TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Boardgame VN - Đưa mọi người đến gần nhau hơn

2017-12-26

Sự phát triển thần tốc của Internet mang lại nhiều lợi ích cũng như để lại những hệ lụy không đáng có. Con người quá mải mê vào những trò chơi trên mạng xã hội, quá chú trọng thiết lập quan hệ trên Internet mà quên đi những mối quan hệ xung quanh mình. Người ta bị "hút" vào trọng thế giới ảo mà không hề hay biết điều đó. Thế nhưng, đến một thời điểm nhất định, ai cũng sẽ tỉnh ngộ, nhận ra rằng kết nối qua mạng ảo là không đủ và mong muốn giao tiếp nhiều hơn. Board Game ra đời như một cách giúp mọi người thỏa mãn nhu cầu kết nối và tương tác với những người xung quanh. 

>> Quản lý bán hàng hiệu quả với phần mềm Nhanh.vn

Đăng ký dùng thử ngay tại đây!

quản lý bán hàng hiệu quả

1. Boardgame là gì?

Boardgame là một thể loại trò chơi gồm 2 hoặc nhiều người tương tác trực tiếp với nhau thông qua một bàn cờ. Board game thường sử dụng vật dụng đi kèm như các lá bài, xí ngầu, quân cờ,… để hỗ trợ cho cuộc chơi. Nói một cách gần gũi thì những trò chơi quen thuộc với người Việt Nam như cờ tướng, cờ mua, cờ tỉ phú, cá ngựa cũng là một dạng boardgame. 

Boardgame việt nam 2

2. Những lợi ích tuyệt vời khi chơi Boardgame

2.1. Luyện phản ứng, sự nhanh nhạy của người chơi

Phản ứng là tốc độ cơ thể bạn đáp lại khi não bộ tiếp nhận thông tin nào đó. Phản ứng nhanh thể hiện sự nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Các trò chơi gắn liền với tốc độ như Halli Galli, Con ma, Jungle Speed... giúp luyện tập khả năng này đồng thời não bộ xử lý càng nhanh, tốc độ tay càng cao, bạn càng dễ thắng.

2.2. Lập chiến thuật, chiến lược trong các tình huống game

Không chỉ trong kinh doanh, buôn bán, thi đua,...mới cần đến các chiến thuật, chiến lược. Trong Boardgame đây cũng là một kỹ năng cần thiết và giúp bạn luyện tập rất tốt khi đối mặt với các tình huống ngoài đời thực. Một số Boardgame từ trung bình đến nặng đòi hỏi người chơi phải tính toán bước đi, cách xử lý tình huống kịp thời mới giành được chiến thắng

2.3. Kỹ năng gioa tiếp là cần thiết

Trò chuyện, thương thuyết là việc con người làm hằng ngày. Nhưng làm thế nào để gioa tiếp tốt thì cần nhiều thời gian luyện tập. Và Boardgame sẽ đem lại kỹ năng tuyệt vời này cho bạn. Boardgame bao gồm nhiều game tương tác, vì thế muốn chơi tốt bạn cần phải giao tiếp với người chơi khác trong game.

2.4. Làm quen với những người bạn mới

Chúng ta vẫn tìm kiếm bè bạn, tìm kiếm trong xã hội rộng lớn một tâm hồn đồng điệu, người vui cùng ta, buồn cùng ta, đôi khi chọc ngoáy ta, nhưng luôn bên ta lúc ta cần nhất. 

2.5. Hiểu thêm về những người xung quanh

Bình thường trong cuộc sống chúng ta không có cơ hội giao tiếp nhưng như nói một trân Boardgame là một ý tưởng tuyệt vời để gắn kết con người lại với nhau. Và cũng trong một trò chơi, chúng ta sẽ có xu hướng bộc lộ tính cách của mình, cởi mở nhiều hơn. Chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ nhận ra những điều tuyệt vời từ những người xung quanh.

Boardgame VN - Đưa mọi người đến gần nhau hơn

BoardGame vừa luyện kỹ năng vừa giúp gắn kết với những người xung quanh

3. Những điều "cấm" khi chơi Boardgame

3.1. Coi thường người khác

Board Game vấn là một game tương tác nhưng dù sao vẫn là một loại trò chơi với mục đích vui chơi, giải trí, tìm kiếm niềm vui vì thế dù là người chơi giỏi hay không biết chơi thì cũng cần có sự tôn trọng nhất định. Hãy tận dụng triệt để BoardGame như những giây phút thư giản, chứ đừng coi nó như trò chơi thắng thua, thiệt hơn.

3.2. Chê bai một game mà người khác đang chơi

Trong Board game, khi thấy một nhóm game đang được chơi, và bạn không thể dành những tình cảm tốt đẹp cho board game đó, hãy im lặng hoặc rời đi chỗ khác. Hãy chờ đợi, đợi những người khác có cảm nhận của bản thân mình, để họ thử, để họ tự đánh giá, sau đó đưa ra ý kiến của bản thân và lắng nghe ý kiến ngược lại. 

3.3. Gian lận 

Đây không chỉ là điều cấm kỵ trong Board Game mà trong hầu hết các game, gian lận không phải là hình thức được chấp nhận. Chơi game để vui vẻ và tận hưởng chiến thắng của mình. Chúng ta đều có quyền bình đẳng như nhau vì thế gian lận không chỉ làm sai luật chơi mà cùng là đang không tôn trọng người chơi khác.

3.4. Nghiêm trọng hóa tất cả mọi việc 

Trước khi bạn chuẩn bị cáu gắt về một việc gì đó, khi bạn bực tức vì người khác cố tình chơi sai luật, khi bạn cáu vì những kẻ cứ phá ngang cảm xúc của bạn … Trước đó, hãy hít một hơi thật sâu và cố gắng bình tĩnh lại. Hãy nhớ bạn chơi game vì điều gì, hãy nhớ những giây phút vui vẻ khi bạn chơi board game. Đừng quan trọng hóa vấn đề thắng thua. Chúng ta tìm đến board game vì niềm vui, và nên ra về với nụ cười đọng mãi trên môi, không phải những lời xỉ vả hằn học.

Khung cảnh cộng động Boardgame

Khung cảnh cộng động Boardgame

4. Về cộng đồng BoardGame Việt Nam

Cộng đồng boardgame ở Việt Nam ngày càng đông đảo, và một trong những đơn vị đi đầu trong việc phổ biến phong trào chơi boardgame ở Việt Nam là CÔNG TY TNHH BOARDGAME VIỆT NAM (https://boardgame.vn). Không chỉ dừng lại ở việc phân phối các sản phẩm boardgame, đồ chơi trí tuệ mà đơn vị này còn trực tiếp sản xuất và Việt hóa các game nổi tiếng đến cộng đồng chơi boardgame tại Việt Nam. Board Game hiện có 15 cửa hàng và hơn 20 đại lý trên toàn quốc.

Qua hơn 3 năm đi vào hoạt động, cho đến nay BoardgameVN đã xây dựng thư viện tra cứu luật chơi Board Game tại http://boardgame.vn/nv81/thu-vien-luat-choi-boardgamevn. Với thư viện này, người chơi dễ dàng tìm kiếm và tra cứu cách chơi của những game mình yêu thích mà không phải mất công mày mò tự dịch tài liệu nước ngoài. Đây cũng chính là cơ sở để hình thành nên cộng đồng chơi boardgame 2 miền Nam-Bắc với gần 10 nghìn thành viên khắp cả nước và fanpage Boardgame VN - Cộng đồng Boardgame lớn nhất VN với gần 300k like

- Hội Offline Board Game Hà Nội: https://www.facebook.com/groups/boardgamevnHN

- Hội Offline Board Game Hồ Chí Minh: https://www.facebook.com/groups/boardgamevnHCM

Một số thành công khác mà Boardgame VN đã đạt được trong thời gian vừa qua:

- Tổ chức cuộc thi Sáng Tạo Boardgame 2017 cùng viện Goethe

- Ra mắt và phân phối 3 trò chơi Thuần Việt: Zuc Zac, Xếp Toán, Bom Lắc

boardgame vn 3

 

Mỗi trò chơi boardgame lại có luật chơi khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, với một mục tiêu mà mọi người chơi cùng hướng đến. Để chiến thắng, người chơi cần sử dụng kỹ năng phân tích tình huống, lập chiến lược, phán đoán và cả may mắn. Thời gian chơi tùy thuộc vào từng trò, có những trò chơi rất nhanh nhưng có trò phải tốn từ 1 đến 2 tiếng để hoàn thành - mặc dù đôi lúc vì tính chất hấp dẫn của nó khiến người chơi không cảm thấy thời gian trôi quá lâu. Và hơn cả mục đích giải trí đơn thuần, như đã nói ở trên, boardgame là cách để kết nối con người lại với nhau.

Đến với Board Game, bạn không chỉ kéo các mối quan hệ của mình lại gần nhau hơn, có những phút giây căng thẳng bên bạn bè của mình và thậm chí còn có thể tìm kiếm thêm nhiều mối quan hệ bạn bè mới. 

Để gia nhập cộng đồng Board Game, bạn có thể tham gia group trên hoặc đến các cơ sở sau để mua hàng: 

HÀ NỘI
Cơ sở HN1: 168A Trấn Vũ, Ba Đình
Cơ sở HN2: Số 24 Hồ Văn Chương, Đống Đa, HN
Cơ sở HN3: 24B Ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy
Cơ sở HN4: 41 ngõ 168 ngách 1 Hào Nam, Đống Đa

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Cơ sở HCM1: 290/52 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3
Cơ sở HCM2: 456/30A đường Cao Thắng, Q.10
Cơ sở HCM3: 189/19 Hoàng Hoa Thám, Bình Thạnh
Cơ sở HCM4 : 688/73 Lê Đức Thọ, P.15, Q.Gò Vấp

ĐÀ NẴNG: Board Game Center: 134 Nguyễn Đức Trung

BÌNH ĐỊNH: Cơ sở Bình Định: Số 84 đường 1 tháng 5, Quy Nhơn

CẦN THƠ: Cơ sở Cần Thơ: 85-87 Trương Định, Ninh Kiều

THỪA THIÊN-HUẾ: Board Game Huế: 100 Lương Ngọc Quyến

QUẢNG NAM: Cơ sở Quảng Nam: 5 Phan Bá Phiến, Tam Kỳ, Quảng Nam

VĨNH PHÚC: Cơ Sở Vĩnh Phúc: Số 1 đường Mê Linh - TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc

LÂM ĐỒNG: Board Game Center Đà Lạt: Số 216 Bùi Thị Xuân

Website: https://boardgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/pg/boardgamevn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm