TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bán hàng trên Sendo có mất phí không?

2022-11-26

Hiện nay, rất nhiều thương nhân muốn chọn Sendo để “chọn mặt gửi vàng” trong kinh doanh online. Sendo là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất tại Việt Nam, rất nhiều chủ shop muốn tham gia vào đại gia đình Sendo vì quyền lợi và lợi ích nhận được là vô cùng hấp dẫn. Nhưng họ vẫn còn băn khoăn về chuyện “đăng ký bán hàng trên Sendo có mất phí không?” hay “phí bán hàng trên Sendo như thế nào?”. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nhận lại được câu trả lời vô cùng hấp dẫn nhé!

1. Bán hàng trên Sendo có cần giấy phép kinh doanh không?

So với các trang thương mại điện tử khác thì đăng ký bán hàng trên Sendo khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần có email và số điện thoại là bạn đã có thể mở gian hàng trên Sendo mà không cần đến giấy phép kinh doanh. Trang quản trị đăng bán hàng trên Sendo cũng rất thân thiện, dễ sử dụng và bạn có thể đăng bán sản phẩm ngay sau khi tạo tài khoản.

Nhưng nếu bạn muốn shop của mình hiện lên nhiều và quảng cáo shop trên trang Sendo thì sẽ phải mất một khoản phí nhất định. 

2. Lợi ích bán hàng trên Sendo

Khi bạn bán sản phẩm trên Sendo thu được rất nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu:

  • Một hệ thống mua bán chất lượng, đa dạng hàng hóa được quảng cáo mạnh mẽ và có lượng khách hàng tiềm năng cực lớn.
  • Khi bạn mở gian hàng trên Sendo bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào mà vẫn được quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều kênh và thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn.
  • Sendo có rất nhiều chính sách và các chương trình hỗ trợ người bán hàng trên trang web bán hàng online này.
  • Có đầy đủ có tính năng quản lý giúp bạn kiểm tra sát đơn hàng của mình đã đến tay khách hàng chưa.
  • Thanh toán cũng rất tiện lợi qua cổng thanh toán Senpay.

Với một số tính năng cơ bản trên, bạn có thể thấy Sendo như là một miền đất hứa với nhiều tiềm năng và cơ hội giúp bạn nâng cao khả năng phát triển kinh doanh và mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho người bán hàng. Vậy bán hàng trên Sendo có mất phí không?

Đọc thêm: Cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Sendo

3. Những quy định về mở shop trên Sendo

- Các thông tin đăng ký (thông tin liên hệ shop và người đại diện shop) được yêu cầu phải đầy đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm các quy định về đăng tin nói chung.

- Thông tin đăng ký phải trung thực, rõ ràng, không gây nhầm lẫn hoặc hiểu lầm đối với người xem về uy tín bán hàng cũng như các thông tin nhận biết khác của shop.

- Địa chỉ shop phải đầy đủ, cụ thể. Shop đặt tại các trung tâm thương mại, chợ phải ghi rõ số lô, số quầy, số tầng, v.v…

- Số điện thoại di động và email đăng ký hoặc CMND đăng ký phải hợp lệ, chính xác. Mỗi số điện thoại di động và email chỉ được sử dụng cho một shop.

- Hình ảnh logo shop đăng lên phải là hình ảnh logo chính thức của shop hoặc là logo sản phẩm mà shop được quyền phân phối, không sử dụng logo được bảo hộ hoặc có bản quyền, không sử dụng những hình ảnh đại diện phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.

- Trong vòng 30 ngày, nếu sản phẩm không được cập nhật hoặc phát sinh đơn hàng, hệ thống sẽ tự động chuyển sang tình trạng hết hàng, tắt hiển thị trên Sendo.vn mà không cần thông báo trước.

- Trong vòng 90 ngày, nếu không đăng nhập tài khoản quản trị Shop, hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu shop đăng nhập. Sau 14 ngày tiếp theo kể từ khi nhận thông báo, nếu Shop vẫn không đăng nhập tài khoản thì BQT Sendo.vn có quyền xóa thông tin Người bán.

- Tài khoản Người bán sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu tài khoản không hoạt động liên tục quá một năm mà không cần thông báo trước.

- Sendo có quyền khóa hoặc hủy các tài khoản Người Bán mở ra nhưng không nhằm mục đích bán hàng mà không cần thông báo trước.  

4. Bán hàng trên Sendo có mất phí không?

bán hàng trên sendo có mất phí không

Bán hàng trên Sendo mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng nên nhiều người bán hàng online đang thắc mắc bán hàng trên Sendo có mất phí không để mọi người biết và chuẩn bị kỹ trước khi gia nhập đội ngũ bán hàng trên Sendo.

Việc đăng ký bán hàng trên Sendo sẽ miễn phí 100% bạn sẽ không phải chi trả bất kì khoản chi phí nào để có thể mở một gian hàng như ý muốn. Nhưng khi có đơn hàng bạn sẽ phải thanh toán chi phí vận chuyển và đóng gói bao bì. Tuy nhiên đây là khoản chi phí cơ bản nhất khi kinh doanh nên có thể chấp nhận. Ngoài ra, khi bán hàng trên Sendo bạn sẽ không mất khoản phí nào.

Đọc thêm: Các cách bán hàng trên Sendo hiệu quả mà chủ shop cần biết

5. Đăng ký bán hàng trên Sendo

- Bước 1: Bạn nhập các thông tin theo yêu cầu như email/ SĐT, mật khẩu, tên Shop để đăng ký tài khoản bán hàng.

bán hàng trên sendo có mất phí không

- Bước 2: Cập nhật thông tin, địa chỉ lấy hàng.

Lưu ý: Bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho nhà bán hàng.

bán hàng trên sendo có mất phí không

- Bước 3: Nhập thông tin kinh doanh cần thiết cho shop của bạn để xác minh

bán hàng trên sendo có mất phí không

- Bước 4: Cập nhật sản phẩm, hình ảnh, thông tin, kích thước, mô tả đầy đủ và đúng với quy định.

bán hàng trên sendo

6. Chính sách của Sendo

- Miễn phí Người bán khi kinh doanh trên Sendo.vn. (Phí Người bán được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sendo.vn, nhưng không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sendo.vn).

- Tạo một cửa hàng riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp/cửa hàng của mình trên Sendo.vn.

- Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, đăng sản phẩm, tiến hành giao dịch, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên trang quản trị bán hàng ban.sendo.vn và Sendo.vn.

- Tặng 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Người bán xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hàng thành công.

- Xem số điện thoại của Người mua khi tài khoản Senpay của Người bán đã kích hoạt và chứng thực thành công.

- Hưởng các chính sách ưu đãi khác của Sendo.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sendo.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải cập nhật trên trang quản trị (ban.sendo.vn) hoặc được gửi trực tiếp đến Người bán.

- Nhận tiền hàng sau khi giao dịch hoàn tất.

- Tham gia các sự kiện, hoạt động cộng đồng do Sen Đỏ tổ chức.

- Thời gian hoạt động là khoảng thời gian được tính từ thời điểm mở shop đến hiện tại. Thời gian hoạt động không bị giới hạn cho đến khi Người bán hoặc/và Sendo ngừng hợp tác việc đăng bán sản phẩm trên website Sendo.vn.

7. Kinh nghiệm cách đăng ký bán hàng trên sendo hiệu quả nhất

7.1. Chăm sóc shop như chăm sóc website riêng

Với các trang TMĐT như Sendo này thì mỗi shop sẽ có 1 gian hàng hoạt động tách biệt và độc lập, giống như một website mini vậy. 

Khách hàng thì họ thường vào các trang này mà tìm kiếm trực tiếp SP thông qua các từ khóa nên bạn càng chăm chút ở phần đăng sản phẩm(tối ưu từ khóa, cụm từ được khách hàng quan tâm) thì bạn sẽ tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.

Ngoài ra để gây ấn tượng với khách hàng, khiến bạn không bị nhầm lẫn với hàng trăm shop bán cùng mặt hàng khác. Thì kinh nghiệm của mình nằm ở cách "chăm sóc khách hàng" :cách bạn gọi điện tư vấn cho khách như thế nào, cách chăm sóc khách đã mua.

Giả sử khi bạn mua 1 món hàng sau khi được giao đến nhà có chủ shop gọi đến hỏi anh chị đã nhận được hàng chưa, mình có vừa ý không ạ, hay thỉnh thoảng lễ tết, sinh nhật được nhận 1 tin nhắn chúc mừng từ 1 shop abc...nào đó. Hay mua hàng được tặng kèm món quà nhỏ. Nếu bạn là khách hàng khách hàng bạn có thích một Shop chăm chút mình hơn hay thích 1 shop chỉ biết mua và bán. Nếu quay lại khách sẽ mua của shop nào?

Theo nghiên cứu: Khách hàng cũ là người mang lại 80% doanh thu cho 1 công ty? Vậy Shop bạn đã làm được điều này chưa nhỉ?

7.2. Tối ưu sản phẩm và giá cả của bạn

Bạn càng tối ưu ở mục đăng sản phẩm bao nhiêu thì bài viết của bạn càng có cơ hội hiển thị tốt, nổi bật và thu hút khách hàng hơn. Cách này rẻ mà hữu hiệu hơn nhiều mua lượt up nha.

Ngoài ra bạn cũng cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình, khách hàng mục tiêu của mình phục vụ cho đối tượng nào? mức giá đã hợp lý so với mặt bằng chung hay chưa?

7.3. Nên gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao

Để giảm tỷ lệ hủy đơn, đơn ảo bạn cần gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao.Thao tác này không tốn quá nhiều thời gian nhưng đồng thời cũng giúp bạn ghi điểm với những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thực sự.

7.4. Tận dụng các chương trình quảng cáo miễn phí trên Sendo

Bạn nghĩ rằng mua quảng cáo là cách thần thánh để người mua khi cần sẽ luôn thấy sản phẩm của bạn đầu tiên?

Bạn chi thật nhiều tiền để mua gói quảng cáo đắt nhất. Nhưng sự thật là không phải cứ up "nhiều", mua gói đắt nhất là hiệu quả. Hãy biết thời điểm nào nên sử dụng gói quảng cáo nào.

Với mỗi mặt hàng sẽ có một gói dịch vụ phù hợp nên bạn đừng lầm tưởng cứ dùng dịch vụ quảng cáo là có ngàn đơn đâu nhé => hãy lựa chọn sử dụng gói dịch vụ một cách sáng suốt

Đặc biệt Sendo có rất nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng cho các shop, các sản phẩm được Quảng cáo miễn phí đặc biệt là Flash Deal, giảm giá thật, mã giảm giá hay Miễn phí vận chuyển. Shop đã tham gia chưa?

Chỉ cần biết nắm thời điểm khách hàng đang cần đến sản phẩm gì nhiều để chọn chương trình quảng cáo phù hợp chắc chắn shop bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Các cách bán hàng trên Sendo hiệu quả mà chủ shop cần biết

7.5. Chi phí mở và duy trì shop trên Sendo

Mở shop trên Sendo không mất phí, duy trì cũng miễn phí luôn nhé. Bạn chỉ mất phí nếu mua các lượt up hoặc quảng cáo của họ thôi

Như shop mình kinh doanh thời trang, không mua bất kỳ quảng cáo và chi phí nào từ SENDO trong 1 tháng qua, gọi điện thoại cũng tốn kém rất ít, truy thu chỉ 69K/tháng. Mình chú trọng tối ưu sản phẩm về Tiêu đề tên sản phẩm, content và thương hiệu chứ không đầu tư quảng cáo

Bán hàng trên Sendo thì bạn có mua quảng cáo cũng vậy thôi nên nếu bạn chưa chăm chút kỹ sản phẩm và thương hiệu SHOP, cách sản phẩm hiển thị mà khách không thích cũng vậy, mình để ý thấy shop mình giá khá cạnh tranh vì mình là SALER nên nắm rõ quy tắc giá thị trường cung ứng cho khách hàng hợp lý chứ không bán mắc đắt đỏ lời nhiều.

Khách hàng Sendo hay Shopee hay Adayroi đều chỉ có một thói quen là thích gì vô thẳng thư mục tìm chứ ít khi bấm quảng cáo bên ngoài, trừ khi tin giật gân khuyến mãi HOT. Nên bạn cần nắm bắt thói quen của khách hàng nhé. Họ chăm chút sản phẩm cực tốt sau đó mới mua quảng cáo. Đó là lý do họ quảng cáo thành công.

Marketing chỉ là công cụ đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng nên nếu bạn không chăm chút cho sản phẩm thì cũng không thể nào bán dc hàng hiệu quả.

Bạn tạo một gian hàng hoàn toàn miễn phí trên sendo, nhưng để sản phẩm của bạn bán được hàng thì sản phẩm đó phải được nhiều người biết tới bằng cách hiện lên trang đầu của một danh mục hàng hóa, mua vị trí ngoài trang chủ hoặc xuất hiện ở vị trí banner…nói chung là sản phẩm hiện ra ở những vị trí vàng, vị trí nổi bật, vị trí nhiều người dễ dàng nhìn thấy

Trên đây là tất cả kinh nghiệm của Nhanh.vn thu lượm được trong quá trình sử dụng và mở shop trên Sendo. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích bên trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để tự tin đăng ký và bắt đầu bán hàng trên Sendo nhé.

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm