa dạng và phong phú, nhằm đáp ứng được mọi loại nhu cầu và dịch vụ.

Nhận thanh toán

Tiếp theo, đó chính là có thể nhận thanh toán từ hơn 200 quốc gia với hơn 20 nhà cung cấp thanh toán tích hợp (bao gồm cả Apple Pay và Google Pay). Những giao dịch sẽ được xử lý an toàn bởi các nhà cung cấp nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Quan trọng hơn, Telegram không thu một loại chi phí phát sinh nào cho việc này.

Tạo công cụ tùy chỉnh

Bot Telegram hỗ trợ tăng năng suất hiệu quả của công việc thông qua việc tạo ra các chatbot phân từng nhiệm vụ khác nhau, cụ thể và chi tiết như chuyển đổi file, quản lý chat hoặc lấy dự báo thời tiết,... Người dùng hoàn toàn có thể trò chuyện trực tiếp, thêm chúng vào các nhóm và kênh để giới thiệu các tính năng bổ sung.

Tích hợp dịch vụ bên thứ 3

Hiện nay có không ít nền tảng phổ biến đã có Bot Telegram chính thức, điều này cho phép người dùng truy cập nội dung dễ dàng và thoải mái hơn ngay trong một ứng dụng. Hoặc đơn giản là cũng có thể thực hiện các tìm kiếm một cách nhanh chóng bằng chế độ inline.

Tổ chức trò chơi

Bằng việc sử dụng HTML5, các nhà phát triển có thể tạo ra các trò chơi đơn hoặc đa người chơi một cách thú vị và hấp dẫn. Qua đó, cho phép người dùng hợp tác hoặc cạnh tranh để có thể đạt điểm số cao nhất.

Xây dựng mạng xã hội

Bot Telegram đóng vai trò là trung gian kết nối người dùng dựa trên sở thích chung, vị trí và nhiều yếu tố khác.

Tạo chatbot cho fanpage, Zalo, Shopee, Instagram 

sau vài bước đơn giản

dùng thử miễn phí

1.3 Lợi ích của việc sử dụng chatbot Telegram

Lợi ích của việc sử dụng chatbot Telegram

Lợi ích của việc sử dụng chatbot Telegram

Có thể nói, đối với hoạt động kinh doanh thì chatbot đã trở thành một trong những công cụ được đánh giá là vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số hiệu quả hơn. Dưới đây là những lợi ích to lớn mà chatbot Telegram mang lại cho doanh nghiệp:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Chúng ta biết rằng ngày nay chi phí để thuê một nhân viên chăm sóc khách hàng là không hề rẻ. Nếu chỉ thuê nhân viên về chỉ đơn giản là để trả lời một nội dung tin nhắn lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày thì sẽ thật lãng phí tiền bạc cũng như sức lao động. Chính vì vậy, việc sử dụng Chatbot sẽ giúp nhà bán hàng giảm số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải thuê. Đồng thời, các nhân viên bán hàng sẽ chỉ cần check những tin nhắn và xử lý  trường hợp đặc biệt không có sẵn trong đoạn hội thoạ.

Tăng khả năng tiếp thị

Chatbot có khả năng dựa vào lịch sử giao dịch để lưu trữ các thông tin cơ bản của khách hàng như tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ,…Khi liên hệ lại với khách hàng, Chatbot sẽ sử dụng các thông tin này để đưa ra câu trả lời một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng đề xuất những lựa chọn mua sắm phù hợp nhất với khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Có 1 sự thật là con người thì luôn cần nghỉ ngơi nhưng máy móc thì không. Chính vì vậy mà Chatbot có thể hoạt động 24/7, hàng ngày hàng giờ không dừng lại. Các yêu cầu của khách hàng sẽ luôn được xử lý một cách tự động và nhanh chóng. Điều này giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng như tối đa tỷ lệ chốt đơn. Từ đó, giúp doanh số bán hàng của doanh nghiệp cũng tăng lên một cách đáng kể.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Và cuối cùng, mục đích chính mà hầu hết các doanh nghiệp mong muốn khi sử dụng Chatbot đó là tăng tốc độ xử lý và giải đáp yêu cầu của khách hàng. Bởi, nó có thể hoạt động liên tục 24/7 mà không cần nghỉ ngơi. Đây là điều mà con người không thể nào làm được. Thông qua ứng dụng Chatbot, hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Qua đó, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ một cách nhanh chóng và tối ưu nhất.

Xem thêm: TOP 10+ phần mềm Chatbot Free Facebook Messenger, Zalo, đa kênh

2. Hướng dẫn cài chatbot Telegram nhanh, đơn giản

Với những tính năng vượt trội và lợi ích tuyệt vời mà chatbot Telegram mang lại cho doanh nghiệp, vậy làm thế nào để có thể cài đặt và sử dụng nó. Sau đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cài chatbot Telegram nhanh chóng mà vô cùng đơn giản.

2.1 Hướng dẫn nhanh

Mở Telegram lên > Sau đó, nhập Botfather tại thanh tìm kiếm > Tại đây, chọn Botfather có tích xanh > Bấm vào Start > Lúc này hệ thống sẽ hiển thị ra đoạn chat > Nhấn vào mục /newbot – create a new bot > Tiếp đến, nhập tên cho Bot > Nhấn Gửi > Nhập tên của người dùng cho Bot > Nhấn Gửi > Hệ thống gửi xác nhận thành công.

2.2 Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tạo tài khoản Telegram

Bước đầu tiên, để có thể tạo chatbot Telegram chính là tạo tài khoản Telegram (nếu bạn đã có tài khoản thì bỏ qua bước này). Bạn hoàn toàn có thể tải xuống ứng dụng Telegram trên thiết bị di động của mình hoặc sử dụng phiên bản Telegram website.

Bước 2: Tạo Bot

Sau khi bạn đã tạo tài khoản Telegram thì sẽ tiến hành tạo một Bot bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bạn mở Telegram BotFather bằng cách tìm kiếm nó trong ứng dụng Telegram.
  • Gõ chữ “/newbot” để tạo Bot mới.
  • Làm theo lời nhắc để đặt tên và tên người dùng cho Bot.
Hướng dẫn cài chatbot Telegram nhanh, đơn giản

Hướng dẫn cài chatbot Telegram nhanh, đơn giản 

Bước 3: Nhận Mã thông báo Bot

Khi đã tạo Bot, lúc này BotFather sẽ cung cấp một mã thông báo Bot. Mã thông báo này là duy nhất cho Bot của bạn và cần thiết để Bot của bạn có thể hoạt động bình thường. Chính vì vậy, hãy giữ mã thông báo của bạn một cách an toàn và bảo mật, bởi vì mã này hoàn toàn có thể được sử dụng để truy cập dữ liệu Bot

Bước 4: Lập trình Bot

Bước cuối cùng trong việc tạo Bot Telegram chính là lập trình để nó có thể thực hiện các tác vụ cụ thể. Các Bot Telegram có thể được lập trình bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm JavaScript, Python và Ruby. Bạn cũng có thể sử dụng API Bot Telegram để tương tác với Bot của mình và tạo các lệnh mà Bot của bạn có thể phản hồi.

Vậy là chỉ với 4 bước cơ bản, các bạn đã có thể tạo chatbot Telegram cho doanh nghiệp mình rồi!

Đọc thêm: 7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp

3. Hướng dẫn tạo đoạn mô tả cho chatbot Telegram

Sau khi đã tạo Bot Telegram thành công thì bạn sẽ cần thêm một số thông tin cơ bản như: mô tả bot, các lệnh cho bot,…

Hướng dẫn tạo đoạn mô tả cho chatbot Telegram

Hướng dẫn tạo đoạn mô tả cho chatbot Telegram

Dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo đoạn mô tả cho chatbot trên Telegram như sau:

3.1 Hướng dẫn nhanh

Mở Telegram lên > Mở khung chat Botfather > Gõ lệnh "/mybots" vào khung chat > Chọn Bot mà bạn muốn chỉnh sửa đoạn mô tả > Chọn Edit Bot > Chọn mục Edit Description > Chờ phản hồi từ BotFather > Gõ mô tả cho bot > Đợi thông báo > Nhấn vào đường link dẫn đến bot của bạn > Nhấn Start và kiểm tra đoạn mô tả đã tạo lập.

3.2 Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở khung chat của Botfather và nhập lệnh /mybot.

Bước 2: Chọn Bot bạn muốn thêm dòng mô tả.

Bước 3: Nhấn vào Edit Bot.

Bước 4: Nhấn vào Edit Description.

Bước 5: Nhập mô tả của Bot vào và nhấn Enter.

Bước 6: Hệ thống sẽ thông báo mô tả của Bot đã được update.

Bước 7: Nhấn vào Back to Bot.

Bước 8: Nhấn và tên username của Bot.

Bước 9: Bạn sẽ nhìn thấy dòng mô tả của Bot như thế này.

Tham khảo: Hướng dẫn tích hợp chatbot vào website giúp chốt đơn hiệu quả

4. Một số lưu ý khi tạo chatbot Telegram

Một số lưu ý khi tạo chatbot Telegram

Một số lưu ý khi tạo chatbot Telegram 

Khi cài đặt chatbot Telegram thì các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây như sau:

Đầu tiên, để Bot API thực hiện các chức năng như bạn mong muốn thì bạn cần phải xác định các lệnh cần tạo cho Bot của mình. Nếu bạn đã xác định được chính xác ý muốn của mình trước khi tạo Bot thì quá trình tạo sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Khi tạo Bot trên ứng dụng Telegram, bạn cũng cần đặt tên với đuôi kết thúc bằng từ “bot” như là một phần của tên Bot, chẳng hạn như “Maying_Bot”. Chỉ khi các bạn đặt tên Bot theo quy tắc như vậy, bạn mới hoàn toàn có thể tạo Bot thành công. Sau khi tạo xong Bot, bạn nên hạn chế chia sẻ với người khác để bảo vệ thông tin cá nhân của mình.

Bài viết liên quan: Các bước xây dựng kịch bản Chatbot chi tiết cho chủ kinh doanh

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tạo chatbot Telegram nhanh chóng, đơn giản. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm