TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5+ mẫu câu chúc tết phát tài phát lộc, ý nghĩa nhất 2024

2024-01-05

Không chỉ là khoảnh khắc đáng nhớ trong năm mà những lời chúc Tết còn thể hiện sự yêu thương và giúp mọi người trở nên gắn bó hơn. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ gợi ý cho bạn đọc 5+ mẫu câu chúc Tết phát tài phát lộc, ý nghĩa nhất 2024.

5+ mẫu câu chúc tết phát tài phát lộc, ý nghĩa nhất 2024

1. Văn hóa chúc Tết của người Việt Nam

“Mồng một Tết cha, mồng hai Tết mẹ, mồng ba Tết thầy” là câu nói về phong tục chúc Tết có từ lâu đời của người Việt Nam ta, được giữ gìn và bảo tồn qua nhiều thế hệ. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa,  nếp sống quen thuộc trong phong tục ngày Tết. Chúc Tết là dịp thể hiện lòng hiếu thảo, sự tri ân của con cháu đối với các bậc sinh thành ông bà cha mẹ, hai bên nội - ngoại và tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt.

Không những vậy, người ta quan niệm rằng việc trao cho nhau những lời chúc vào đầu xuân năm mới thì sẽ trở nên linh nghiệm hơn. Đồng thời, trao đi những lời chúc hay ý đẹp cũng là khi mà người ta tin tưởng vào một năm mới sẽ có nhiều khởi sắc hơn năm cũ cho bản thân mình, người thân và bạn bè. Những lời chúc chân thành và ý nghĩa trong niềm vui hân hoan tạo ra không khí vui vẻ không thể thiếu cho ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam.

Văn hóa chúc tết của người Việt Nam

Văn hóa chúc tết của người Việt Nam

2. 5+ mẫu câu chúc Tết phát tài phát lộc, ý nghĩa nhất 2024

Dưới đây là những mẫu câu chúc Tết hay, ý nghĩa, độc đáo mà bạn đọc có thể tham khảo để gửi tặng tới người thân, bạn bè và những người xung quanh.

2.1 Chúc Tết đồng nghiệp

1. Gửi lời chúc mừng năm mới xuân Giáp Thìn 2024 đến tất cả các anh chị em trong công ty mình. Chúc cho những mong ước của mọi người sẽ trở thành hiện thực, năm mới gặp nhiều may mắn, ngập tràn thành công và hạnh phúc.

2. Xuân sang chúc anh chị rộn ràng như Tết, mỗi ngày đến văn phòng đều là một ngày vui. Mang tiền về cho mẹ và cũng nhớ mang client về cho công ty.

3. Xuân Giáp Thìn 2024, chúc anh chị em đồng nghiệp: Năm mới giàu to; Âu lo xếp xó; Gian nan chuyện nhỏ; Công việc ro ro; Không còn nhăn nhó; Cầu gì được đó. Chúc mừng năm mới!

4. Đầu xuân Giáp Thìn, chúc anh chị em trong công ty sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi, thăng tiến dài dài, gặt hái được thật nhiều thành công mới.

5. Chúc anh/chị năm mới, tiền vào bạc tỉ, tiền ra rỉ rỉ, miệng cười hi hi, vạn sự như ý, cung hỉ, cung hỉ. Happy new year!

6. Đầu xuân năm mới, kính chúc anh chị tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

7. Chúc chị em trong văn phòng ta sang năm mới đẹp như hoa hồng. Thành công như Cúc. Hạnh phúc như hoa Mai. Phát tài như hoa Pháo. Độc đáo như hoa Lan. An khang như hoa Huệ. Trí tuệ như hoa Sen. Chúc mừng năm mới 2024!

8. Chúc người anh bạn đồng nghiệp của tôi một năm mới với ý chí vững vàng, tiền bạc lai láng, hạnh phúc mênh mang. Cung hỉ, cung hỉ.

9. Tân xuân cung chúc anh chị trong phòng ban ta tháng nào cũng vượt KPI. Sếp quý, đồng nghiệp thương, tiền bạc dư dả nhiều. Tình duyên như ý, không sợ thiếu người yêu.

10. Năm mới, chúc anh chị em văn phòng chúng ta có thể đồng hành và cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Mong rằng năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm thành công của chúng ta. Chúc mừng năm mới!

Đọc thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

2.2 Chúc Tết người thân

Mẫu câu chúc Tết người thân

Mẫu câu chúc Tết người thân

1. Chúc mừng năm mới! Mong rằng mọi niềm vui và thành công sẽ đến với gia đình chúng ta trong năm tới. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

2. Năm mới con chúc ông bà, bố mẹ sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng. Hy vọng gia đình chúng ta luôn ấm áp và sum vầy. Chúc mừng năm mới!

3. Năm mới đã đến, con chúc mọi người trong gia đình sẽ tràn đầy năng lượng tích cực và đạt được những thành công lớn. Happy new year!

4. Năm mới đến, kính chúc ông bà – Sống lâu sức khỏe – Trẻ mãi không già – Yêu thương thuận hòa – Cửa nhà sung túc – Hạnh phúc an khang.

5. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới cho bố mẹ, những người quan trọng nhất của cuộc đời con. Mong rằng bố mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có bố mẹ, con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

6. Tết đến, xuân về con chúc bố luôn mạnh khỏe, vui vẻ trong cuộc sống, hạnh phúc với gia đình. Con chúc mẹ luôn tươi trẻ, vui khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

7. Chúc mừng năm mới bố mẹ yêu quý của con! Chúc bố mẹ của con năm mới có thêm nhiều niềm vui, đong đầy hạnh phúc và tràn ngập sức khỏe. Con yêu bố mẹ nhiều!

8. Chúc ông bà một năm mới an khang thịnh vượng, đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Mong rằng ông bà sẽ mãi ở bên gia đình  vui vẻ và hạnh phúc. Chúc mừng năm mới 2024!

9. Lại một năm mới nữa đến, con thật hạnh phúc khi có bố mẹ ở bên cạnh. Nhân dịp năm mới, con chúc bố mẹ luôn hạnh phúc, khỏe mạnh, là điểm tựa vững chắc của con.

10. Cảm ơn bố mẹ đã ở bên chúng con. Nhân dịp năm mới, chúc bố mẹ luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình mình. Chúc mừng năm mới 2024!

2.3 Chúc tết bạn bè

1. Một năm mới lại đến, chúc cho bạn luôn mạnh khỏe, thăng tiến trong công việc và  hạnh phúc trong cuộc sống. Happy new year!

2. Chúc mừng năm mới! Chúc bạn gặp nhiều may mắn, niềm vui phơi phới, tình yêu tự tới và nhan sắc thì tuyệt vời.

3. Chúc bạn năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, vững bước trên con đường phía trước và gặt hái nhiều thành công mới. Chúc mừng năm mới 2024!

4. Chúc bạn năm an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ, không chờ cũng đến.

5. Năm mới, chúc bạn và gia đình có sức khỏe, hạnh phúc, bình an, gặp nhiều may mắn. Chúc bạn công thành danh toại, trẻ mãi không già, tấn tài, tấn lộc, phúc lộc trường tồn.

Mẫu câu chúc Tết bạn bè

Mẫu câu chúc Tết bạn bè

6. Năm mới mang đến hy vọng, quyết tâm, tinh thần và những mong muốn. Chúc bạn có một năm đầy hứa hẹn và trọn vẹn. Chúc mừng năm mới!

7. Chúng ta hãy cùng nâng ly chúc cho nhau một năm mới đầy thăng tiến trong công việc và thật hạnh phúc trong cuộc sống. Happy new year!

8. Chúc các bạn của tôi năm mới vui vẻ như Chim Sẻ, mạnh khỏe như Đại Bàng, giàu sang như chim Phụng, làm lụng như chim Sâu và sống lâu như Đà Điểu.

9. Năm 2024, chúc mọi người có một bầu trời sức khỏe, một biển cả tình thương, một đại dương tình bạn, một người chồng chung thủy, một người vợ tuyệt vời, một sự nghiệp sáng ngời, một gia đình thịnh vượng!

10. Chúc mừng năm mới bạn hiền của tôi. Chúc bạn năm mới có một cuộc sống tươi đẹp, gặp nhiều điều may và gặt hái thêm nhiều thành công. Mãi yêu!

Tham khảo: Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024

2.4 Chúc tết người yêu

1. Chuẩn bị bước sang năm mới, mong rằng chúng ta luôn nắm tay nhau, vững bước đi về phía trước. Cùng vượt qua những chông gai ở tương lai để cùng nhau có gia đình nhỏ hạnh phúc to to. Yêu em/anh!

2. Chúc cho một nửa của anh/ em  năm mới vui vẻ, gặt hái nhiều thành công, luôn hạnh phúc khi ở cạnh anh/ em. Chúc mừng năm mới!

3. Năm mới đến rồi. Chúc cho người tôi yêu luôn mạnh khỏe, bình an, bớt suy tư và lo nghĩ vì lúc nào cũng có anh ở bên cạnh em.

4. Thời điểm năm cũ qua đi cũng là lúc chúng ta nên quên đi những nỗi buồn, kỷ niệm không vui. Năm mới hãy bắt đầu với những niềm vui và sự hy vọng nhé. Dù thế nào đi nữa, chúng ta vẫn luôn có nhau, đồng hành và nỗ lực vì nhau mỗi ngày. Chúc mừng năm mới anh/ em yêu.

5. Được ở cạnh anh/ em là niềm hạnh phúc lớn nhất của em/ anh. Mong rằng chúng ta ở bên cạnh nhau thêm nhiều mùa xuân sau nữa. Chúc anh/ em yêu năm mới nhiều niềm vui và thành công hơn mong đợi.

Mẫu câu chúc Tết người yêu

Mẫu câu chúc Tết người yêu

6. Dù là năm mới này hay là năm mới tiếp theo, em vẫn muốn được yêu và bên anh. Cảm ơn anh vì đã yêu em! Chúc mừng năm mới anh yêu của em. Chúc anh năm mới luôn mạnh khỏe, thành công.

7. Năm mới chính là thời điểm để khép lại năm cũ, anh mong em hãy quên đi những kí ức đau buồn và chỉ lưu giữ khoảnh khắc đẹp đẽ, đáng nhớ của hai chúng ta. Chúc em năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Anh yêu em!

8. 2023 vừa qua là một năm vô cùng đặc biệt vì anh có em bên cạnh. Em là mảnh ghép đặc biệt khiến cuộc đời của anh hoàn hảo hơn. Năm mới đến, chúc em/anh và gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ và thành công trong sự nghiệp. Happy new year!

9. Năm mới chúc cho tình yêu của chúng mình ngày càng ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Chúc cho chúng ta sẽ luôn nắm tay nhau đồng hành cùng vượt qua những khó khăn và thử thách. Yêu em/anh nhiều!

10. Cảm ơn em đã đồng hành cùng anh suốt 365 ngày qua. Sự hiện diện của em là điều may mắn nhất đối với anh. Gửi đến em lời chúc năm mới ngọt ngào và những điều tốt đẹp nhất. Chúc mừng năm mới 2024!

2.5 Chúc tết đối tác, khách hàng

1. Kính chúc Quý khách hàng Xuân Giáp Thìn 2024 gặp nhiều may mắn. Cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng, lựa chọn và đồng hành cùng (tên doanh nghiệp). Happy new year!

2. (tên doanh nghiệp) xin chúc Qúy khách hàng một năm mới 2024 đầy ắp niềm vui và tài lộc ! Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024!

3. Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, (tên doanh nghiệp) xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Quý khách hàng. Chúc quý khách năm mới làm ăn phát đạt, gia đình an khang, thịnh vượng và có một năm 2024 hưởng trọn niềm vui bên gia đình! Happy new year!

4. (tên doanh nghiệp) kính chúc Qúy khách hàng một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Trân trọng cảm ơn Qúy khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của (tên doanh nghiệp).

5. Đầu xuân rạng rỡ, (tên doanh nghiệp) xin kính chúc Quý đối tác năm Giáp Thìn 2024 với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên gia đình và người thân. Vạn sự như ý, phát triển thành công và vững bền sự nghiệp! Chúc mừng năm mới!

Mẫu câu chúc Tết đối tác, khách hàng

Mẫu câu chúc Tết đối tác, khách hàng

6. Trong những thời khắc thiêng liêng giao hòa giữa năm cũ và năm mới, (tên doanh nghiệp) xin kính chúc Quý đối tác một năm mới thắng lợi, mã đáo thành công! Chúc mừng năm mới 2024!

7. Cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của (tên doanh nghiệp). Nhân dịp năm mới 2024, (tên doanh nghiệp) kính chúc quý khách nhiều sức khỏe, suôn sẻ, thành đạt và may mắn. Happy new year!

8. Nhân dịp năm mới 2024, (tên doanh nghiệp) xin gửi đến quý khách hàng, đối tác những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Quý khách hàng năm mới làm ăn phát đạt, an khang, thịnh vượng và có một năm 2024 trọn vẹn niềm vui bên gia đình và người thân. Chúc mừng năm mới!

9. Hòa chung cùng không khí vui xuân, đón Tết, chúng tôi xin gửi lời chúc Tết tới Quý khách hàng và gia đình gặp được nhiều may mắn, thuận lợi, thành công, hạnh phúc và an khang! Chúc mừng Tết Giáp Thìn 2024!

10. Năm cũ đi qua, năm mới đã đến. Cảm ơn Quý khách hàng trong thời gian vừa qua đã đồng hành, tin tưởng (tên doanh nghiệp) trên chặng đường của minh. Sang năm mới, một hành trình mới lại mở ra với bao cơ hội và thách thức. Xin chúc quý khách Sức khỏe - May mắn - An khang - Thịnh vượng, đầm ấm bên những người thân yêu!

2.6 Chúc tết thầy cô giáo

1. Nhân dịp năm mới xuân Giáp Thìn 2024, con xin gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc tới những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời của chúng con. Chúc thầy/ cô năm mới luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc.

2. Chúc mừng năm mới 2024. Xin kính chúc thầy/ cô một năm mới thành công tiếp nối thành công trong sự nghiệp giáo dục. Chúc thầy/ cô và gia đình năm mới sức khỏe, nhiều niềm vui, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

3. Kính chúc quý Thầy Cô luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để mang tới cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay, bổ ích và ý nghĩa. Happy new year!

4. Nhân dịp năm mới, con xin gửi những lời chúc tới quý thầy/ cô. Chúc thầy/ cô mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

5. Chúc các thầy cô năm mới luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người và trong công cuộc đổi mới của đất nước. Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024!

Mẫu câu chúc Tết thầy cô giáo

Mẫu câu chúc Tết thầy cô giáo

6. Nhân dịp năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, chúng em xin gửi tới quý thầy/cô lời cảm ơn chân thành nhất, cảm ơn thầy cô đã luôn tận tình dìu dắt chúng em trong suốt thời gian qua. Chúc thầy/cô một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

7. Mừng xuân Giáp Thìn 2024! Chúng con kính chúc thầy (cô) luôn vui vẻ, trẻ khoẻ và có thật nhiều năng lượng để truyền đạt nhiều bài học hay cho các thế hệ sau.

8. Năm mới đến, em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với quý thầy, quý cô. Chúc thầy (cô) luôn có thật nhiều sức khoẻ và hoàn thành tốt sự nghiệp trăm năm trồng người của mình.

9. Chúng em xin gửi đến quý thầy (cô) những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới. Chúc cho thầy (cô) cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

10. Chúc mừng các thầy cô nhân dịp năm mới luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt trong công việc và trong sự nghiệp trồng người! Dù đi khắp bốn phương trời, mãi nhớ về Người!

3. Tạm kết

Tết Nguyên đán là dịp lễ đặc biệt và quan trọng nhất trong năm. Tết cũng là dịp gia đình vui vầy sum họp, trao cho nhau nụ cười và những lời chúc Tết, mừng tuổi để bày tỏ lòng hiếu thảo, tình thương yêu đối với mọi người. Phong tục chúc Tết một nét đẹp văn hóa, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Hy vọng, qua bài viết này đã giúp bạn đọc lựa chọn được những câu chúc hay, ý nghĩa nhất để gửi đến người thân, bạn bè và mọi người xung quanh. Chúc các bạn có một năm mới vui vẻ, an khang thịnh vượng!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm