TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chatbot bán hàng là gì? Vì sao phải sử dụng Chatbot trong kinh doanh?

2023-06-02

Ngày nay nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao, việc trả lời từng tin nhắn đến từng khách hàng không còn khả thi và phù hợp nữa. Chatbot bán hàng ra đời để giúp bạn tự động hóa trong quá trình chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả cho chốt đơn một cách chuyên nghiệp nhất. 

Để biết được Chatbot là gì? Tại sao cần phải sử dụng nó trong kinh doanh thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng phần mềm chatbot facebook nhé.

Chatbot bán hàng là gì? Vì sao phải sử dụng Chatbot trong kinh doanh?

Chatbot bán hàng là gì? 

Chatbot bán hàng là phần mềm chuyên thực hiện phản hồi tin nhắn và bình luận của khách hàng một cách tự động ở mức độ cơ bản. Chatbot được tạo và phát triển bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al), nó có thể giao tiếp với khách hàng thông qua việc phân tích các điểm để từ đó phản hồi lại khách hàng dựa trên những nguyên tắc và kịch bản đã được lập trình trước đó. 

Chatbot bán hàng là gì?

Chatbot bán hàng là gì? 

Chatbot bán hàng có thể được tạo từ giọng nói, văn bản và đồng thời có thể triển khai ở hầu hết các nền tảng kinh doanh online như Website, ứng dụng mua sắm, Facebook, Zalo, Instagram,... để  trao đổi thông tin và giải đáp các thắc mắc từ phía khách hàng.

Chatbot có thể được sử dụng như một công cụ vô cùng hiệu quả cho việc chăm sóc khách hàng bởi tính năng trả lời tự động 24/7 của nó.  Với những bản mẫu tin nhắn có sẵn và chi tiết, sau khi khách hàng nhắn tin đến, hệ thống sẽ tự động trả lời lại ngay lập tức, tối ưu hiệu quả, chủ động liên hệ với khách hàng, tránh mất khách. 

Trên thực tế, Chatbot nhanh hơn so với nhân viên tư vấn khi đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot bán hàng có thể giúp cho doanh nghiệp/công ty của bạn giảm thiểu được chi phí thuê nhân viên tư vấn và chi phí marketing của doanh nghiệp cũng được giảm xuống.  

Xem thêm: Nắm chắc top 6 mẫu kịch bản Chatbot bán hàng

Đối tượng nên sử dụng Chatbot

Chatbot bán hàng đang ngày càng được ứng dụng trong nhiều ngành nghề kinh doanh. Nhưng để sử dụng Chatbot hiệu quả, tránh bị lãng phí thì các bạn nên tham khảo một số ngành nghề sau đây:

Cửa hàng thời trang: cửa hàng quần áo nam nữ, trang sức, túi xách, giày dép, phụ kiện,...

Sức khỏe - làm đẹp: làm tóc, nail, thẩm mỹ viện, spa, phòng khám, nha khoa,...

Nhà hàng - khách sạn: quán ăn, quán cafe, nhà hàng,...

Bán hàng online: Bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... hoặc trên các sàn thương mại điện tử. 

Các dịch vụ hỗ trợ như: đặt vé xe, vé tàu, vé máy bay, đặt phòng khách sạn, resort, vận tải,...

20240308_99gEt6yW.jpg

Đối tượng nên sử dụng Chatbot

Thông qua đây, ta có thể thấy rằng Chatbot phù hợp với gần như tất cả các ngành nghề, đối tượng và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên vẫn phù hợp nhất với các ngành nghề kinh doanh có nhiều sự tương tác với khách hàng. Việc sử dụng chatbot sẽ không hoàn toàn thay thế được nhân viên tư vấn nhưng sẽ nâng cao được hiệu quả tư vấn và tăng khả năng chốt đơn hơn, là giải pháp tích hợp mà chủ kinh doanh có thể tin dùng. 

Lợi ích của việc tạo Chatbot

Tính chính xác cao

Không giống với nhân viên tư vấn, chatbot có thể gửi tin nhắn đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, mà không gặp bất kỳ sai sót nào. Cho dù thời gian gửi trong ngày là bao nhiêu hoặc có bao nhiêu khách hàng cùng liên lạc với bạn cùng một lúc, thì mỗi người trong số đó đều được trả lời ngay lập tức.  

Tính chính xác cao

Tính chính xác cao

Một ví dụ đơn giản để chứng minh cho điều này: Nếu mỗi ngày, bạn phải trả lời hàng trăm comment và tin nhắn về sản phẩm và hàng chục tin nhắn đặt mua sản phẩm? Liệu một mình bạn có trả lời được hết và trả lời chính xác toàn bộ nó hay không? Thời gian khách hàng phải chờ đợi để bạn trả lời họ là bao lâu? Liệu bạn có chắc chắn là mình không nhầm lẫn tên khách hàng, sản phẩm hay địa chỉ giao hàng trên mỗi đơn hàng không?

Mọi vấn đề trên đều được chatbot giải quyết một cách nhanh chóng và khách hàng không phải chờ đợi, được tư vấn nhanh và chính xác nhất. 

Chatbot chuyên nghiệp với Phần mềm Chat.nhanh.vn

Đăng ký dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng

xem thêm

Truy cập nhờ tư vấn bất kỳ lúc nào

Chatbot bán hàng là các robot ảo được thiết lập bằng trí tuệ nhân tạo Al, có khả năng hoạt động 24/24 trả lời bất kỳ tin nhắn hay comment của khách hàng ở bất kỳ thời điểm nào kể cả ngày đêm. 

Truy cập nhờ tư vấn bất kỳ lúc nào

Truy cập nhờ tư vấn bất kỳ lúc nào

Trung bình, thời gian tối đa để người dùng khách hàng chờ đợi bạn trả lời là 7 phút sau khi gửi tin nhắn vào Fanpage, nếu như bạn không trả lời khách hàng đúng thời hạn này thì cả khả năng rất cao là bạn đã vụt mất khách hàng của mình. 

Bởi vì đôi khi nhân viên tư vấn không thể đảm bảo được khoảng thời gian này và không thể trả lời khách hàng liên tục. Nhưng chatbot lại có thể làm được điều này, luôn trả lời khách hàng 24/7 dù thời điểm là nửa đêm. 

Điều này mang lại trải nghiệm liên tục cho khách hàng và khách hàng cảm thấy tích cực khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không chỉ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mà với những lập trình sẵn, bạn còn có thể báo giá, tư vấn cho khách đơn giản. 

Hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí 

Việc thuê một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp là một chuyện chưa bao giờ dễ dàng. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để đào tạo một nhân viên tư vấn có tiềm năng, chuyên nghiệp. 

Một phần là năng lực và sức lực của con người có hạn, không thể xử lý được nhiều việc cùng một lúc. Và đây là cũng chính là nguyên nhân làm cho mục tiêu kinh doanh của bạn không được như mong muốn. 

Hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí

Hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí 

Chatbot bán hàng có thể giải quyết được vấn đề trên. Sử dụng chatbot bán hàng có thể tương đương với hàng chục hoặc thậm chí đến hàng trăm nhân viên tư vấn và nó có thể giao tiếp với hàng ngàn khách hàng cùng một lúc. 

Bạn chỉ cần một tuyển một số nhân viên tư vấn chuyên nghiệp để trả lời những câu hỏi và thắc mắc của khách hàng mà chatbot không thể thực hiện được. Do đó khi sử dụng Chatbot sẽ giảm chi phí đáng kể cho việc tuyển nhân viên, tăng doanh thu và tăng sự hài lòng của khách hàng. 

Đọc thêm: Top 6 phần mềm chatbot tốt nhất năm 2024 cho nhà bán hàng

Phần mềm Chatbot nào tốt nhất hiện nay? 

Chat.nhanh.vn là phần mềm chatbot tố nhất Việt Nam hiện nay, có đến hơn 40,000 khách hàng/đối tác trên toàn quốc tin tưởng và sử dụng, từ những hộ cá nhân buôn bán nhỏ lẻ, đến các doanh nghiệp vừa và lớn. 

Phần mềm chatbot Chat.nhanh.vn là phiên bản cải tiến từ phần mềm gốc Vpage với những tính năng vượt trội và được nâng cấp toàn diện, hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng mạng xã hội và các trang thương mại điện tử như Facebook, Zalo OA, Shopee, Live Chat, Instagram,... Chính vì vậy mà Chat.nhanh.vn là phần mềm quản lý chat “đa kênh” cực kỳ tiện lợi và hữu ích nhất hiện nay. 

Phần mềm chatbot Chat.nhanh.vn

Phần mềm chatbot Chat.nhanh.vn

Ngoài ra giao diện phần mềm rất thân thiện, các thao tác trên phần mềm rất đơn giản, bạn có thể quản lý mọi tin nhắn và comment của khách hàng đa kênh trên cùng một giao diện quản lý. 

Phần mềm cũng hỗ trợ phân loại từng danh mục để dễ dàng quản lý như: kỹ thuật, đã xử lý, đã chia,... để nhân viên dễ dàng chỉnh sửa, xác định được mục tiêu và chân dung khách hàng, tránh được tình trạng bỏ sót đơn hàng, bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng. 

Sở hữu phần mềm cũng là cách bạn đầu tư chính đáng, hỗ trợ gấp đôi so với một nhân viên thông thường nhưng mang lại hiệu quả vô cùng to lớn. 

Ưu điểm vượt trội của phần mềm chabot Chat.nhanh.vn

Ưu điểm vượt trội của phần mềm chabot Chat.nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật chính của phần mềm chatbot Chat.nhanh.vn: 

Quản lý bình luận, tin nhắn: Bạn có thể quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng trên tất cả các kênh vào cùng một trang quản lý. Và bạn còn có thể phân nhóm công việc cho từng nhân viên tư vấn, tình trạng khách hàng theo nhãn đã được gắn. Điều này tránh được tính trạng trùng lặp thông tin khách hàng, tin nhắn bị tồn đọng, bỏ qua nhiều khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng được tốt hơn. 

Ẩn bình luận thông minh: Phần mềm chatbot này có khả năng tự động nhận diện và ẩn những bình luận có liên quan đến thông tin cá nhân của khách hàng như: số điện thoại, địa chỉ,... tránh việc bị lộ thông tin khách hàng và tránh bị cướp khách. 

Ngoài ra bạn có thể cài đặt ẩn hiện bình luận theo cài đặt riêng hoặc theo bài viết, tự động trả lời bình luận theo mẫu được thiết lập sẵn và cho phép xóa bình luận của khách hàng ngay tại trình quản lý của phần mềm chat

Tạo tin nhắn mẫu và thư viện ảnh dùng chung cho nhiều trang Fanpage: Hỗ trợ tạo thư viện hình ảnh giữa các Fanpage khác nhau vào cùng một trình quản lý và tạo các tin nhắn theo kịch bản có sẵn để tăng hiệu quả trả lời các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng. 

Phần mềm chatbot

Phần mềm chatbot

Quản lý đơn hàng và khách hàng: 

  • Chat.nhanh.vn có khả năng tự động nhận được thông tin của khách hàng dựa trên nội dung bình luận, tin nhắn và có thể tạo đơn hàng ngay trên khung chat. Hơn nữa, phần mềm còn có tính năng đánh giá mức độ tin cậy của khách hàng này (có dấu hiệu hay bùng đơn hàng hay không), để người bán hàng đưa ra quyết định có nên gửi hàng cho họ hay không?
  • Phần mềm này có khả năng tự động bắt được thông tin của khách hàng dựa ngay trên nội dung tin nhắn, bình luận và có thể tạo được đơn hàng ngay trên khung chat. Ngoài ra, phần mềm còn kiểm tra độ tin cậy cụ thể của khách hàng và đánh giá khách hàng đó dựa trên lịch sử mua hàng. 

Quản lý và theo dõi quá trình giao hàng: Chat.nhanh.vn kết hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín và đề xuất mức phí giao hàng hợp lý như Viettel Post, J&T Express,... Tự động tính chính xác số tiền vận chuyển để nhà bán hàng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất, tối ưu tài chính và thuận tiện cho việc kinh doanh. 

Báo cáo chính xác, rõ ràng: Các báo cáo đều được rõ ràng, minh bạch, giúp các chủ shop có thể biết đơn doanh thu bán hàng chính từ kênh nào, tăng trưởng ra sao và các báo cáo đều được dán nhãn theo hội thoại để dễ dàng quản lý và có kế hoạch tập trung cho các chiến dịch Marketing. 

Với những tính năng ưu việt, vượt trội và công nghệ hiện đại mới, Chat.nhanh.vn xứng đáng là phần mềm chatbot tốt nhất hiện nay với mức chi phí vô cùng hợp lý. 

Thông qua các nội dung ở bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu được chatbot bán hàng là gì rồi? Và đã lựa chọn được phần mềm chatbot tốt nhất hiện nay. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với Chat.nhanh.vn nhé! Chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp các thắc mắc của các bạn một cách nhanh chóng nhất nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm