TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách sử dụng Notion Ai trong công việc hiệu quả nhất 2024

2024-01-01

Ngoài ChatGPT thì Notion AI cũng đang là công cụ có sức ảnh hưởng lớn đối với người dùng trên thị trường hiện nay. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách sử dụng Notion AI trong công việc hiệu quả nhất 2024. Cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Cách sử dụng Notion Ai trong công việc hiệu quả nhất 2024

1. Giới thiệu chung về Notion AI

Notion AI là một sản phẩm được phát triển Notion Labs, một công ty về công nghệ có trụ sở tại San Francisco, California. Notion AI là một công cụ được trang bị bởi mô hình Generative AI để có thể hỗ trợ người dùng tạo ra được những đoạn văn bản bán tự động. Công cụ này được thiết kế để giúp người dùng quản lý các đầu mục công việc một cách thông minh hơn bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo(AI) và trợ lý ảo.

20230314_EcfdlEA0.png

Giới thiệu chung về Notion AI

Với công cụ này, các bạn hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều dạng nội dung đa dạng khác nhau từ báo, blog tới tài liệu kinh doanh vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Notion AI giúp người dùng trong việc tạo ra các nội dung đa dạng theo các chủ đề và phong cách khác nhau. Vì vậy, có thể nói với công cụ này, bạn sẽ tập trung vào việc sáng tạo về ý tưởng hơn là việc viết nội dung.

Thế nhưng, các bạn cũng cần phải kiểm tra, rồi sau đó biên tập lại để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của nội dung được tạo ra. Bên cạnh đó, người dùng cũng hoàn có thể sử dụng công cụ này để ghi chú (note-taking), lên kế hoạch làm việc, quản lý dự án hay tạo danh sách việc cần làm (do-do list), quản lý tài sản...

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Notion đơn giản chỉ trong 6 bước

2. 5 tính năng ấn tượng của Notion AI

20230314_er710bRc.png

5 tính năng ấn tượng của Notion AI

2.1 Lên kế hoạch nội dung

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp của Notion sẽ hỗ trợ và gợi ý cho người dùng lên kế hoạch nội dung về một công việc cụ thể nào đó. Với công cụ Outline (Dàn ý) sẽ giúp các bạn tạo ra danh sách dàn ý được xây dựng theo từ khoá mà mình yêu cầu. Điểm hay của công cụ này chính là sẽ gợi ý cho các bạn một cách chính xác về loại nội dung mà mình đang cần tạo ra.

Ví dụ, nếu các bạn đang tìm ý tưởng để có thể viết một bài blog về thiết kế Website thì công cụ này đưa ra gợi ý, sau đó hỗ trợ lên dàn ý nội dung rồi viết một bài blog hoàn chỉnh,…

2.2 Viết đồng nghĩa, dịch văn bản

Một điểm thú vị nữa của Notion AI đó chính là người dùng hoàn toàn có thể dịch lại được một phần nhỏ trong nội dung hoặc toàn bộ nội dung của bài văn bản bằng 10 ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hàn, tiếng Hà Lan, thậm chí cả Tiếng Việt,… Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi dịch từ tiếng Việt sang một ngôn ngữ khác có thể trả kết quả không như mong muốn thì khi đó, Notion AI sẽ tự động chuyển về tiếng Anh. 

2.3 Quản lý thông tin tự động

Notion AI cho phép bạn có thể lưu trữ tất cả các nội dung và dữ liệu quan trọng của mình. Thêm nữa, công cụ này hỗ trợ người dùng hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều page và mỗi page các bạn lại có thể tạo ra được nhiều page nhỏ hơn rồi chọn những định dạng khác nhau sao cho phù hợp với công việc như: Table, Timeline, Text, Todo list,...

Với tính năng này sẽ giúp người dùng sắp xếp và quản lý dữ liệu một cách gọn gàng, logic đặc biệt tìm kiếm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Notion còn tích hợp thêm tính năng Bookmark giúp các bạn lưu lại những bài viết mình chưa đọc. Không những vậy, các bạn cũng hoàn toàn có thể gắn nhãn, tạo bộ lọc và trạng thái cho dữ liệu của mình. Đây được đánh giá là một tính năng rất hữu ích hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc quản lý công việc của mình.

Và thêm nữa, bất kể khi nào các bạn muốn tìm kiếm trên Notion thì chỉ cần sử dụng Quick Find. Sau đó, nhập từ khoá vào thanh tìm kiếm, kết quả sẽ hiện lên nhanh chóng. 

2.4 Sửa giọng văn theo yêu cầu

Vẫn là một đoạn hay toàn bộ văn bản đó nhưng với Notion AI hoàn toàn có thể giúp người dùng viết lại nội dung theo dạng cảm xúc mới khác hơn. Trong đó sẽ bao gồm một số loại phong cách viết bài chẳng hạn như Casual – Thông thường, Professional – Chuyên nghiệp, Straightforward – Thẳng thắn hay Friendly – Thân thiện hoặc Confident – Tự tin. 

2.5 Tham khảo ý tưởng với tính năng "Draft with AI"

Để các bạn có thể có một cái nhìn tổng quan nhất về công cụ này trong việc tham khảo ý tưởng với tính năng “Draft with AI” thì hiện tại nó được tích hợp như sau: 

  • Brainstorm ideas – Ý tưởng: Mục này hỗ trợ người dùng đang mong muốn tìm kiếm một danh sách ý tưởng liên quan về chủ đề mà bạn cần hỏi. 
  • Blog Post: mục này hỗ trợ viết hoàn chỉnh một bài blog về từ khoá mà bạn đang cần tìm kiếm, trong đó bao gồm đi theo bố cục là giới thiệu, nội dung chi tiết và kết bài. 
  • Social Media Post: hỗ trợ người dùng tạo ra được một nội dung bài đăng hoàn chỉnh trên mạng xã hội, dựa theo những từ khoá đã yêu cầu trước đó. 
  • Press Release: hỗ trợ giúp người dùng gợi ý các nội dung được theo văn phong viết báo chí. 
  • Creative Story: giúp các bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra được một câu chuyện nào đó theo mong muốn của mình và thêm các từ khóa dạng câu chuyện để tăng sự sáng tạo. 
  • Essay: với từ khoá đã được yêu cầu thì sẽ hỗ trợ người dùng viết ra một bài tiểu luận ngắn. 
  • Poem: theo nội dung được yêu cầu sẽ giúp người dùng sáng tác ra những bài thơ. 
  • Marketing Agenda: giúp người dùng tạo ra bản kế hoạch của một cuộc họp dựa theo những ý tưởng trước đó của bạn. 
  • Pros and Cons list: mục này giúp tạo ra danh sách về những ưu và nhược điểm của một sản phẩm hay một idea nào đó mà bạn đang cần. 
  • Job Description: hỗ trợ người dùng tạo ra được một bài tuyển dụng theo các yêu cầu mong muốn tương ứng với vị trí. Tiếp đến, nó sẽ tự liệt kê ra các yêu cầu về công việc chuyên môn và nhiệm vụ chính mà vị trí công việc đó sẽ đảm nhận.
  • Sales email: mục này giúp người dùng sáng tạo ra nội dung của một email bán hàng đạt tiêu chuẩn. Tác giả hoàn toàn có thể tự sửa bằng cách tạo ra một email để chào bán sản phẩm.
  • Recruiting email: hỗ trợ người dùng soạn thảo các nội dung của một thư mời nhận việc.  

3. Hướng dẫn cách đăng ký Notion AI 

Với những tính năng tuyệt với ở trên vậy thì tại sao chúng ta lại không trải nghiệm dùng thử công cụ này phải không nào? Để có thể đăng ký và sử dụng Notion AI cũng rất đơn giản vì công cụ này cũng hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau như iOS, Android, Windows, macOS,… Dưới đây là các bước hướng dấn cách đăng ký sử dụng Notion AI.

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đối với các bạn chưa từng đăng ký tài khoản Notion AI thì hãy truy cập vào trang web https://www.notion.so/signup để thực hiện đăng ký tài khoản miễn phí > sau đó kích hoạt tính năng AI tại trang web https://www.notion.so/product/ai.

20230314_O6QUIkbM.png

Hướng dẫn cách đăng ký Notion AI

Bước 2: Các bạn hãy quay lại giao diện chính của Notion và bắt đầu sử dụng về tính năng AI ngay trên tài khoản mà mình vừa đăng ký. Để có thể kích hoạt tính năng AI thì bạn ấn vào phím Space hoặc tiến hành nhập từ khoá > tiếp đến, hãy ấn chọn vào công cụ AI ở trên phần nội dung. 

Bước 3: Cuối cùng, các bạn bây giờ đã có thể chọn 1 tính năng trong thanh menu của Notion AI và bắt đầu sử dụng, trải nghiệm. 

4. Những lệnh hay trên Notion AI

20230314_ucbg7DFl.png

Những lệnh hay trên Notion AI

Vậy trên Notion AI sẽ có những lệch hay nào để người dùng có thể trải nghiệm các tính năng của công cụ này mang lại? Dưới đây là một số lệch hay thường dùng trên Notion AI như sau:

  • Câu lệnh /page: tạo ra một trang hoàn toàn mới. 
  • Câu lệnh /H1, /H2,… trong đó, H1 tương ứng sẽ là tiêu đề lớn nhất và sẽ giảm dần xuống theo thứ tự H2, H3,… 
  • Câu lệnh /bulleted list: thêm các dấu chấm ở đầu câu. 
  • Câu lệnh /toggle list: giúp người dùng ẩn nội dung.
  • Câu lệnh /image: tùy chọn giúp người dùng thêm hình ảnh. 
  • Câu lệnh /emoji: giúp người dùng thêm các icon emoji chèn vào nội dung. 
  • Câu lệnh /numbered list: thêm các thứ tự ở đầu câu. 
  • Câu lệnh /web bookmark:  hỗ trợ thêm bookmark vào website. 

Xem thêm: TOP 12 mẫu Notion hữu ích giúp quản lý công việc dễ hơn 

5. Các gói sử dụng Notion AI?

Các gói sử dụng Notion AI

Các gói sử dụng Notion AI

5.1 Gói Miễn phí (20 lượt sử dụng)

Notion AI đang mang đến cho người dùng cơ hội sử dụng miễn phí cho đến hết ngày 5/4/2024. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể được sử dụng công cụ AI với 20 lần miễn phí cho một tài khoản.

Gói miễn phí (Personal)

  • Không giới hạn thành viên và khách
  • Hỗ trợ người dùng tải lên file 1000 khối và 5 MB.
  • Hoàn toàn có thể chọn từ 50 mẫu thiết kế và 40 loại khối cho tài liệu, ghi chú của mình

Lưu ý: khối ở đây chính là bất kỳ loại nội dung nào được thêm vào trang.

5.2 Gói Tính phí 

Bên cạnh gói miễn phí sẽ giới hạn số lượt dùng và tính năng thì các bạn có thể đăng ký sử dụng theo gói trả phí. Nếu bạn đăng ký với gói trả phí thanh toán theo năm thì mỗi tháng cần phải trả 8$/tháng. Tuy nhiên, bạn đăng ký thanh toán theo tháng thì phí phải trả là 10$/tháng. Dưới đây là tổng hợp các gói sử dụng của Notion AI:

Gói cá nhân Pro (Personal Pro)

  • Phí cần trả là 4$/tháng/người
  • Phiên bản dành cho 1 người dùng
  • Hoàn toàn có thể lưu trữ và không giới hạn về số lượng khách truy suất các khối, lượt tải file

Gói kế hoạch Group (Team Plan)

  • Gói này thì người dùng cần chi trả là 8$/tháng
  • Đầy đủ tính năng đi kèm của gói cá nhân và các tiện ích bổ sung từ công cụ quản trị cùng chức năng bảo mật cao hơn

Gói kế hoạch công ty (Enterprise Plan)

  • Phiên bản này phù hợp với các công ty, nhóm có nhu cầu thiết kế riêng cho nhân viên hay tổ chức
  • Liên hệ với đại diên của Notion để trao đổi trực tiếp về mức giá tốt nhất.

6. Một số điểm trừ của Notion AI

Một số điểm trừ của Notion AI

Một số điểm trừ của Notion AI

Bên cạnh những tính năng và ưu điểm vượt trội của Notion AI trong việc hỗ trợ người dùng về sáng tạo ý tưởng và nội dung thì vẫn còn một vài điểm trừ:

  • Một số thông tin được xuất ra từ Notion AI chưa được đảm bảo tính chính xác 100%. 
  • Công cụ này chưa cập nhật kịp thời các thông tin mới trong vòng khoảng từ 6 tháng đến 12 tháng gần đây, dẫn tới có thể dữ liệu đưa ra sẽ bị lỗi thời. 
  • Trên điện thoại: người dùng có thể sẽ gặp phải tình trạng khi sử dụng điện thoại soạn thảo rất chậm.
  • Trên máy tính: Notion AI sẽ tắt song song với trình duyệt, chính vì vậy khi bạn đã tắt trình duyệt web thì đồng thời cũng sẽ tắt Notion.

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách sử dụng Notion AI trong công việc hiệu quả nhất 2024. Mong rằng bài viết này đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Chat GPT là gì? Giải đáp từ A-Z cách sử dụng Chat GPT Vietnam 
Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm