TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp

2023-06-09

Những năm gần đây, Chatbot Marketing đã trở thành một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của rất nhiều doanh nghiệp. Với khả năng tương tác tự động với khách hàng, Chatbot Marketing mang đến nhiều lợi ích và ứng dụng thực tiễn mạnh mẽ. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới cho các bạn 7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp

1. Chatbot marketing là gì?

Chatbot là một phần mềm máy tính có khả năng trả lời tin nhắn tự động của người dùng trên các nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Webchat… Khi được ứng dụng kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Chatbot hoàn toàn có thể thực hiện đối thoại tương tác hai chiều giữa người dùng với nhau bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Chatbot marketing là gì?

Chatbot marketing là gì?

Chatbot marketing là một mô hình Chatbot tự động trả lời trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Từ đó, giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy tương tác với các khách hàng cũng như tự động hóa các quy trình tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Để có thể xây dựng một Chatbot marketing hiệu quả, các bạn cần lưu ý tới 3 yếu tố then chốt dưới đây như sau:

  • Thấu hiểu ngữ cảnh của cuộc trò chuyện sẽ giúp xây dựng Chatbot hiệu quả hơn
  • Cá nhân hóa các cuộc hội thoại với khách hàng để có thể xây dựng mối quan hệ mang tính liên kết cao hơn.
  • Điểm mấu chốt của một Chatbot thông minh đó chính là hỗ trợ công cụ tương tác với khách hàng ngay trong thời gian thực dù bởi đó là Chatbot hay con người tư vấn trả lời.

Đọc ngay: [MỚI NHẤT 2024] 13 phần mềm Chatbot miễn phí được yêu thích nhất

2. 7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp

2.1 Lọc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng tự động

Lọc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng tự động

Lọc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng tự động

Lọc “đầu lead” là một trong những công đoạn quan trọng của quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Thông thường để có thể thu được 1 khách hàng thực sự thì doanh nghiệp sẽ cần phải lọc ít nhất từ 30 – 50 đầu lead tiềm năng. Mà việc làm này thường gây mất nhiều thời gian, và làm phân bổ nguồn lực doanh nghiệp do đó, sẽ rất khó tập trung vào các tác vụ mang tính chuyên môn cao.

Còn khi bạn ứng dụng Chatbot vào ngay bước đầu tiên trong phễu khách hàng, Chatbot hoàn toàn có thể tiến hành hỏi – trả lời khách hàng những câu mang tính chất nền cơ bản để sàng lọc như sản phẩm hay dịch vụ mà họ quan tâm, nhu cầu của khách hàng, thông tin liên hệ,… Điểm tối ưu của Chatbot chính là khả năng xử lý có thể đồng thời xử lý các yêu cầu của nhiều khách hàng ngay trong thời gian thực.

2.2 Hỗ trợ khách hàng tức thì

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, khi mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thì thời gian phản hồi lại khách hàng cần dưới 5 phút. Bởi lẽ, khách hàng nhận được sự hỗ trợ trong khoảng thời gian này chính là một trong những yếu tố tiên quyết để họ có tiếp tục tương tác với cửa hàng/doanh nghiệp của bạn nữa hay không.

Chatbot bán hàng được đánh giá là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để hỗ trợ người dùng trong việc trả lời phản hồi tin nhắn với khách hàng theo thời gian thực. Với những chatbot thông minh và hiện đại nhất hiện nay, chúng không chỉ đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi chung mà còn có thể phân tích, đưa ra đáp án sao cho phù hợp nhất với vấn đề của khách hàng.

Con người thì sẽ có lúc cần nghỉ ngơi nhưng với chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động xuyên suốt 24/7, chúng sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tức thì, nhanh chóng và tự động. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng đối với doanh nghiệp và nâng cao tỷ lệ chốt đơn, từ đó tăng doanh số dễ dàng hơn.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Facebook, Zalo OA, Instagram, Shopee, Lazada, Live chat, Chatbot

đăng ký ngay

2.3 Tư vấn sản phẩm

Chatbot marketing hỗ trợ tư vấn sản phẩm

Chatbot marketing hỗ trợ tư vấn sản phẩm

Ứng dụng Chatbot có thể cung cấp hỗ trợ theo ngữ cảnh, dựa trên giá trị có thể hỗ trợ doanh nghiệp một cách đáng kể. Dựa vào dữ liệu sẵn có, chatbot có thể phân tích và đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng. Từ đó tăng số lượng sản phẩm bán ra cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể dễ dàng thiết lập các chatbot riêng biệt cho khách hàng mới, khách hàng quay lại hoặc người mua sắm đang từ bỏ giỏ hàng. Các chatbot thương mại điện tử có thể tự động nhận dạng khách hàng, cung cấp các tin nhắn được cá nhân hóa và thậm chí gọi khách truy cập bằng tên của họ.

Xem thêm: Nắm chắc top 6 mẫu kịch bản Chatbot bán hàng - bí quyết tăng doanh thu cho chủ kinh doanh

2.4 Tiếp thị nội dung

Chatbot Marketing có thể gửi nội dung tiếp thị cho khách hàng thông qua cuộc trò chuyện. Chatbot có thể gửi các thông điệp, tin tức, bài viết, hướng dẫn sử dụng, video và hình ảnh để giới thiệu và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng sự tương tác và tiếp cận thông tin cho khách hàng. Một trong những lợi ích chính là khả năng tùy chỉnh và cá nhân hóa thông điệp. Chatbot có thể được lập trình để phát hiện nhu cầu và sở thích của từng khách hàng thông qua cuộc trò chuyện và từ đó gửi các nội dung phù hợp. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và tăng cường sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Tiếp thị nội dung bằng Chatbot

Tiếp thị nội dung bằng Chatbot

2.5 Quảng cáo tương tác

Chatbot Marketing có thể sử dụng trong chiến dịch quảng cáo để tương tác với khách hàng. Chatbot có thể gửi tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi hoặc thăm dò ý kiến của khách hàng thông qua cuộc trò chuyện. Điều này tạo ra sự tương tác và tạo hứng thú cho khách hàng tham gia vào chiến dịch quảng cáo.

Tham khảo: Cách tạo chatbot Telegram nhanh chóng, chỉ sau 4 bước đơn giản

2.6 Gửi thông báo và cập nhật

Chatbot Marketing có thể gửi thông báo và cập nhật đến khách hàng. Chatbot có thể thông báo về các sự kiện, khuyến mãi mới, thông tin về đơn hàng, giao hàng và hỗ trợ sau bán hàng. Điều này giúp duy trì liên hệ với khách hàng và giữ họ được cập nhật với thông tin mới nhất từ doanh nghiệp.

20240111_4jnjKlQf.png

Gửi thông báo, cập nhật hay khuyến mãi bằng Chatbot

2.7 Xây dựng danh sách khách hàng

Chatbot Marketing có thể được sử dụng để xây dựng danh sách khách hàng. Chatbot có khả năng thu thập thông tin khách hàng, như địa chỉ email, số điện thoại và sở thích sản phẩm. Dựa trên đó, chatbot có thể xây dựng danh sách khách hàng để sử dụng trong các chiến dịch marketing và tương tác tiếp thị.

Trên đây là bài viết chia sẻ về 7 ứng dụng thực tiễn của Chatbot Marketing trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu các bạn có bất cứ băn khoăn nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận ở phía bên dưới. Đội ngũ của Nhanh.vn sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Đọc thêm: 

Top 6 phần mềm chatbot tốt nhất năm 2024 cho nhà bán hàng

Chatbot bán hàng là gì? Vì sao phải sử dụng Chatbot trong kinh doanh?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm